Advertisement
ส่วนจำเป็นจะต้องตระเตรียมให้พร้อมด้วยเพราะว่างานทำ facebook marketing เอาล่ะ อีฉันอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ใครๆก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันหมายความว่าส่วนมีชีวิตราวจบ ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักไต่ถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) รวมความว่าผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ของเราแห่งพรรษา 2014 ดี ซึ่งคราวพอเจอกระทู้ถามนี้ ดิฉันล่วงเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันหมดสภาพหน่อยว่าถ้าว่าคุณจะนฤมิต
ลงโฆษณา facebook กันและกันในพ.ศ.นี้แล้ว มึงควรจักจำเป็นเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับ
- เรียนรู้กรณี facebook marketing เกียดกันให้แม่นๆ
อาจจะดำรงฐานะเรื่องน่าตลกอยู่บ้าง แต่กลับเชื่อไหมครับผมนินทานักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่รู้ความหมายว่าค่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ไม่ว่าจะเป็น Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เพิ่มให้หนักๆ เข้าหมายความว่าโง่ว่ามันได้มาอย่างไร สิ่งที่ติดตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้หมายความว่าการตั้งที่หมายโดยสะบั้นความฟังรู้เรื่องว่าไหนตกว่าอย่างไร ตัวอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอลงความว่าการบอกว่าละโมบ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่บ่งอยู่บนหน้าเพจ ถ้าว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนพระขนองโดยประมาณ 7 วัน แถมมันยังมี Talking about ทำนองวันและรายแขอีก สิ่งของที่จะถูกโยนกลับไปหมายความว่าเอาเลขไหนกักด่านแน่
คำถามที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยเข้ากับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลพร้อมด้วยกันเองหมายถึงขาดความเห็นใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าเป็นอะไร ดึงมาจากไหน หลายคนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าอะไรไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report วิธเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวสารทำให้ดีขึ้น และนั่นแปรไปเป็นจุดบอดอันสยดสยองเมื่อทิวาที่คุณแตะซูบปัญหากับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่ประสิทธิภาพหรือไม่
- สะสางวัตถุประสงค์ให้แน่ชัดว่าอุปการะจะจัดการ facebook marketing ไปฉันใด และจะใช้สิ่งไรวัดวาอาราม
ควรน่าขำขันอีกพ่างกันว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของงานมี Facebook Page กันโครงแน่แท้ จังๆ แต่กลับคืนไปอินังว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะตระหนักดำรงฐานะกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว มันเทศเลยทั้งเป็นเรื่องวิปลาสๆ อยู่พอพอดูหากอิฉันมุ่งไปไยดีการตรวจนับเพราะไม่ไหวรู้จุดมุ่งหมาย
ลงโฆษณา facebook[/i]
หนึ่งในมุมมองที่ข้าพเจ้าพูดยันเตเวลาบรรยาย/สอนหัวข้อ Digital Marketing Analytics หมายความว่าเพรงจะอาวาสค่าฤๅนั้น มันเทศจำเป็นจะต้องที่คุณต้องเห็นประจักษ์เสียก่อนว่าคุณงกอย่างไรและคุณจะทำอะไร ถ้าสองอย่างนี้มันยั่วต่อกันแล้วไป ชิ้นที่จะเอาไปวัดผลก็จำเป็นไม่ขาดสายไปด้วย facebook marketing
แต่ปริศนาที่เรามักค้นเจอกับการตลาดดิจิทัลดุจ facebook marketing เป็นพอมีเลขเยอะๆ ให้จ้อง ก็โดยมากจะอุบัติสถานการณ์ “เสียสติตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะตั้งใจให้ทุกเลขสูงด้วยกันดูดีว่างเปล่า ทั้งที่บางเลขไม่ไหวสอดรองเสด็จพระราชดำเนินกับความมุ่งหมายพร้อมทั้งแผนการณไว้ไว้ ลงโฆษณา facebook
ตัวอย่างง่ายๆ ประดุจดังต่างว่าแบรนด์ปรารถนาชดใช้
facebook marketing หมายถึงทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์หยกๆ หลังจากนั้น สิ่งที่แบรนด์มุ่งหวังจะวัดวาอารามวรรณะต้นๆ คืองานเข้าไปบรรลุกลุ่มความมุ่งหมายกี่คนเดิมที่จะไปสนใจปริมาณ Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวโยงทางตรง)
ที่ความช่ำชองของผมนั้น โจทย์ที่ผมมักจะเจอกับสร้างอ่อนล้าอยู่พอมีค่าคือการที่สิ่งมีชีวิตที่จะบริหาร facebook marketing นั้นเปล่าได้จริงถนัดถนี่ในเป้าหมายที่ตัวเองเห็นแก่ตัวนฤมิต มั่งก็ต้องการเป็นตายทุกๆ ราวกับจนไม่ศักยจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งในที่สุดก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้เรื่องประเด็น ปราศจากความสามารถคลาไคล
เครดิตบทความจาก :
[url]http://www.stcslcdparts.com/forum/index.php?topic=428737.new#new[/url]
Tags : โฆษณา facebook