ล้อแม็ก แม็ก แม็กล้อ แม็กซ์แต่งรถ ล้อแม็กคุณภาพ รวมล้อแม็กลายใหม่ๆ

Sitemap SMB => สินค้าอื่นๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: raraymondas ที่ มิถุนายน 22, 2019, 06:55:08 pm



หัวข้อ: การออกแบบโลโก้ภัทร
เริ่มหัวข้อโดย: raraymondas ที่ มิถุนายน 22, 2019, 06:55:08 pm
การออกแบบโลโก้โศภิต
ความหมายของการมีโลโก้ คือจะทำให้แบรนด์ของเรา รวมไปถึงของซื้อของขายนั้นจะเป็นที่จดจำต่อผู้ใช้ได้ ความสวยงามของโลโก้นั้นดำรงฐานะสิ่งจำเป็นอย่างมาก ก็เพราะว่าสิ่งนี้จะอาจสร้างความเหมือนจริงต่อแบรนด์ของเรา ใช่ไหมการจดจำภาพโลโก้ที่สมรรถทำให้นึกถึงได้ว่าแบรนด์ของเรานั้นแลกเปลี่ยนสินค้าสิ่งใด ไม่ก็ประเภทใด ถึงเสียแต่ว่าการออกแบบโลโก้จะหมายถึงการออกแบบที่ไม่ได้แตกต่างจากกราฟิกสาธารณะนัก แต่สิ่งที่ให้คาวมต่างคือ ความหมายของสิ่งนั้น จินตภาพที่สอดคล้องกับแบรนด์ ด้วยกันการเกิดภาพจำต่อสินค้าและบริการผ่านโลโก้ของอิฉันนั่นเอง

บางทีที่โลโก้ที่ประณีตกว่า ในรูปแบบการงานเดียวกันกับเรา ก็ได้ใจลูกค้าไปมากกว่าได้เช่นกัน ต่อเรือกับปัจจุบันที่เป็นยุคโมเดิร์น ผู้คนถูกความสวยงามที่มาพร้อมกับคุณค่า ความสมบูรณ์แบบที่ศักยสัมผัสได้ และ 6 หลักการคิดด้วยว่าให้ออกแบบโลโก้ออกมาก้าวหน้านั้นมีดังถัดไป

1.ออกแบบโลโก้สื่ออารมณ์ฝ่ายใด : การสื่ออารมณ์เป็นสิ่งตั้งต้นของการออกแบบว่าเราพึงประสงค์ให้โลโก้ที่จะออกมานั้นมีหน้าตาไง และอย่าลืมว่าต้องสอดคล้องกับสินค้าของเราด้วย แบบอย่างเช่น โลโก้ของ Disney ที่สื่อถึงความรื่นเริง และการมองโลกในแง่ดี มีการใช้ตัวเขียนโค้งมนทำให้ดูครึกครื้น และสอดคล้องกับแบรนด์ที่เป็นการ์ตูนน่าเอ็นดูสำหรับเด็ก ราวกับกันถ้าหากเราเอาโลโก้นี้ไปใช้กับกิจการค้าที่มีความเท่ ก็อาจจะไม่คู่ควร นอกจากนั้นเรื่องของงานใช้สีในการออกแบบก็เชี่ยวชาญสื่ออารมณ์ได้
2.โลโก้มีความหมายอย่างไร : เพราะเราจำเป็นต้องมี Story ว่าด้วยสินค้าด้วยกันโลโก้ของเรา โลโก้ที่ดีจึงไม่ถูกนำโลโก้สำเร็จรูปมาใช้ เพราะเช่นนั้นนักออกแบบจึงจำเป็นต้องเรียนเกี่ยวกับอัตลักษณ์ Vision จึงจะให้กำเนิดมาเป็นการออกแบบโลโก้ที่ดีได้
3.ความจีรังของโลโก้ : อย่าลืมว่าการออกแบบโลโก้ไว้ใช้ในการงานจะเป็นการใช้งานที่ช้านาน เราอาจเห็นอเนกแบรนด์ได้ทำการสับเปลี่ยนดลโก้ แต่นั่นก็เป็นระยะฤกษ์ที่ยาวนานในช่วงของโลโก้นั้นๆ และทำการเปลี่ยนโลโก้ เสมือนกับการแปรผันแบรนด์ซึ่งความตามสมัยที่เพิ่มขึ้นก็เปรียบเหมือนเสมือนกับรูปแบบสินค้าของเราที่ทันสมัยเพิ่มจำนวนขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะด้วยการเลือกสีที่ใช้ในการดีไซน์นั้นไม่ควรเลือกสีที่ตามเทรนด์ในขณะนั้นๆ ก็เพราะว่านั่นหมายความว่าสีเหล่านั้นอาจมีการแปรปรวนไปตามความนิยมในแต่ละช่วงเวลา พร้อมกับโลโก้ของเรานั้นก็อาจกลับกลายเป็นของเก่า หากลองสังเกตจะพบว่าโลโก้ที่มีความสวยและเป็นที่นิยมเจ็ดชั่วโคตรมักจะเป็นโลโก้ที่เรียบง่าย จดจำง่าย ซึ่งทำได้ใช้ได้หมายถึง 10-20 ปี ที่ไม่ได้รู้สึกเก่า
4.ความครอบครองเอกลักษณ์ : ออกแบบโลโก้ที่ดีนั้นต้องมีความเป็นคุณสมบัติเฉพาะเฉพาะตัว เพราะความที่วิปลาส ไม่เหมือนใครนี้เอง ที่จะเป็นเหตุให้ลูกค้าเกิดการจดจำได้ง่าย และประกอบด้วยผลต่อการซื้อขายในเบื้องหน้าอีกด้วย  อาจทำการลองดูการจดจำด้วยการเอาโลโก้ไปให้เกลอดูแล้วนำกลับมาให้เพื่อนดูอีกครั้งใน 1 สัปดาห์ถัดมา เพื่อเป็นการประลองว่าส่วนใดที่จดจำได้ง่าย ตัวอย่างเช่น ความคล้ายคลึงกันของโลโก้ Path และ Pinterest ซึ่งอาจเกิดการจำไม่ได้สติระหว่างผู้ใช้งานได้มา
5.ออกแบบโลโก้เชี่ยวชาญดูออกในขณะที่เป็นสีขาว-ดำหรือไม่ : โดยทุกทีแล้วนั้นนักออกแบบโลโก้หลากหลายท่านจะเริ่มออกแบบจากสีขาวและดำก่อน ซึ่งวิธีการกลุ่มนี้เองที่จะช่วยทำให้โลโก้ที่ออกมานั้นมีชีวิตรูปทรงที่จดจำได้กล้วยๆ อีกทั้งไม่ต้องพึ่งพาสีของโลโก้ ต่อจากนั้นโลโก้ที่ดีคือ โลโก้ที่ลูกค้าเป็นได้บอกได้ว่าแบรนด์นั้นคือว่าแบรนด์อะไรเพียงแค่แลรูปทรง เพราะว่าโลโก้นั้นจะถูกนำไปใช้ในพาหะที่หลากหลาย ไม่ว่าจะหมายความว่า ขาว-ดำ หรือสี การทำให้โลโก้ขาว-ดำนั้นมีจุดที่จดจำได้พอเพียงจึงเป็นเรื่องประธาน

Tags : ออกแบบโลโก้,ออกแบบโลโก้,ออกแบบโลโก้
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ