ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Chaiworn998 ที่ มีนาคม 30, 2019, 03:36:41 pm



หัวข้อ: ทำไมต้องเครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เรียนให้สนุกต้องมีอุปกรณ์ที่ดี
เริ่มหัวข้อโดย: Chaiworn998 ที่ มีนาคม 30, 2019, 03:36:41 pm
ทำไมต้องสื่อการเรียนการสอน เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ที่เทคโนโลยีต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นต้นว่า พวกเราจะมองเห็นได้ว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ในปัจจุบันนี้มีฟังก์ชั่นใหม่ๆสะสมมาอยู่ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายสำหรับรูป, เครื่องวีดีโอเกมส์, โทรทัศน์ ไปจนกระทั่งเป็นธนาคารให้พวกเราสามารถทำธุรกรรมด้านการเงินได้ โดยที่เราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเสียเวลาไปที่ธนาคาร การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆกลุ่มนี้ ผู้ที่มีความรู้ทางวิทยาศาสตร์จะมีความรู้และมีความเข้าใจถึงวิธีการที่เกี่ยวข้องรวมทั้งรู้ถึงความเป็นไปรวมทั้งแนวโน้มของสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปได้ง่ายดายเสียยิ่งกว่า เนื่องจากว่าเทคโนโลยีถือเป็นหนึ่งในวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งเป็นการนำความรู้เบื้องต้นที่พวกเราเรียนกันในวิชาวิทยาศาสตร์ในสถานศึกษามาต่อยอดเพื่อคิดค้นสิ่งใหม่ๆออกมานั่นเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/Motic-D-EL4-BTU8-Blue-600x600.jpg)
.
อย่างไรก็ตาม การเล่าเรียนวิชาวิทยาศาสตร์อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความไม่เหมือนที่เกิดขึ้นจากด้านการเรียนวิชาอื่นๆอยู่บ้าง ในแง่ว่าการที่จะทำความเข้าใจวิธีการให้เข้าถึงแก่นที่จริงจริงนั้น ผู้เรียนจะต้องศึกษาเล่าเรียนสิ่งต่างๆเสริมเติมไปด้านการเรียนด้วยการฟังอธิบายหรืออ่านหนังสือ โดยควรจะควรมีการทดสอบปฏิบัติจริงด้วยตัวเอง จึงต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์เพื่อมองสิ่งที่พวกเราต้องการหาคำตอบจากการตั้งเรื่องที่น่าสงสัยหรือความพอใจค้นคว้าข้อมูล แล้วก็เลยบันทึกและก็สรุปผลการทดสอบออกมา
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/DSCN4247-600x684.jpg)
.
สำหรับการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในช่วงนี้ สถานที่เรียนจึงควรมีอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน ที่จำเป็นต้องสำหรับกระทำทดสอบให้ครูอาจารย์แล้วก็นักเรียนได้ใช้งานอย่างสมบูรณ์ สิ่งถือเป็นสิ่งที่ควรได้รับการพัฒนาจากในสมัยก่อนที่เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ไม่มีความพอเพียงให้ผู้เรียนได้มีประสบการณ์สำหรับการใช้อย่างทั่วถึง ทำให้เป็นข้อจำกัดสำหรับเพื่อการเรียนรู้ เครื่องใช้ไม้สอยวิทยาศาสตร์รวมถึงสื่อการเรียนการสอนจะทำการกระตุ้นให้การเรียนวิทยาศาสตร์มีความน่าสนใจมากขึ้นและช่วยทำให้ผู้เรียนเห็นภาพจริงจากการลงมือปฏิบัติกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดความเข้าใจได้ง่าย เป็นพื้นฐานสำหรับเพื่อการต่อยอดการเรียนรู้ไปเป็นกรรมวิธีการที่ไม่จบไม่สิ้นจากการตั้งปัญหาหรือสมมติฐานแล้วทำหาคำตอบด้วยตัวเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/motic-sk-223-btu10.jpg)
.

การปรับใช้วัสดุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์แล้วก็เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับการเรียนการสอน เช่น สื่อการเรียนการสอน
หลักสูตรการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ในปัจจุบัน แบ่งสาระการศึกษาเล่าเรียนรูออกเป็น 8 สาระ ตามหลักสูตรศูนย์กลางการศึกษาเล่าเรียนเบื้องต้น พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับแต่ง พุทธศักราช2560) ยกตัวอย่างเช่น สาระที่ 1 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ, สาระที่ 2 วิทยาศาสตร์กายภาพ, สาระที่ 3 วิทยาศาสตร์โลกและก็อวกาศ, สาระที่ 4 ชีววิทยา, สาระที่ 5 เคมี, สาระที่ 6 ฟิสิกส์, สาระที่ 7 โลก ดาราศาสตร์, และก็อวกาศ รวมทั้งสาระที่ 8 เทคโนโลยี ซึ่งในแต่ละสาระต้องใช้วัสดุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์สำหรับการสอนที่ไม่เหมือนกันออกไป เหมือนตัวอย่างดังต่อไปนี้
- วิทยาศาสตร์ชีวภาพและก็ชีววิทยา: เป็นการศึกษาเล่าเรียนสิ่งมีชีวิตซึ่งต้องใช้อุปกรณ์ที่ช่วยทำให้แลเห็นสิ่งที่ตาเปล่าไม่เห็น อย่างเช่น กล้องจุลทรรศน์และกล้องถ่ายรูปสเตอริโอ รวมทั้งใช้โมเดลแบบจำลองต่างๆเพื่อแสดงให้ผู้เรียนเห็นภาพ
- วิทยาศาสตร์กายภาพรวมทั้งเคมี: เป็นการเรียนเกี่ยวกับสารและก็คุณลักษณะต่างๆซึ่งการที่จะเรียนรู้สารแต่ละประเภทจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นต้องสำหรับห้องทดลองเคมี ดังเช่นว่า ตู้อบ, หม้อนึ่งความดันไอ, เครื่องปั่นแยก, เครื่องคนสารละลาย ไปจนถึงอุปกรณ์สำหรับวัดค่าต่างๆอย่างเช่น pH meter, Refractometer ยิ่งกว่านั้นจะต้องมีเครื่องใช้ไม้สอยทั่วไปที่ใช้สำหรับในการทำการทดลองรากฐาน ดังเช่น เครื่องแก้ว, พลาสติก, กระเบื้อง, สารเคมี, เครื่องชั่ง เป็นต้น
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/FSCN4261-600x659.jpg)
.
- วิทยาศาสตร์โลกและก็อวกาศ, โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ: ในสาระนี้จะเป็นการศึกษาธรรมชาติข้างในรวมทั้งภายนอกโลก ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม, ธรณีวิทยา หรือดาราศาสตร์ ซึ่งจะต้องใช้เครื่องมือวัดสำหรับเล่าเรียนสิ่งแวดล้อม ได้แก่ เครื่องวัดคุณภาพน้ำ, เครื่องทดลองดิน, เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน ฯลฯ หากจะเรียนวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตจากระยะไกล ได้แก่ นก หรืออยู่ภายนอกโลก อาทิเช่น ดวงดาว ก็จำต้องใช้กล้องที่มีไว้สำหรับส่องทางไกลหรือกล้องโทรทรรศน์ ในการเรียนในห้องเรียนสามารถใช้แบบอย่างหิน,แร่ หรือวัตถุ ไปจนกระทั่งโมเดลแบบจำลองแสดงส่วนประกอบของโลก, ดวงดาว หรือปรากฎการณ์ต่างๆ
- ฟิสิกส์: แบ่งได้หลายสาขาวิชา เช่น กระแสไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์, แม่เหล็กไฟฟ้า, แสงสว่าง, กลศาสตร์, คลื่นและก็เสียง, อุณหวิชาพลศาสตร์, พลังงาน ฯลฯ ซึ่งการศึกษาการสอนที่จะทำให้นักเรียนรู้เรื่องกฎหรือแนวคิดต่างๆต้องอาศัยชุดแสดงสำหรับแสดงให้เห็นภาพ ยิ่งไปกว่านี้การคำนวณนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการค้นคว้าวิชาฟิสิกส์ ด้วยเหตุนี้เครื่องมือวัดค่าต่างๆดังเช่นว่า มัลติมิเตอร์, เครื่องตวงแสง, เสียง และก็อื่นๆเป็นเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นต้องในการวัดค่าตัวแปรที่พอใจ ซึ่งค่าที่ได้ต้องนำไปคำนวณเพื่อหาสิ่งที่ต้องการต่อไป
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/product657_product_image0_20170109055850.jpg)
.
- เทคโนโลยี: ตามหลักทฤษฎีในสาระวิชานี้ การที่จะเข้าใจหรือดัดแปลงเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมีทักษะทางด้านเลข, วิทยาศาสตร์ เพื่อใช้สำหรับการออกแบบหรือปรับปรุงในทางของวิศวกรรม ซึ่งในตอนหลายปีล่วงมาแล้ว การศึกษาวิจัยที่เรียกว่าสะเต็มเรียนรู้ (STEM Education) เป็นการผสานการเรียนรู้แบบบูรณาการ 4 สาขาวิชา ตัวอย่างเช่น วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรม (Engineering) และก็คณิตศาสตร์ (Mathematics) รวมกันเป็น STEM นั่นเอง ซึ่งในแวดวงเล่าเรียนระดับประเทศจัดว่า STEM เป็นวาระหลักในการศึกษาวิจัยรูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง การที่จะจัดแจงเรียนการสอนหรือกิจกรรมต่างๆตามวิถีทาง STEM จำเป็นมากที่จำเป็นต้องให้ผู้เรียนได้มีการทำความเข้าใจแบบลงมือกระทำ (Hands-on) ด้วยการเริ่มต้นที่ปัญหาที่ต้องการแก้ไขหรือหัวข้อที่อยากศึกษา แล้วให้นักเรียนคิดหาวิธีด้วยการใช้ศาสตร์อีกทั้ง 4 เพื่อหาข้อสรุปออกมา การเรียนในลักษณะนี้บางครั้งอาจจะให้ผู้เรียนคิดสิ่งประดิษฐ์ใหม่แบบง่ายๆขึ้นมาเอง หรือบางครั้งก็อาจจะใช้ชุดการทดสอบแบบ Hands-on Lab ซึ่งจะต้องมีการสร้างข้าวของขึ้นมาเอง นอกเหนือจากนี้สามารถใช้หุ่นยนต์ควบคุมด้วยโปรแกรมเพื่อเด็กนักเรียนวางแบบหุ่นยนต์จากตัวต่อและก็เขียนคำสั่งให้เอาอย่างที่ต้องการเพื่อแก้ไขปัญหาหรือกระทำตามแผนการที่อยาก
.
ประโยชน์ของการมีวัสดุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์รวมทั้งเครื่องมือวิทยาศาสตร์สำหรับการเรียนการสอน
การที่ผู้เรียนได้มีโอกาสใช้เครื่องมือและเครื่องมือวิทยาศาสตร์หลายๆชนิดตั้งแต่ยังเด็ก จะทำให้เกิดความใกล้ชิดและสามารถใช้งานได้ตามจุดประสงค์ ซึ่งจะมีประโยชน์ถัดไปในวันข้างหน้าขณะที่จำต้องใช้สำหรับการทำงานจริง โดยสามารถใช้วัสดุอุปกรณ์รวมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเครื่องมือส่วนมากที่ใช้สำหรับทำการทดลองทางด้านวิทยาศาสตร์มักจะมีฟังก์ชั่นการใช้แรงงานที่แตกต่างกันออกไป ไม่ใช่เพียงแค่เปิดสวิตช์แล้วก็ใช้งานได้เลย ต้องมีการตั้งค่าหรือสอบเทียบเคียงเพื่อมีความเที่ยงตรงสูงที่สุด รวมทั้งมีความสามารถในการเลือกใช้อุปกรณ์ให้ถูกประเภทและมีความประจักษ์แจ้งถึงความปลอดภัยระหว่างที่ทำการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยทดลอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2017/01/69e5b8475f637ea6b58ea0782df627d1.jpg)
.
ในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์นั้น อุปกรณ์วิทยาศาสตร์รวมทั้งเครื่องมือวิทยาศาสตร์รวมถึงซีเอไอถือได้ว่ามีความจำเป็นเป็นอย่างยิ่ง ช่วยให้ผู้เรียนมีความสามารถและก็มีประสบการณ์สำหรับเพื่อการทำการทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นในสถานศึกษาระดับใดก็ตามหรือแม้แต่การเล่าเรียนนอกเวลาเรียนด้วยตัวเองที่บ้านโดยมีผู้ปกครองช่วยส่งเสริม ด้วยเหตุนี้ผู้ที่มีการเกี่ยวข้องควรจะเตรียมการสิ่งกลุ่มนี้ให้พร้อมใช้งานเมื่ออยากและก็ติดตามข่าวสารความรู้ใหม่ๆเพื่อทราบถึงการพัฒนาของเครื่องมือและสื่อการเรียนต่างๆซึ่งมีความน่าจะเป็นที่จะต้องนำมาดัดแปลงในอนาคต
.
สนใจอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ติดต่อได้ที่นี่
Website เครื่องมือวิทยาศาสตร์ http://intereducation.co.th/th/

Tags : เครื่องมือวิทยาศาสตร์
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ