หัวข้อ: ข้อความจำเป็นต้องเตรียมให้พร้อมด้วยเนื่องด้วยการทำ facebook marketing เริ่มหัวข้อโดย: Luckyz0nl3 ที่ มีนาคม 31, 2019, 10:17:47 am คำอธิบายจำต้องจัดแจงให้กับเพื่องานทำ facebook marketing
เอาละ กูอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ทั้งหมดก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันยังไม่ตายส่วนครอบครองราวแล้ว ทีนี้คำถามที่หลายคนมักเรียนถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) คือว่าดิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเราที่พรรษา 2014 ดี ซึ่งตราบพอเจอข้อสงสัยนี้ ผมเผ้าล่วงเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสูญเสียแป๊บว่าสมมตคุณจะบำเพ็ญ ลงโฆษณา facebook กีดกันในพ.ศ.นี้หลังจากนั้น เจ้าน่าจะจักแตะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับผม
อาจจะเป็นเรื่องน่าน่าขำขันอยู่บ้าง ทว่าเชื่อไหมฮะว่าจ้างนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ตระหนักว่าค่าแต่ละค่าตกว่าอะไร ไม่ว่าจะเป็น Fan Like Reach กับ Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าคือว่าไม่ฉลาดว่ามันได้มาอย่างใด สิ่งที่ติดตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้หมายความว่าการตั้งความหวังโดยสั้นข้อความทราบว่าอย่างไรเป็นอย่างไร ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือว่าการบอกว่าหมายมั่น Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า facebook marketing ที่ชี้อยู่บนหน้าเพจ แต่สิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนส่วนหลังหมาย 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about แม่พิมพ์วันและรายดัดปลักอีก สิ่งที่จะถูกโยนกลับมาไปคือว่าเอาตัวเลขไหนกันและกันแน่ อุปสรรคที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยเข้ากับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเพราะด้วยกันเองเป็นขาดความรู้สึกเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ดึงมาจากไหน ต่างๆคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าฤๅไว้บ้าง บางคนเฝ้ารอดู Report ฝ่ายเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวสารเพิ่มปริมาณ และนั่นกลายเป็นเป็นจุดบอดอันขมึงทึงเมื่อกลางวันที่คุณแตะตอบข้อสงสัยกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยประสิทธิภาพหรือไม่
ควรน่าขำขันอีกเช่นกันว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของงานมี Facebook Page กันหมวดมาก จังๆ แต่ทวนไปสนใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะขบคิดครอบครองกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว มันแข็งเลยครอบครองเรื่องพิสดารๆ อยู่พอควรหากกูมุ่งไปตั้งใจการให้คะแนนเพราะไม่ไหวรู้จุดหมาย ลงโฆษณา facebook หนึ่งในเนื้อหาที่เส้นผมพูดบ่อยเวลาบรรยาย/สอนคำอธิบาย Digital Marketing Analytics ลงความว่าก่อนกำหนดจะชั่งค่าที่ใดนั้น สนุกจำเป็นต้องที่คุณต้องตระหนักเสียก่อนว่าคุณพึงปรารถนาอะไรและประสกจะทำอะไร สมมติสองอย่างนี้มันล้อต่อกันจบ ชิ้นที่จะเอาไปนับก็จำเป็นจะต้องสืบไปไปด้วย facebook marketing แต่ตัวปัญหาที่เรามักพบพานกับการตลาดดิจิทัลประการ facebook marketing หมายถึงพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้ทัศน์ ก็มักจะปฏิสนธิภาวการณ์ “บ้าตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะอยากให้ทุกตัวเลขสูงและดูดีชิ่น ทั้งที่บางเลขไม่ไหวสอดยอมรับเดินกับที่คาดหวังด้วยกันเล่ห์เหลี่ยมเนื้อที่ไว้เก็บ ลงโฆษณา facebook ต้นแบบง่ายๆ ประหนึ่งถ้าแบรนด์พึงประสงค์ชดใช้ facebook marketing ยังไม่ตายช่องทางการโปรโมตสินค้าใหม่ๆ หลังจากนั้น สิ่งที่แบรนด์ประสงค์จะวัดระดับต้นๆ คือว่างานมาถึงแม้กลุ่มจุดหมายกี่คนเดิมที่จะไปสนใจผลรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวโยงทางตรง) ที่ความชำนาญของผมนั้น ปริศนาที่ผมมักจะเจอพร้อมทั้งสร้างเหนื่อยอยู่พอควรค่าคือการที่นรชาติที่จะทำการ facebook marketing นั้นเปล่าชะงัดจะแจ้งในเป้าประสงค์ที่ตัวเองใคร่ปฏิบัติการ มั่งก็หมายเป็นเสียทุกๆ เช่นจนไม่เก่งจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งบ๊วยก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย โง่ข้อความ ขัดสนพลังเคลื่อนที่ เครดิต : http://www.kumpangcity.go.th/bara/index.php/topic,659370.new.html#new Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing
|