หัวข้อ: แบรนด์เก่าแก่ในโลก กับงาน ช่างภาพหาช่างถ่ายภาพสินค้า เริ่มหัวข้อโดย: anuchad115 ที่ พฤษภาคม 31, 2019, 04:08:28 am ถึงกับออกอาการซนเซมานักต่อนัก เมื่อต้องเผชิญกับการพลิกผันผ่านของยุคสมัย ไม่ว่าจะลาคอสต์ อาดิดาส รวมถึง ลีวายส์ แต่ที่น่าดึงดูดคือ หลายแบรนด์เลือกที่จะมองปริศนาอย่างเข้าใจและยอมรับว่า “ความเก่าแก่” ที่ส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น แม้จะมีผลมากต่อการรับรู้และการจดจำ แต่ก็ไม่ใช่หลักประกันสำหรับการฝ่าข้ามกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิตอลไปได้ การปรับกลยุทธ์เพื่อพิชิตปัญหา จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสภาวะเช่นนี้ทั้งสิ้นสองปีที่ผ่านมาปฏิบัติการ “” ของลีวายส์ถูกขับเคลื่อนอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อให้บุคลิกภาพของแบรนด์เป็นส่วนหนึ่งของช่วง ภายใต้การสงวนภาพลักษณ์ “อมตะแฟชั่นยีนส์ระดับโลก” อย่างเคร่งครัด ปฏิบัติตนการณ์ครั้งนี้วางแนวคิดไปที่การผสานระหว่างแนวคิด Creativity & Modernity ไปในทิศทางเดียวกัน โดยจะต้องสะท้อนกลับไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่าน Collection และการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อขยายโอกาสในการสัมผัสแบรนด์ และสร้างสีสันให้กับแบรนด์ตลอดเวลาช่างภาพภาพพรีเซ็นเตอร์
(http://[b]mind56.weebly.com[/b]/uploads/8/5/9/8/85989030/2_orig.jpg) แนวคิด Creativity หรือการสร้างสรรค์ของลีวายส์ มุ่งไปที่ผลิตภัณฑ์ Product และการสื่อสารทางการตลาด (Marketing Communication) เป็นสำคัญ โดยไม่ได้มองที่กระแสหรือเทรนด์ของแฟชั่นเป็นเรื่องหลักอย่างเดียวแต่เลือกที่จะน้ำหนักกับความเป็นตัวตนเป็นสำคัญเพื่อให้ภาพลักษณ์ของ “ลีวายส์® ไอคอนแฟชั่นยีนส์ระดับโลก” สตูถ่ายภาพครีม ยังคงชัดเจนต่อไปนอกจากนี้ได้มุ่งความสนใจไปที่การเข้าถึงความต้องการกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงเป็นสำคัญ อย่างกรณีที่นำลีวายส์® 501 Waterless denim ยีนส์คอลเลกชั่นใหม่เพื่อสิ่งแวดล้อม ที่ในกระบวนการผลิตนั้นได้ลดปริมาณน้ำที่ใช้ในการฟอกย้อมและขัดสียีนส์ ด้วยการบัญญัติศัพท์ใหม่ “waterless denim” ที่จะเข้ามาพลิกตำนานแบรนด์ลีวาย สเตร้าท์ สู่ กรีน โปรดักส์ ที่ช่วยยสร้างภาพลักษณ์ ลีวายส์ ในมิติของแบรนด์รักษ์โลก ซึ่งยีนส์รุ่นนี้กำหนดเวลาวางขายพร้อมกันทั่วโลก โดยในไทยมีจำหน่ายเพียง 300 ตัวเท่านั้น การสร้างสรรค์สิ่งใหม่และดีไซน์ เพื่อสร้างยีนส์สำหรับผู้หญิง เป็นอีกแนวคิดหนึ่งที่ลีลายส์ต้องการแผ่อิทธิพลเข้าไป เพราะผู้หญิงมีความเป็นแฟชั่นมากกว่าผู้ชาย แต่หญิงงามมักไม่มั่นใจกับการใส่กางเกงยีนส์ ก็เพราะว่ารูปร่างไม่ดี แต่ขึ้นชื่อว่า ลีวายส์ได้สานฝันให้กับนางสะโพกใหญ่ ด้วยการนำซูเปอร์โลว์ออกสู่ตลาด เมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมา และเลือกวิธีที่จะเข้าถึงกลุ่มวัตถุประสงค์ให้ง่ายขึ้น ด้วยการนำ พาเมล่า บาวเด้น มาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้านี้ (เฉพาะในต่างจังหวัด) นับเป็นการรุกตลาดต่างจังหวัดของลีวายส์ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ และได้ผลขานรับดีในแง่ของ ช่างภาพถ่ายผลิตภัณฑ์ การสื่อสารการตลาด( Marketing Communication) เป็นอีกบริบทหนึ่งที่มีการสร้างสรรอย่างเข้าใจ เพราะโจทย์ของลีวายส์ คือทำให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ การหาจุดเชื่อมเพื่อสะท้อนแนวคิดทางการตลาด จึงเป็นเครื่องไม้เครื่องมือที่สำคัญ เพราะสามารถทำความรู้สึกและเข้าถึงได้ง่าย คำตอบจึงออกมาที่ การใช้พรีเซ็นเตอร์ หรือแบรนด์แอมบาสเดอร์ และกรอบความคิดนี้เริ่มทำการทดลอง เมื่อนำ “พาเมล่า” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ให้กับรุ่น ซูเปอร์โลว์ ในต่างจังหวัด ซึ่งครั้งนั้นได้เพิ่มสีสัน ได้มีการให้เขียนเพลงลูกทุ่งชื่อ “สาวลีวายส์” เข้ามาใช้ในการทัวร์ต่างจังหวัดคู่กันไป ที่มา : http://mind56.weebly.com/ Tags : รับจ้างถ่ายแบบ,การถ่ายสินค้า
|