ให้เช่ารถตู้ราคาไม่แพงราคาถูก ปลอดภัย ปกป้องการสิ้นไป

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้เช่ารถตู้ราคาไม่แพงราคาถูก ปลอดภัย ปกป้องการสิ้นไป  (อ่าน 32 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Narongrit999
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21927


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มีนาคม 24, 2020, 09:30:22 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้เช่ารถตู

บ้านพวกเรา พรบ.จราจรทางบก 2522 ได้มีการประกาศรวมทั้งบังคับใช้ให้ติดตั้งแล้วก็คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับคนขับรวมทั้งผู้โดยสารตอนต่อไปตั้งแต่ พ.ศ. 2538 หรือกว่า 22 ปีกลาย แม้ว่าจะมีแรงต่อต้านในช่วงแรก แต่ก็ได้รับความร่วมแรงร่วมมือจนกระทั่งถือเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำนวนของผู้ใช้รถยนต์ ข้อมูลตรวจปัจจุบัน(2557) โดยมูลนิธิไทยโรดส์ เจออัตราการคะเนสายรัดเอวตอนหน้า เฉลี่ย 2 ใน 3 หรือร้อยละ 60 กว่าๆแม้จะยังไม่ 100% แม้กระนั้นแต่กระนั้น ก็พบว่ามีผู้ขับรถยนต์และก็ผู้โดยสารมากไม่น้อยเลยทีเดียวมาย ที่รอดตายเพราะเหตุว่าคาดเข็มขัดนิรภัย(เข็มขัดนิรภัยสามารถลดความรุนแรงถึงเสียชีวิตได้ถึง 34-40 % เทียบกับการไม่คาดเข็มขัด)
 
การเสี่ยงสำหรับเพื่อการเดินทางของรถประจำทางสาธารณะของเมืองไทย

เกิดเรื่องน่าแปลกที่ ผู้โดยสารรถเมล์สาธารณะไม่เคยรู้ถึงข้อมูลทั้งยังเรื่องการเสี่ยงอันตรายสำหรับการเดินทาง สถิติอุบัติเหตุ หรือแม้กระทั้ง ผลประโยชน์ที่ตัวเองจะได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้หน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทรับผิดชอบโดยตรงจะเร่งผลักดันและก็แก้ไข เพื่อลดการเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการเดินทางโดยรถเมล์สาธารณะโดยตลอด เช่น การต่อว่าดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถโดยสารสาธารณะทุกหมวดหมู่และก็บังคับให้ผู้โดยสารจะต้องคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง, การติดตั้งระบบ GPS ในรถเมล์สาธารณะทุกคัน ฯลฯ แต่ว่าเนื่องด้วยมีผู้ประกอบธุรกิจที่ด้อยคุณภาพจำนวนหลายชิ้นเข้ามาอยู่ในระบบ ประกอบกับการบังคับใช้กฎหมายและจำนวนพนักงานเจ้าหน้าที่ไม่พอที่จะใช้ควบคุมส่งผลให้มีช่องว่างของปัญหาจนกระทั่งสร้างความเสี่ยงอันตรายให้เกิดกับผู้โดยสาร ซึ่งมีอยู่ 4 องค์ประกอบดังเช่นว่า

พนักงานขับรถ โดยต้นสายปลายเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากความเหน็ดเหนื่อย รวมทั้งการกระทำการขับที่เสี่ยงภัย ดังเช่น การขับรถเร็ว การขาดประสบการณ์และก็ความชำนาญในการขับรถ รวมถึงระบบสวัสดิการต่างๆแก่พนักงานขับรถ
ยานพาหนะ ที่ขาดการกำหนด “มาตรฐานตามแบบสากล”และระบบการทดลองความแข็งแรงด้านส่วนประกอบแล้วก็การยึดเกาะเก้าอี้ รวมถึงระบบการควบคุมมาตรฐานรถที่เอามาให้บริการผู้โดยสาร
ผู้ประกอบธุรกิจ ไม่จัดแจงระบบความปลอดภัยและไม่มีแผนสำหรับการรองรับความเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุ ที่ขาดเงินทุน มีรถยนต์เฉลี่ย 1-2 คันและไม่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตนเอง รวมทั้ง ไม่มีระบบตรววจสอบสำหรับการซ่อมแซม
ภาวะเส้นทาง โดยในประเทศไทยมีเส้นทางเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายและไม่เหมาะสมกับรถโดยสารโดยเฉพาะรถยนต์สองชั้น สูงถึง 85 ทาง ทั้งยังขาดระบบวิธีการทำ Road Safety Audit ถนนหนทางทุกเส้นในประเทศไทยนำมาซึ่งการทำให้ถนนหนทางไม่ได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยสำหรับเพื่อการใช้งาน
ระบบประกันภัยและการชดเชยแก้ไขอุบัติเหตุจากรถโดยสารสาธารณะในประเทศไทย

จากความเสี่ยงอีกทั้งสภาพคนขับที่ไม่มีความพร้อม ภาวะรถที่ไม่ปลอดภัย การดูและใส่ใจของผู้ประกอบกิจการภาวะทาง นำมาซึ่งการทำให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนหนทางของรถเมล์สาธารณะซึ่งหลายๆเหตุการณ์สามารถคุ้มครองปกป้องได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้โดยสารบาดเจ็บและก็เสียชีวิตปริศนาเป็น ประเทศไทยมีระบบสำหรับในการให้ความช่วยเหลือเพื่อชดเชยแก้ไขมากน้อยเพียงใดและก็เหมาะสมกับการสิ้นไปที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ จำเป็นจะต้องทำความเข้าใจระบบการทดแทนเยียวยาในขณะนี้โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ เป็นต้นว่า



คาดเข็มขัดนิรภัย เฉพาะตอนหน้าก็น่าจะพอเพียงไหม ?

ผู้โดยสารหลังจากนั้น จะมีความเชื่ออยู่แล้วว่า .. นั่งหลังมิได้ถูกแรงปะทะเมื่อมีการชนอย่างกับผู้ที่นั่งตอนหน้า แถมยังมีเบาะไว้คอยกันอีกด้วย ถ้าเป็นแท๊กซี่ก็นั่งไม่นานสักครู่ก็ลงแล้ว ในส่วนรถปิกอัพ ที่ปกติจะจดทะเบียนเป็นรถยนต์ส่วนตัวสองที่นั่ง ก็มีสายรัดเอวเฉพาะตอนหน้า (ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับ space cap) แม้กระนั้นในชีวิตจริงจะมีผู้โดยสารนั่งใน space cap อยู่จนถึงเป็นปกติประกอบกับการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะ อีกทั้งรถตู้ขึ้นรถและแท๊กซี่ สายรัดเอวผู้โดยสารตอนหลัง จะถูกพับเก็บไว้หรือไม่ก็ซุกอยู่ใต้เบาะ ทำให้ยุ่งยากในการนำมาใช้ โดยยิ่งไปกว่านั้นการขึ้นลงในระยะทางสั้นๆ

ทั้งปวงนี้ ล้วนทำให้ ม.44 ที่ประกาศบังคับใช้ในครั้งนี้นำมาซึ่งการก่อให้เกิดแรงต้านทานพอควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุ๊ปรถสาธารณะอย่างกรณีแท๊กซี่และปิกอัพ
จากความเชื่อว่านั่งหลังปลอดภัยหากแม้ไม่ต้องคาดเข็มขัด .. อันที่จริง รถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม/ชั่วโมง จะมีผลให้ทุกคนบนรถพุ่งไปข้างหน้าและเมื่อมีการปะทะคนหรือวัตถุในตัวรถยนต์ แรงปะทะจะเทียบเท่ากับการ “ตกตึก 5 ชั้น” ส่งผลให้ผู้ที่ไม่คาดเข็มขัด ทะลุกระจกออกมาได้เลย หรือไม่ก็ชนเก้าอี้หรือคนตอนต่อไปให้ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เพื่อนบ้านอย่าง “มาเลเชีย” ก็มีการบังคับใช้เข็มขัดต่อมาเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ที่น่าดึงดูดเป็น ผลประเมินจาก MIROS (Malaysia Institute of Road Safety) พบว่าสามารถช่วยลดการเสียชีวิตของผู้โดยสารตอนหลังได้ถึง 70%

เมื่อปีกว่าๆเรื่องเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารต่อมาถูกเอ๋ยถึงกันมากมายในอเมริกา จากการสูญเสียJohn Nash ผู้ครอบครองรางวัลโนเบิลไพรศรีส์ ที่สิ้นชีวิตบนรถแท๊กซี่ด้วยเหตุว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยสื่อมวลชนแล้วก็ประชาชนหันมารณรงค์ให้เพิ่มการครัดเคร่งและใช้เข็มขัดนิรภัยกับผู้โดยสารหลังจากนั้น เพราะมีข้อมูลที่กล่าวว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีถึง 55% ที่ไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย ยิ่งไปกว่านี้ยังมีถึง 22 รัฐที่ไม่ได้มีข้อบังคับบังคับใช้การคาดคะเนเข็มขัดนิรภัยในรถแท๊กซี่

บ้านพวกเราถึงแม้ยังไม่มีข้อมูลที่แยกผู้ที่นั่งตอนต่อไปและก็ช่วงท้าย แต่ว่าในช่วงเทศกาล (ปีใหม่-สงกรานต์) ที่ผ่านๆมาจะพบว่า ผู้ที่เสียชีวิตจากรถเฉพาะบุคคล จะมีรูปร่างที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพียงแต่1 ใน 4 หมายความว่าส่วนมาก (3 ใน 4 หรือปริมาณร้อยละ 75) ของผู้เสียชีวิตไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

แนวทางขึ้นรถรถตู้ให้ไม่มีอันตราย

รถตู้รับจ้าง
รถตู้รับจ้างเป็นรถโดยสารอย่างหนึ่งที่สบาย ไม่ต้องหยุดรถทุกป้ายราวกับอย่างรถเมล์ และสามารถทำเวลาได้อย่างรวดเร็ว แต่รถตู้ก็เป็นวิถีทางหนึ่งให้มิจฉาชีพดำเนินการได้สะดวก เพราะมีผ้าม่านบังสายตาคนนอก ภายในกว้างใหญ่เอื้อต่อการก่อเหตุ และสามารถเปลี่ยนที่แอบหนีได้อย่างรวดเร็ว


จะต้องเป็นรถตู้ถูกตามกฎหมายเพียงแค่นั้น
คุณต้องเลือกรถตู้ที่อยู่ในเส้นทางประจำ และวิ่งบนเส้นทางที่ไม่เปลี่ยวกระทั่งเกินความจำเป็น เพราะรถตู้ที่วิ่งในทางประจำ จะทำให้คุณทายใจได้ว่าอีกนานมากแค่ไหนกำลังจะถึงเป้าหมาย หรือรถวิ่งออกนอกเส้นทางหรือไม่ เป็นการสร้างความปลอดภัยในตัวเองระดับหนึ่ง ต่างกับรถตู้ผีที่วิ่งรับผู้โดยสารพาเข้าเส้นทางลัดแปลกๆอยู่เสมอ


อย่าอยู่บนรถตู้ผู้เดียว
จำไว้ว่าคุณอย่าขึ้นรถตู้เป็นคนแรกหรือลงเป็นคนท้ายที่สุด ทางที่ดีคุณควรรอให้มีคนขึ้นรถตู้สัก 2-3 คนก่อนจะขึ้นไปนั่งรอคอยคนเดียว หรือเลือกลงจากรถตู้ในป้ายใหญ่ๆอย่ายินยอมคนขับตู้ที่กล่าวถึงว่าจะไปส่งที่บ้านให้ เนื่องจากจะไปเส้นทางนั้นเหมือนกันตอบไม่ยอมรับแม้ว่าเขาจะมองเป็นคนดีหรือสุภาพขนาดไหนก็ตาม


แล่นนอกเส้นทางรีบถาม
การนั่งรถยนต์สาธารณะไม่ใช่การนั่งรถเล่น คุณจะต้องสังเกตว่ารถออกนอกทางตั้งแต่ขณะใด แต่ว่าถามหรือทักท้วงคนขับว่าจะไปทางไหน ถ้าให้คำตอบที่ทำให้คุณยังคลุมเคลือนักให้คนขับจอดในที่ชุมชนแล้วคิดแผนหารถต่อ ไปเองดีกว่าที่จะนั่งเสี่ยงโดยให้รถตู้พาไปไหนก็ไม่รู้เรื่อง


คนขับแปลงเป็นฆาตกร
แม้เวลาผ่านไปคนขับฉีกหน้ากากออกเปลี่ยนเป็ยฆาตกรที่มุ่งต่อชีวิตและทรัพย์สินคุณ ให้รีบเปิดหน้าต่างตะเบ็งขอความช่วยเหลือ และสร้างสถานการณ์ให้มีพิรุธเป็นจุดสนใจ ยกตัวอย่างเช่น ทิ้งกระเป๋า หรือของใช้ส่วนตัวมาอย่างจงใจ ถ้าหากผู้ร้ายไม่หยุดรถ รอจังหวะตอนติดไฟแดงหรือยามรถยนต์แล่นด้วยความเร็วไม่สูงนัก กระโจนเข้ากดแตรรถให้ดัง หากประตูเปิดได้ให้เกลือกตัวลงมาแบบเก็บคองอเข่า หรือไต่หน้าต่างออกมาให้เร็วที่สุด

เครดิต : [url=http://www.vancarforday.com/][url]http://www.vancarforday.com/
[/url]

Tags : รถตู้ให้เช่า,รถตู้เช่า,เช่ารถตู้ด่วน



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ