Advertisement
นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า แผนขยายโอกาสทางธุรกิจด้วยการเริ่มธุรกิจใหม่อย่างธุรกิจไลฟ์สไตล์ มีจุดเริ่มต้นมาจากการเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบมจ.โกล. คอนซูเมอร์ (GLOCON) และต้องการใช้ประโยชน์จาก Distribution ที่ทำอะไรที่แปลกใหม่และเป็นสีสัน จึงเกิดเป็นสินค้า Personal Care อย่างสบู่มาดามหลุยส์ ที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ไทรทัน รีซอร์สเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่จะสามารถเข้ามาตอบโจทย์ผู้บริโภคทั่วไปได้
"เป้าหมายจริง ๆ แล้ว อยากจะให้สบู่มาดามหลุยส์ขึ้นมาเป็น Top 3 ของตลาดสบู่ก้อนในไทย ภายใน 3 ปีข้างหน้า นี่คือเป้าหมายของตลาดภายในประเทศ ส่วนเป้าหมายในตลาดต่างประเทศ เราก็พยายามจะเปิดตลาดต่างประเทศให้ได้มากที่สุดที่เราจะทำได้" นางสาวหลุยส์กล่าว
โดยจุดเริ่มต้นของสบู่มาดามหลุยส์ ได้จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ตั้งแต่เดือนพ.ค. เป็นสบู่ก้อนใหญ่ และประมาณ 1 เดือนถัดมา ได้ทำเป็นสบู่ก้อนเล็กออกมาจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ทุกสาขา ราวหมื่นสาขา ซึ่งก็ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ส่วนแผนงานในเดือนพ.ย.นี้ จะเข้าจำหน่ายในช่องทางโมเดิร์นเทรดต่าง ๆ ได้เพิ่มเติม ทั้ง Watson, Boots, CJ, Makro, Lotus, BigC ซึ่งคาดว่าจะครบทุกช่องทางโมเดิร์นเทรดภายในสิ้นปี 65
ส่วนแผนงานในต่างประเทศ ตั้งแต่สิ้นเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ได้จำหน่ายผ่าน Watson และ PARKnSHOP ทุกสาขาในฮ่องกงทั้งหมด นับว่าในฮ่องกงคือจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ในขณะที่ประเทศจีน วางแผนจำหน่ายผ่าน Tmall Global แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อดัง ที่จะเริ่มจำหน่ายได้วันแรกคือ 11 พ.ย. นี้ (11.11)
"เป้าที่เราวางไว้ เราก็น่าจะทำได้ภายในปีนี้ เป้าของหลุยส์เนี่ย ไม่ใช่ว่าจะกำไรเยอะขนาดนั้น แต่เป้าของหลุยส์คือ อย่างน้อยเนี่ย หลุยส์ต้องกำไร ถ้ากำไรได้เนี่ย ก็คือว่าสิ่งที่เราทำมันถูกแล้ว และมันก็ออกมาเป็นอย่างนั้นจริง ๆ เราได้รับผลตอบรับจากลูกค้าที่ดีมาก ๆ [url=https://www.americavoted.com/bcpg-announces-third-quarter-results-operating-profit-up-14-1/]รายได้ดีกว่