เคล็ดวิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดวิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน  (อ่าน 70 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ittipan1989
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25925


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2015, 08:31:07 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

เคล็ดวิธีเลือ


ช่วงนี้หนุ่มสาวพนักงานกินเงินเดือนหันมาเดินหน้าทำธุรกิจการค้าของตัวเองกันมาก และในเมื่อกิจการกำลังจะลงหลักปักฐาน ท่าน เจ้าของร้านหน้าใหม่ก็ไม่ควรละเลยเรื่องการจัดซื้อหาจัดหาเฟอร์นิเจอร์สำนักงานมาไว้ที่สำนักงานให้ดูดี, ทันสมัย และ ใช้ได้นาน ๆ ด้วยนะครับ ก็เพราะว่าอารมณ์และบรรยากาศของที่ทำงานนั้น ย่อมช่วยให้ความคิดสร้างสรรค์ลื่นไหล, การเจราจาฉลุย และ ทำให้คนที่นั่งทำงานรู้สึกสนุกสนานที่ได้ใช้เวลาอยู่ที่ทำงานครับ



เริ่มต้นที่ชุดโต๊ะเก้าอี้ทำงานซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณ ๆ ต้องรู้กันไว้สักนิดครับว่าเก้าอี้แต่ละตัวนั้นสามารถรับน้ำหนักได้มากแค่ไหน ถ้าลองคิดว่าเก้าอี้ตัวที่คุณ สนใจนั้นเขียนไว้ว่ารับน้ำหนักได้ 100 กก. นั่นไม่ได้หมายความว่ารับน้ำหนักตัวของผู้นั่งได้ 100 กิโล เสมอไปนะคะ ถ้าอย่างนั้น คุณ ๆ ลองนึกตามดูถึงเวลาที่เรานั่งทำงานกันจริง ๆ แต่ละคนก็ต้องรีบเดี๋ยวลุกเดี๋ยวนั่ง และเวลานั่งก็มักจะทิ้งตัวลงไปที่เก้าอี้ ดังนั้นแรงกระแทกจากการทิ้งตัวก็จะทำให้น้ำหนักเพิ่มลงไปอีกเป็น 120 - 130 กิโลกรัม และทุก ๆ วันคนเราก็ลุก ๆ นั่ง ๆ วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง นี่เองคือเหตุที่เราควรพิจารณาเรื่องการรับน้ำหนักของเก้าอี้กันให้ดี ๆ ครับ นอกจากเรื่องการรับน้ำหนักแล้วก็ยังมีเรื่องเบาะนั่งด้วยนะครับ ไม่ควรเลือกสรรที่คับแน่นเกินไป หรือใหญ่เกินไป การที่ท่าน จะดูว่าเก้าอี้นั้นขนาดใหญ่เกินไปหรือเปล่า ก็ให้ดูว่าเมื่อนั่งลงไปแล้วบั้นท้ายห่างจะที่พิงหลังหรือเปล่า ถ้าไม่สามารถนั่งพิงหลังได้ นั่นก็แปลว่า เบาะมีขนาดใหญ่เกินไปครับ ต่อมาที่ต้องดูก็คือ ที่วางแขน ครับ โดยเหตุที่เวลาที่เรานั่งทำงานพิมพ์งานสืบเนื่องกันไปนาน ๆ มีที่วางแขนอยู่ก็จะช่วยพยุงไม่ทำให้บ่าและไหล่เมื่อยล้าจนเกินไป แล้วก็ในส่วนของพนักอิงหลังนั้น ขนาดที่เหมาะสมคือกว้างพอจะรับทั้งแผ่นหลังของผู้นั่งทำงาน หรือ ถ้าจะให้ดี เฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างเก้าอี้ทำงานนี้ก็ควรมีฟังก์ชั่นปรับระดับตามขนาดหุ่นและการใช้งานของผู้นั่งแต่ละคนครับ
 
นอกจากชุดโต๊ะเก้าอี้ทำงานแล้ว เฟอร์นิเจอร์ที่ทำงานอย่างตู้เก็บเอกสารเองก็มีคุณประโยชน์และความสลักสำคัญอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บเอกสารทรงแนวตั้ง หรือ ทรงแนวขวาง ต่างก็ออกแบบสำหรับการใช้งานและขนาดพื้นที่ออฟฟิศที่แตกต่างกัน ถ้าสำนักงานของคุณมีพื้นที่คับแคบหรือขนาดเล็ก ตู้เก็บเอกสารที่จะทำให้ที่ทำงานคุณดูกว้างขึ้นก็น่าจะเป็นแบบแนวตั้ง แต่ถ้าเรื่องพื้นที่สำนักงานไม่ใช่ปัญหา การเลือกใช้ตู้เก็บเอกสารแนวขวางก็คงจะได้ดึงประโยชน์มาปรับเปลี่ยนเป็น Partition กั้นให้สำนักงานดูเป็นสัดส่วนมากขึ้นค่ะ
 


Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ