หัวข้อ: 4 เคล็ดลับเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานให้คุ้ม เริ่มหัวข้อโดย: lnwneverdie2015 ที่ พฤษภาคม 02, 2019, 10:22:30 pm เวลาเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น เราจะต้องตระหนักและควรใช้เวลากับการเลือกโดยอย่างถี่ถ้วน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของธุรกิจจะต้องขลุก เฉลี่ย 8-9 ชม.แต่ละวันอยู่กับเฟอร์นิเจอร์พวกนี้ เหตุฉะนี้ ประเด็นการให้ความปลอดภัยและความสบาย ในระหว่างใช้พร้อมทั้งออกแบบ สิ่งพวกนี้เป็นปัจจัยสำคัญซึ่งช่วยเสริมคุณภาพการงานให้ดีขึ้นได้ ซึ่งนี่นั่นก็คือ 4 เทคนิคในการพิจารณาเลือกสรร ซึ่งเราคิดว่าจะสามารถช่วยให้คุณคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ซึ่งคุ้มค่าให้กับออฟฟิศได้อย่างดี
คัดเลือกเฟอร์นิเจอร์ซึ่งตรงกับความต้องการ ลำดับแรกที่คุณควรใคร่ครวญเสียก่อนหัวข้อประเภทอื่นๆ นั่นก็คือ การตั้งกฎเกณฑ์ฟังชันก์ ของพื้นที่ว่างของสำนักงานที่คุณต้องการใช้งานให้ดีก่อน รวมทั้งระบุว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าข้าวของหลักๆ สิ่งไรบ้างที่เพื่อนๆต้องเฟ้นหามาตอบโจทย์ความคล่องของฟังก์ชั่นเหล่านั้น สำหรับบางสำนักงานอาจจำต้องใช้จอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไม่ก็ขนาดเคาน์เตอร์ Meetingที่รองรับการสัมมนาภายในออฟฟิศหรือคนภายนอกได้ด้วย ทั้งนี้คุณต้องคะเนพื้นที่อย่างเพียงพอรับ ตู้จัดเก็บเอกสารหลากหลาย ที่เป็นที่เข้าที่เข้าทางเช่นกัน ด้วยเหตุว่าหากว่าลูกจ้างของคุณเปลืองเวลาอยู่กับการเฟ้นหาสิ่งพิมพ์เป็นช่วงเวลานานเกินไปย่อมส่งผลร้ายแก่ศักยภาพการปฏิบัติงาน กุญแจสำคัญคือประเด็นเรื่องความคล่องของทำงาน เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพชิ้นพื้นฐานอย่างแรกที่คุณควรเลือกสรรนั่นก็คือ โต๊ะสำนักงาน พยายามเลือกซื้อที่ใช้งานสะดวกสบายและเต็มไปด้วยพื้นที่สำหรับจัดเก็บสิ่งจำเป็นในโต๊ะทำงานอย่างพอเพียง เช่น Computer โซนสำหรับเซ็นเขียนเอกสาร รวมทั้งการใช้การอื่นๆ ที่จะมีขึ้น ท่านต้องใคร่ครวญถึงโซนรวบรวม หรือจัดการงานพิมพ์บนโต๊ะอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกสรรก็อยู่ที่ว่าท่านใช้ส่วนใหญ่สำหรับอะไร ระดับถัดจากนั้นก็คือ เก้าอี้ ทั้งนี้เพราะบุคลากรของคุณจำต้องเสียเวลาในการปฏิบัติหน้าที่นานในแต่ละวัน ดังนั้นการเลือกเฟ้นเก้าอี้สำนักงานที่นั่งสะดวก จะจะทำให้ท่านั่งของเราดีรวมทั้งช่วยเสริมไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย เลือกเก้าอี้สำนักงานซึ่งคุณสามารถปรับความสูงได้ จะสะดวกอย่างยิ่ง ข้อสำคัญนั่นก็คือคุณจำต้องลองนั่งเก้าอี้สำนักงานนั้นๆ เพื่อจะสามารถทราบว่าสิ่งไหนลงตัว พร้อมทั้งช่วยให้เจ้าหน้าที่ของท่านสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้คุณอาจจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานสิ่งอื่นๆ อย่างเช่นตู้เก็บเอกสารเหล็ก ชั้นวางหนังสือ พร้อมทั้งเก้าอี้สำนักงานสำรองสำหรับลูกจ้างหรือว่าผู้ร่วมงานของบริษัท กำหนดแผนผังและlocation การรู้ขนาด ขนาด spaceของออฟฟิศที่กระจ่าง จะช่วยให้ท่านอาจจะเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้อย่างเหมาะควร ซึ่งคือเรื่องขั้นต้นที่พวกเราทราบกันดี ถึงกระนั้น จำต้องพิจารณาถึงองค์ประกอบประเภทอื่นๆ เป็นต้นว่า การเดินแผนผังระบบไฟฟ้า สถานที่จัดเก็บ หน้าต่างOffice หรือไม่ก็บรรยากาศที่ดีในการปฏิบัติงานด้วยเช่นกัน โดยถ้าหากพื้นที่มิอาจจะปรับลดสิ่งกวนใจต่างๆ ออกไปได้ จำต้องคัดเลือกพาร์ทิชั่น หรือไม่ก็คอกกั้นเพื่อสร้างมุมเงียบๆ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับการทำงาน เป็นต้น โดยรายละเอียดปลีกย่อยพวกนี้จะเป็นสิ่งกำหนดไซน์รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์สำนักงานซึ่งคุณเลือกซื้อเช่นกัน การออกแบบสถานที่ดี จะช่วยทำให้ระบบงานสะดวกเพิ่มขึ้น นอกจากนี้โซนรอบๆ โต๊ะของคุณจำต้องมีเนื้อที่ว่างเข้าๆออกๆพร้อมทั้งขยับเขยื้อนปฏิบัติงานได้คล่องตัว เลือกสรรรูปทรงสีสันซึ่งช่วยสร้างแรงผลักดัน ด้วยเหตุที่ยุคปัจจุบันผู้คนจำเป็นหมดเวลา 1 ใน 3 ของวันอยู่กับการงาน ดังนั้นการเลือกเครื่องใช้ผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ตรงกับความชอบของเราเป็นเรื่องที่ต้องสนใจ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานเต็มไปด้วยชนิดหลากหลายและไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะทันสมัย หรือไม่ก็รูปแบบธรรมดา การเลือกดีไซน์ที่ลงตัวกับโทนบริษัทอาจสร้างไอเดียในการปฏิบัติงานได้เหมือนกัน เครดิตบทความจาก : http://www.rungcharoen.com/ Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
|