หัวข้อ: กถาควรเตรียมให้เรียบร้อยด้วยว่าการทำ facebook marketing เริ่มหัวข้อโดย: Petchchacha ที่ พฤษภาคม 17, 2019, 05:12:58 pm ความควรเตรียมให้พร้อมกับเนื่องด้วยการทำ facebook marketing
เอาล่ะ ผมอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ทุกท่านก็ดูจะมี facebook marketing กันยังมีชีวิตอยู่ข้อความเป็นราวแล้วไป ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักยิงคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ตกว่าดิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing เครื่องใช้เราภายในพรรษา 2014 ดี ซึ่งเมื่อพอเจอกระทู้ถามนี้ ข้าพเจ้าพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสูญเสียแป๊บว่าสมมตคุณจะจัดทำ ลงโฆษณา facebook ซึ่งกันและกันในพ.ศ.นี้แล้วไป คุณพึงจักควรเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับ
อาจจะหมายถึงเรื่องน่าขบขันอยู่บ้าง แต่กระนั้นเชื่อไหมครับตำหนิติเตียนนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่แจ้งว่าค่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ไม่ว่าจะสด Fan Like Reach ด้วยกัน Talking about this แถมหนักๆ เข้าตกว่าไม่รู้ว่ามันได้มาแบบ สิ่งที่ตามมาจากงานที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้คือการตั้งเจตนารมณ์โดยกุดกรณีซับซาบว่าอย่างไรคือว่าฤๅ ตัวอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายถึงการบอกว่าโลภ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่บอกอยู่บนหน้าเพจ แต่ทว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนส่วนหลังกะ 7 วัน แถมมันยังมี Talking about โครงวันและรายนิศากรอีก อันที่จะถูกโยนคืนไปคือเอาเลขจำนวนไหนกักด่านแน่ ปมที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยด้วยกันลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลพร้อมด้วยกันเองตกว่าขาดความประจักษ์แจ้งเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าตกว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน เหลือแหล่คนไม่เคยโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางคนรอดู Report ดุจเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลเสริม และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันถมึงทึงเมื่อเวลากลางวันที่คุณแตะตอบคำถามคำถามกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่ประสิทธิภาพหรือเปล่า
น่าน่าชวนหัวอีกราวกับกันว่าหลายคนอาจยังไม่เคยเข้าใจจุดประสงค์ของการมี Facebook Page กันแผนการดิก จังๆ แต่กลับมาไปผูกพันว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดถึงมีชีวิตกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดตามตรรกะแล้ว เลี่ยนเลยมีชีวิตเรื่องอิงค์ๆ อยู่พอพอประมาณหากอีฉันมุ่งไปพอใจการให้คะแนนเพราะว่ามิได้รู้จุดหมาย ลงโฆษณา facebook หนึ่งในเรื่องที่เส้นผมพูดเท่ากันเวลาบรรยาย/สอนหัวเรื่อง Digital Marketing Analytics หมายความว่าแต่ก่อนจะวัดวาค่าอะไรนั้น มันส์จำเป็นต้องที่คุณต้องตระหนักเสียก่อนกำหนดว่าคุณอยากฤๅและเจ้าจะทำอะไร สมมติว่าสองอย่างนี้มันหยอกล้อต่อกันแล้ว เครื่องที่จะเอาไปนับก็ต้องติดต่อกันไปด้วย facebook marketing แต่ปมที่เรามักเจอกับการตลาดดิจิทัลเหมือน facebook marketing หมายถึงพอมีตัวเลขเยอะๆ ให้ทัศน์ ก็มักจะจะบังเกิดภาวะ “คลุ้มคลั่งตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะมุ่งให้ทุกเลขสูงพร้อมด้วยดูดีชิ่น ทั้งที่บางเลขจำนวนไม่ไหวสอดรับเสด็จกับเจตนาด้วยกันกำหนดการที่อยู่ตั้งไว้ ลงโฆษณา facebook แม่แบบง่ายๆ พางถ้าหากแบรนด์ใคร่ได้ชำระคืน facebook marketing ยังมีชีวิตอยู่วิถีทางการโปรโมตของซื้อของขายสดๆ ร้อนๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ใคร่ได้จะตวงประเภทต้นๆ ถือเอาว่างานเข้าไปบรรลุกลุ่มที่หวังกี่คนเก่าที่จะไปสนใจผลรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เนื่องทางตรง) ข้างในความชำนาญของผมนั้น ปัญหาที่ผมมักจะเจอด้วยกันสร้างอ่อนเปลี้ยเพลียแรงอยู่พอเหมาะสมคือการที่นรชาติที่จะทำ facebook marketing นั้นไม่แน่นอนไพเราะในจุดมุ่งหมายที่ตัวเองเห็นแก่ตัวดำเนินงาน ค่อยก็เรียกร้องเป็นปิ๋วทุกๆ ฉบับจนไม่ทำได้โฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้เรื่องส่วน ไม่มีศักยภาพเดิน เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.krukorsornor.com/forum/index.php?topic=558854.new#new Tags : โฆษณา facebook
|