ให้เช่ารถตู้ราคาไม่แพงราคาถูก ไม่เป็นอันตราย คุ้มครองปกป้องความสูญเสีย

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้เช่ารถตู้ราคาไม่แพงราคาถูก ไม่เป็นอันตราย คุ้มครองปกป้องความสูญเสีย  (อ่าน 8 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suChompunuch
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23655


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มีนาคม 16, 2020, 11:38:13 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้เช่ารถตู

บ้านเรา พรบ.จราจรทางบก 2522 ได้มีการประกาศรวมทั้งบังคับใช้ให้ติดตั้งรวมทั้งคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารตอนต่อไปตั้งแต่ พุทธศักราช 2538 หรือกว่า 22 ปีก่อน แม้จะมีแรงต้านในระยะแรก แต่ก็ได้รับความร่วมมือกระทั่งนับว่าเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำนวนของผู้ใช้รถยนต์ ข้อมูลตรวจสอบล่าสุด(2557) โดยมูลนิธิไทยโรดส์ พบอัตราการคาดเข็มขัดตอนต่อไป เฉลี่ย 2 ใน 3 หรือปริมาณร้อยละ 60 กว่าๆแม้ว่าจะยังไม่ 100% แต่แต่กระนั้น ก็พบว่ามีคนขับรถยนต์แล้วก็ผู้โดยสารจำนวนไม่ใช่น้อยมาย ที่รอดตายเนื่องจากว่าคาดเข็มขัดนิรภัย(เข็มขัดนิรภัยสามารถลดความรุนแรงถึงเสียชีวิตได้ถึง 34-40 % เทียบกับการไม่คาดเข็มขัด)
 
ความเสี่ยงสำหรับในการเดินทางของรถโดยสารสาธารณะของเมืองไทย

เกิดเรื่องน่าแปลกที่ ผู้โดยสารรถประจำทางสาธารณะไม่ทราบถึงข้อมูลอีกทั้งเรื่องความเสี่ยงอันตรายสำหรับเพื่อการเดินทาง สถิติอุบัติเหตุ หรือแม้กระทั้ง ผลตอบแทนที่ตนเองจะได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้ว่าหน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงจะรีบสนับสนุนรวมทั้งแก้ปัญหา เพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นมาจากการเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น การต่อว่าดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถประจำทางสาธารณะทุกหมวดหมู่และบังคับให้ผู้โดยสารจะต้องคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง, การตำหนิดตั้งระบบ GPS ในรถโดยสารสาธารณะทุกคัน ฯลฯ แต่ว่าเนื่องแต่มีผู้ประกอบการที่ไม่มีคุณภาพจำนวนมากเข้ามาอยู่ในระบบ ประกอบกับการบังคับใช้กฎหมายและก็จำนวนพนักงานข้าราชการน้อยเกินไปที่จะใช้ควบคุมนำมาซึ่งการทำให้มีช่องว่างของปัญหาจนสร้างการเสี่ยงอันตรายให้กำเนิดกับผู้โดยสาร ซึ่งมีอยู่ 4 องค์ประกอบดังเช่น

พนักงานขับรถ โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากความอ่อนแรง แล้วก็ความประพฤติปฏิบัติการขับที่เสี่ยงอันตราย ดังเช่นว่า การขับรถยนต์เร็ว การขาดประสบการณ์และก็ความถนัดในการขับรถ รวมถึงระบบสวัสดิการต่างๆแก่พนักงานขับรถ
ยานพาหนะ ที่ขาดการกำหนด “มาตรฐานตามแบบสากล”และระบบการทดลองความแข็งแรงด้านส่วนประกอบและก็การยึดเกาะเก้าอี้ รวมทั้งระบบการควบคุมมาตรฐานรถยนต์ที่นำมาให้บริการผู้โดยสาร
ผู้ประกอบกิจการ ไม่จัดการระบบความปลอดภัยและไม่มีแผนในการรองรับการเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุ ที่ไม่มีเงินทุน มีรถยนต์เฉลี่ย 1-2 คันและไม่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตนเอง รวมถึง ไม่มีระบบตรววจสอบสำหรับในการซ่อมบำรุง
ภาวะทาง โดยในประเทศไทยมีเส้นทางเสี่ยงภัยและไม่เหมาะกับรถประจำทางโดยเฉพาะอย่างยิ่งรถสองชั้น มากถึง 85 เส้นทาง ทั้งยังขาดระบบวิธีการทำ Road Safety Audit ถนนหนทางทุกเส้นในประเทศไทยทำให้ถนนไม่ได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยสำหรับเพื่อการใช้งาน
ระบบสัญญาประกันภัยและก็การทดแทนเยียวยาอุบัติเหตุจากรถเมล์สาธารณะในประเทศไทย

จากการเสี่ยงทั้งสภาพคนขับรถที่ไม่มีความพร้อม ภาวะรถที่ไม่ปลอดภัย การดูและเอาใจใส่ของผู้ประกอบกิจการภาวะเส้นทาง ทำให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนหนทางของรถโดยสารสาธารณะซึ่งหลายๆสถานะการณ์สามารถป้องกันได้ แม้กระนั้นอย่างไรก็ดี ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุจนถึงมีผู้โดยสารบาดเจ็บและเสียชีวิตคำถามเป็น เมืองไทยมีระบบสำหรับการให้ความให้การช่วยเหลือเพื่อทดแทนแก้ไขมากน้อยเพียงใดรวมทั้งเหมาะสมกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้ไหม จึงควรทำความเข้าใจระบบการทดแทนเยียวยาในปัจจุบันโดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้เป็น 2 ต้นแบบ อย่างเช่น



คาดเข็มขัดนิรภัย เฉพาะตอนหน้าก็คงจะพอเพียงไหม ?

ผู้โดยสารตอนหลัง จะมีความเชื่ออยู่แล้วว่า .. นั่งข้างหลังมิได้ถูกแรงปะทะเมื่อมีการชนเช่นเดียวกับคนที่นั่งตอนหน้า แถมยังมีเบาะไว้รอกั้นอีกด้วย ถ้าเป็นแท๊กซี่ก็นั่งไม่นานเดี๋ยวก็ลงแล้ว ในส่วนรถยนต์ปิกอัพ ที่ปกติจะลงทะเบียนเป็นรถส่วนบุคคลสองที่นั่ง ก็มีสายรัดเอวเฉพาะตอนหน้า (ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับ space cap) แต่ว่าในชีวิตจริงจะมีผู้โดยสารนั่งใน space cap อยู่กระทั่งปกติประกอบกับการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะ ทั้งยังรถตู้โดยสารรวมทั้งแท๊กซี่ สายรัดเอวผู้โดยสารหลังจากนั้น จะถูกพับเก็บไว้หรือไม่ก็ซุกอยู่ใต้เบาะ ทำให้ยุ่งยากสำหรับในการประยุกต์ใช้ โดยยิ่งไปกว่านั้นการขึ้นลงในระยะทางสั้นๆ

ทั้งผองนี้ ล้วนนำมาซึ่งการทำให้ มัธยม44 ป้ายประกาศบังคับใช้ในครั้งนี้นำมาซึ่งการก่อให้เกิดแรงต้านทานพอควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มรถสาธารณะอย่างกรณีแท๊กซี่รวมทั้งปิกอัพ
จากความเชื่อถือว่านั่งหลังไม่เป็นอันตรายแม้ไม่ต้องคาดเข็มขัด .. อันที่จริง รถที่วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม/ชม. จะมีผลให้ทุกคนบนรถยนต์พุ่งไปข้างหน้าแล้วก็เมื่อมีการปะทะคนหรือวัตถุในตัวรถยนต์ แรงปะทะจะเทียบเท่ากับการ “ตกตึก 5 ชั้น” นำมาซึ่งการทำให้ผู้ที่ไม่คาดเข็มขัด ทะลุกระจกออกมาได้เลย หรือไม่ก็ชนเก้าอี้หรือคนตอนต่อไปให้ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เพื่อนบ้านอย่าง “มาเลเชีย” ก็มีการบังคับใช้สายรัดเอวต่อมาเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ที่น่าดึงดูดคือ ผลประเมินจาก MIROS (Malaysia Institute of Road Safety) พบว่าสามารถช่วยลดการเสียชีวิตของผู้โดยสารตอนหลังได้ถึง 70%

เมื่อปีกว่าๆเรื่องเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารภายหลังถูกกล่าวถึงกันมากมายในอเมริกา จากการสูญเสียJohn Nash เจ้าของรางวัลโนเบิลพงส์ ที่จบชีวิตบนรถยนต์แท๊กซี่เนื่องจากไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยสื่อมวลชนและก็สามัญชนหันมารณรงค์ให้เพิ่มการเข้มงวดและก็ใช้เข็มขัดนิรภัยกับผู้โดยสารภายหลัง เนื่องจากว่ามีข้อมูลที่กล่าวว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีถึง 55% ที่ไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย นอกเหนือจากนั้นยังมีถึง 22 รัฐที่มิได้มีข้อบังคับบังคับใช้การคาดเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์แท๊กซี่

บ้านพวกเราถึงแม้ยังไม่มีข้อมูลที่แยกผู้ที่นั่งตอนต่อไปรวมทั้งตอนท้าย แม้กระนั้นในช่วงเทศกาล (ปีใหม่-วันสงกรานต์) ที่ผ่านๆมาจะพบว่า ผู้ที่เสียชีวิตจากรถส่วนบุคคล จะมีสัดส่วนที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพียงแต่1 ใน 4 แสดงว่าส่วนมาก (3 ใน 4 หรือจำนวนร้อยละ 75) ของผู้ตายมิได้คาดเข็มขัดนิรภัย

วิธีขึ้นรถรถตู้ให้ไม่เป็นอันตราย

รถตู้รับจ้าง
รถตู้รับจ้างเป็นรถยนต์โดยสารประจำทางอย่างหนึ่งที่สบาย ไม่ต้องจอดรถทุกป้ายราวกับอย่างรถเมล์ และสามารถทำเวลาได้อย่างเร็ว แม้กระนั้นรถตู้ก็เป็นวิถีทางหนึ่งให้มิจฉาชีพดำเนินการได้สะดวก เพราะเหตุว่ามีผ้าม่านบังสายตาบุคคลภายนอก ภายในกว้างขวางเอื้อต่อการก่อเหตุ รวมทั้งสามารถเปลี่ยนที่แอบหนีได้อย่างเร็ว


ควรจะเป็นรถตู้ถูกตามกฎหมายแค่นั้น
คุณควรต้องเลือกรถตู้ที่อยู่ในทางประจำ และก็วิ่งบนเส้นทางที่ไม่เปลี่ยวจนกระทั่งเกินความจำเป็น เพราะเหตุว่ารถตู้ที่วิ่งในเส้นทางประจำ จะก่อให้คุณทายใจได้ว่าอีกนานเยอะแค่ไหนจะถึงจุดหมาย หรือว่ารถยนต์วิ่งออกนอกทางหรือไม่ เป็นการสร้างความปลอดภัยในตัวเองระดับหนึ่ง ต่างกับรถตู้ผีที่วิ่งรับผู้โดยสารพาเข้าเส้นทางลัดแปลกๆอยู่เสมอ


อย่าอยู่บนรถตู้คนเดียว
จำไว้ว่าคุณอย่าขึ้นรถตู้เป็นคนแรกหรือลงเป็นคนท้ายที่สุด ทางที่ดีคุณควรจะรอคอยให้มีคนขึ้นรถตู้สัก 2-3 คนก่อนจะขึ้นไปนั่งคอยผู้เดียว หรือเลือกลงจากรถตู้ในป้ายใหญ่ๆอย่ายอมคนขับรถตู้ที่กล่าวถึงว่าจะไปส่งที่บ้านให้ ด้วยเหตุว่าจะไปเส้นทางนั้นเหมือนกันตอบปฏิเสธหากว่าเขาจะมองเป็นคนดีหรือเรียบร้อยเพียงใดก็ตาม


แล่นนอกทางรีบถาม
การนั่งรถสาธารณะไม่ใช่การนั่งรถเล่น คุณจะต้องสังเกตว่ารถออกนอกทางตั้งแต่เมื่อไร แต่ว่าถามหรือคัดค้านผู้ขับว่าจะไปเส้นทางไหน หากให้คำตอบที่ทำให้ท่านไม่แน่ใจนักให้ผู้ขับจอดในที่ชุมชนแล้ววางแผนหารถต่อ ไปเองดีมากยิ่งกว่าที่จะนั่งเสี่ยงโดยให้รถตู้พาไปไหนก็ไม่รู้เรื่อง


คนขับแปลงเป็นผู้ร้าย
ถ้าหากเวลาผ่านไปคนขับฉีกหน้ากากออกเปลี่ยนเป็ยฆาตกรที่มุ่งต่อชีวิตรวมทั้งทรัพย์สินคุณ ให้รีบเปิดหน้าต่างตะเบ็งขอความช่วยเหลือ และก็สร้างสถานการณ์ให้มีพิรุธเป็นจุดสนใจ ดังเช่น ทิ้งกระเป๋า หรือของใช้ส่วนตัวมาอย่างจงใจ แม้ผู้ร้ายไม่หยุดรถยนต์ คอยจังหวะตอนติดไฟแดงหรือยามรถยนต์แล่นด้วยความเร็วไม่สูงนัก กระโจนเข้ากดแตรรถยนต์ให้ดัง ถ้าหากประตูเปิดได้ให้เกลือกตัวลงมาแบบเก็บคองอเข่า หรือปีนป่ายหน้าต่างออกมาให้เร็วที่สุด

ที่มา : [url=http://www.vancarforday.com/][url]http://www.vancarforday.com/
[/url]

Tags : รถตู้ให้เช่า,เช่ารถตู้ด่วน,ให้เช่ารถตู้ กรุงเทพ



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ