ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: SEO.No1 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2019, 06:22:56 pm



หัวข้อ: เทียบสเปค Yamaha FreeGo 125 ปะทะ Honda Click 125i แล้วก็ Yamaha LEXi 125
เริ่มหัวข้อโดย: SEO.No1 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2019, 06:22:56 pm
เทียบสเปค Yamaha FreeGo 125 ปะทะ Honda Click 125i แล้วก็ Yamaha LEXi 125 แบบหมัดต่อหมัดในพิกัดรุ่นเล็ก
 
     เรียกได้ว่าเพิ่งตัวไปไม่นานกับเจ้า Yamaha FreeGo ซึ่งทำให้ในตลาดรถออโตเมติกในพิกัด 125 ซีซี มองรื่นเริงขึ้นอีกรอบ ซึ่งเราก็ได้ถือนำเพื่อนฝูงร่วมพิกัดทั้งต่างค่ายอย่าง Honda Click 125i รวมทั้งเพื่อนฝูงร่วมค่ายต่างสไตล์อย่าง Yamaha LEXi 125 มาเทียบสเปคให้มองกันแบบชัดๆ

          (https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/c88e7132-compare-chart-01-545x740.jpg)

หน้าตา
เริ่มต้นด้วยค่ายปีกนกอย่าง Honda Click 125i ที่มาพร้อมหน้าตาใหม่ที่เปลี่ยนแปลงให้ดูดุดันเยอะขึ้นเรื่อยๆ เด่นด้วยชุดตะเกียงหน้า แอลอีดี คู่ที่พาดยาวแทบจะกินพื้นที่แฟริ่งหน้าทั้งผอง ไฟท้ายเองก็เป็น LED เช่นกัน ส่วนเรือนไมล์ก็ปรับมาเป็นแบบดิจิตอลอีกทั้งแผงเป็นระเบียบ
 
คลิ๊กอ่านรายละเอียดได้ที่ Honda Click 125i https://www.autostation.com/motorbike/เทียบสเปค-yamaha-freego-125-ปะทะ-honda-click-125i-และ-yamaha-lexi-125

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/9114ff58-honda-click-01-970x548.jpg)
HondaClick125i
ส่วนทางฝั่งค่ายส้อมเสียงเองก็มีสไตล์ที่ต่างกันออกไป สำหรับสมาชิกใหม่อย่าง Yamaha FreeGo 125 นั้นจะถูกวางมาให้อยู่ในกลุ่มของรถแฟมิลี่ ออโตเมติก เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/ffabf942-yamaha-freego-01-947x740.jpg)
Yamaha FreeGo 125
ส่วน Yamaha LEXi 125 นั้นจะเป็นสปอร์ตออโตเมติกน้องเล็กในตระกูล MAX ด้วยการวางวางแบบที่ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอมาจากรุ่นพี่ ทำให้รูปลักษณ์นั้นดูสปอร์ตดุดัน มาพร้อมโคมไฟหน้า แอลอีดี ขนาดใหญ่ เรือนไมล์เองเป็นแบบ Negative LCD หรือแบบพื้นข้างหลังดำตัวหนังสือสีขาว

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/e44c3908-yamaha-lexi04-970x728.jpg)
YamahaLEXi125
เครื่องยนต์
รถอีกทั้งสามรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันทั้งหมดถึงแม้พิกัดกระบอกจะเสมอกันก็ตาม โดย Click 125i นั้นมาพร้อมเครื่่องยนต์ eSP 4 จังหวะ ดูดคนเดียว ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยยังมาพร้อมคันสตาร์ทเท้า แล้วก็ถังน้ำมันขนาด 5.5 ลิตรจุสูงที่สุดในบรรดาทั้งสามคัน

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/4b5db4d2-yamaha-freego-04-970x606.jpg)
เครื่องยนต์กลไก Blue Core ระบายความร้อนด้วยอากาศ ของ FreeGo
ส่วน FreeGo 125 นั้นมาพร้อมเครื่องยนต์กลไก Blue Core 4 จังหวะ สูบโดดเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยอากาศ แถมคันสตาร์ทเท้าเหมือนกัน รวมทั้งถังน้ำมันขนาด 4.2 ลิตร

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/5953ff12-2019-yamaha-freego-125-18-970x646.jpg)
ตัวเครื่องจักรกลของ FreeGo พร้อมคันสตาร์ทเท้า
และ Yamaha LEXi 125 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 จังหวะ SOHC สูบเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเทคโนโลยีวาล์วเปลี่ยน(VVA) และถังใส่น้ำมันขนาด 4.2 ลิตรส่วนคันนี้ไม่มีคันสตาร์ทเท้าแล้วนะ

     - ช่วงล่างรวมทั้งระบบเบรก -
ทั้งสามคันมากับระบบกันกระเทือนเหมือนกันทั้งหน้าและก็ข้างหลัง ด้วยระบบกันกระเทือนด้านหน้าแบบ เทเลสโคปิก และก็ระบบกันกระเทือนหลังแบบคนเดียวหรือยูนิตสวิง

     ขยับลงมาในส่วนของล้อ เจ้า Click 125i รวมทั้ง Yamaha LEXi นั้นมากับล้อแบบไร้ยางในขนาด 14 นิ้ว อีกทั้งหน้าและหลัง ส่วน FreeGo นั้นมากับล้อแบบไม่มียางในเช่นกันแต่ว่าจะเป็นไซส์ 12 นิ้วแทน (โดย Click 125i นั้นมีรุ่นรองที่เป็นแบบล้อซี่ลวดด้วย)

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/4d7da7f1-yamaha-freego-03-966x740.jpg)
ล้อขอบ 12″ ของ Yamaha FreeGo
ในส่วนของระบบเบรก ทั้งสามคันมาติดรถมาให้แบบเดียวกันคือหน้าแบบดิสก์เบรก แล้วก็หลังแบบดรัมเบรก แต่ของ Click 125i จะพ่วงระบบ Combine Brake ที่จะเพิ่มแรงกดเบรกหน้าในขณะที่ใช้เบรกข้างหลังมาให้ด้วย

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/e5c4a0e9-honda-click-04-773x740.jpg)
เบรกข้างหลังพร้อมCombineBrakeของHondaClick125i
มิติตัวรถ น้ำหนัก แล้วก็ความสูงเบาะนั่ง
ทั้งยังสามคันมีมิติโดยรวมของตัวรถยนต์ที่ใกล้เคียงกันมากมาย โดย Click 125i จะมีรูปทรงที่เพรียวลมบางสุด ในเวลาที่ LEXi นั้นดูจะใหญ่ที่สุดในบรรดาอีกทั้งสามคัน

ในส่วนน้ำหนักตัวรถค่อยสุดจะเป็น FreeGo ด้วยน้ำหนัก 100 กิโล ส่วนตัว LEXi รวมทั้ง Click 125i นั้นน้ำหนักเท่ากันที่ 113 โล

ส่วนของเบาะนั่งไล่ตามลำดับความสูงจากเตี้ยสุดไปสูงสุด เป็น Click 125i > FreeGo > LEXi ด้วยความสูงไล่เรียงกันดังต่อไปนี้ 769 มม. > 780 มม. > 785 มม. ซึ่งดูไม่มีความแตกต่างกันมากแม้กระนั้นเอาจริงเอาจังๆทรงของตัวเบาะเองก็มีผลต่อความสูงที่ขาจะสัมผัสถึงพื้นสิ่งเดียวกัน แม้กระนั้นทั้งยังสามคันนี้แม้ว่าจะเป็นคนตัวเล็กก็สามารถคร่อมรถยนต์ได้อย่างมั่นคงแน่นอน

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/fe5fb050-yamaha-freego-05-947x740.jpg)
ฟีเจอร์เด่นอื่นๆ
Honda Click 125i
มากับฮอนด้า สมาร์ทคีย์ สำหรับสตาร์ท รวมทั้งค้นหาตัวรถ ระบบหยุดเครื่องยนต์กลไกอัจฉริยะ Idling Stop

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/054d5655-honda-click-03-970x585.jpg)
จำสำหรับแสดงผลแบบดิจิตอลวางแบบใหม่ของ Honda Click 125i
Yamaha LEXi 125
มาพร้อมช่องจ่ายกระแสไฟ 12V ระบบหยุดเครื่องยนต์ Stop and Start System II และก็สำหรับรุ่น S-Version จะเสริมกุญแจสมาร์ทคีย์ที่นอกเหนือจากไว้สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วยัง สามารถใช้ค้นหาตัวรถยนต์รวมถึงเปิดใต้เบาะได้อีกด้วย และโช้คอัพหลังแบบมีซับแทงค์

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/fe62b3f1-yamaha-lexi01-970x554.jpg)
โช้คอัพหลังพร้อมซับแทงค์เฉพาะในYamahaLEXi-SVersion
Yamaha FreeGo 125
ไม่มีกุญแจสมาร์ทคีย์อย่างคนไหนกันแน่เขา แต่ตอบแทนมาด้วยไฟฉุกเฉิน ช่องเก็บของใต้เบาะที่ใหญ่กว่าคนไหนกันเพื่อนพ้องเพราะไม่ต้องเสียพื้นที่ถังใส่น้ำมันใต้เบาะ โดยช่องเพิ่มเติมจะอยู่ที่รอบๆใต้แฮนด์แทนสบายขึ้นไปอีก แถมด้วยช่องชาร์จจ่ายกระแสไฟแบบ 12V สิ่งเดียวกัน

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/a49e7100-2019-yamaha-freego-125-09-970x646.jpg)
เบ้ากุญแจปกติ และช่องจ่ายกระแสไฟฟ้าของ Yamaha FreeGo

ราคา
มาถึงในส่วนไฮไลท์อย่างราคาค่าตัวของอีกทั้งสามคัน โดยทั้งสามคันแพงดังนี้

 - Honda Click 125i ราคา 54,700 บาท (51,000 บาท สำหรับรุ่นล้อซี่ลวด)

 - Yamaha LEXi 125 S-Version ราคา 63,500 บาท (59,700 บาท สำหรับรุ่น Standard Version)

 - Yamaha FreeGo 125 ราคา 50,900 บาท

สรุปรวมความได้ว่า FreeGo นั้นมีราคาที่ถูกที่สุดในสามรุ่นนี้ แต่ว่าก็ถูกตัดทอนออพชั่นบางจุดออกไปอีกทั้งกุญแจสมาร์ทคีย์ หรือระบบ Stop and Start System ส่วน LEXi ที่แพงที่สุดก็ได้ออพชั่นเสริมอย่างระบบกันกระเทือนข้างหลังแบบมีซึมซับแทงค์เพิ่มเข้ามา
อย่างไรก็ตามพวกเราก็ยังคงชี้แนะว่าให้ทดลองไปคร่อมและสัมผัสตัวจริงกันก่อนจะได้ตัดสินใจเลือกรถยนต์ที่ถูกและโดนใจเราที่สุดอยู่ดีนะจ๊ะ
 
(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/a1c8b55c-click-lexi-freego-compare-chart-03-970x507.jpg)
 
ขอบคุณสำหรับที่มา บทความ Yamaha LEXi 125 https://www.autostation.com/motorbike/เทียบสเปค-yamaha-freego-125-ปะทะ-honda-click-125i-และ-yamaha-lexi-125

Tags : Yamaha LEXi 125
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ