หัวข้อ: วิธีสำหรับดูแล แล้วก็วิธีการทำความสะอาดสำหรับ ตลับลูกปืนมอเตอร์ เริ่มหัวข้อโดย: DrivingGone8 ที่ กรกฎาคม 20, 2019, 12:32:08 pm เป็นที่ทราบหรือพวกเราทราบกันดีว่า มอเตอร์ควรจะชำระล้างและเติมน้ำมัน ภายหลังจากปฏิบัติงานได้นานถึง2000 ชั่วโมง ถ้าเกิดผู้ใช้เห็นปัญหานี้ รูปแบบการทำงานของมอเตอร์ อาจได้รับอิทธิพลอย่างยิ่งจนกระทั่งเสียหาย รวมทั้งต่อให้มอเตอร์จะถูกทำลาย ช่วงนี้ผู้คนจำนวนมากได้ตระหนักถึงความสำคัญ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะจำเป็นต้องชำระล้างมอเตอร์ โดยเฉพาะสำหรับมอเตอร์แบริ่ง บทความต่อแต่นี้ไป จะเสนอสามแนวทางสำหรับการชำระล้าง ครีบมอเตอร์
สิ่งที่จำเป็นต้องทำก่อนเป็น แนวทางการทำความร้อนด้วยน้ำมันร้อน เนื่องด้วยแบริ่งมอเตอร์ ใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน และก็มีสิ่งสกปรกมาก ควรแช่ลงไปในน้ำมันเครื่องร้อน 100-200 องศาเซลเซียสคนสามารถจับแบริ่งผ่านเครื่องคีบ รวมทั้งแปรงสิ่งสกปรก บนตลับลูกปืน โดยแปรงผม โดยทั่วไปแล้ว สิ่งสกปรกดังเช่นว่าน้ำมันแห้ง นุ่มครีมต้านความร้อนสามารถละลายในน้ำมันร้อน ที่มี 100 ~ 200 องศาเซลเซียส โดยเหตุนี้ก็เลยเป็นเรื่องง่ายมากมาย ที่จะล้างสิ่งสกปรกในช่องว่าง ของแบริ่งมอเตอร์ บางคราวไม่จำเป็นที่จะต้องใช้แปรง หลังจากที่มีการสะเทือน ในน้ำมันร้อนหลายครั้ง สิ่งสกปรกที่ติดอยู่ สามารถไหลออกมาจากช่องว่างได้ เมื่อคนรับใช้แนวทางการนึ่งร้อน พวกเขาควรจำไว้ว่าอุณหภูมิ ของน้ำมันไม่เกิน 200 องศาเซลเซียส ถ้าหากคนอุ่นน้ำมัน ด้วยเปลวโดยตรง คนควรรอบคอบ รวมทั้งคุ้มครองป้องกันไม่ให้น้ำมันไหม้ ในเวลาเดียวกัน ก็ควรจะที่จะระงับการทำงาน ของมอเตอร์เอาไว้ในน้ำมัน หรือถ้าเกิดแบริ่งนี้จมลงไปข้างล่าง ความแข็งของมันบางทีอาจต่ำลง ถัดไปเรียกว่า แนวทางการทำความสะอาดทั่วๆไป คนสามารถแช่แบริ่ง ในน้ำมันถ่านหิน ใช้เวลาราว 5 - 10 นาที มือข้างหนึ่ง ถือแหวนข้างใน และก็อีกมือหนึ่งหมุนแหวนข้างนอก ช้าน้ำมันแห้ง หรือครีมต้านการมัดขาด จะตกลงมาจากแบริ่ง แล้วคนใส่แบริ่งนี้ลงในน้ำมันถ่านหินที่สะอาด รวมทั้งค่อนข้างแปรง โดยแปรงผมนุ่ม ผ่านแนวทางแบบนี้สิ่งสกปรก ที่เยิ้มในลูกกลิ้งและก็ช่องว่าง สามารถถอดออกได้ แล้วหลังจากนั้นใส่แบริ่งอีกครั้ง ลงในน้ำมันก๊าซ ท้ายที่สุดนำออก จากกระดาษแล้วใส่ ลงบนกระดาษทำความสะอาด สำหรับตลับกระสุนปืนแบบปรับนิสัยเองรวมทั้งแบริ่งลูกกลิ้งทรงกระบอกสั้นโปรดจดจำไว้ว่าให้แยกลูกกลิ้งแหวนวงแหวนรวมทั้งแหวนภายนอกเมื่อล้าง มอเตอร์ไฟฟ้าโดยมาก มีแรงเสียดทานปกป้องการเสียดสี แบริ่งลูกกลิ้งที่หล่อลื่น ด้วยจาระบี น้ำมันจาระบีทำหน้าที่เป็นตัวช่วยชีวิต สำหรับเครื่องจักรอะไรก็ตามเพราะเหตุว่ามันสร้างฟิล์มถ่ายรูปน้ำมัน ที่ช่วยคุ้มครองการสัมผัสโลหะกับโลหะ ที่หยาบระหว่างชิ้นส่วนแบริ่งหมุน โดยประมาณ 50 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของความไม่ประสบผลสำเร็จ ของเครื่องจักรทั้งปวง เป็นผลมาจากปัญหาแตก และก็จำนวนมากปัญหากลุ่มนี้เกี่ยวโยงกับการหล่อลื่นที่ไม่ดี ในเนื้อหานี้ พวกเราจะอ่านเกี่ยวกับต้นเหตุหลักของความผิดพลาดที่สามารถหยุดรูปแบบการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าได้ น้ำมันหล่อลื่นไม่ถูกจะต้อง: น้ำมันหล่อลื่นมีชนิดต่างๆอาทิเช่น – น้ำมันหล่อลื่นที่ใช้สำหรับมอเตอร์ไฟฟ้า เฉพาะในระหว่างที่ชนิดอื่นๆได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อใช้ในงานหลายหมวด ด้วยเหตุนั้นจึงเป็นเรื่องจำเป็นมากมาย ที่จะจะต้องใช้ประเภทของสารหล่อลื่น ที่เหมาะสมกับชนิดของการใช้งาน การใช้ประเภทของน้ำมันจาระบีที่ผิดจำต้องอาจทำให้เกิดความไม่ประสบผลสำเร็จ ของแบริ่งก่อนวัยอันควร การน้ำมันจาระบีเกิน: หากช่องไขมันถูกเติม และก็มีแรงดันสูงจากปืนจารบีน้ำมันจาระบีอาจรั่วซึมเข้าไปในเพลาและก็บางทีอาจเข้าไปภายในมอเตอร์ น้ำมันจาระบีนี้สามารถเข้าสู่ภายในขดลวดปลายของระบบฉนวนรวมทั้งบางทีอาจนำไปสู่ฉนวนกันความร้อนม้วนรวมทั้งความล้มเหลวแบริ่ง การขาดการหล่อลื่น: การขาดสารหล่อลื่นอาจเป็นต้นเหตุ ให้กำเนิดความผิดพลาดของเครื่องจักร ประการแรกจระบีน้อยเกินไปและที่สองระยะเวลาหล่อลื่น ที่ยาวขึ้นอาจสร้างแรงเสียดทานในชิ้นส่วนเครื่องจักร ของคุณรวมทั้งอาจก่อให้เกิดการทำงาน ที่ไม่เหมาะสมของเครื่องจักรของคุณ การกดแรงกดดันสูงของตลับลูกปืน: ครั้งคราวเมื่อมีแรงดันสูงเกินความจำเป็นของที่อยู่ที่อาศัยแบริ่งความเครียดที่เกิดขึ้น สามารถทำให้ภาระหน้าที่ในส่วนต่างๆซึ่งไม่ได้มีจุดหมายเพื่อรองรับแรงกดดังที่กล่าวผ่านมาแล้ว ในวิธีการหลายความล้มเหลวทางกลมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้น ความร้อนสูงเหลือเกิน เนื่องมาจากน้ำมันจาระบีส่วนเกิน: ปริมาณของจระบีมากเกินความจำเป็นทำให้องค์ประกอบตลับ[url=http://www.songthamelec.com/category/63/ตลับลูกปืน-bearing]ลูกปืน[/url] หมุนเวียนขยี้จาระบี เพื่อไม่ให้มันไหลออก นี้จะนำมาซึ่งการสูญเสียพลังงาน กาฝากรวมทั้งเพิ่มการคุกคามของการแยกน้ำมัน และก็การย่อยสลายแบริ่ง ขอบคุณบทความจาก : http://www.songthamelec.com/category/63/ตลับลูกปืน-bearing Tags : bearing
|