ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: teeratum123 ที่ พฤษภาคม 31, 2019, 06:53:36 am



หัวข้อ: ทำไมต้องเครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เรียนให้สนุกต้องมีอุปกรณ์ที่ดี
เริ่มหัวข้อโดย: teeratum123 ที่ พฤษภาคม 31, 2019, 06:53:36 am
ทำไมต้องสื่อการเรียนการสอน เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในยุคสมัยนี้ที่เทคโนโลยีต่างๆมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเร็ว อย่างเช่น เราจะมองเห็นได้ว่าโทรศัพท์มือถือในตอนนี้มีฟังก์ชั่นใหม่ๆสะสมมาอยู่ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่เอาไว้ถ่ายภาพ, เครื่องวีดีโอเกมส์, โทรทัศน์ ไปจนถึงเป็นธนาคารให้เราสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ โดยที่พวกเราไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเวลาไปที่ธนาคาร การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆกลุ่มนี้ ผู้ที่มีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์จะมีความรู้และความเข้าใจถึงหลักการที่เกี่ยวและทราบถึงความเป็นไปรวมทั้งแนวโน้มของสิ่งที่จะเกิดขึ้นถัดไปได้ง่ายดายยิ่งกว่า เพราะเหตุว่าเทคโนโลยีนับว่าเป็นหนึ่งในวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งเป็นการนำวิชาความรู้เบื้องต้นที่พวกเราเรียนกันในวิชาวิทยาศาสตร์ในสถานที่เรียนมาต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์ของใหม่ๆออกมานั่นเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/Motic-D-EL4-BTU8-Blue-600x600.jpg)
.
อย่างไรก็แล้วแต่ การเรียนวิชาวิทยาศาสตร์อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความแตกต่างจากการเรียนวิชาอื่นๆอยู่บ้าง ในแง่ว่าการที่จะทำความเข้าใจวิธีการให้เข้าถึงแก่นที่จริงจริงนั้น นักเรียนต้องศึกษาสิ่งต่างๆเพิ่มไปจากการเรียนด้วยการฟังบรรยายหรืออ่านหนังสือ โดยควรจะควรมีการทดลองปฏิบัติจริงด้วยตัวเอง จึงต้องใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์เพื่อมองสิ่งที่พวกเราอยากหาคำตอบจากการตั้งเรื่องที่น่าสงสัยหรือความสนใจค้นคว้าข้อมูล จากนั้นก็เลยบันทึกและก็สรุปผลการทดลองออกมา
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/DSCN4247-600x684.jpg)
.
สำหรับเพื่อการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในยุคสมัยนี้ โรงเรียนจะต้องมีอุปกรณ์อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ที่จำเป็นสำหรับกระทำการทดลองให้อาจารย์คุณครูและเด็กนักเรียนได้ใช้งานอย่างครบถ้วน สิ่งถือเป็นสิ่งที่ควรได้รับการพัฒนาจากในอดีตกาลที่เครื่องมือวิทยาศาสตร์ไม่มีความพอเหมาะให้เด็กนักเรียนได้มีประสบการณ์สำหรับการใช้อย่างทั่วถึง ทำให้เป็นความจำกัดสำหรับการทำความเข้าใจ เครื่องไม้เครื่องมือวิทยาศาสตร์รวมทั้งสื่อที่ใช้สำหรับประกอบการเรียนการสอนจะกระตุ้นให้การเรียนวิทยาศาสตร์มีความน่าดึงดูดใจเพิ่มมากขึ้นรวมทั้งช่วยให้เด็กนักเรียนเห็นภาพจริงจากการลงมือปฏิบัตินำมาซึ่งความรู้ความเข้าใจได้ง่าย เป็นหลักฐานสำหรับเพื่อการต่อยอดการเรียนรู้ไปเป็นกรรมวิธีการที่ไม่มีที่สิ้นสุดจากการเสนอคำถามหรือสมมติฐานแล้วกระทำการหาคำตอบด้วยตัวเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/motic-sk-223-btu10.jpg)
.

การประยุกต์ใช้เครื่องใช้ไม้สอยวิทยาศาสตร์และเครื่องมือวิทยาศาสตร์ในการเรียนการสอน เช่น อุปกรณ์วิทยาศาสตร์
หลักสูตรการศึกษาวิชาวิทยาศาสตร์ในตอนนี้ แบ่งสาระการศึกษารูออกเป็น 8 สาระ ตามหลักสูตรศูนย์กลางการเรียนรู้ขั้นต้น พ.ศ. 2551 (ฉบับเปลี่ยนแปลง พ.ศ.2560) ยกตัวอย่างเช่น สาระที่ 1 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ, สาระที่ 2 วิทยาศาสตร์กายภาพ, สาระที่ 3 วิทยาศาสตร์โลกรวมทั้งอวกาศ, สาระที่ 4 ชีววิทยา, สาระที่ 5 เคมี, สาระที่ 6 ฟิสิกส์, สาระที่ 7 โลก ดาราศาสตร์, และอวกาศ รวมทั้งสาระที่ 8 เทคโนโลยี ซึ่งในแต่ละสาระต้องใช้เครื่องไม้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ในการสอนที่ต่างกันออกไป เหมือนตามตัวอย่างดังนี้
- วิทยาศาสตร์ชีวภาพและชีววิทยา: เป็นการเรียนรู้สิ่งมีชีวิตซึ่งจะต้องใช้เครื่องมือที่ช่วยให้แลเห็นสิ่งที่ตาเปล่ามองไม่เห็น อย่างเช่น กล้องจุลทรรศน์แล้วก็กล้องถ่ายรูปสเตอริโอ รวมถึงใช้โมเดลแบบจำลองต่างๆเพื่อแสดงให้เด็กนักเรียนเห็นภาพ
- วิทยาศาสตร์กายภาพรวมทั้งเคมี: เป็นการเรียนเกี่ยวกับสารรวมทั้งคุณลักษณะต่างๆซึ่งการที่จะเรียนรู้สารแต่ละประเภทจะต้องใช้เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นต้องสำหรับห้องปฏิบัติการเคมี อาทิเช่น ตู้อบ, หม้อนึ่งความดันไอ, เครื่องปั่นแยก, เครื่องคนสารละลาย ไปจนกระทั่งวัสดุสำหรับวัดค่าต่างๆเป็นต้นว่า pH meter, Refractometer ยิ่งไปกว่านี้ต้องมีเครื่องไม้เครื่องมือทั่วๆไปที่ใช้ในการทำการทดลองรากฐาน ยกตัวอย่างเช่น เครื่องแก้ว, พลาสติก, กระเบื้อง, สารเคมี, ตาชั่ง ฯลฯ
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/FSCN4261-600x659.jpg)
.
- วิทยาศาสตร์โลกและก็อวกาศ, โลก ดาราศาสตร์ แล้วก็อวกาศ: ในสาระนี้จะเป็นการเรียนธรรมชาติข้างในแล้วก็ข้างนอกโลก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม, ธรณีวิทยา หรือดาราศาสตร์ ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่สำหรับใช้ในการวัดสำหรับเรียนสภาพแวดล้อม เป็นต้นว่า เครื่องตวงคุณภาพน้ำ, เครื่องทดสอบดิน, เครื่องตวงปริมาณน้ำฝน เป็นต้น ถ้าจะศึกษาเล่าเรียนวัตถุหรือสิ่งมีชีวิตจากระยะไกล ดังเช่นว่า นก หรืออยู่ข้างนอกโลก ได้แก่ ดวงดาว ก็ต้องใช้กล้องส่องทางไกลหรือกล้องโทรทรรศน์ สำหรับการเรียนในห้องเรียนสามารถใช้แบบอย่างหิน,แร่ หรือวัตถุ ไปจนกระทั่งโมเดลแบบจำลองแสดงส่วนประกอบของโลก, ดวงดาว หรือปรากฎการณ์ต่างๆ
- ฟิสิกส์: แบ่งได้เป็นหลายสาขาวิชา ยกตัวอย่างเช่น ไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์, แม่เหล็กไฟฟ้า, แสงสว่าง, กลศาสตร์, คลื่นแล้วก็เสียง, อุณหวิชาพลศาสตร์, พลังงาน ฯลฯ ซึ่งการศึกษาการสอนที่จะทำให้ผู้เรียนรู้เรื่องกฎหรือแนวคิดต่างๆต้องอาศัยชุดสาธิตสำหรับชี้ให้เห็นภาพ นอกจากนี้การคำนวณนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการค้นคว้าวิชาฟิสิกส์ ดังนั้นเครื่องมือวัดค่าต่างๆอาทิเช่น มัลติมิเตอร์, เครื่องตวงแสงสว่าง, เสียง และก็อื่นๆเป็นเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นในการวัดค่าตัวแปรที่พึงพอใจ ซึ่งค่าที่ได้ต้องนำไปคำนวณเพื่อหาความต้องการต่อไป
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/product657_product_image0_20170109055850.jpg)
.
- เทคโนโลยี: ตามหลักทฤษฎีในสาระวิชานี้ การที่จะเข้าใจหรือดัดแปลงเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะต้องมีทักษะทางด้านเลขคณิต, วิทยาศาสตร์ เพื่อใช้เพื่อการวางแบบหรือพัฒนาในแง่ของวิศวกรรม ซึ่งในตอนหลายปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ การค้นคว้าที่เรียกว่าสะเต็มเรียน (STEM Education) เป็นการประสานการเรียนรู้แบบบูรณาการ 4 สาขาวิชา เป็นต้นว่า วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรม (Engineering) และก็เลข (Mathematics) รวมกันเป็น STEM นั่นเอง ซึ่งในวงการศึกษาเล่าเรียนระดับนานาชาติจัดว่า STEM เป็นวาระหลักในการศึกษารูปแบบใหม่ที่มีคุณภาพสูง การที่จะจัดแจงเรียนการสอนหรือกิจกรรมต่างๆตามทาง STEM จำเป็นมากที่จะต้องให้เด็กนักเรียนได้มีการศึกษาแบบลงมือทำ (Hands-on) ด้วยการเริ่มต้นที่ปัญหาที่ต้องการปรับแต่งหรือหัวข้อที่ต้องการเล่าเรียน แล้วให้เด็กนักเรียนคิดหาวิธีด้วยการใช้ศาสตร์อีกทั้ง 4 เพื่อที่จะหาบทสรุปออกมา การเรียนรู้ในลักษณะนี้บางครั้งก็อาจจะให้เด็กนักเรียนคิดสิ่งประดิษฐ์ใหม่แบบง่ายๆขึ้นมาเอง หรือบางทีอาจจะใช้ชุดการทดลองแบบ Hands-on Lab ซึ่งต้องมีการผลิตข้าวของขึ้นมาเอง นอกเหนือจากนี้สามารถใช้หุ่นยนต์ควบคุมด้วยโปรแกรมเพื่อเด็กนักเรียนดีไซน์หุ่นยนต์จากตัวต่อและเขียนคำสั่งให้กระทำตามที่ต้องการเพื่อขจัดปัญหาหรือทำตามอย่างแผนการที่อยากได้
.
ประโยชน์ซึ่งมาจากการมีเครื่องมือวิทยาศาสตร์รวมทั้งเครื่องมือวิทยาศาสตร์สำหรับเพื่อการเรียนการสอน
การที่ผู้เรียนได้มีโอกาสใช้วัสดุอุปกรณ์แล้วก็เครื่องมือวิทยาศาสตร์หลายๆจำพวกตั้งแต่ยังเด็ก จะก่อให้เกิดความใกล้ชิดรวมทั้งสามารถใช้งานได้ตามจุดหมาย ซึ่งจะมีสาระต่อไปในอนาคตข้างหน้าในเวลาที่ต้องใช้สำหรับการปฏิบัติงานจริง โดยสามารถใช้เครื่องไม้เครื่องมือและเครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะว่าอุปกรณ์จำนวนมากที่ใช้ในการทำการทดสอบทางด้านวิทยาศาสตร์ชอบมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างออกไป ไม่ใช่เพียงแค่เปิดสวิตช์แล้วก็ใช้งานได้เลย ควรมีการตั้งค่าหรือสอบเทียบเพื่อให้มีความแม่นยำเยอะที่สุด รวมถึงมีความรู้ความสามารถสำหรับในการเลือกใช้วัสดุให้ถูกจำพวกและก็มีความตระหนักถึงความปลอดภัยระหว่างที่กำลังทำการศึกษาค้นคว้าวิจัยทดลอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2017/01/69e5b8475f637ea6b58ea0782df627d1.jpg)
.
สำหรับในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์นั้น เครื่องไม้เครื่องมือวิทยาศาสตร์และก็เครื่องมือวิทยาศาสตร์รวมทั้งสื่อที่ใช้สำหรับประกอบการเรียนการสอนถือว่าเป็นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ช่วยให้ผู้เรียนมีความสามารถและมีประสบการณ์สำหรับการทำทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นในโรงเรียนระดับใดก็ตามหรือแม้แต่การศึกษานอกเวลาเรียนได้ด้วยตัวเองที่บ้านโดยมีผู้ปกครองช่วยส่งเสริม ด้วยเหตุดังกล่าวผู้เกี่ยวข้องควรจะเตรียมพร้อมสิ่งกลุ่มนี้ให้พร้อมใช้งานเมื่ออยากได้และติดตามข่าวสารความรู้ใหม่ๆเพื่อให้รู้ถึงการพัฒนาของวัสดุอุปกรณ์รวมทั้งสื่อการเรียนรู้ต่างๆซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะต้องเอามาปรับใช้ในอนาคต
.
สนใจอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ติดต่อได้ที่นี่
Website อุปกรณ์วิทยาศาสตร์ http://intereducation.co.th/th/

Tags : อุปกรณ์วิทยาศาสตร์,เครื่องมือวิทยาศาสตร์
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ