ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: komgrit1989 ที่ เมษายน 01, 2019, 10:44:04 pm



หัวข้อ: ให้เช่ารถตู้ราคาไม่แพงราคาไม่แพง ไม่เป็นอันตราย ปกป้องการสิ้นไป
เริ่มหัวข้อโดย: komgrit1989 ที่ เมษายน 01, 2019, 10:44:04 pm
ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาถูก, รถรถยนต์สาธารณะ ราคาไม่แพงราคาถูก,รุ่นใหม่แบบใหม่,ออม ,ปลอดภัยปลอดภัยไม่เป็นอันตราย
วิศวกรวอลโว่ Nils Bohlin เริ่มนำเข็มขัดนิรภัยแบบสามจุดมาใช้เป็นครั้งแรกในปี1959 และก็ราวๆกันว่าช่วยคุ้มครองปกป้องการสิ้นไปชีวิตของคนทั้งโลกไปกว่า 1 ล้านคน

บ้านเรา พรบ.จราจรทางบก 2522 ได้มีการประกาศและบังคับใช้ให้จัดตั้งรวมทั้งคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าตั้งแต่ พุทธศักราช 2538 หรือกว่า 22 ปีกลาย แม้ว่าจะมีแรงต้านในระยะแรก แม้กระนั้นก็ได้รับความร่วมมือกระทั่งถือเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำนวนของผู้ใช้รถยนต์ ข้อมูลตรวจสอบปัจจุบัน(2557) โดยมูลนิธิไทยโรดส์ พบอัตราการคาดเข็มขัดตอนต่อไป เฉลี่ย 2 ใน 3 หรือปริมาณร้อยละ 60 กว่าๆแม้จะยังไม่ 100% แต่ว่าถึงกระนั้น ก็พบว่ามีผู้ขับรถยนต์และผู้โดยสารเป็นจำนวนมากมาย ที่รอดชีวิตเพราะว่าคาดเข็มขัดนิรภัย(เข็มขัดนิรภัยสามารถลดความรุนแรงถึงเสียชีวิตได้ถึง 34-40 % เทียบกับการไม่คาดเข็มขัด)
 
การเสี่ยงสำหรับเพื่อการเดินทางของรถประจำทางสาธารณะของประเทศไทย

เกิดเรื่องน่าแปลกที่ ผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะไม่เคยทราบถึงข้อมูลทั้งเรื่องความเสี่ยงอันตรายสำหรับการเดินทาง สถิติอุบัติเหตุ หรือแม้กระทั้ง ผลตอบแทนที่ตนเองจะได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้ว่าหน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงจะรีบสนับสนุนรวมทั้งแก้ปัญหา เพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดจากการเดินทางโดยรถเมล์สาธารณะโดยตลอด อย่างเช่น การต่อว่าดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถเมล์สาธารณะทุกจำพวกและก็บังคับให้ผู้โดยสารจะต้องคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง, การต่อว่าดตั้งระบบ GPS ในรถเมล์สาธารณะทุกคัน เป็นต้น แต่ว่าเพราะมีผู้ประกอบธุรกิจที่ไร้คุณภาพเยอะแยะเข้ามาอยู่ในระบบ ประกอบกับการบังคับใช้กฎหมายและจำนวนพนักงานข้าราชการไม่พอที่จะใช้ควบคุมนำมาซึ่งการทำให้มีช่องว่างของปัญหาจนถึงสร้างการเสี่ยงอันตรายให้เกิดกับผู้โดยสาร ซึ่งมีอยู่ 4 ส่วนประกอบอย่างเช่น

พนักงานขับรถ โดยต้นสายปลายเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากความอ่อนล้า และการกระทำการขับที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย ยกตัวอย่างเช่น การขับรถยนต์เร็ว การขาดประสบการณ์แล้วก็ความถนัดสำหรับเพื่อการขับรถ รวมถึงระบบสวัสดิการต่างๆแก่พนักงานขับรถ
ยานพาหนะ ที่ขาดการกำหนด “มาตรฐานตามแบบสากล”และก็ระบบการทดลองความแข็งแรงด้านส่วนประกอบและการยึดเกาะเก้าอี้ รวมถึงระบบการควบคุมมาตรฐานรถยนต์ที่เอามาให้บริการผู้โดยสาร
ผู้ประกอบกิจการ ไม่จัดแจงระบบความปลอดภัยและไม่มีแผนการรองรับความเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุ ที่ขาดเงินทุน มีรถเฉลี่ย 1-2 คันและไม่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตัวเอง รวมถึง ไม่มีระบบตรววจสอบสำหรับเพื่อการซ่อมบำรุง
สภาพเส้นทาง โดยในประเทศไทยมีทางเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายและไม่เหมาะสมกับรถเมล์โดยยิ่งไปกว่านั้นรถสองชั้น มากถึง 85 เส้นทาง อีกทั้งยังขาดระบบวิธีการทำ Road Safety Audit ถนนหนทางทุกเส้นในประเทศไทยส่งผลให้ถนนหนทางมิได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยสำหรับเพื่อการใช้งาน
ระบบสัญญาประกันภัยและก็การชดเชยแก้ไขอุบัติเหตุจากรถเมล์สาธารณะในประเทศไทย

จากการเสี่ยงอีกทั้งสภาพคนขับที่ไม่มีความพร้อม สภาพรถที่ไม่ปลอดภัย การดูและเอาใจใส่ของผู้ประกอบธุรกิจภาวะทาง ทำให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนหนทางของรถโดยสารสาธารณะซึ่งหลายๆเรื่องราวสามารถป้องกันได้ แต่ว่าอย่างไรก็ตาม ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้โดยสารเจ็บรวมทั้งเสียชีวิตปัญหาคือ ประเทศไทยมีระบบสำหรับในการให้ความช่วยเหลือเพื่อทดแทนแก้ไขมากน้อยแค่ไหนและเหมาะสมกับการสิ้นไปที่เกิดขึ้นได้หรือเปล่า จำเป็นจะต้องทำความเข้าใจระบบการทดแทนแก้ไขในปัจจุบันโดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ ได้แก่



คาดเข็มขัดนิรภัย เฉพาะตอนหน้าก็น่าจะเพียงพอไหม ?

ผู้โดยสารภายหลัง จะมีความเชื่ออยู่แล้วว่า .. นั่งข้างหลังมิได้ถูกแรงปะทะเมื่อมีการชนดังผู้ที่นั่งตอนต่อไป แถมยังมีเบาะไว้คอยกันอีกด้วย ถ้าเป็นแท๊กซี่ก็นั่งไม่นานประเดี๋ยวก็ลงแล้ว ในส่วนรถยนต์ปิกอัพ ที่ปกติจะลงบัญชีเป็นรถเฉพาะบุคคลสองที่นั่ง ก็มีสายรัดเอวเฉพาะตอนหน้า (ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับ space cap) แต่ว่าในชีวิตจริงจะมีผู้โดยสารนั่งใน space cap อยู่กระทั่งเป็นปกติประกอบกับการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะ ทั้งรถตู้ขึ้นรถและแท๊กซี่ เข็มขัดผู้โดยสารตอนหลัง จะถูกพับเก็บไว้หรือไม่ก็ซุกอยู่ใต้เบาะ ทำให้ยุ่งยากสำหรับการนำมาใช้ โดยยิ่งไปกว่านั้นการขึ้นลงในระยะทางสั้นๆ

ทั้งหมดนี้ ล้วนทำให้ มัธยม44 ที่ประกาศบังคับใช้ในครั้งนี้ทำให้เกิดแรงต้านพอสมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มรถสาธารณะอย่างกรณีแท๊กซี่รวมทั้งปิกอัพ
จากความศรัทธาว่านั่งข้างหลังปลอดภัยหากแม้ไม่ต้องคาดเข็มขัด .. ในความเป็นจริง รถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม/ชั่วโมง จะมีผลให้ทุกคนบนรถยนต์พุ่งไปด้านหน้าและเมื่อมีการปะทะคนหรือวัตถุในตัวรถ แรงปะทะจะเสมอกันกับการ “ตกอาคาร 5 ชั้น” ทำให้ผู้ที่ไม่คาดเข็มขัด ทะลุกระจกออกมาได้เลย หรือไม่ก็ชนเก้าอี้หรือคนตอนหน้าให้ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เพื่อนบ้านอย่าง “มาเลเชีย” ก็มีการบังคับใช้เข็มขัดภายหลังเมื่อ 2 ปีกลาย แม้กระนั้นที่น่าดึงดูดคือ ผลประเมินจาก MIROS (Malaysia Institute of Road Safety) พบว่าสามารถช่วยลดการตายของผู้โดยสารตอนหลังได้ถึง 70%

เมื่อปีกว่าๆเรื่องเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารต่อมาถูกกล่าวถึงกันมากมายในอเมริกา จากการสูญเสียJohn Nash เจ้าของรางวัลโนเบิลพงพีส์ ที่เสียชีวิตบนรถยนต์แท๊กซี่ด้วยเหตุว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยสื่อมวลชนและก็ประชากรหันมารณรงค์ให้เพิ่มการเอาจริงเอาจังและใช้เข็มขัดนิรภัยกับผู้โดยสารต่อมา เพราะเหตุว่ามีข้อมูลที่ระบุว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีถึง 55% ที่ไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย ยิ่งไปกว่านี้ยังมีถึง 22 เมืองที่ไม่ได้มีข้อบังคับบังคับใช้การคาดคะเนเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์แท๊กซี่

บ้านเราแม้ยังไม่มีข้อมูลที่แยกคนที่นั่งตอนต่อไปรวมทั้งตอนท้าย แต่ในตอนเทศกาล (ปีใหม่-สงกรานต์) ที่ผ่านๆมาจะพบว่า ผู้ที่เสียชีวิตจากรถยนต์ส่วนตัว จะมีสัดส่วนที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพียง1 ใน 4 มีความหมายว่าส่วนมาก (3 ใน 4 หรือร้อยละ 75) ของผู้เสียชีวิตไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

วิธีขึ้นรถรถตู้ให้ปลอดภัย

รถตู้รับจ้าง
รถตู้รับจ้างเป็นรถยนต์โดยสารประจำทางอย่างหนึ่งที่สะดวก ไม่ต้องจอดรถทุกป้ายเหมือนอย่างรถเมล์ และสามารถทำเวลาได้อย่างรวดเร็ว แต่ว่ารถตู้ก็เป็นหนทางหนึ่งให้มิจฉาชีพดำเนินงานได้สะดวก เพราะว่ามีผ้าม่านบังสายตาคนภายนอก ด้านในกว้างใหญ่เอื้อต่อการก่อเหตุ รวมทั้งสามารถเปลี่ยนที่หลบซ่อนได้อย่างรวดเร็ว


ควรเป็นรถตู้ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น
คุณจำเป็นจะต้องเลือกรถตู้ที่อยู่ในทางประจำ และวิ่งบนเส้นทางที่ไม่เปลี่ยวจนกระทั่งเกินความจำเป็น เพราะรถตู้ที่วิ่งในทางประจำ จะก่อให้คุณเดาได้ว่าอีกนานมากแค่ไหนจะถึงจุดมุ่งหมาย หรือรถยนต์วิ่งออกนอกทางหรือไม่ เป็นการสร้างความปลอดภัยในตัวเองระดับหนึ่ง ต่างกับรถตู้ผีที่วิ่งรับผู้โดยสารพาเข้าเส้นทางลัดแปลกๆอยู่เป็นประจำ


อย่าอยู่บนรถตู้คนเดียว
จำไว้ว่าคุณอย่าขึ้นรถตู้เป็นคนแรกหรือลงเป็นคนในที่สุด ทางที่ดีคุณควรจะคอยให้มีคนขึ้นรถตู้สัก 2-3 คนก่อนจะขึ้นไปนั่งคอยผู้เดียว หรือเลือกลงจากรถตู้ในป้ายใหญ่ๆอย่ายอมคนขับรถตู้ที่อ้างถึงว่าจะไปส่งที่บ้านให้ เนื่องจากจะไปเส้นทางนั้นเหมือนกันตอบไม่ยอมรับหากว่าเขาจะมองเป็นคนดีหรือนอบน้อมเพียงใดก็ตาม


แล่นนอกทางรีบถาม
การนั่งรถสาธารณะไม่ใช่การนั่งรถชมวิว คุณจำเป็นจะต้องสังเกตว่ารถออกนอกเส้นทางตั้งแต่เมื่อไร แต่ว่าถามหรือทัดทานคนขับว่าจะไปทางไหน ถ้าหากให้คำตอบที่ทำให้ท่านไม่มั่นใจนักให้คนขับหยุดในที่ชุมชนแล้ววางแผนหารถต่อ ไปเองดีมากยิ่งกว่าที่จะนั่งเสี่ยงโดยให้รถตู้พาไปไหนก็ไม่เคยทราบ


คนขับกลายเป็นผู้ร้าย
ถ้าหากเวลาผ่านไปคนขับฉีกหน้ากากออกเปลี่ยนเป็ยคนร้ายที่มุ่งต่อชีวิตและทรัพย์สินคุณ ให้รีบเปิดหน้าต่างตวาดขอร้อง รวมทั้งสร้างสถานการณ์ให้มีพิรุธเป็นจุดสนใจ เป็นต้นว่า ทิ้งกระเป๋า หรือของใช้ส่วนตัวมาอย่างจงใจ หากผู้ร้ายไม่หยุดรถยนต์ รอคอยจังหวะตอนติดไฟแดงหรือยามรถยนต์แล่นด้วยความเร็วไม่สูงนัก กระโดดเข้าบีบแตรรถให้ดัง ถ้าประตูเปิดได้ให้กลิ้งตัวลงมาแบบเก็บคองอเข่า หรือป่ายปีนหน้าต่างออกมาให้เร็วที่สุด

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.vancarforday.com/

Tags : รถตู้ให้เช่า,รถตู้พร้อมคนขับ,เช่ารถตู้ด่วน
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ