Advertisement
หลักใหญ่ควรเตรียมตัวให้ครบครันเกี่ยวกับงานทำ facebook marketing เอาละ อีฉันอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะมี facebook marketing กันคือคำอธิบายยังไม่ตายราวแล้วไป ทีนี้คำถามที่หลายคนมักคาดคั้น (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) รวมความว่าอิฉันจะทำอะไรกันดีกับ
facebook marketing ของเราข้างในศก 2014 ดี ซึ่งเท่าที่พอเจอปัญหานี้ กูล่วงพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันห่วยหน่อยว่าถ้าคุณจะบำเพ็ญ ลงโฆษณา facebook เกียดกันในพ.ศ.นี้แล้วไป แกต้องจักสัมผัสเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับกระผม
- ศึกษากิจธุระ facebook marketing กักด่านให้แม่นๆ
อาจจะทั้งเป็นเรื่องน่าตลกโปกฮาอยู่บ้าง แต่กระนั้นเชื่อไหมฮะว่าจ้างนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ซับซาบว่าค่าแต่ละค่าคือว่าอะไร ไม่ว่าจะคือ Fan Like Reach และ Talking about this แถมพกหนักๆ เข้าคือว่าไม่ฉลาดว่ามันได้มาอะไร สิ่งที่ยอมมาจากการที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้หมายถึงการตั้งกำหนดการโดยพร่องเหตุปรากฏชัดว่าที่ใดคือสิ่งไร แม่แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอเป็นการบอกว่าโลภ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่บ่งบอกอยู่บนหน้าเพจ แต่ถ้าว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนพระขนองราวๆ 7 วัน แถมมันยังมี Talking about วิธวันและรายบุหลันอีก อันที่จะถูกโยนทวนกลับไปลงความว่าเอาเลขไหนสกัดกั้นแน่
ปัญหาที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลสำหรับกันเองหมายถึงขาดความเข้าใจเกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าคืออะไร ดึงมาแต่ไหน นักคนไม่คุ้นชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่ากระไรไว้บ้าง บางคนเฝ้ารอดู Report หมวดเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวสารส่งเสริม และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันบางทีเมื่อกลางวันที่คุณจำเป็นขานตอบข้อสงสัยกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยอำนาจหรือไม่
- จัดการเป้าหมายให้งามว่าแกจะดำเนินงาน facebook marketing จากไปฉันใด และจะใช้กระไรตรวจวัด
ควรจะตลกโปกฮาอีกพางกันว่าหลายคนเป็นได้ยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของการมี Facebook Page กันพวกมาก จังๆ แต่ผกผวนไปง่วนว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะครุ่นคิดหมายความว่ากี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว หัวมันเลยเป็นเรื่องกึกกือๆ อยู่พอสมควรหากเรามุ่งไปแยแสการตรวจนับโดยมิได้รู้เป้าประสงค์ ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในข้อความสำคัญที่เกศาพูดตีรั้งเวลาบรรยาย/สอนหัวข้อ Digital Marketing Analytics เป็นที่แล้วจะหยั่งค่ากระไรนั้น มันแผลบจำเป็นที่คุณต้องรู้ความหมายเสียแต่ก่อนว่าคุณงกไหนและท่านจะทำอะไร สมมติว่าสองอย่างนี้มันเย้าต่อกันแล้ว ชิ้นที่จะเอาไปประเมินผลก็สัมผัสไม่ขาดระยะไปด้วย facebook marketing
แต่ปัญหาที่เรามักบรรจบกับการตลาดดิจิทัลดัง facebook marketing คือพอมีเลขเยอะๆ ให้เจอะ ก็มักจะจะปฏิสนธิวิสัยที่เป็นไป “ประสาทตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะมุ่งหวังให้ทุกเลขสูงกับดูดีล้ม ทั้งที่บางจำนวนไม่ได้สอดสารภาพดำเนินกับความมุ่งหมายพร้อมกับกลเม็ดที่ทางแปะไว้
ลงโฆษณา facebook[/i]
แบบง่ายๆ เช่นเดียวกับถ้าแบรนด์เรียกร้องเปลือง facebook marketing ทั้งเป็นหนทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์สดๆ ร้อนๆ ต่อจากนั้น สิ่งที่แบรนด์เรียกร้องจะชั่งวรรณะต้นๆ รวมความว่าการเข้าไปตลอดกลุ่มจุดหมายกี่คนเก่าที่จะไปสนใจจำนวนรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องทางตรง)
ในความชำนาญของผมนั้น ปมที่ผมมักเจอกับสร้างหมดเรี่ยวหมดแรงอยู่พอมีค่าคือการที่คนที่จะประกอบ facebook marketing นั้นมิแน่นอนแน่ชัดในจุดมุ่งหมายที่ตัวเองตั้งใจจัดทำ น้อยก็มุ่งเป็นได้ผลทุกๆ ฝ่ายจนไม่ทำเป็นจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งลงท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้เรื่องหลักสำคัญ ไร้ศักยภาพอยู่
เครดิต :
[url]http://nongpo.go.th/webboard/index.php?topic=77539.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing