ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: SEO.No1 ที่ มิถุนายน 05, 2019, 03:30:44 am



หัวข้อ: ทำไมต้องสื่อการเรียนการสอน เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เรียนให้สนุกต้องมีอุปกรณ์ที่ดี หา
เริ่มหัวข้อโดย: SEO.No1 ที่ มิถุนายน 05, 2019, 03:30:44 am
ทำไมต้องเครื่องมือวิทยาศาสตร์ เพราะวิชาวิทยาศาสตร์เป็นวิชาที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคสมัยนี้ที่เทคโนโลยีต่างๆมีการเปลี่ยนอย่างเร็ว ยกตัวอย่างเช่น เราจะมองเห็นได้ว่าโทรศัพท์มือถือในปัจจุบันนี้มีฟังก์ชั่นใหม่ๆรวบรวมมาอยู่ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่มีไว้ถ่ายภาพ, เครื่องเล่นเกมส์, ทีวี ไปจนถึงเป็นแบงค์ให้เราสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ โดยที่เราไม่มีความจำเป็นต้องเสียเวล่ำเวลาไปที่ธนาคาร การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ๆเหล่านี้ ผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจทางด้านวิทยาศาสตร์จะมีความรู้ความสามารถถึงแนวทางที่เกี่ยวข้องและรู้ถึงความเป็นไปรวมถึงแนวโน้มของสิ่งที่จะเกิดขึ้นถัดไปได้ง่ายกว่า เนื่องจากว่าเทคโนโลยีนับว่าเป็นหนึ่งในวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งเป็นการนำวิชาความรู้ฐานรากที่เราเรียนกันในวิชาวิทยาศาสตร์ในสถานศึกษามาต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์ของใหม่ๆออกมานั่นเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/Motic-D-EL4-BTU8-Blue-600x600.jpg)
.
อย่างไรก็แล้วแต่ การเล่าเรียนวิชาวิทยาศาสตร์อาจจะมีไม่เหมือนกันที่เกิดจากการเรียนวิชาอื่นๆอยู่บ้าง ในแง่ว่าการที่จะทำความเข้าใจแนวทางให้เข้าถึงแก่นที่จริงจริงนั้น นักศึกษาจะต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆเสริมเติมไปที่เกิดขึ้นจากด้านการเรียนด้วยการฟังนำเสนอหรืออ่านหนังสือ โดยควรจะจะต้องมีการทดลองปฏิบัติจริงด้วยตัวเอง จึงต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์เพื่อมองสิ่งที่พวกเราอยากหาคำตอบจากการตั้งข้อสงสัยหรือความพึงพอใจค้นคว้าข้อมูล หลังจากนั้นจึงบันทึกและก็สรุปผลการทดสอบออกมา
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/DSCN4247-600x684.jpg)
.
ในการเรียนการสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในช่วงนี้ โรงเรียนจึงควรมีเครื่องมือเครื่องมือวิทยาศาสตร์ ที่จำเป็นจะต้องสำหรับกระทำการทดสอบให้อีกทั้งครูคุณครูแล้วก็นักเรียนได้ใช้งานอย่างสมบูรณ์ สิ่งนับว่าเป็นสิ่งที่ควรได้รับการพัฒนาจากในสมัยก่อนที่เครื่องมือวิทยาศาสตร์ไม่มีความพอดีให้ผู้เรียนได้มีประสบการณ์ในการใช้อย่างทั่วถึง ทำให้เป็นข้อจำกัดในการศึกษา เครื่องใช้ไม้สอยวิทยาศาสตร์รวมถึงสื่อการเรียนการสอนจะทำการกระตุ้นให้การเรียนวิทยาศาสตร์มีความน่าดึงดูดใจมากยิ่งขึ้นรวมทั้งช่วยทำให้เด็กนักเรียนเห็นภาพจริงจากการลงมือปฏิบัติกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดความรู้ความเข้าใจได้ง่าย เป็นหลักฐานในการต่อยอดการเรียนไปเป็นกรรมวิธีที่ไม่จบไม่สิ้นจากการตั้งคำถามหรือสมมติฐานแล้วกระทำการหาคำตอบด้วยตัวเอง
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/06/motic-sk-223-btu10.jpg)
.

การประยุกต์ใช้เครื่องไม้เครื่องมือวิทยาศาสตร์และก็เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับในการเรียนการสอน เช่น อุปกรณ์วิทยาศาสตร์
หลักสูตรการเล่าเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ในขณะนี้ แบ่งสาระการเรียนรูออกเป็น 8 สาระ ตามหลักสูตรศูนย์กลางการเรียนรู้ขั้นต้น พ.ศ. 2551 (ฉบับปรับปรุง พุทธศักราช2560) ดังเช่น สาระที่ 1 วิทยาศาสตร์ชีวภาพ, สาระที่ 2 วิทยาศาสตร์กายภาพ, สาระที่ 3 วิทยาศาสตร์โลกและอวกาศ, สาระที่ 4 ชีววิทยา, สาระที่ 5 เคมี, สาระที่ 6 ฟิสิกส์, สาระที่ 7 โลก ดาราศาสตร์, และอวกาศ แล้วก็สาระที่ 8 เทคโนโลยี ซึ่งในแต่ละสาระจำต้องใช้วัสดุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์สำหรับการสอนที่แตกต่างออกไป เหมือนตัวอย่างดังต่อไปนี้
- วิทยาศาสตร์ชีวภาพรวมทั้งชีววิทยา: เป็นการเรียนรู้สิ่งมีชีวิตซึ่งควรต้องใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่ช่วยทำให้แลเห็นสิ่งที่ตาเปล่ามองไม่เห็น ได้แก่ กล้องจุลทรรศน์และก็กล้องถ่ายรูปสเตอริโอ รวมทั้งใช้โมเดลแบบจำลองต่างๆเพื่อแสดงให้ผู้เรียนเห็นภาพ
- วิทยาศาสตร์กายภาพและเคมี: เป็นการเรียนเกี่ยวกับสารรวมทั้งคุณสมบัติต่างๆซึ่งการที่จะศึกษาเล่าเรียนสารแต่ละจำพวกจำเป็นจะต้องใช้เครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นต้องสำหรับห้องทดลองเคมี ได้แก่ ตู้อบ, หม้อนึ่งความดันไอ, เครื่องปั่นแยก, เครื่องคนสารละลาย ไปจนถึงวัสดุสำหรับวัดค่าต่างๆอย่างเช่น pH meter, Refractometer นอกเหนือจากนั้นควรจะมีเครื่องใช้ไม้สอยทั่วๆไปที่ใช้สำหรับทำการทดลองรากฐาน ตัวอย่างเช่น เครื่องแก้ว, พลาสติก, กระเบื้อง, สารเคมี, ตาชั่ง เป็นต้น
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/FSCN4261-600x659.jpg)
.
- วิทยาศาสตร์โลกและอวกาศ, โลก ดาราศาสตร์ รวมทั้งอวกาศ: ในสาระนี้จะเป็นการเล่าเรียนธรรมชาติทั้งด้านในรวมทั้งด้านนอกโลก ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม, ธรณีวิทยา หรือดาราศาสตร์ ซึ่งจำต้องใช้เครื่องมือวัดสำหรับเล่าเรียนสิ่งแวดล้อม เป็นต้นว่า เครื่องวัดประสิทธิภาพน้ำ, เครื่องทดสอบดิน, เครื่องวัดปริมาณน้ำฝน เป็นต้น ถ้าเกิดจะเรียนรู้วัตถุหรือสิ่งมีชีวิตจากระยะไกล ได้แก่ นก หรืออยู่ด้านนอกโลก เช่น ดวงดาว ก็จะต้องใช้กล้องที่เอาไว้ส่องทางไกลหรือกล้องส่องทางไกล สำหรับในการเรียนในห้องเรียนสามารถใช้ตัวอย่างหิน,แร่ หรือวัตถุ ไปจนถึงโมเดลแบบจำลองแสดงส่วนประกอบของโลก, ดวงดาว หรือปรากฎการณ์ต่างๆ
- ฟิสิกส์: แบ่งได้หลายสาขาวิชา อย่างเช่น ไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์, แม่เหล็กไฟฟ้า, แสงสว่าง, กลศาสตร์, คลื่นและเสียง, อุณหวิชาพลศาสตร์, พลังงาน ฯลฯ ซึ่งการเล่าเรียนการสอนที่จะทำให้ผู้เรียนเข้าใจกฎหรือทฤษฎีต่างๆจำเป็นต้องอาศัยชุดสาธิตสำหรับแสดงให้เห็นภาพ ยิ่งไปกว่านี้การคำนวณนับว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการศึกษาวิชาฟิสิกส์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวเครื่องมือวัดค่าต่างๆเช่น มัลติมิเตอร์, เครื่องตวงแสงสว่าง, เสียง รวมทั้งอื่นๆเป็นเครื่องมือวิทยาศาสตร์ที่จำเป็นจะต้องสำหรับการวัดค่าตัวแปรที่พอใจ ซึ่งค่าที่ได้จำต้องนำไปคำนวณเพื่อหาสิ่งที่มีความต้องการถัดไป
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2018/07/product657_product_image0_20170109055850.jpg)
.
- เทคโนโลยี: ตามหลักทฤษฎีในสาระวิชานี้ การที่จะรู้เรื่องหรือดัดแปลงเทคโนโลยีได้อย่างมีคุณภาพ ควรมีทักษะทางด้านเลขคณิต, วิทยาศาสตร์ เพื่อใช้สำหรับการวางแบบหรือปรับปรุงในทางของวิศวกรรม ซึ่งในตอนหลายปีที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ การค้นคว้าที่เรียกว่าสะเต็มศึกษา (STEM Education) เป็นการผสานการเล่าเรียนแบบบูรณาการ 4 สาขาวิชา ดังเช่นว่า วิทยาศาสตร์ (Science), เทคโนโลยี (Technology), วิศวกรรม (Engineering) รวมทั้งคณิตศาสตร์ (Mathematics) รวมกันเป็น STEM นั่นเอง ซึ่งในแวดวงศึกษาเล่าเรียนระดับประเทศจัดว่า STEM เป็นวาระหลักในการศึกษาเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง การที่จะจัดการเรียนการสอนหรือกิจกรรมต่างๆตามแนวทาง STEM จำเป็นอย่างยิ่งที่จำเป็นต้องให้เด็กนักเรียนได้มีการเรียนรู้แบบลงมือกระทำ (Hands-on) ด้วยการเริ่มต้นที่ปัญหาที่อยากปรับแก้หรือหัวข้อที่ต้องการศึกษา แล้วให้นักเรียนคิดหาวิธีด้วยการใช้ศาสตร์ 4 เพื่อที่จะหาข้อสรุปออกมา การศึกษาในรูปแบบนี้บางทีก็อาจจะให้เด็กนักเรียนคิดสิ่งประดิษฐ์ใหม่แบบง่ายๆขึ้นมาเอง หรืออาจจะใช้ชุดการทดลองแบบ Hands-on Lab ซึ่งต้องมีการสร้างข้าวของขึ้นมาเอง นอกเหนือจากนี้สามารถใช้หุ่นยนต์ควบคุมด้วยโปรแกรมเพื่อผู้เรียนดีไซน์หุ่นยนต์จากตัวต่อและเขียนคำบัญชาให้ทำตามอย่างที่อยากได้เพื่อแก้ปัญหาหรือประพฤติตามแผนการที่อยากได้
.
ประโยช์จากการมีวัสดุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์รวมทั้งเครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับการเรียนการสอน
การที่ผู้เรียนได้ได้โอกาสใช้เครื่องใช้ไม้สอยและเครื่องมือวิทยาศาสตร์หลายๆจำพวกตั้งแต่ยังเด็ก จะก่อให้เกิดความใกล้ชิดและสามารถใช้งานได้ตามจุดมุ่งหมาย ซึ่งจะมีคุณประโยชน์ต่อไปในอนาคตข้างหน้าเวลาที่จำต้องใช้เพื่อการทำงานจริง โดยสามารถใช้เครื่องมือรวมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องด้วยเครื่องมือส่วนใหญ่ที่ใช้เพื่อทำการทดสอบด้านวิทยาศาสตร์ชอบมีฟังก์ชั่นการใช้แรงงานที่แตกต่างออกไป ไม่ใช่เพียงแค่เปิดสวิตช์แล้วใช้งานได้เลย ควรมีการตั้งค่าหรือสอบเทียบเพื่อมีความเที่ยงตรงมากที่สุด รวมทั้งมีความรู้ความสามารถสำหรับการเลือกใช้วัสดุให้ถูกประเภทและมีความเข้าใจถึงความปลอดภัยขณะทำการศึกษาค้นคว้าวิจัยทดสอบ
.
(http://intereducation.co.th/th/wp-content/uploads/2017/01/69e5b8475f637ea6b58ea0782df627d1.jpg)
.
สำหรับในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์นั้น วัสดุอุปกรณ์วิทยาศาสตร์แล้วก็เครื่องที่ใช้ในด้านที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์รวมทั้งสื่อที่ใช้สำหรับประกอบการเรียนการสอนนับได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ช่วยทำให้นักเรียนมีความรู้และมีประสบการณ์สำหรับการทำการทดลอง ไม่ว่าจะเป็นในโรงเรียนระดับใดก็ตามหรือแม้กระทั้งการเล่าเรียนนอกเวลาเรียนได้ด้วยตัวเองที่บ้านโดยมีผู้ดูแลช่วยสนับสนุน เพราะฉะนั้นผู้ที่มีการเกี่ยวข้องควรจะเตรียมการสิ่งพวกนี้ให้พร้อมใช้งานเมื่อต้องการและก็ติดตามข้อมูลวิชาความรู้ใหม่ๆเพื่อรู้ถึงการพัฒนาของวัสดุอุปกรณ์รวมทั้งสื่อการเรียนรู้ต่างๆซึ่งมีความน่าจะเป็นที่จะจำต้องนำมาปรับใช้ในอนาคต
.
สนใจอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ ติดต่อได้ที่นี่
Website เครื่องมือวิทยาศาสตร์ http://intereducation.co.th/th/

Tags : อุปกรณ์วิทยาศาสตร์,เครื่องมือวิทยาศาสตร์,สื่อการเรียนการสอน
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ