ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: SEO.No1 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2019, 05:53:18 pm



หัวข้อ: เทียบเคียงสเปค Yamaha FreeGo 125 ปะทะ Honda Click 125i แล้วก็ Yamaha LEXi 125
เริ่มหัวข้อโดย: SEO.No1 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2019, 05:53:18 pm
เทียบเคียงสเปค Yamaha FreeGo 125 ปะทะ Honda Click 125i และ Yamaha LEXi 125 แบบหมัดต่อหมัดในพิกัดรุ่นเล็ก
 
     พูดได้ว่าพึ่งตัวไปไม่นานกับเจ้า Yamaha FreeGo ซึ่งทำให้ในตลาดรถออโตเมติกในพิกัด 125 ซีซี มองครึกครื้นขึ้นอีกที ซึ่งเราก็ได้จับนำเพื่อนร่วมพิกัดทั้งต่างค่ายอย่าง Honda Click 125i แล้วก็เพื่อนร่วมค่ายต่างสไตล์อย่าง Yamaha LEXi 125 มาเปรียบสเปคให้มองกันแบบชัดๆ

          (https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/c88e7132-compare-chart-01-545x740.jpg)

หน้าตา
เริ่มด้วยค่ายปีกนกอย่าง Honda Click 125i ที่มาพร้อมโฉมหน้าใหม่ที่ปรับปรุงแก้ไขให้ดูดุดันมากยิ่งขึ้น เด่นด้วยชุดโคมไฟหน้า แอลอีดี คู่ที่พาดยาวแทบกินพื้นที่แฟริ่งหน้าทั้งสิ้น ไฟท้ายเองก็เป็น LED เช่นกัน ส่วนเรือนไมล์ก็ปรับมาเป็นแบบดิจิตอลทั้งแผงเรียบร้อย
 
คลิ๊กอ่านรายละเอียดได้ที่ Yamaha LEXi 125 https://www.autostation.com/motorbike/เทียบสเปค-yamaha-freego-125-ปะทะ-honda-click-125i-และ-yamaha-lexi-125

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/9114ff58-honda-click-01-970x548.jpg)
HondaClick125i
ส่วนทางฝั่งค่ายส้อมเสียงเองก็มีสไตล์ที่ไม่เหมือนกันออกไป สำหรับน้องใหม่อย่าง Yamaha FreeGo 125 นั้นจะถูกวางมาให้อยู่ในกรุ๊ปของรถแฟมิลี่ ออโตเมติก เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/ffabf942-yamaha-freego-01-947x740.jpg)
Yamaha FreeGo 125
ส่วน Yamaha LEXi 125 นั้นจะเป็นสปอร์ตออโตเมติกน้องเล็กในเครือญาติ MAX ด้วยการวางดีไซน์ที่ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอมาจากรุ่นพี่ ทำให้รูปลักษณ์นั้นมองสปอร์ตดุดัน มาพร้อมโคมหน้า LED ขนาดใหญ่ เรือนไมล์เองเป็นแบบ Negative LCD หรือแบบพื้นหลังดำตัวหนังสือสีขาว

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/e44c3908-yamaha-lexi04-970x728.jpg)
YamahaLEXi125
เครื่องยนต์
รถทั้งยังสามรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์กลไกที่ไม่เหมือนกันทั้งนั้นหากว่าพิกัดกระบอกจะเท่ากันก็ตาม โดย Click 125i นั้นมาพร้อมเครื่่องยนต์ eSP 4 จังหวะ สูบคนเดียว ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยยังมาพร้อมคันสตาร์ทเท้า และถังสำหรับใส่น้ำมันขนาด 5.5 ลิตรจุเยอะที่สุดในบรรดาอีกทั้งสามคัน

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/4b5db4d2-yamaha-freego-04-970x606.jpg)
เครื่องยนต์กลไก Blue Core ระบายความร้อนด้วยอากาศ ของ FreeGo
ส่วน FreeGo 125 นั้นมาพร้อมเครื่องยนต์ Blue Core 4 จังหวะ สูบผู้เดียว ระบายความร้อนด้วยอากาศ แถมคันสตาร์ทเท้าเหมือนกัน รวมทั้งถังที่ไว้เพื่อใส่น้ำมันขนาด 4.2 ลิตร

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/5953ff12-2019-yamaha-freego-125-18-970x646.jpg)
ตัวเครื่องจักรกลของ FreeGo พร้อมคันสตาร์ทเท้า
รวมทั้ง Yamaha LEXi 125 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ SOHC สูบเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเทคโนโลยีวาล์วแปรเปลี่ยน(VVA) แล้วก็ถังน้ำมันขนาด 4.2 ลิตรส่วนคันนี้ไม่มีคันสตาร์ทเท้าแล้วนะ

     - ช่วงล่างและก็ระบบเบรก -
อีกทั้งสามคันมาพร้อมกับระบบกันกระเทือนแบบเดียวกันอีกทั้งหน้าแล้วก็ข้างหลัง ด้วยระบบกันสั่นสะเทือนข้างหน้าแบบ เทเลสโคปิก และก็ระบบกันสั่นสะเทือนข้างหลังแบบผู้เดียวหรือยูนิตสวิง

     ขยับลงมาในส่วนของล้อ เจ้า Click 125i และก็ Yamaha LEXi นั้นมาพร้อมกับล้อแบบไม่มียางในขนาด 14 นิ้ว ทั้งหน้าแล้วก็หลัง ส่วน FreeGo นั้นมากับล้อแบบไร้ยางในด้วยเหมือนกันแต่ว่าจะเป็นไซส์ 12 นิ้วแทน (โดย Click 125i นั้นมีรุ่นรองที่เป็นแบบล้อซี่ลวดด้วย)

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/4d7da7f1-yamaha-freego-03-966x740.jpg)
ล้อขอบ 12″ ของ Yamaha FreeGo
ในส่วนของระบบเบรก อีกทั้งสามคันมาติดรถมาให้แบบเดียวกันคือหน้าแบบดิสก์เบรก และหลังแบบดรัมเบรก แต่ของ Click 125i จะพ่วงระบบ Combine Brake ที่จะเพิ่มแรงกดเบรกหน้าตอนที่ใช้เบรกหลังมาให้ด้วย

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/e5c4a0e9-honda-click-04-773x740.jpg)
เบรกข้างหลังพร้อมCombineBrakeของHondaClick125i
มิติตัวรถ น้ำหนัก และความสูงเบาะนั่ง
ทั้งยังสามคันมีมิติโดยรวมของตัวรถที่ใกล้เคียงกันมาก โดย Click 125i จะมีทรงที่เปรียวบางสุด ตอนที่ LEXi นั้นดูจะใหญ่ที่สุดในบรรดาทั้งยังสามคัน

ในส่วนน้ำหนักตัวรถค่อยสุดจะเป็น FreeGo ด้วยน้ำหนัก 100 กก. ส่วนตัว LEXi แล้วก็ Click 125i นั้นน้ำหนักเสมอกันที่ 113 โล

ส่วนของเบาะนั่งติดตามลำดับความสูงจากเตี้ยสุดไปสูงสุด คือ Click 125i > FreeGo > LEXi ด้วยความสูงไล่เรียงกันดังต่อไปนี้ 769 มม. > 780 มม. > 785 มม. ซึ่งมองไม่ได้ต่างอะไรกันมากมายแต่เอาจริงเอาจังๆรูปทรงของตัวเบาะเองก็ส่งผลต่อความสูงที่ขาจะแตะต้องถึงพื้นเช่นกัน แต่อีกทั้งสามคันนี้แม้จะเป็นคนตัวเล็กก็สามารถคร่อมรถได้อย่างมั่นคงถาวรแน่นอน

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/fe5fb050-yamaha-freego-05-947x740.jpg)
ฟีเจอร์เด่นอื่นๆ
Honda Click 125i
มาพร้อมกับฮอนด้า สมาร์ทคีย์ สำหรับสตาร์ท รวมทั้งค้นหาตัวรถ ระบบหยุดเครื่องยนต์อัจฉริยะ Idling Stop

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/054d5655-honda-click-03-970x585.jpg)
จอแสดงผลแบบดิจิตอลดีไซน์ใหม่ของ Honda Click 125i
Yamaha LEXi 125
มาพร้อมช่องจ่ายกระแสไฟฟ้า 12V ระบบหยุดเครื่องยนต์กลไก Stop and Start System II แล้วก็สำหรับรุ่น S-Version จะเสริมกุญแจสมาร์ทคีย์ที่นอกจากไว้สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วยัง สามารถใช้ค้นหาตัวรถยนต์รวมถึงเปิดใต้เบาะได้อีกด้วย รวมทั้งโช้คอัพหลังแบบมีดูดซึมแทงค์

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/fe62b3f1-yamaha-lexi01-970x554.jpg)
โช้คอัพหลังพร้อมดูดซึมแทงค์เฉพาะในYamahaLEXi-SVersion
Yamaha FreeGo 125
ไม่มีกุญแจสมาร์ทคีย์อย่างคนใดเขา แต่ว่าทดแทนมาด้วยไฟฉุกเฉิน ช่องเก็บของใต้เบาะที่ใหญ่กว่าคนใดกันแน่เพื่อนเพราะไม่ต้องเสียพื้นที่ถังสำหรับใส่น้ำมันใต้เบาะ โดยช่องเพิ่มเติมจะอยู่ที่บริเวณใต้แฮนด์แทนสบายขึ้นไปอีก แถมด้วยช่องชาร์จจ่ายไฟฟ้าแบบ 12V เช่นเดียวกัน

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/a49e7100-2019-yamaha-freego-125-09-970x646.jpg)
เบ้ากุญแจปกติ และช่องจ่ายไฟฟ้าของ Yamaha FreeGo

ราคา
มาถึงในส่วนไฮไลท์อย่างราคาค่าตัวของอีกทั้งสามคัน โดยทั้งยังสามคันแพงดังนี้

 - Honda Click 125i ราคา 54,700 บาท (51,000 บาท สำหรับรุ่นล้อซี่ลวด)

 - Yamaha LEXi 125 S-Version ราคา 63,500 บาท (59,700 บาท สำหรับรุ่น Standard Version)

 - Yamaha FreeGo 125 ราคา 50,900 บาท

สรุปสรุปความได้ว่า FreeGo นั้นราคาแพงที่ย่อมเยาที่สุดในสามรุ่นนี้ แม้กระนั้นก็ถูกลดทอนออพชั่นบางจุดออกไปทั้งกุญแจสมาร์ทคีย์ หรือระบบ Stop and Start System ส่วน LEXi ที่แพงที่สุดก็ได้ออพชั่นเสริมอย่างระบบกันกระเทือนข้างหลังแบบมีซึมซับแทงค์เพิ่มเข้ามา
อย่างไรก็แล้วแต่พวกเราก็ยังคงเสนอแนะว่าให้ทดลองไปคร่อมและก็สัมผัสตัวจริงกันก่อนจะได้ตกลงใจเลือกรถที่ถูกและก็โดนใจพวกเราที่สุดอยู่ดีนะจ๊ะ
 
(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/a1c8b55c-click-lexi-freego-compare-chart-03-970x507.jpg)
 
เครดิตบทความ บทความ Yamaha FreeGo 125 https://www.autostation.com/motorbike/เทียบสเปค-yamaha-freego-125-ปะทะ-honda-click-125i-และ-yamaha-lexi-125

Tags : Yamaha FreeGo 125,Honda Click 125i,Yamaha LEXi 125
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ