ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: ceoseo1 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2019, 06:52:40 pm



หัวข้อ: เทียบสเปค Yamaha FreeGo 125 ปะทะ Honda Click 125i แล้วก็ Yamaha LEXi 125
เริ่มหัวข้อโดย: ceoseo1 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2019, 06:52:40 pm
เทียบเคียงสเปค Yamaha FreeGo 125 ปะทะ Honda Click 125i รวมทั้ง Yamaha LEXi 125 แบบหมัดต่อหมัดในพิกัดรุ่นเล็ก
 
     เรียกได้ว่าเพิ่งจะตัวไปไม่นานกับเจ้า Yamaha FreeGo ซึ่งทำให้ในตลาดรถออโตเมติกในพิกัด 125 ซีซี ดูคึกคักขึ้นอีกครั้ง ซึ่งพวกเราก็ได้จับนำเพื่อนฝูงร่วมพิกัดทั้งยังต่างค่ายอย่าง Honda Click 125i และเพื่อนฝูงร่วมค่ายต่างสไตล์อย่าง Yamaha LEXi 125 มาเปรียบสเปคให้ดูกันแบบชัดๆ

          (https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/c88e7132-compare-chart-01-545x740.jpg)

หน้าตา
เริ่มต้นด้วยค่ายปีกนกอย่าง Honda Click 125i ที่มาพร้อมหน้าตาใหม่ที่ปรับแก้ให้ดูดุดันเยอะขึ้นเรื่อยๆ โดดเด่นด้วยชุดโคมไฟหน้า แอลอีดี คู่ที่พาดยาวเกือบจะกินพื้นที่แฟริ่งหน้าทั้งผอง ไฟท้ายเองก็เป็น แอลอีดี ด้วยเหมือนกัน ส่วนเรือนไมล์ก็ปรับมาเป็นแบบดิจิตอลทั้งแผงเรียบร้อย
 
ดูอ่านรายละเอียดได้ที่ Yamaha LEXi 125 https://www.autostation.com/motorbike/เทียบสเปค-yamaha-freego-125-ปะทะ-honda-click-125i-และ-yamaha-lexi-125

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/9114ff58-honda-click-01-970x548.jpg)
HondaClick125i
ส่วนทางฝั่งค่ายส้อมเสียงเองก็มีสไตล์ที่ต่างกันออกไป สำหรับน้องใหม่อย่าง Yamaha FreeGo 125 นั้นจะถูกวางมาให้อยู่ในกลุ่มของรถแฟมิลี่ ออโตเมติก เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/ffabf942-yamaha-freego-01-947x740.jpg)
Yamaha FreeGo 125
ส่วน Yamaha LEXi 125 นั้นจะเป็นสปอร์ตออโตเมติกน้องเล็กในเชื้อสาย MAX ด้วยการวางออกแบบที่ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอมาจากรุ่นพี่ ทำให้รูปลักษณ์นั้นมองสปอร์ตดุเดือด มาพร้อมโคมหน้า แอลอีดี ขนาดใหญ่ เรือนไมล์เองเป็นแบบ Negative LCD หรือแบบพื้นหลังดำตัวอักษรสีขาว

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/e44c3908-yamaha-lexi04-970x728.jpg)
YamahaLEXi125
เครื่องยนต์
รถอีกทั้งสามรุ่นมาพร้อมเครื่องยนต์ที่ต่างกันทั้งหมดทั้งปวงถึงแม้พิกัดกระบอกจะเท่ากันก็ตาม โดย Click 125i นั้นมาพร้อมเครื่่องยนต์ eSP 4 จังหวะ ดูดโดดเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยยังมาพร้อมคันสตาร์ทเท้า แล้วก็ถังใส่น้ำมันขนาด 5.5 ลิตรจุสูงที่สุดในบรรดาอีกทั้งสามคัน

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/4b5db4d2-yamaha-freego-04-970x606.jpg)
เครื่องจักร Blue Core ระบายความร้อนด้วยอากาศ ของ FreeGo
ส่วน FreeGo 125 นั้นมาพร้อมเครื่องยนต์กลไก Blue Core 4 จังหวะ สูบคนเดียว ระบายความร้อนด้วยอากาศ แถมคันสตาร์ทเท้าด้วยเหมือนกัน และถังใส่น้ำมันขนาด 4.2 ลิตร

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/5953ff12-2019-yamaha-freego-125-18-970x646.jpg)
ตัวเครื่องยนต์กลไกของ FreeGo พร้อมคันสตาร์ทเท้า
และ Yamaha LEXi 125 มาพร้อมเครื่องยนต์กลไก 4 จังหวะ SOHC สูบเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน(VVA) รวมทั้งถังสำหรับใส่น้ำมันขนาด 4.2 ลิตรส่วนคันนี้ไม่มีคันสตาร์ทเท้าแล้วนะ

     - ช่วงล่างรวมทั้งระบบเบรก -
อีกทั้งสามคันมาพร้อมกับระบบกันกระเทือนแบบเดียวกันทั้งหน้าและก็ข้างหลัง ด้วยระบบกันสั่นสะเทือนข้างหน้าแบบ เทเลสโคปิก แล้วก็ระบบกันกระเทือนข้างหลังแบบคนเดียวหรือยูนิตสวิง

     ขยับลงมาในส่วนของล้อ เจ้า Click 125i และก็ Yamaha LEXi นั้นมาพร้อมกับล้อแบบไม่มียางในขนาด 14 นิ้ว ทั้งหน้าและก็ข้างหลัง ส่วน FreeGo นั้นมาพร้อมกับล้อแบบไม่มียางในเช่นกันแม้กระนั้นจะเป็นไซส์ 12 นิ้วแทน (โดย Click 125i นั้นมีรุ่นรองที่เป็นแบบล้อซี่ลวดด้วย)

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/4d7da7f1-yamaha-freego-03-966x740.jpg)
ล้อขอบ 12″ ของ Yamaha FreeGo
ในส่วนของระบบเบรก ทั้งสามคันมาติดรถมาให้เหมือนกันคือหน้าแบบดิสก์เบรก รวมทั้งหลังแบบดรัมเบรก แต่ของ Click 125i จะพ่วงระบบ Combine Brake ที่จะเพิ่มแรงกดเบรกหน้าในเวลาที่ใช้เบรกหลังมาให้ด้วย

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/e5c4a0e9-honda-click-04-773x740.jpg)
เบรกหลังพร้อมCombineBrakeของHondaClick125i
มิติตัวรถ น้ำหนัก และก็ความสูงเบาะนั่ง
อีกทั้งสามคันมีมิติโดยรวมของตัวรถที่ใกล้เคียงกันมาก โดย Click 125i จะมีทรงที่เปรียวบางสุด ในช่วงเวลาที่ LEXi นั้นดูเหมือนจะใหญ่ที่สุดในบรรดาทั้งยังสามคัน

ในส่วนน้ำหนักตัวรถค่อยสุดจะเป็น FreeGo ด้วยน้ำหนัก 100 กก. ส่วนตัว LEXi และ Click 125i นั้นน้ำหนักเท่ากันที่ 113 กิโล

ส่วนของเบาะนั่งไล่ตามลำดับความสูงจากเตี้ยสุดไปสูงสุด คือ Click 125i > FreeGo > LEXi ด้วยความสูงไล่เรียงกันดังต่อไปนี้ 769 มม. > 780 มิลลิเมตร > 785 มม. ซึ่งมองไม่ได้มีความแตกต่างกันมากแม้กระนั้นเอาจริงๆรูปทรงของตัวเบาะเองก็ส่งผลต่อความสูงที่ขาจะแตะถึงพื้นด้วยเหมือนกัน แต่ว่าทั้งสามคันนี้แม้จะเป็นคนตัวเล็กก็สามารถคร่อมรถได้อย่างมุ่งมั่นแน่นอน

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/fe5fb050-yamaha-freego-05-947x740.jpg)
ฟีเจอร์เด่นอื่นๆ
Honda Click 125i
มาพร้อมกับฮอนด้า สมาร์ทคีย์ สำหรับสตาร์ท รวมทั้งค้นหาตัวรถยนต์ ระบบหยุดเครื่องยนต์อัจฉริยะ Idling Stop

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/054d5655-honda-click-03-970x585.jpg)
จำสำหรับแสดงผลแบบดิจิตอลวางแบบใหม่ของ Honda Click 125i
Yamaha LEXi 125
มาพร้อมช่องจ่ายไฟฟ้า 12V ระบบหยุดเครื่องยนต์ Stop and Start System II แล้วก็สำหรับรุ่น S-Version จะเสริมกุญแจสมาร์ทคีย์ที่เว้นแต่ไว้สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วยัง สามารถใช้ค้นหาตัวรถยนต์รวมถึงเปิดใต้เบาะได้อีกด้วย และก็โช้คอัพหลังแบบมีซึมซับแทงค์

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/fe62b3f1-yamaha-lexi01-970x554.jpg)
โช้คอัพหลังพร้อมซับแทงค์เฉพาะในYamahaLEXi-SVersion
Yamaha FreeGo 125
ไม่มีกุญแจสมาร์ทคีย์อย่างคนไหนกันเขา แต่ว่าทดแทนมาด้วยไฟรีบด่วน ช่องเก็บของใต้เบาะที่ใหญ่มากยิ่งกว่าคนใดกันสหายด้วยเหตุว่าไม่ต้องเสียพื้นที่ถังน้ำมันใต้เบาะ โดยช่องเติมจะอยู่ที่รอบๆใต้แฮนด์แทนสบายขึ้นไปอีก แถมด้วยช่องชาร์จจ่ายกระแสไฟฟ้าแบบ 12V อย่างเดียวกัน

(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/a49e7100-2019-yamaha-freego-125-09-970x646.jpg)
เบ้ากุญแจธรรมดา และช่องจ่ายไฟของ Yamaha FreeGo

ราคา
มาถึงในส่วนไฮไลท์อย่างราคาค่าตัวของทั้งสามคัน โดยทั้งยังสามคันแพงดังต่อไปนี้

 - Honda Click 125i ราคา 54,700 บาท (51,000 บาท สำหรับรุ่นล้อซี่ลวด)

 - Yamaha LEXi 125 S-Version ราคา 63,500 บาท (59,700 บาท สำหรับรุ่น Standard Version)

 - Yamaha FreeGo 125 ราคา 50,900 บาท

สรุปรวมความได้ว่า FreeGo นั้นแพงที่ย่อมเยาที่สุดในสามรุ่นนี้ แต่ก็ถูกลดทอนออพชั่นบางจุดออกไปทั้งกุญแจสมาร์ทคีย์ หรือระบบ Stop and Start System ส่วน LEXi ที่แพงที่สุดก็ได้ออพชั่นเสริมอย่างระบบกันกระเทือนข้างหลังแบบมีดูดซับแทงค์เพิ่มเข้ามา
อย่างไรก็ตามพวกเราก็ยังคงแนะนำว่าให้ลองไปคร่อมและก็สัมผัสตัวจริงกันก่อนที่จะได้ตกลงใจเลือกรถที่ถูกรวมทั้งถูกใจพวกเราที่สุดอยู่ดีนะจ๊ะ
 
(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/a1c8b55c-click-lexi-freego-compare-chart-03-970x507.jpg)
 
ขอบคุณสำหรับที่มา บทความ Honda Click 125i https://www.autostation.com/motorbike/เทียบสเปค-yamaha-freego-125-ปะทะ-honda-click-125i-และ-yamaha-lexi-125

Tags : Yamaha FreeGo 125,Yamaha LEXi 125
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ