ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: SEO.No1 ที่ เมษายน 17, 2019, 03:04:36 am



หัวข้อ: ทำไมต้องสื่อการเรียนการสอน เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เรียนให้สนุกต้องมีอุปกรณ์ที่ดี หา
เริ่มหัวข้อโดย: SEO.No1 ที่ เมษายน 17, 2019, 03:04:36 am
ทำไมต้องสื่อการเรียนการสอน เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ที่เทคโนโลยีต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเร็ว ดังเช่นว่า เราจะมองเห็นได้ว่าโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันนี้มีฟังก์ชั่นใหม่ๆรวบรวมมาอยู่ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายสำหรับภาพ, เครื่องวีดีโอเกมส์, ทีวี ไปจนกระทั่งเป็นแบงค์ให้เราสามารถทำธุรกรรมทางด้านการเงินได้ โดยที่เราไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเวล่ำเวลาไปที่แบงค์ การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆกลุ่มนี้ คนที่มีความรู้ความสามารถทางวิทยาศาสตร์จะมีความรู้และมีความเข้าใจถึงหลักการที่เกี่ยวเนื่องแล้วก็ทราบถึงความเป็นไปรวมทั้งแนวโน้มของสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปได้ง่ายยิ่งกว่า เพราะเหตุว่าเทคโนโลยีถือเป็นหนึ่งในวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งเป็นการนำความรู้เบื้องต้นที่พวกเราเรียนกันในวิชาวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนมาต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆออกมานั่นเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/Motic-D-EL4-BTU8-Blue-600x600.jpg)
.
อย่างไรก็ตาม การศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์อาจจะมีความแตกต่างที่เกิดจากการเรียนวิชาอื่นๆอยู่บ้าง ในแง่ที่ว่าการที่จะทำความเข้าใจวิธีการให้เข้าถึงแก่นที่จริงจริงนั้น ผู้เรียนต้องศึกษาสิ่งต่างๆเพิ่มเติมอีกไปที่เกิดขึ้นจากด้านการเรียนด้วยการฟังชี้แจงหรืออ่านหนังสือ โดยควรจะต้องมีการทดลองปฏิบัติจริงด้วยตัวเอง จึงต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์เพื่อดูสิ่งที่พวกเราต้องการหาคำตอบจากการตั้งเรื่องที่น่าสงสัยหรือความพึงพอใจค้นคว้าข้อมูล หลังจากนั้นก็เลยบันทึกและก็สรุปผลการทดลองออกมา
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/DSCN4247-600x684.jpg)
.
ในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในช่วงนี้ สถานที่เรียนจำเป็นต้องมีเครื่องใช้ไม้สอยเครื่องมือวิทยาศาสตร์ ที่จำเป็นสำหรับกระทำทดลองให้คุณครูอาจารย์รวมทั้งผู้เรียนได้ใช้งานอย่างสมบูรณ์ สิ่งถือเป็นสิ่งที่ควรจะได้รับการพัฒนาจากในสมัยก่อนที่เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ไม่มีความเพียงพอให้นักเรียนได้มีประสบการณ์สำหรับเพื่อการใช้อย่างทั่วถึง ทำให้เป็นข้อกำหนดในการศึกษา เครื่องใช้ไม้สอยวิทยาศาสตร์รวมถึงสื่อการเรียนการสอนจะเป็นตัวกระตุ้นให้การเรียนวิทยาศาสตร์มีความน่าดึงดูดใจมากเพิ่มขึ้นและช่วยทำให้เด็กนักเรียนเห็นภาพจริงจากการลงมือปฏิบัติทำให้มีการเกิดความรู้ความเข้าใจได้ง่าย เป็นหลักฐานสำหรับเพื่อการต่อยอดการเรียนไปเป็นแนวทางการที่ไม่จบไม่สิ้นจากการตั้งข้อซักถามหรือสมมติฐานแล้วทำการหาคำตอบด้วยตัวเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/motic-sk-223-btu10.jpg)
.

การดัดแปลงเครื่องใช้ไม้สอยวิทยาศาสตร์และเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับการเรียนการสอน เช่น อุปกรณ์วิทยาศาสตร์
หลักสูตรการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ในตอนนี้ แบ่งสาระการศึกษารูออกเป็น 8 สาระ ตามหลักสูตรศูนย์กลางการศึกษาเล่าเรียนขั้นต้น พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับแต่ง พุทธศักราช2560) ดังเช่นว่า สาระที่ 1 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ, สาระที่ 2 วิทยาศาสตร์กายภาพ, สาระที่ 3 วิทยาศาสตร์โลกรวมทั้งอวกาศ, สาระที่ 4 ชีววิทยา, สาระที่ 5 เคมี, สาระที่ 6 ฟิสิกส์, สาระที่ 7 โลก ดาราศาสตร์, และอวกาศ และสาระที่ 8 เทคโนโลยี ซึ่งในแต่ละสาระจำเป็นต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ในการสอนที่ต่างกันออกไป เหมือนตัวอย่างดังต่อไปนี้
- วิทยาศาสตร์ชีวภาพและชีววิทยา: เป็นการศึกษาสิ่งมีชีวิตซึ่งควรต้องใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ช่วยทำให้เห็นสิ่งที่ตาเปล่ามองไม่เห็น ตัวอย่างเช่น กล้องจุลทรรศน์รวมทั้งกล้องถ่ายรูปสเตอริโอ รวมถึงใช้โมเดลแบบจำลองต่างๆเพื่อแสดงให้นักเรียนเห็นภาพ
- วิทยาศาสตร์กายภาพรวมทั้งเคมี: เป็นการเรียนเกี่ยวกับสารและก็คุณลักษณะต่างๆซึ่งการที่จะศึกษาสารแต่ละประเภทจำเป็นจะต้องใช้เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นต้องสำหรับห้องปฏิบัติการเคมี ดังเช่นว่า ตู้อบ, หม้อนึ่งความดันไอ, เครื่องปั่นแยก, เครื่องคนสารละลาย ไปจนถึงเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับวัดค่าต่างๆตัวอย่างเช่น pH meter, Refractometer ยิ่งกว่านั้นควรมีอุปกรณ์ทั่วๆไปที่ใช้ในการทำการทดลองรากฐาน ดังเช่นว่า เครื่องแก้ว, พลาสติก, กระเบื้อง, สารเคมี, เครื่องชั่ง เป็นต้น
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/FSCN4261-600x659.jpg)
.
- วิทยาศาสตร์โลกรวมทั้งอวกาศ, โลก ดาราศาสตร์ และก็อวกาศ: ในสาระนี้จะเป็นการศึกษาเล่าเรียนธรรมชาติภายในและก็ด้านนอกโลก ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม, ธรณีวิทยา หรือดาราศาสตร์ ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่สำหรับใช้ในการวัดสำหรับศึกษาเล่าเรียนสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างเช่น เครื่องวัดประสิทธิภาพน้ำ, เครื่องทดลองดิน, เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน ฯลฯ หากจะเล่าเรียนวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตจากระยะไกล ยกตัวอย่างเช่น นก หรืออยู่ข้างนอกโลก เป็นต้นว่า ดวงดาว ก็ต้องใช้กล้องโทรทรรศน์หรือกล้องโทรทรรศน์ สำหรับเพื่อการเรียนในห้องเรียนสามารถใช้ตัวอย่างหิน,แร่ หรือวัตถุ ไปจนถึงโมเดลแบบจำลองแสดงองค์ประกอบของโลก, ดวงดาว หรือปรากฎการณ์ต่างๆ
- ฟิสิกส์: แบ่งออกเป็นหลายสาขาวิชา ตัวอย่างเช่น กระแสไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์, แม่เหล็กไฟฟ้า, แสงสว่าง, กลศาสตร์, คลื่นและก็เสียง, อุณหวิชาพลศาสตร์, พลังงาน ฯลฯ ซึ่งการเล่าเรียนการสอนที่จะทำให้ผู้เรียนรู้เรื่องกฎหรือทฤษฎีต่างๆจำต้องอาศัยชุดแสดงสำหรับบอกให้เห็นภาพ นอกเหนือจากนี้การคำนวณนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นเป็นอย่างมากในการศึกษาเรียนรู้วิชาฟิสิกส์ ด้วยเหตุนี้เครื่องมือวัดค่าต่างๆดังเช่น มัลติมิเตอร์, เครื่องวัดแสง, เสียง รวมทั้งอื่นๆเป็นเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นจะต้องในการวัดค่าตัวแปรที่พึงพอใจ ซึ่งค่าที่ได้ต้องนำไปคำนวณเพื่อหาสิ่งที่มีความต้องการต่อไป
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/product657_product_image0_20170109055850.jpg)
.
- เทคโนโลยี: ตามหลักการในสาระวิชานี้ การที่จะเข้าใจหรือดัดแปลงเทคโนโลยีได้อย่างมีคุณภาพ ควรมีความสามารถทางด้านเลข, วิทยาศาสตร์ เพื่อใช้สำหรับการดีไซน์หรือพัฒนาในแง่ของวิศวกรรม ซึ่งในตอนหลายปีล่วงมาแล้ว การค้นคว้าที่เรียกว่าสะเต็มเรียนรู้ (STEM Education) เป็นการประสานการเล่าเรียนแบบบูรณาการ 4 สาขาวิชา อาทิเช่น วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรม (Engineering) แล้วก็เลข (Mathematics) รวมกันเป็น STEM นั่นเอง ซึ่งในแวดวงเรียนระดับนานาชาติจัดว่า STEM เป็นวาระหลักในการค้นคว้ารูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง การที่จะจัดแจงเรียนการสอนหรือกิจกรรมต่างๆตามหนทาง STEM จำเป็นอย่างยิ่งที่จำต้องให้เด็กนักเรียนได้มีการทำความเข้าใจแบบลงมือกระทำ (Hands-on) ด้วยการเริ่มต้นที่ปัญหาที่อยากปรับแต่งหรือหัวข้อที่อยากเล่าเรียน แล้วให้เด็กนักเรียนคิดหาวิธีด้วยการใช้ศาสตร์ 4 เพื่อจะหาบทสรุปออกมา การเรียนในลักษณะนี้อาจจะให้ผู้เรียนคิดสิ่งประดิษฐ์ใหม่แบบง่ายๆขึ้นมาเอง หรือบางครั้งอาจจะใช้ชุดการทดสอบแบบ Hands-on Lab ซึ่งจะต้องมีการผลิตสิ่งของขึ้นมาเอง นอกเหนือจากนั้นสามารถใช้หุ่นยนต์ควบคุมด้วยโปรแกรมเพื่อให้ผู้เรียนออกแบบหุ่นยนต์จากตัวต่อและก็เขียนคำสั่งให้ประพฤติตามที่อยากได้เพื่อขจัดปัญหาหรือปฏิบัติตามเป้าหมายที่ต้องการ
.
คุณประโยชน์ของการมีเครื่องมือวิทยาศาสตร์และเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในการเรียนการสอน
การที่นักเรียนได้ได้โอกาสใช้อุปกรณ์และก็เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์หลายๆประเภทตั้งแต่ยังเด็ก จะมีผลให้เกิดความคุ้นเคยและก็สามารถใช้งานได้ตามวัตถุประสงค์ ซึ่งจะมีสาระต่อไปในอนาคตข้างหน้าในช่วงเวลาที่จำเป็นต้องใช้สำหรับในการดำเนินการจริง โดยสามารถใช้เครื่องไม้เครื่องมือรวมทั้งอุปกรณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเครื่องมือส่วนใหญ่ที่ใช้เพื่อทำการทดลองด้านวิทยาศาสตร์ชอบมีฟังก์ชั่นการใช้แรงงานที่ไม่เหมือนกันออกไป ไม่ใช่เพียงแค่เปิดสวิตช์แล้วใช้งานได้เลย ควรมีการตั้งค่าหรือสอบเทียบเคียงเพื่อมีความแม่นยำสูงที่สุด รวมทั้งมีความรู้ในการเลือกใช้เครื่องไม้เครื่องมือให้ถูกชนิดรวมทั้งมีความเข้าใจถึงความปลอดภัยขณะที่กำลังทำการศึกษาค้นคว้าวิจัยทดลอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2017/01/69e5b8475f637ea6b58ea0782df627d1.jpg)
.
สำหรับในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์นั้น วัสดุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์และก็เครื่องมือวิทยาศาสตร์รวมถึงซีเอไอถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ช่วยทำให้เด็กนักเรียนมีความสามารถแล้วก็มีประสบการณ์ในการทำการทดลอง ไม่ว่าจะเป็นในสถานศึกษาระดับใดก็ตามหรือแม้กระทั้งการศึกษานอกเวลาเรียนได้ด้วยตัวเองที่บ้านโดยมีผู้ดูแลช่วยสนับสนุน ด้วยเหตุนี้ผู้ที่มีการเกี่ยวข้องควรตระเตรียมสิ่งพวกนี้ให้พร้อมใช้งานเมื่ออยากและก็ติดตามข่าวสารความรู้ใหม่ๆเพื่อให้รู้ถึงการพัฒนาของวัสดุอุปกรณ์แล้วก็สื่อการเรียนต่างๆซึ่งมีความน่าจะเป็นไปได้ที่จะจะต้องนำมาดัดแปลงในอนาคต
.
สนใจอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ติดต่อได้ที่นี่
Website เครื่องมือวิทยาศาสตร์ http://intereducation.co.th/th/

Tags : อุปกรณ์วิทยาศาสตร์,เครื่องมือวิทยาศาสตร์
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ