ให้เช่ารถตู้ราคาไม่แพงราคาถูก ไม่มีอันตราย คุ้มครองป้องกันการสิ้นไป

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้เช่ารถตู้ราคาไม่แพงราคาถูก ไม่มีอันตราย คุ้มครองป้องกันการสิ้นไป  (อ่าน 23 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sudteen555
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8165


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2020, 04:21:59 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้เช่ารถตู

บ้านเรา พรบ.จราจรทางบก 2522 ได้มีการประกาศรวมทั้งบังคับใช้ให้ติดตั้งและคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้าตั้งแต่ พุทธศักราช 2538 หรือกว่า 22 ปีกลาย แม้จะมีแรงต้านในระยะแรก แต่ว่าก็ได้รับความร่วมมือจนกระทั่งถือเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำนวนของผู้ใช้รถยนต์ ข้อมูลตรวจปัจจุบัน(2557) โดยมูลนิธิไทยโรดส์ พบอัตราการคะเนเข็มขัดตอนต่อไป เฉลี่ย 2 ใน 3 หรือปริมาณร้อยละ 60 กว่าๆแม้จะยังไม่ 100% แม้กระนั้นถึงกระนั้น ก็พบว่ามีผู้ขับรถยนต์รวมทั้งผู้โดยสารหลายชิ้นมาย ที่รอดชีวิตเพราะคาดเข็มขัดนิรภัย(เข็มขัดนิรภัยสามารถลดความร้ายแรงถึงเสียชีวิตได้ถึง 34-40 % เทียบกับการไม่คาดเข็มขัด)
 
การเสี่ยงในการเดินทางของรถเมล์สาธารณะของประเทศไทย

เป็นเรื่องน่าแปลกที่ ผู้โดยสารรถเมล์สาธารณะไม่เคยทราบถึงข้อมูลทั้งยังเรื่องการเสี่ยงอันตรายสำหรับในการเดินทาง สถิติอุบัติเหตุ หรือแม้กระทั้ง ผลตอบแทนที่ตนเองจะได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ แม้ว่าหน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทรับผิดชอบโดยตรงจะรีบสนับสนุนแล้วก็ขจัดปัญหา เพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการเดินทางโดยรถประจำทางสาธารณะอย่างสม่ำเสมอ อย่างเช่น การต่อว่าดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถโดยสารสาธารณะทุกจำพวกแล้วก็บังคับให้ผู้โดยสารต้องคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง, การต่อว่าดตั้งระบบ GPS ในรถเมล์สาธารณะทุกคัน เป็นต้น แต่เนื่องด้วยมีผู้ประกอบกิจการที่ไม่มีคุณภาพเยอะมากๆเข้ามาอยู่ในระบบ ประกอบกับการบังคับใช้ข้อบังคับแล้วก็ปริมาณพนักงานเจ้าหน้าที่น้อยเกินไปที่จะใช้ควบคุมทำให้มีช่องว่างของปัญหาจนถึงสร้างการเสี่ยงอันตรายให้เกิดกับผู้โดยสาร ซึ่งมีอยู่ 4 ส่วนประกอบตัวอย่างเช่น

พนักงานขับรถ โดยมูลเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากความอ่อนแรง และการกระทำการขับที่เสี่ยงกับการที่จะเกิดอันตราย ดังเช่นว่า การขับรถยนต์เร็ว การขาดประสบการณ์รวมทั้งความสามารถสำหรับเพื่อการขับรถ รวมทั้งระบบสวัสดิการต่างๆแก่พนักงานขับรถ
ยานพาหนะ ที่ขาดการกำหนด “มาตรฐานตามแบบสากล”แล้วก็ระบบการทดสอบความแข็งแรงด้านโครงสร้างรวมทั้งการยึดเกาะเก้าอี้ รวมถึงระบบการควบคุมมาตรฐานรถที่นำมาให้บริการผู้โดยสาร
ผู้ประกอบการ ไม่จัดการระบบความปลอดภัยและไม่มีแผนสำหรับการรองรับความเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุ ที่ไม่มีเงินทุน มีรถเฉลี่ย 1-2 คันและไม่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตัวเอง รวมถึง ไม่มีระบบตรววจสอบสำหรับการซ่อมแซม
ภาวะเส้นทาง โดยในประเทศไทยมีเส้นทางเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายและไม่เหมาะกับรถประจำทางโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์สองชั้น สูงถึง 85 ทาง ทั้งยังขาดระบบการทำ Road Safety Audit ถนนหนทางทุกเส้นในประเทศไทยทำให้ถนนหนทางไม่ได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยสำหรับในการใช้งาน
ระบบประกันภัยรวมทั้งการทดแทนแก้ไขอุบัติเหตุจากรถประจำทางสาธารณะในประเทศไทย

จากความเสี่ยงอีกทั้งสภาพคนขับที่ปราศจากความพร้อม ภาวะรถที่ไม่ปลอดภัย การดูและเอาใจใส่ของผู้ประกอบกิจการสภาพทาง ทำให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนของรถโดยสารสาธารณะซึ่งหลายๆเหตุสามารถคุ้มครองป้องกันได้ แต่อย่างไรก็ดี ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุกระทั่งมีผู้โดยสารบาดเจ็บแล้วก็เสียชีวิตปริศนาเป็น เมืองไทยมีระบบระเบียบสำหรับเพื่อการให้การช่วยเหลือเพื่อทดแทนแก้ไขมากน้อยเพียงใดแล้วก็เหมาะสมกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้หรือเปล่า ควรต้องทำความเข้าใจระบบการชดเชยแก้ไขในปัจจุบันซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น 2 รูปแบบ ตัวอย่างเช่น



คาดเข็มขัดนิรภัย เฉพาะตอนหน้าก็น่าจะพอไหม ?

ผู้โดยสารภายหลัง จะมีความเชื่ออยู่แล้วว่า .. นั่งหลังมิได้ถูกแรงปะทะเมื่อมีการชนเช่นเดียวกับคนที่นั่งตอนต่อไป แถมยังมีเบาะไว้คอยกันอีกด้วย ถ้าเป็นแท๊กซี่ก็นั่งไม่นานประเดี๋ยวก็ลงแล้ว ในส่วนรถยนต์ปิกอัพ ที่ธรรมดาจะลงบัญชีเป็นรถยนต์ส่วนตัวสองที่นั่ง ก็มีสายรัดเอวเฉพาะตอนหน้า (ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับ space cap) แม้กระนั้นในชีวิตจริงจะมีผู้โดยสารนั่งใน space cap อยู่จนปกติประกอบกับการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะ ทั้งยังรถตู้ขึ้นรถและก็แท๊กซี่ เข็มขัดผู้โดยสารภายหลัง จะถูกพับเก็บไว้หรือไม่ก็ซุกอยู่ใต้เบาะ ทำให้ยุ่งยากสำหรับการนำมาใช้ โดยเฉพาะการขึ้นลงในระยะทางสั้นๆ

ทั้งหมดทั้งปวงนี้ ล้วนทำให้ ม.44 ป้ายประกาศบังคับใช้ในครั้งนี้นำมาซึ่งการก่อให้เกิดแรงต้านพอเหมาะพอควร โดยยิ่งไปกว่านั้นกรุ๊ปรถสาธารณะอย่างกรณีแท๊กซี่และปิกอัพ
จากความเชื่อว่านั่งข้างหลังปลอดภัยแม้ไม่ต้องคาดเข็มขัด .. ตามความจริง รถที่วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม/ชม. จะทำให้ทุกคนบนรถพุ่งไปด้านหน้าแล้วก็เมื่อมีการปะทะคนหรือวัตถุในตัวรถ แรงปะทะจะเทียบเท่ากับการ “ตกตึก 5 ชั้น” ส่งผลให้ผู้ที่ไม่คาดเข็มขัด ทะลุกระจกออกมาได้เลย หรือไม่ก็ชนเก้าอี้หรือคนตอนหน้าให้ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เพื่อนบ้านอย่าง “มาเลเชีย” ก็มีการบังคับใช้เข็มขัดภายหลังเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ว่าที่น่าสนใจเป็น ผลประเมินจาก MIROS (Malaysia Institute of Road Safety) พบว่าสามารถช่วยลดการถึงแก่กรรมของผู้โดยสารตอนหลังได้ถึง 70%

เมื่อปีกว่าๆเรื่องเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารต่อมาถูกเอ๋ยถึงกันมากในอเมริกา จากการสูญเสียJohn Nash เจ้าของรางวัลโนเบิลพนาส์ ที่จบชีวิตบนรถแท๊กซี่เพราะเหตุว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยสื่อมวลชนแล้วก็พสกนิกรหันมารณรงค์ให้เพิ่มการเข้มงวดและก็ใช้เข็มขัดนิรภัยกับผู้โดยสารต่อมา เพราะว่ามีข้อมูลที่ระบุว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีถึง 55% ที่ไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย นอกจากนั้นยังมีถึง 22 รัฐที่มิได้มีกฎหมายบังคับใช้การคาดคะเนเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์แท๊กซี่

บ้านเราหากแม้ยังไม่มีข้อมูลที่แยกผู้ที่นั่งตอนหน้าและช่วงท้าย แต่ว่าในตอนเทศกาล (ปีใหม่-วันสงกรานต์) ที่ผ่านๆมาจะพบว่า ผู้ที่เสียชีวิตจากรถยนต์ส่วนบุคคล จะมีรูปร่างที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพียงแค่1 ใน 4 หมายความว่าโดยมาก (3 ใน 4 หรือร้อยละ 75) ของผู้ตายไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

วิธีโดยสารรถตู้ให้ไม่เป็นอันตราย

รถตู้รับจ้าง
รถตู้รับจ้างเป็นรถประจำทางอย่างหนึ่งที่สะดวกสบาย ไม่ต้องจอดรถทุกป้ายเหมือนอย่างรถเมล์ แล้วก็สามารถทำเวลาได้อย่างเร็ว แต่ว่ารถตู้ก็เป็นช่องทางหนึ่งให้มิจฉาชีพทำงานได้สะดวก ด้วยเหตุว่ามีผ้าม่านบังสายตาคนภายนอก ข้างในกว้างขวางเอื้อต่อการก่อเหตุ และก็สามารถเปลี่ยนที่หลบซ่อนได้อย่างเร็ว


ควรเป็นรถตู้ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น
คุณต้องเลือกรถตู้ที่อยู่ในทางประจำ รวมทั้งวิ่งบนเส้นทางที่ไม่เปลี่ยวจนถึงเกินความจำเป็น เพราะเหตุว่ารถตู้ที่วิ่งในทางประจำ จะทำให้คุณทายใจได้ว่าอีกนานมากแค่ไหนจะถึงจุดหมาย หรือว่ารถวิ่งออกนอกเส้นทางหรือเปล่า เป็นการสร้างความปลอดภัยในตนเองระดับหนึ่ง ต่างกับรถตู้ผีที่วิ่งรับผู้โดยสารพาเข้าทางลัดแปลกๆอยู่ตลอด


อย่าอยู่บนรถตู้คนเดียว
จำไว้ว่าคุณอย่าขึ้นรถตู้เป็นคนแรกหรือลงเป็นคนสุดท้าย ทางที่ดีคุณควรรอให้มีคนขึ้นรถตู้สัก 2-3 คนก่อนจะขึ้นไปนั่งคอยคนเดียว หรือเลือกลงจากรถตู้ในป้ายใหญ่ๆอย่ายินยอมคนขับตู้ที่อ้างว่าจะไปส่งที่บ้านให้ เนื่องจากจะไปเส้นทางนั้นแบบเดียวกันตอบปฏิเสธแม้ว่าเขาจะดูเป็นคนดีหรือสุภาพเพียงใดก็ตาม


แล่นนอกเส้นทางรีบถาม
การนั่งรถยนต์สาธารณะไม่ใช่การนั่งรถกินลม คุณจำเป็นที่จะต้องสังเกตว่ารถออกนอกทางตั้งแต่เวลาใด แม้กระนั้นถามหรือทัดทานผู้ขับว่าจะไปทางไหน ถ้าให้คำตอบที่ทำให้ท่านไม่มั่นใจนักให้คนขับจอดในที่ชุมชนแล้วคิดแผนหารถต่อ ไปเองดียิ่งกว่าที่จะนั่งเสี่ยงโดยให้รถตู้พาไปไหนก็ไม่รู้


ผู้ขับเปลี่ยนเป็นฆาตกร
ถ้าหากเวลาผ่านไปผู้ขับฉีกหน้ากากออกกลายเป็ยคนร้ายที่มุ่งต่อชีวิตและก็ทรัพย์สินคุณ ให้รีบเปิดหน้าต่างตะเบ็งขอความช่วยเหลือ และก็สร้างสถานการณ์ให้มีพิรุธเป็นจุดสนใจ อาทิเช่น ทิ้งกระเป๋า หรือของใช้ส่วนตัวมาอย่างจงใจ แม้ผู้ร้ายไม่หยุดรถ รอจังหวะตอนติดไฟแดงหรือยามรถยนต์แล่นด้วยความเร็วไม่สูงนัก กระโจนเข้าบีบแตรรถให้ดัง ถ้าเกิดประตูเปิดได้ให้กลิ้งตัวลงมาแบบเก็บคองอเข่า หรือปีนป่ายหน้าต่างออกมาให้เร็วที่สุด

เครดิต : [url=http://www.vancarforday.com/][url]http://www.vancarforday.com/
[/url]

Tags : รถตู้ให้เช่า,เช่ารถตู้ด่วน,เช่ารถตู้ กรุงเทพ



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ