ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: komgrit1989 ที่ พฤษภาคม 21, 2019, 05:14:08 am



หัวข้อ: เข้าเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มจม สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า กระดาษ เข้าหัวปฏิทิ
เริ่มหัวข้อโดย: komgrit1989 ที่ พฤษภาคม 21, 2019, 05:14:08 am
สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า จดหมาย โฟมยาง ด้วย  ปั๊มไดคัท , ปั๊มเคทอง ปั๊มไดคัท
การขอเลข ISBN การขอ CIP และก็แนวทางการทำบาร์โค้ด (Barcode)

ISBN เป็นอย่างไร จำเป็นต้องมีหรือไม่
เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ คือรหัสที่กำหนดให้ใช้กับงานพิมพ์ประเภทหนังสือ เพื่อใช้สำหรับการแบ่งหนังสือแต่ละเรื่องออกมาจากกันครับผม แล้วยังเอาไปใช้อำนวนความสบายในแนวทางการทั้งหมดที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้าโกดังเก็บสินค้าตามร้านหนังสือ ไปจนถึงวิธีขายที่หน้าร้านเลยครับ โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะเช่นเดียวกันทั้งหมดทั่วประเทศเพราะเหตุว่าเป็นรหัสบอกว่าเป็นหนังสือจากเมืองไทย ซึ่งก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักท้ายที่สุดจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจดูรหัสในชุดอีกครั้งหนึ่ง


ถ้าสงสัยว่าแล้วหนังสือที่เรากำลังจะพิมพ์จำเป็นต้องมีเลข ISBN หรือไม่อย่างไร ง่ายๆเลยก็คือถ้าเกิดพวกเรามีแผนที่จะวางขายในร้านจำหน่ายหนังสือ หรืออยากได้ให้หนังสือเข้าระบบวิธีขายที่ใช้ barcode สำหรับเพื่อการตรวจนับสินค้า ก็จะต้องมีเลข ISBN ครับผม แต่ถ้าหากเป็นหนังสือที่ไม่ได้เข้าระบบการขายตามร้านหนังสือทั่วๆไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในองค์กรหรือวางแผนจะทำขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้นะครับ

CIP เป็นยังไง จำเป็นที่จะต้องมีหรือไม่
CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยคือ ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP คือการกำหนดข้อมูลเนื้อหาทางบรรณานุกรมตามหลักมาตรฐานสำหรับการทำบัตรรายการ เลขกลุ่มหนังสือ หัวเรื่อง เพื่อให้เกิดความสบายในการค้นคว้าหรือค้นหาในห้องสมุดโดยทั่วไปบรรณารักษ์ตามห้องหนังสือต่างๆจะใช้เลขหมวดเหล่านี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในห้องสมุดครับ ถ้าถามคำถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ ต้องมีเลข CIP รึเปล่า ถ้าเกิดเรามีแผนที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในหอสมุด ก็จะต้องมีไว้ครับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แม้กระนั้นถ้าเกิดดูแล้ว หนังสือของเราไม่ได้ตั้งใจจะให้ใส่เข้าไปอยู่ด้านในห้องสมุดแน่นอนก็ไม่มีความจำเป็นต้องมีก็ได้ขอรับ

บริการขอเลข ISBN รวมทั้ง CIP
ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสำหรับในการขอเลข ISBN แล้วก็ข้อมูล CIP ได้ แต่ลูกค้าจะต้องจัดแจงข้อมูลเบื้องต้นในการเขียนเลข ISBN ให้ทางโรงพิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้โรงพิมพ์ทางอีเมล์ wacharinpp@gmail.com แล้วก็duudesign@gmail.com ขอรับ

แนวทางการทำบาร์โค้ด Barcode
เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็ต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อใช้สำหรับในการสแกนตามร้าน ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดค่าครองชีพแต่อย่างใดครับ โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักเพียงแค่นั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์อื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางสำนักพิมพ์จะทำให้ไม่ได้ครับ

ข้อเสนอสำหรับในการทำบาร์โค้ด
สำหรับลูกค้าที่อยากทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางสำนักพิมพ์มีคำแนะนำน้อยดังนี้ครับผม
1. บาร์โค้ดจำต้องทำเป็นดำโดดเดี่ยวมาเพียงแค่นั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำลำพัง ดำ 4 เม็ดเป็นอย่างไร อ่านได้จากที่นี่)
2. บาร์โค้ดจำเป็นต้องทำให้อยู่ในรูปแบบ Vector แค่นั้น เพื่อจะนำไปใช้งานต่อในโปรแกรมตัวอย่างเช่น Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์รูปภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด
3. การสรุปหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำเป็น แต่ว่าจะต้องย่อ-ขยายตามรูปทรงเท่านั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดด้านในด้านหนึ่งเท่านั้น เพราะจะมีผลให้รูปร่างของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป รวมทั้งจะสแกนไม่ได้
 
 
ปั๊มไดคัท (Die-Cuting)
การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกปั๊ม เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ แผ่นพับโบรชัวร์ เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/embossing-2.jpg?w=220&h=126&crop=1)
ปั๊มนูน (Embossing)
การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่  ป้ายแขวนสินค้า เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/debossing.jpg?w=220&h=126&crop=1)
ปั๊มจม (Debossing)
การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ ปั๊มนูนปกหนังสือ เป็นต้น
(https://rvydiecut.files.wordpress.com/2015/09/stamping-foil.jpg?w=220&h=126&crop=1)
การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) คืออะไร?
เป็น การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนสามัญ ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แต่ยังไม่อาจจะตอบสนองความจะต้องได้ครบบริบรูณ์ อีกทั้งด้านจำนวน ,ประสิทธิภาพ,เวลาครั้งใช้เพื่อการพิมพ์ เป็นต้นว่า วิธีการทำโปสเตอร์ขนาด A3 ประมาณ 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แม้กระนั้น คุณภาพ เวลา ที่ได้อาจส่งผลให้เจ้าของปรินท์เตอร์เกิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาคราวเสีย และได้มาซึ่งประสิทธิภาพที่ไม่สามารถที่จะตอบสนองการใช้งานได้ ก็เลยเกิดเครื่องปรินท์ ที่มาตอบโจทย์ความต้องการในรูปแบบนี้ เป็น เครื่อง Digital Press ที่ให้คุณภาพงานพิมพ์รายละเอียดใกล้เคียงกับระบบ offset มากมายกระทั่งแทบแยกไม่ออก รวมทั้งยังทำความเร็วได้ทันความอยาก รวมถึงสามารถพิมพ์ได้หลากหลายสิ่งของตัวอย่างเช่น กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษครึ้มไม่เกิน 300 มึงรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากผลิตภัณฑ์, โฮโลมึงรม อื่นๆอีกมากมาย

จุดเด่น ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing)
1. ทุ่นเวลาสำหรับการทำงาน ความสบายเร็ว ลดขั้นตอนกระบวนการทำฟิล์มแล้วก็แม่พิมพ์ ถ้างานที่อยากได้นั้นเร่งด่วนก็เลือก แนะนำพิมพ์ระบบดิจิตอล

2. ปรับแก้งานได้ง่าย ในเรื่องที่อยากปรับแก้รายละเอียดข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ ปรับแต่งได้โดยทันที

3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในกรณีที่พิมพ์จำนวนน้อย) ด้วยเหตุว่าไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาจัดพิมพ์จะถูกกว่า

4. ออมทรัพยากร เหมาะกับงานพิมพ์จำนวนน้อย ลดของเสียในกรรมวิธีการผลิต เวลา,กระดาษ,หมึก,แรงงาน

5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบระเบียบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เท่ากันในทุกๆหน้า เพราะไม่ต้องควบคุมหมึกรวมทั้งน้ำ ยกตัวอย่างเช่นการ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่ต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความชำนาญเป็นพิเศษ

6. ผลิตตามปริมาณที่ต้องการ เหมาะสำหรับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด ถ้าหากปรารถนา 100 เล่ม ก็พิมพ์เพียงแค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากยิ่งกว่าปริมาณที่อยาก มีความยืดหยุ่นสำหรับการดำเนินงาน
 
เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology
การแข่งขันด้านอุตสาหกรรมต่างๆในตอนนี้ มีการเติบโตที่สูงเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งในประเทศแล้วก็ต่างแดน ด้วยเหตุผลดังกล่าวเทคโนโลยีจึงมีบทบาทสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือออกแบบประดิษฐ์สิ่งใหม่ๆการผลิตนวัตกรรมในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อเพิ่มศักยภาพสำหรับในการรองรับความต้องการของตลาดผู้ผลิตจะต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานที่เกี่ยวข้องกับด้านอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างนั้นมีคุณภาพแล้วก็ตรงตามปรารถนาของลูกค้าให้มากที่สุด

เนื้อหานี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์รวมทั้งเทคโนโลย ีที่ใช้ออกแบบบรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์เพื่อมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆเป็น

1. บรรจุภัณฑ์จำพวกแข็งตัว (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้ยกตัวอย่างเช่น แก้ว กระป๋องโลหะ แล้วก็พลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้มีความแข็งแรงแล้วก็คงจะรูปเจริญ สามารถลำเลียงขนบนสายพานได้

2. บรรจุภัณฑ์จำพวกกึ่งแข็ง (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้ดังเช่นขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอศกรีม สินค้าจำพวกนี้จะมีความจำกัดสำหรับในการรับแรงอัดและก็แรงดึง

3. บรรจุภัณฑ์ชนิดนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ดังเช่นซองบรรจุอาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือผลิตภัณฑ์ถุงพลาสติก


เทคโนโลยีที่ใช้สำหรับในการวางแบบบรรจุภัณฑ์แบ่งได้ 3 ส่วนหลักๆอาทิเช่น...
1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยสำหรับในการออกแบบจะใช้อุปกรณ์สองส่วนร่วมกันนั้นก็ คือ ด้าน Hardware และก็ Software เพื่อช่วยสำหรับการคิดค้นวางแบบสินค้า ออกแบบด้านกราฟฟิก บางทีอาจรวมถึงเรื่องการปรับปรุงสินค้าในรูปแบบต่างๆSoftware ที่ใช้วางแบบในตอนนี้ได้พัฒนาให้เป็นแบบ 3D เพื่อง่ายต่อการตรวจทานความถูกต้องชัดเจนและการติดต่อสื่อสารที่เข้าใจได้ง่ายยิ่งกว่าเดิมหรือสามารถผลิตผลงานแบบอย่างออกมาเพื่อให้เห็นรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆได้

2. เทคโนโลยีการสร้างแล้วก็การพิมพ์ประยุกต์ใช้สำหรับในการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องแต่งตัวหรือถุงใส่เครื่องสำอาง ของกินเเละอุตสาหกรรมอื่นๆมากไม่น้อยเลยทีเดียวซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีนานัปการต้นแบบ ได้แก่การพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบเกรียวกราวเวียร์ และการพิมพ์แบบเฟ็กโซ เดี๋ยวนี้วัสดุอุปกรณ์รวมทั้งเครื่องมือเครื่องจักรสำหรับการพิมพ์มีความนำสมัยรวมทั้งมีเทคโนโลยีสูงเพื่อได้สีสันที่สวยรวมทั้งดึงดูดสิ่งที่มีความต้องการของผู้ใช้

3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ ปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือบรรจุได้ในตอนนี้ อาจยังไม่ใช้จำนวนสิ่งที่ต้องการในตอนนี้เท่านั้น การเลือกเครื่องจักรก็เลยเป็นเรื่องสำคัญที่จะจำต้องรองรับการสร้างในอนาคตรวมทั้งยังจำเป็นต้องทำงานร่วมกับวัสดุบรรจุภัณฑ์ได้อย่างดี ในด้านการขนย้ายถ่าย บรรจุ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างแม่นยำและเร็ว

การบรรจุภัณฑ์ หรือการบรรจุหีบห่อ เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการทางการตลาดเนื่องมาจากในปัจจุบันนี้บริษัทต่างๆได้พัฒนาตัวสินค้าแล้วก็บริการจนมีคุณภาพทัดเทียมกันดูเหมือนจะทุกยี่ห้อยี่ห้อ ดังนั้นนักการตลาดก็เลยได้หันมาเน้นหัวข้อการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนาลักษณะของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยทั้งในด้านการเก็บรักษาวิธีขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์ก็เลยเข้ามามีบทบาททางการตลาดเพิ่มมากขึ้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีและเหมาะสม จะช่วยให้การจัดการจัดจำหน่าย การขนส่งย้ายที่และผู้กระทำระจายสินค้าดำเนินไปได้ด้วยดีสบายรวดเร็วทันใจ อดออม

อีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นซึ่งก็คือเรื่องการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมในสังคมปัจจุบัน ผู้อุปโภคบริโภคมีความสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากมายเป็นสองเท่า ผู้บริโภคนอกเหนือจากที่จะมีความต้องการความสวยสดงดงามภายนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังปรารถนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ต้องพิจารณาถึงความสามารถสำหรับในการลดปริมาณบรรจุภัณฑ ์ที่ใช้แล้วสิ่งที่จำเป็นดังที่กล่าวมาข้างต้นนี้ได้ก่อให้เกิดกระแสทางสังคมในประเทศที่พัฒนาแล้ว ส่งผลให้สินค้าที่ส่งไปขายประเทศเหล่านี้ ต้องสอดคล้องกับข้อบังคับทางด้านสภาพแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยดังเช่น ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในผู้ซื้อจะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน ดังเช่นว่า ขวดที่ใส่ผลิตภัณฑ์กลับไปอยู่ที่บ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้คนขายนำกลับไปใช้ใหม่ โครงงานนำกลับมาใช้ ซึ่งค่อนข้างใหม่นี้ย่อมช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในช่วงเวลาอันใกล้
 
รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด ‪#‎เย็บท้ายปฏิทิน ‪#‎เทคนิคหลังการพิมพ์  ‪#‎ปั๊มนูน ต่อรองราคาได้
บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ  เบอร์บริษัท 02-234-9410

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : https://rvydiecut.com/

Tags :  เย็บปฏิทิน
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ