หัวข้อ: จุดแข็งของงานลงโฆษณา Facebook เริ่มหัวข้อโดย: Puttichai9876 ที่ เมษายน 04, 2019, 05:31:44 am จุดแข็งของงานลงโฆษณา Facebook
ลงโฆษณา facebook ครอบครองช่องทางการลงโฆษณาอีกทางหนึ่งที่ดำรงพลังมากๆ เนื่องจากล่าสุดมีคนใช้ Facebook ส่วนใหญ่ พร้อมทั้งในทุกๆวัน อัตราการมากขึ้นของยอดคนใช้ Facebook ก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างว่องไว และไม่ขาดสาย เว้นเสียแต่นั้น Facebook ยังเป็นได้กำหนดกลุ่มเจตนาในเชิงอาณาประชาราษฎร์ศาสตร์ (Demographic) เหมือน อายุ เพศ การเรียนรู้ ได้เช่นกัน จุดหลักอีกข้อของ ลงโฆษณา facebook ก็เห็นจะสดการที่เรามี Fan Page บน Facebook พร้อมทั้งขณะมีคนมาเป็น Fan ของฤดูเราแล้ว เราเป็นได้ส่งข่าว หรืออะไรก็ตามที่เราอยากให้ลูกค้าเห็นได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ตราบเท่าที่เค้าอีกทั้งเป็น Fan ของด้านหน้า page ใน Facebook ของใช้เราอยู่ สาระสำคัญอีกอย่างที่ผมมุ่งหมายจะกล่าวสุนทรพจน์ถึงก็คือ โฆษณา facebook มีอันที่เรียกว่า Viral อยู่ อย่าเพิ่งแงะดิกนะครับ เปิดแล้วจะยิ่งสงสัย อ่านที่ผมนำเสนอจะง่ายกว่า (เพราะผมเปิดแล้วงงมาแล้ว อิอิ) บางคนคงอาจจะเคยได้ยินคำว่า Viral Marketing กันมาบ้าง Viral Marketing นั้น ตีความให้เข้าใจง่ายๆคือ การตลาดผังแพร่กระจายโดยกระแสปากต่อปากของผู้รับประทาน หรือคนข้างในสังคม ยกแบบอย่างเหมือนกับ โฆษณา facebook จน หนักใจ กินเหล้า ของ สสส วลีนี้กลายเป็นวลีฮิตติดโอษฐ์ของคนในสังคม จนเกิดการบอกต่อๆกัน พร้อมทั้งฝังอยู่ในความจำของคนจำนวนมากๆในกลุ่ม และเนื่องด้วยโฆษณา facebook นั้นมีอยู่ปุ่มที่เรียกหาว่า “แบ่งส่วน” เหรอ “Share” อยู่ ทำเอาสิงที่ผู้คนอินัง หรือประทับใจ ถูกส่งแก่กันไปเป็นทอดๆอย่างมากมายได้เพราะว่าง่าย การหาผู้บริโภคตามนโยบายฝูงชนศาสตร์ ประเด็นสำคัญมากๆเครื่องใช้โฆษณา facebook ข้อความหนึ่งก็หมายความว่าการออกกฎกลุ่มเป้าหมาย ไม่ก็หาผู้ใช้โดยข่าวคราวประชากรศาสตร์ อาทิเช่น บ้าน, เพศ, พระชนม์, การเล่าเรียน, สภาวะสมรส, ความสนใจใน Fan Page ของผู้เข้าชิง, สถานที่ประจำการ อย่างไรก็ตาม งานลงโฆษณาบน Facebook พร้อม Google Adwords นั้น มีความห่างไกลกันค่อนข้างจะชุม * โฆษณา facebook : คนที่ความแข็งแรงใช้ Facebook อยู่นั้น ส่วนใหญ่ยังไม่ได้มีตัณหาในตัวของซื้อของขาย หรือบริการต่างๆเท่าไหนนัก แต่คนเหล่านั้นกำลังเพลิดเพลินกับการอยู่ในโลกของสังคมยิ่งกว่า เช่นว่า ต้องประสงค์ที่จะดู post ข้าวของเพื่อนๆ เหรอดาราที่เค้าชื่นชอบ ดูรูปของใช้เพื่อนๆ จีบสาว ไม่ก็แบ่งสันปันส่วนความรู้รูปเอง ออกไป * Google Adwords: คนที่กองพลสืบด้วย Keyword ต่างๆใน Google Adwords นั้น มีความพึงประสงค์ในของซื้อของขาย หรือบริการมากกว่า คนเหล่านั้นถึงไ้ด้ทำการสืบแสวงหาสิ่งที่อยู่ในใจพวกเค้า ยกตัวอย่างเช่น คนที่ค้นหาคำว่า “ลดน้ำหนัก” ก็มีแนวโน้มว่าเค้ากำลังมองหาแนวลดข้อความอ้วนอยู่เป็นมั่นเหมาะจริงมั๊ยครับผม? ด้วยเหตุนั้น การลงโฆษณากับลงโฆษณา facebook เราต้องลงโฆษณาให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้ใช้ Facebook ถึงแม้จะได้ดอกผลฮะ Tip : คนทำเพลง Facebook ส่วนมากจะเล่นโฆษณา facebook กันท่วมท้นเป็นเด่นในกาลเวลาว่าง เพราะฉะนั้น การปลงโฆษณาในช่วงวันยกเลิก หรือไม่ช่วงเย็น ทำได้ช่วยทำให้โฆษณาได้ผลมากกว่าช่วงเวลาปฏิบัติงานขอรับกระผม เครดิตบทความจาก : https://smf.racingweb.net/index.php?topic=235502.new#new Tags : facebook marketing
|