หัวข้อ: กางสเปกทางการ All-New Mazda 3 ครบถ้วนเบนซินและดีเซลลุยยุโรป เริ่มหัวข้อโดย: SEO.0809955900 ที่ มีนาคม 02, 2019, 02:33:09 am กางสเปกทางการ All-New Mazda 3 พร้อมเบนซินและก็น้ำมันดีเซลลุยยุโรป
(https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/f47609eb-7fca5ab5-2019-mazda3-eu-spec-15-951x740.jpg) All-New Mazda 3[/b] เปิดตัวสู่มหาชนคนยุโรปอย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นท่ามกลางทิวทัศน์งามๆของกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกสในช่วงต้นอาทิตย์ที่ผ่านมา หัวใจเคลื่อนของรถคอมแพ็กต์แบบใหม่ล่าสุดนี้มีทั้งยังเครื่องจักรกลเบนซิน 2 รุ่นและน้ำมันดีเซลอีก 1 รุ่น เรามาดูกันที่เครื่องจักรกลน้ำมันดีเซลเทอร์โบ Skyactiv-D กันก่อน มีขนาด 1.8 ลิตรแทนที่รุ่น 1.5 ลิตรและ 2.2 ลิตรของเดิม ผลิตกำลัง 116 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 270 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ความประหยัดอดออมน้ำมันเหนือชั้น 21.2 กิโลเมตรต่อลิตร ปลดปล่อยมลพิษไอเสีย 130 กรัมต่อกิโลเมตร (https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/e4e90c0c-966ed638-2019-mazda3-eu-spec-2-970x647.jpg) (https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/b9c8e73f-fc80d030-2019-mazda3-eu-spec-21-970x647.jpg) ขุมพลังน้ำมันดีเซลแบบใหม่นี้มาพร้อมระบบ NOx Storage Catalyst (NSC) ที่ช่วยแปลงก๊าสไนตรัสออกไซด์ที่ก่อให้เกิดอันตรายไปเป็นไนโตรเจน และก็ยังมีระบบ Rapid Multi-stage Combustion ช่วยลดระยะเวลาการเผาไหม้และก็กำจัดเสียงน็อกของเครื่องยนต์กลไก มาดูกันที่เครื่องยนต์เบนซินกันบ้าง Skyactiv-G 2.0 มีกำลัง 122 แรงม้าที่6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 213 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที พ่วงระบบ new M Hybrid 24V ไมลด์ไฮบริดที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 600 kJ รวมทั้งคอนเวอร์เตอร์สำหรับควบคุมเทคโนโลยีหยุดการทำงานของลูกสูบ ก็เลยมีความประหยัดอดออมน้ำมันสูงสุด 16.6 กิโลเมตรต่อลิตร และก็ปลดปล่อยไอเสียเพียงแต่ 136 กรัมต่อกิโลเมตร (https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/c4b941b4-987c6d67-2019-mazda3-eu-spec-44-970x647.jpg) (https://storage.googleapis.com/autostation-com/2019/02/5edb6935-69927fa8-2019-mazda3-eu-spec-45-970x647.jpg) จบท้ายด้วยเครื่องจักรSkyactiv-X ที่หลายท่านรอคอย ใช้ระบบจุดระเบิดด้วยแรงอัดซึ่งเปิดตัวในรถยนต์ Mazda 3 ใหม่เป็นครั้งแรก โชคร้ายที่ Mazda ยังไม่เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ว่าโบรแน่นอนของ Mazda ในสโลวาเกียบอกว่ามีกำลังวังชา181 แรงม้า แรงบิด 222 นิวตันเมตร และใช้ระบบไมลด์ไฮบริดราวกับใน Skyactiv-G ทุกขุมพลังตามติดด้วยระบบเกียร์ปกติ 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยรุ่น Skyactiv-X จะใช้ระบบเคลื่อน 4 ล้อ i-Activ AWD เฉพาะในรุ่นแฮทช์แบ็กด้วย แม้กระนั้นทุกรุ่นจะมาพร้อม G-Vectoring Control Plus เทคโนโลยีที่ได้รับการอัพเกรดใหม่เพิ่มเสถียรภาพและก็การยึดเกาะ กำลังติดตามข่าวสารแวดวงยานยนต์ก่อนผู้ใดกันที่ Autostation.com Tags : Mazda 3,มาสด้า 3,Skyactiv-X
|