ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Cloudsupachai111 ที่ พฤษภาคม 14, 2019, 04:30:44 pm



หัวข้อ: ข้อมูลจากการตรวจสอบตลาดพระเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Cloudsupachai111 ที่ พฤษภาคม 14, 2019, 04:30:44 pm
ปัจจุบันการเช่าพระเครื่อง ยังเป็นเป็นที่นิยมอยู่ ตลาดพระเครื่อง ยังมีการเจริญเติบโตอยู่เรื่อยๆ บางคนเช่าพระเครื่อง เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ต้องการสร้างความเป็นมงคลให้กับตัวเอง บางคนนอกจากการเช่าบูชาเพื่อเป็นที่พึ่งทางใจแล้ว ยังเช่าบูชาเพื่อการสะสม หรือเช่ามาในเชิงพาณิชย์ สร้างรายได้ จึงทำให้ตลาดพระเครื่องในปัจจุบันมีอัตราเติบโตอย่างไวมาก มีเงินหมุนเวียนในตลาดพระเครื่องเกือบๆ 40,000 ล้านบาท ที่จริงแล้วไม่เพียงแต่พระเครื่องเท่านั้น พวกเหรียญที่ระลึกเหรียญกษาปณ์ ก็มีกลุ่มที่ชื่นชอบที่ยังให้ความสนใจอยู่มีปริมาณเงินหมุนเวียนอยู่ในกลุ่มนี้เยอะพอสมควรเลยทีเดียว จากผลการเก็บตัวเลขของสวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้ข้อมูลจากการตรวจสอบที่น่าสนใจในประเด็นต่างๆ ดังนี้
จากการทำการเก็บตัวเลขสวนดุสิตโพล ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ในหัวเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไร? กับ พระเครื่อง” ได้ผลรายงานดังนี้

  • เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ  ร้อยละ 56.86
  • ความศรัทธาของแต่ละบุคคล เป็นสิทธิส่วนตัว ร้อยละ 25.01
  • เป็นแนวทางแนวทางของชาวพุทธ สืบทอดกันมารุ่นสู่รุ่น ร้อยละ 14.13
  • ห้อยเพื่อความงามเป็นสิ่งประดับ ร้อยละ 4.00

ข้อมูลจากการเก็บข้อมูลยังพบว่า  “พระเครื่อง ที่คนไทยนิยมคล้องคอมากที่สุด” คือ

  • ร้อยละ 47.79 หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้
  • พระสมเด็จโต  ร้อยละ 21.90
  • ร้อยละ 12.87 พระพุทธโสธร/หลวงพ่อโสธร
  • ร้อยละ 9.44 พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ
  • ร้อยละ 8.00 หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

จากผลการเก็บข้อมูลจะเห็นว่าการเติบโตและปริมาณเงินสะพัดในตลาดพระเครื่อง มีมูลค่าสูงมาก ยังมีกลุ่มคนให้นิยมชื่นชอบ และให้ความสนใจพระเครื่องอยู่ เนื่องจากมูลค่าของตลาดมีมูลค่าค่อนข้างสูง จึงมีกลุ่มผู้ร้ายแอบแฝงเข้ามามาหาเก็บเกี่ยวผลประโยชน์อยู่เสมอๆ แต่ถ้าวิเคราะห์ภาพโดยรวมแล้ว ตลาดพระเครื่องยังสามารถเติบโตได้อีก

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://board.pathumservice.com/index.php?topic=302285.new#new

Tags : พระเครื่อง
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ