ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาถูก ปลอดภัย คุ้มครองความสูญเสีย

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาถูก ปลอดภัย คุ้มครองความสูญเสีย  (อ่าน 3 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ManUThai2017
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16265


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มีนาคม 13, 2020, 05:16:49 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้เช่ารถตู

บ้านพวกเรา พรบ.จราจรทางบก 2522 ได้มีการประกาศและบังคับใช้ให้ติดตั้งและก็คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้ขับและก็ผู้โดยสารตอนหน้าตั้งแต่ พ.ศ. 2538 หรือกว่า 22 ปีกลาย แม้จะมีแรงต่อต้านในระยะแรก แม้กระนั้นก็ได้รับความร่วมแรงร่วมมือจนถือเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำนวนของผู้ใช้รถยนต์ ข้อมูลตรวจสอบปัจจุบัน(2557) โดยมูลนิธิไทยโรดส์ เจออัตราการคะเนเข็มขัดตอนหน้า เฉลี่ย 2 ใน 3 หรือปริมาณร้อยละ 60 กว่าๆแม้ว่าจะยังไม่ 100% แต่ว่าแม้กระนั้น ก็พบว่ามีคนขับรถยนต์แล้วก็ผู้โดยสารจำนวนหลายชิ้นมาย ที่รอดตายเพราะว่าคาดเข็มขัดนิรภัย(เข็มขัดนิรภัยสามารถลดความรุนแรงถึงเสียชีวิตได้ถึง 34-40 % เทียบกับการไม่คาดเข็มขัด)
 
การเสี่ยงสำหรับในการเดินทางของรถประจำทางสาธารณะของเมืองไทย

เกิดเรื่องน่าแปลกที่ ผู้โดยสารรถโดยสารสาธารณะไม่รู้จักถึงข้อมูลอีกทั้งเรื่องการเสี่ยงอันตรายสำหรับการเดินทาง สถิติอุบัติเหตุ หรือแม้แต่ ผลประโยชน์ที่ตนเองจะได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้ว่าหน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทรับผิดชอบโดยตรงจะเร่งผลักดันแล้วก็จัดการกับปัญหา เพื่อลดการเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการเดินทางโดยรถประจำทางสาธารณะอย่างต่อเนื่อง เช่น การต่อว่าดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทและก็บังคับให้ผู้โดยสารจำเป็นต้องคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง, การติดตั้งระบบ GPS ในรถประจำทางสาธารณะทุกคัน ฯลฯ แต่ว่าเนื่องจากมีผู้ประกอบธุรกิจที่ไม่มีคุณภาพไม่น้อยเลยทีเดียวเข้ามาอยู่ในระบบ ประกอบกับการบังคับใช้ข้อบังคับและก็จำนวนพนักงานเจ้าหน้าที่ไม่พอที่จะใช้ควบคุมทำให้มีช่องว่างของปัญหาจนถึงสร้างการเสี่ยงอันตรายให้เกิดกับผู้โดยสาร ซึ่งมีอยู่ 4 ส่วนประกอบยกตัวอย่างเช่น

พนักงานขับรถ โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากความอ่อนเพลีย รวมทั้งความประพฤติการขับที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตราย ดังเช่น การขับรถยนต์เร็ว การขาดประสบการณ์รวมทั้งทักษะสำหรับในการขับขี่รถ รวมทั้งระบบผลประโยชน์ต่างๆแก่พนักงานขับรถ
ยานพาหนะ ที่ขาดการกำหนด “มาตรฐานตามแบบสากล”และก็ระบบการทดลองความแข็งแรงด้านโครงสร้างและก็การยึดเกาะเก้าอี้ รวมทั้งระบบการควบคุมมาตรฐานรถยนต์ที่เอามาให้บริการผู้โดยสาร
ผู้ประกอบกิจการ ไม่จัดการระบบความปลอดภัยและไม่มีแผนสำหรับการรองรับความเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุ ที่ขาดเงินทุน มีรถยนต์เฉลี่ย 1-2 คันและไม่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตัวเอง รวมทั้ง ไม่มีระบบตรววจสอบในการซ่อมบำรุง
สภาพทาง โดยในประเทศไทยมีเส้นทางเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายและไม่เหมาะสมกับรถโดยสารโดยเฉพาะรถสองชั้น สูงถึง 85 เส้นทาง ทั้งยังขาดระบบแนวทางการทำ Road Safety Audit ถนนหนทางทุกเส้นในประเทศไทยนำมาซึ่งการทำให้ถนนหนทางไม่ได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยสำหรับเพื่อการใช้งาน
ระบบประกันภัยและก็การทดแทนเยียวยาอุบัติเหตุจากรถประจำทางสาธารณะในประเทศไทย

จากความเสี่ยงอีกทั้งสภาพคนขับที่ไม่มีความพร้อม สภาพรถยนต์ที่ไม่ปลอดภัย การดูและเอาใจใส่ของผู้ประกอบธุรกิจสภาพทาง ทำให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนของรถเมล์สาธารณะซึ่งหลายๆสถานะการณ์สามารถคุ้มครองปกป้องได้ แต่ว่าอย่างไรก็ดี ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุกระทั่งมีผู้โดยสารบาดเจ็บและเสียชีวิตปริศนาคือ ประเทศไทยมีระบบระเบียบสำหรับในการให้ความช่วยเหลือเพื่อชดเชยเยียวยามากมายน้อยเท่าใดและเหมาะสมกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้ไหม ต้องทำความเข้าใจระบบการชดเชยเยียวยาในขณะนี้โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้เป็น 2 แบบอย่าง ยกตัวอย่างเช่น



คาดเข็มขัดนิรภัย เฉพาะตอนหน้าก็คงจะพอไหม ?

ผู้โดยสารภายหลัง จะมีความเชื่ออยู่แล้วว่า .. นั่งหลังมิได้ถูกแรงปะทะเมื่อมีการชนเหมือนกับผู้ที่นั่งตอนต่อไป แถมยังมีเบาะไว้คอยกั้นอีกด้วย ถ้าเป็นแท๊กซี่ก็นั่งไม่นานสักครู่ก็ลงแล้ว ในส่วนรถปิกอัพ ที่ธรรมดาจะจดทะเบียนเป็นรถเฉพาะบุคคลสองที่นั่ง ก็มีเข็มขัดเฉพาะตอนหน้า (ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับ space cap) แต่ว่าในชีวิตจริงจะมีผู้โดยสารนั่งใน space cap อยู่จนกระทั่งเป็นปกติประกอบกับการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะ ทั้งยังรถตู้ขึ้นรถและก็แท๊กซี่ เข็มขัดผู้โดยสารภายหลัง จะถูกพับเก็บไว้หรือไม่ก็ซุกอยู่ใต้เบาะ ทำให้ยุ่งยากสำหรับในการนำมาใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขึ้นลงในระยะทางสั้นๆ

ทั้งผองนี้ ล้วนทำให้ มัธยม44 ป้ายประกาศบังคับใช้ในคราวนี้นำมาซึ่งแรงต่อต้านพอสมควร โดยยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มรถสาธารณะอย่างกรณีแท๊กซี่แล้วก็ปิกอัพ
จากความเลื่อมใสว่านั่งข้างหลังไม่มีอันตรายแม้ไม่ต้องคาดเข็มขัด .. ในความจริง รถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม/ชั่วโมง จะก่อให้ทุกคนบนรถยนต์พุ่งไปข้างหน้าและก็เมื่อมีการปะทะคนหรือวัตถุในตัวรถ แรงปะทะจะเทียบเท่ากับการ “ตกตึก 5 ชั้น” ทำให้คนที่ไม่คาดเข็มขัด ทะลุกระจกออกมาได้เลย หรือไม่ก็ชนเก้าอี้หรือคนตอนต่อไปให้ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เพื่อนบ้านอย่าง “มาเลเชีย” ก็มีการบังคับใช้สายรัดเอวตอนหลังเมื่อ 2 ปีกลาย แต่ที่น่าดึงดูดเป็น ผลประเมินจาก MIROS (Malaysia Institute of Road Safety) พบว่าสามารถช่วยลดการเสียชีวิตของผู้โดยสารตอนหลังได้ถึง 70%

เมื่อปีกว่าๆเรื่องเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารภายหลังถูกเอ่ยถึงกันมากในอเมริกา จากการสูญเสียJohn Nash ผู้ครอบครองรางวัลโนเบิลพงไพรส์ ที่สิ้นชีวิตบนรถแท๊กซี่เพราะว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยสื่อมวลชนและราษฎรหันมารณรงค์ให้เพิ่มการเอาจริงเอาจังรวมทั้งใช้เข็มขัดนิรภัยกับผู้โดยสารภายหลัง เนื่องจากมีข้อมูลที่ระบุว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีถึง 55% ที่ไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย ยิ่งกว่านั้นยังมีถึง 22 รัฐที่มิได้มีกฎหมายบังคับใช้การคาดคะเนเข็มขัดนิรภัยในรถแท๊กซี่

บ้านเราถึงแม้ยังไม่มีข้อมูลที่แยกคนที่นั่งตอนต่อไปและก็ช่วงท้าย แต่ในช่วงเทศกาล (ปีใหม่-วันสงกรานต์) ที่ผ่านๆมาจะพบว่า คนที่เสียชีวิตจากรถยนต์เฉพาะบุคคล จะมีสัดส่วนที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพียงแต่1 ใน 4 แปลว่าโดยมาก (3 ใน 4 หรือจำนวนร้อยละ 75) ของคนเสียชีวิตมิได้คาดเข็มขัดนิรภัย

แนวทางขึ้นรถรถตู้ให้ไม่มีอันตราย

รถตู้รับจ้าง
รถตู้รับจ้างเป็นรถโดยสารประจำทางอย่างหนึ่งที่สะดวกสบาย ไม่ต้องจอดรถทุกป้ายราวกับอย่างรถเมล์ และก็สามารถทำเวลาได้อย่างเร็ว แต่ว่ารถตู้ก็เป็นช่องทางหนึ่งให้มิจฉาชีพปฏิบัติงานได้สะดวก เพราะว่ามีผ้าม่านบังสายตาคนภายนอก ข้างในกว้างใหญ่เอื้อต่อการก่อเหตุ และก็สามารถเปลี่ยนที่หลบหนีได้อย่างเร็ว


ควรเป็นรถตู้ถูกตามกฎหมายเท่านั้น
คุณควรต้องเลือกรถตู้ที่อยู่ในเส้นทางประจำ และก็วิ่งบนเส้นทางที่ไม่เปลี่ยวจนกระทั่งเกินความจำเป็น เพราะรถตู้ที่วิ่งในทางประจำ จะทำให้คุณทายใจได้ว่าอีกนานเยอะแค่ไหนใกล้จะถึงจุดหมาย หรือรถยนต์วิ่งออกนอกทางไหม เป็นการสร้างความปลอดภัยในตัวเองระดับหนึ่ง ต่างกับรถตู้ผีที่วิ่งรับผู้โดยสารพาเข้าทางลัดแปลกๆอยู่เสมอ


อย่าอยู่บนรถตู้คนเดียว
จำไว้ว่าคุณอย่าขึ้นรถตู้เป็นคนแรกหรือลงเป็นคนสุดท้าย ทางที่ดีคุณควรคอยให้มีคนขึ้นรถตู้สัก 2-3 คนก่อนจะขึ้นไปนั่งรอคอยคนเดียว หรือเลือกลงจากรถตู้ในป้ายใหญ่ๆอย่ายอมคนขับตู้ที่อ้างถึงว่าจะไปส่งที่บ้านให้ เพราะว่าจะไปทางนั้นเช่นกันตอบปฏิเสธถึงแม้ว่าเขาจะมองเป็นคนดีหรือสุภาพมีมารยาทเพียงใดก็ตาม


แล่นนอกทางรีบถาม
การนั่งรถสาธารณะไม่ใช่การนั่งรถชมวิว คุณควรต้องสังเกตว่ารถออกนอกเส้นทางตั้งแต่เวลาใด แต่ถามหรือคัดค้านผู้ขับว่าจะไปเส้นทางไหน ถ้าเกิดให้คำตอบที่ทำให้คุณยังไม่แน่ใจนักให้คนขับจอดในที่ชุมชนแล้วคิดแผนหารถต่อ ไปเองดียิ่งกว่าที่จะนั่งเสี่ยงโดยให้รถตู้พาไปไหนก็ไม่รู้จัก


ผู้ขับแปลงเป็นผู้ร้าย
หากเวลาผ่านไปคนขับฉีกหน้ากากออกเปลี่ยนเป็ยผู้ร้ายที่มุ่งต่อชีวิตและก็เงินคุณ ให้รีบเปิดหน้าต่างตวาดวิงวอน รวมทั้งสร้างสถานการณ์ให้มีพิรุธเป็นจุดสนใจ ดังเช่น ทิ้งกระเป๋า หรือของใช้ส่วนตัวมาอย่างจงใจ ถ้าเกิดฆาตกรไม่หยุดรถยนต์ รอคอยจังหวะตอนติดไฟแดงหรือยามรถแล่นด้วยความเร็วไม่สูงนัก กระโจนเข้ากดแตรรถยนต์ให้ดัง หากประตูเปิดได้ให้กลิ้งตัวลงมาแบบเก็บคองอเข่า หรือตะกายหน้าต่างออกมาให้เร็วที่สุด

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : [url=http://www.vancarforday.com/][url]http://www.vancarforday.com/
[/url]

Tags : เช่ารถตู้ด่วน,เช่ารถตู้ กรุงเทพ,ให้เช่ารถตู้ กรุงเทพ



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ