เตรียมตัวรายจ่ายเมื่อเป็นเจ้าของบริษัทมีอะไรบ้าง

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เตรียมตัวรายจ่ายเมื่อเป็นเจ้าของบริษัทมีอะไรบ้าง  (อ่าน 14 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chaiworn998
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21212


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 06, 2017, 06:41:28 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

รายจ่ายเมื่อคุณเริ่มต้นเป็นเจ้าของบริษัทจะต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง สำหรับในบทความนี้ขอนำเสนอที่เป็นรายจ่ายที่บางคนอาจจะยังมีข้อสงสัยว่าเราต้องจ่ายส่วนใดบ้าง ซึ่งในบทความขอเล่าให้ฟังคร่าวๆ ตั้งแต่เริ่มจัดตั้งบริษัทว่ามีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างสำหรับการดำเนินธุรกิจ รายจ่ายเมื่อจัดตั้งบริษัท
1. ค่าจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ถ้าทุนจดทะเบียน1,000,000 บาท ค่าจดทะเบียนประมาณ 10,000-15,000 บาท จ่ายครั้งแรกครั้งเดียวตอนจดจัดตั้งบริษัทค่ะ ถ้าถามว่าค่าใช้จ่าย 10,000-15,000 บาท ประกอบด้วยอะไรบ้าง สำหรับรายจ่ายส่วนนี้มาจากค่าธรรมเนียมกรมพัฒฯ และค่าบริการจดทะเบียนบริษัท สำหรับคนที่เป็นเจ้าของบริษัท สามารถดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเองได้ รายจ่าย จะไม่ถึง 15,000 บาท เพราะลดค่าใช้จ่ายในส่วนค่าบริการจดทะเบียนบริษัทไปแล้วนะคะ
 
2. ค่าเช่าบริษัทเพื่อดำเนินกิจการ ราคาขึ้นอยู่กับทำเล ที่ตั้งและขนาดของพื้นที่สำนักงานที่จะเช่า และต้องจ่ายค่าเช่ารายเดือนรวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ตและอื่นๆ
 
3. ค่าจ้างทำบัญชีแบบรายเดือน ประมาณเดือนละ 1,500-5,000 บาท (ขึ้นอยู่กับปริมาณเอกสาร) และถ้าจ้างแบบทั้งปี ประมาณปีละ 20,000 บาท หรือหากจัดตั้งบริษัทมาแล้วแต่ไม่ได้ดำเนินการการใดๆ ก็จะต้องยื่นงบการเงินเช่นกันเรียกว่ายื่นงบเปล่า ค่าจ้างจัดทำงบเปล่าประมาณ 10,000-15,000 บาท
 
4. ค่าจ้างค่าตอบแทนพนักงานแต่ละเดือน กรณีขึ้นทะเบียนประกันสังคมให้พนักงานจะต้องจ่ายค่าประกันสังคมให้พนักงานด้วย ตัวอย่างค่าตอบแทนลูกจ้างมารับโทรศัพท์ จัดทำเอกสารเงินเดือนประมาณเดือนละ 12,000 -15,000 บาทต่อเดือน
 
5. ต้องยื่นภาษีและชำระค่าภาษีต่างๆ เช่น ภาษีหัก ณ ที่จ่ายภพ.30 ยื่นต่อกรมสรรพากร หากไม่ได้จ้างสำนักงานบัญชียื่นภาษีรายเดือนให้เจ้าของธุรกิจจะต้องมีความรู้ด้านบัญชี ภาษีในการยื่นภาษีแต่ละเดือนด้วย
 
6. ค่าวัสดุสิ้นเปลืองที่ต้องใช้ในสำนักงาน เช่น กระดาษ ปากกา หมึกพิมพ์และอื่นๆ รายจ่าย ต่างๆที่กล่าวมาข้างต้นนี้เป็นเพียงภาพรวมคร่าวๆนะครับ ที่จะเกิดขึ้นในรูปของบริษัท สิ่งที่ต้องเตรียมตัวเตรียมใจไว้อีกอย่างหนึ่งก็คือเงินทุนหมุนเวียนใน กิจการซึ่งตรงนี้สำคัญอย่างยิ่ง ลองสำรวจความพร้อมดูกันว่าพร้อมหรือไม่ ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยกันเลยนะครับ ติดต่อเพื่อขอรับคำแนะนำ ได้ที่ 085-159-6088 และ 02-107-8036 หรือ โดยการ Add Line Friend : @bkkservebiz (มี @ ด้วยนะคะ) หรือ คลิกที่ Llink นี้ได้เลย : https://line.me/R/ti/p/%40cbe4318k หรือ Scan QRcode ด้านล่างได้เลยนะคะ ^^
 

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : [url]http://regis.bkkservebiz.com/เปิดบริษัท-ค่าใช้จ่าย/[/url]

Tags : จดทะเบียนบริษัท,จัดตั้งบริษัท,เปิดบริษัท



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ