การใช้สีให้สื่อความหมายอาจยากสำหรับเพื่อการดีไซน์ โดยเฉพาะการออกแบบให้โดดเด่นจาก

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การใช้สีให้สื่อความหมายอาจยากสำหรับเพื่อการดีไซน์ โดยเฉพาะการออกแบบให้โดดเด่นจาก  (อ่าน 23 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chaiworn998
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21212


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 11, 2020, 09:53:55 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

บ้านด้านหลังซอยออกแบบ
รับออกแบบแล้วก็ผลิตสื่อสิ่งพิมพ์

รับออกแบบและก็ผลิต ฉลากผลิตภัณฑ์ สติ๊กเกอร์  รับออกแบบสติ๊กเกอร์สินค้
กล่องครีม กล่องสบู่ กล่องแป้ง กล่องลิป [url=http://www.taisoi-graphic-sticker-logo.com/]รับทำกล่องสบู
อีกเยอะมากสารพัดกล่อง ถามมา ตอบให้

สติ๊กเกอร์พีวีซี กันน้ำ
เริ่มต้นที่แผ่นละ 150 บาท (A3X2แผ่น)
สติ๊กเกอร์กระดาษ หมึกกันน้ำ
เริ่มต้นที่แผ่นละ 37 บาท (A3+)
กล่องครีม กล่องสบู่
เริ่มที่ใบละ 4 บาท

“บ้านท้ายตรอกออกแบบรับออกแบบรวมทั้งผลิตสื่อสิ่งพิมพ์”
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางไลน์
(เหตุเพราะงานแต่ละประเภทราคาแพงต่างกัน)
Line: pui.taisoi

 การใช้สี เพิ่มความเด่นในงานออกแบบ

เพราะว่าการเลือกใช้สีให้สื่อความหมายบางทีอาจยากสำหรับในการออกแบบ โดยเฉพาะการออกแบบให้โดดเด่นจากสิ่งที่เคยมีอยู่ หรือกระบวนการทำให้สิ่งวางแบบเพิ่มเติมๆได้มีความเด่นจากการเลือกใช้สี อีกทั้งการเลือกใช้สีสำหรับในการดีไซน์อาจคือปัญหาของคนอีกหลายๆคน สีไหนจะมีผลให้ผิดแผกแตกต่างหรือสีนี้จะเข้ากับสินค้าหรือไม่ วิธีต่อไปนี้จะช่วยเลือกการเลือกใช้สีให้ดีไซน์เนอร์หลายๆท่านได้มีไอเดียใหม่เพิ่มเติมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

1.Capture Inspiration
เลือกภาพที่ต้องการ โดยภาพที่มีคู่สีและก็โทนสีตามที่ต้องการ แล้วนำมาดูดค่าสีจากโปรแกรมต่างๆโดยโปรแกรมที่เสนอแนะเป็น photocopa ซึ่งเป็น webapp ที่ใช้งานง่าย เท่านี้ก็จะสามารถได้ค่าสีที่อยากได้ รวมทั้งนำไปเป็น Colour guide ในงานดีไซน์ของพวกเรา


2.ใช้ Color Wheel
เป็นแนวคิดสีที่ประกอบไปด้วย 3 ขั้นตอน เป็น
ขั้นที่ 1 (Primary) - แม่สี อาทิเช่น แดง เหลือง น้ำเงิน
ขั้นที่ 2 (Secondary) - คือสีที่เกิดขึ้นจากสีขั้นที่ 1 หรือแม่สีที่ผสมกันในอัตราส่วนที่เสมอกัน ก็เลยส่งผลให้เกิด 3 สีใหม่ ตัวอย่างเช่น ส้ม ม่วง เขียว
ขั้นที่ 3 (Tertiary) - สีที่เกิดขึ้นมาจากสีขั้นที่ 1 ผสมกับสีขั้นที่ 2 ในอัตราส่วนที่เสมอกัน แล้วก็จะได้สีอีก 6 สี เป็น ส้มแดง ม่วงแดง เขียว เหลือง เขียวน้ำเงิน ม่วงน้ำเงิน ส้มเหลือง
แล้วต่อจากนั้นจะเปลี่ยนเป็น Color Theory ซึ่งประกอบด้วย
- Analogous Colors – คือการเลือกใช้สีที่อยู่ชิดกันในColor Wheel ตัวอย่างเช่นสีน้ำเงินกับสีม่วง
- Complementary Colors – การเลือกใช้สีที่อยู่ตรงกันข้ามกันใน Color Wheel ได้แก่สีส้มกับสีน้ำเงิน
- Triadic Colors – การเลือกสีโดยใช้สามเหลี่ยมด้านเท่ามาทาบลงบน Color Wheel จะได้สีทั้งสิ้น 3 สี ตัวอย่างเช่นสีเขียว สีส้มแล้วก็สีม่วง

3.วางแบบโดยมีพื้นที่ว่าง
วิธีการออกแบบโดยมีพื้นที่ว่างใช้สัดส่วน 60% เป็นสีที่โดดเด่น, 30% เป็นสีรอง, 10% เป็นสีที่ถูกย้ำ
ตัวอย่าง สีเด่น : สีดำ, สีรอง : สีเขียว, สีเน้นย้ำ : สีแดง

4.บันทึกสีที่ชอบ
ด้วยเหตุว่าพวกเราอยู่กับงานดีไซน์เป็นประจำ การหาInspiration จากที่ต่างๆเราอาจเจอสีที่น่ารักหรือชอบ เพื่อนำมาเป็นไอเดียสำหรับในการออกแบบงานภายหลัง แล้วก็จะเป็นการทำงานที่ง่ายดายมากยิ่งขึ้นถ้าเรามีสีที่ชอบเป็น Colour guide

5.หา Pantone ไว้ใช้งานสักชุด
พิจารณาหรือไม่ว่า เพราะเหตุไร Designer บางคนถึงมี Pantone ติดตัว ด้วยเหตุว่าในบางครั้งการมองสีจากจออาจไม่ชัดเจนเท่าดูจาก Pantone นั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานพิมพ์ที่จำเป็นต้องใช้ความแม่นยำสูง ซึ่ง Pantone จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้ได้ค่าสีที่แม่นยำ

6.หาสีธรรมชาติจากรอบกายของเรา
เพราะเหตุว่าบางคราวแรงผลักดันก็มาจากะรรมชาติรอบข้างพวกเรา การผสมสีที่ไม่มีวันสิ้นสุด และสีในธรรมชาติที่มีมากมายเยอะแยะ สถานที่ไม่เหมือนกันนำพาความรู้สึกและก็ให้สีที่แตกต่างได้

7.เลือกใช้สีเพียงแค่ 2-3 สี
การใช้สีที่เยอะเกินไปอาจจะทำให้งานของพวกเราดูไม่ดีลง วิธีจำนวนมากที่คนใช้กันคือ การเลือกสี 2-3 สีสำหรับในการวางแบบนั้นๆที่สามารถใช้ Color Wheel เพื่อเลือกสี ซึ่งจะก่อให้งานนั้นดูดีและก็มิติไม่เรียบกระทั่งเหลือเกิน

8.เลือกสีหลัก แล้วหาสีเข้าคู่
เริ่มจากพิจารณาก่อนว่างานออกแบบของเรานั้นเป็นงานอะไร ด้วยเหตุว่าในแต่ละงานนั้นมีการเลือกใช้สีรวมทั้งให้อารมณ์ที่แตกต่างกันดังเช่น อยากให้อารมณ์งานออกมาอ่อนนุ่มหรือร้ายแรง แล้วลองใส่เนื้อหาเอาไปอีกนิดเช่นฉันอยากได้ความโรแมนติกสีม่วง หรือ ฉันอยากได้สีชมพูน่ารัก

9.Pinterest
แหล่งสะสมผลงานและก็ไอเดียที่หลากหลาย สามารถค้นหาได้ตามที่ต้องการ นอกจากนั้นยังเป็นแหล่ง Inspiration เกรดเอสำหรับดีไซน์เนอร์ทั้งหลายแหล่อีกด้วย
 

"สี" ที่ควรนำมาดีไซน์บรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับอาหาร

เราต่างทราบดีว่าสีนั้นสามารถสื่อความหมายทางด้านอารมณ์และก็ความรู้สึกได้ เป็นประโยชน์และการใช้งานตามสิ่งที่มีความต้องการ เช่นเดียวกันการออกแบบบรรจุภัณฑ์เกี่ยวกับของกิน ก็มีเรื่องราวของสีเข้ามาเกี่ยว เพราะเหตุว่าสามารถนำทฤษฎีของสีมาใช้ประกอบธุรกิจเพื่อสื่อถึงอารมณ์รวมทั้งความรู้สึกได้ ซึ่งการออกแบบผลิตภัณฑ์ถือได้ว่าสิ่งหนึ่งที่จำต้องอาศัยหลักสำหรับการใช้สี สำหรับในการดีไซน์เพื่อสื่อถึงสินค้าได้อย่างแจ่มแจ้ง เว้นแต่ดีไซน์เนอร์จะต้องเอาใจใส่สำหรับการสร้างออกแบบให้ดูเอกลักษณ์แล้วก็เย้ายวนใจผู้บริโภคแล้ว เนื้อหาที่ดีไซน์เนอร์ควรที่จะเอาใจใส่รวมทั้งห้ามละเลยเป็นอันขาด นั่นเป็นการเลือกใช้สีสำหรับเพื่อการวางแบบให้กับตัวสินค้า

นอกจากการที่จำต้องเลือกสีให้กับสินค้าแล้ว สีในการเลือกใช้ก็จำเป็นต้องสื่อให้ความรู้สึกอยากของกินขึ้นมาด้วยเช่นเดียวกัน และก็ในบางครั้งดีไซน์เนอร์มือใหม่หลายคนอาจยังเลือกใช้โทนสีผิดต้อง เลือกสีได้ไม่เข้ากันอาจทำให้ลดความรู้สึกการต้องการอาหาร ไหมนำพาความรู้สึกอยากอาหารก็ได้ รวมทั้งแบบอย่าง 10 โทนสีต่อไปนี้ที่เหมาะสมกับการนำมาใช้นการอคอยอกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เกี่ยวกับอาหาร เพื่อเป็นการกระตุ้นความต้องการของกิน แล้วก็ยังสามารถสื่อได้ถึงรสกลิ่น รวมทั้งเนื้อสัมผัสของอาหารอีกด้วย

1.Light Pink

สีนี้ให้ความรู้สึกสื่อถึง ความวิจิตรบรรจง นุ่มนวล บอบบาง รสหวาน กลิ่นหอมสำหรับสีนี้อาจเหมาะแก่การนำมาใช้เพื่อสำหรับการรออกแบบบรรจุภัณฑ์ประเภทของหวาน


2.Peach

สีนี้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสื่อถึง ความนุ่มนวล ละมุน เป็นสีที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหวาน สาวหลายๆคนอาจหลงเสน่ห์ อีกทั้งเป็นสีที่ไม่มันจนกระทั่งเกินไป หมาะที่จะนำสีนี้ไปใช้ในการวางแบบบรรจุภัณฑ์ของกินประเภท ขนมหวาน ผลไม้ พาย ผลไม้รวม พุดดิ้ง เป็นต้น


3.Tangerine

สีนี้ให้ความรู้สึกสื่อถึง ความฉ่ำ เปรี้ยว รวมทั้ง ความรู้สึกที่มองเห็นสีนี้เชื่อว่าต่อมความต้องการของกินคงดำเนินการอย่างไม่ต้องสงสัยเหมาะสมกับการออกแบบบรรจุภัณฑ์อาหารจำพวกน้ำผลไม้ ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เป็นต้น


4.Ginger

สีนี้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสื่อถึง ความเผ็ด รสเปรี้ยว ฉุน ให้ความรู้สึกเผ็ดร้อน หรือนำไปออกแบบบรรจุภัณฑ์ของกินที่มีส่วนผสมของพริกเป็นหลัก อย่างเช่น เครื่องเทศ เครื่องแกง ซอสพริก ซึ่งจะสามารถสื่อได้ว่ารสจากผลิตภัณฑ์นี้เป็นยังไง


5.Chocolate / Coffee Brown

สีนี้ให้ความรู้สึกสื่อถึง ความอร่อย ร่ำรวย แข็งแรง น่าอร่อย หรู สีนี้ดูเป็นสีที่ควรนำมาไปใช้ในลัษณะของการวางแบบบรรจุภัณฑ์อาหารจำพวกช็อกโกแลต เครื่องดื่มชนิด กาแฟ โกโก้ หรือเหมาะที่จะนำมาใช้วางแบบร่วมกับสีเด่นๆสีอื่นๆเพื่อทำให้มองน่ากินเยอะขึ้นเรื่อยๆ


6.Golden Yellow

สีนี้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสื่อถึง ความอร่อย การบำรุง เหมาะสำหรับการนำมาใช้ในการวางแบบบรรจุภัณฑ์อาหารประเภท อาหารเสริม ธัญพืชแบบสำเร็จรูป ป๊อปคอร์น หรือพวกเนย ชีส ซึ่งเป็นสีตัวแทนของสินค้าได้อย่างดีเยี่ยม


7.Lime

สีนี้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสื่อถึง ความใหม่ความอ่อนวัย กรด รสจัด รสเปรี้ยว สดใส จัดได้ว่าเป็นสีที่ควรที่จะนำไปใช้เพื่อการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ของกิน เป็นต้นว่า วาซาบิ ขวดน้้ำมะนาว


8.Foliage Greens

สีนี้ให้ความรู้สึกสื่อถึง ความธรรมชาติ ความอุดมสมบูรณ์สุขภาพ ชีวิต การพักผ่อนหย่อนใจ สิ่งแวดล้อม สีนี้เป็นสีที่กำลังติดกระแสอยู่เวลานี้ซึ่งเป็นยุคสมัยของแฟนสุขภาพ ที่ปรารถนาเลือกซื้อสินค้าโดยนึกถึงสุขภาพเป็นหลัก สีนี้เหมาะที่นำไปไปใช้เพื่อการวางแบบบรรจุภัณฑ์อาหารจำพวก ผักผลไม้ออแกนิคต่างๆ หรือสินค้าที่ต้องการชูความธรรมชาติโดยยิ่งไปกว่านั้น


9.Aqua

สีนี้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสื่อถึง ความสดชื่น ความสะอาด ความอ่อนโยน วัยรุ่น เด็กแรกเกิด ซึ่งเป็นสีที่เหมาะจะเอามาไปใช้เพื่อสำหรับในการวางแบบบรรจุภัณฑ์ของกินจำพวก อาหารเด็กทารก น้ำกิน เครื่องดื่มเกลือแร่


10.Bright Blue

สีนี้ให้ความรู้สึกสื่อถึง ความเบิกบานใจ พลังงาน ความรวดเร็ว ปลุกเร้ากังวาน ซึ่งเป็นสีที่เหมาะจะนำมาไปใช้เพื่อสำหรับในการวางแบบบรรจุภัณฑ์ของกินจำพวก เครื่องดื่มเสริมพลังงาน ต่างๆ หรืออาหารเสริมที่ให้พลังงานสูง
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : [url=http://www.taisoi-graphic-sticker-logo.com/]รับทำกล่องครีม


เครดิต : [url]http://www.taisoi-graphic-sticker-logo.com/[/url]

Tags : รับพิมพ์สติ๊กเกอร์, ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์, ขายกล่องสบู่สำเร็จรูป



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ