Advertisement
เชื่อว่าหลายๆท่านน่าจะรู้จักกับคำว่า การตลาด เป็นอย่างดี เพราะ การตลาด เป็นกิจกรรมหนึ่งขององค์กรธุรกิจ ที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจนั้นอยู่รอดและประสบผลสำเร็จได้ หากเปรียบเสมือการเล่นฟุตบอล การตลาด ถือว่าเป็นตำแหน่งศูนย์หน้าขององค์กร เพราะจะต้องออกไปพบปะลูกค้าและส่งเสริมการขายของบริษัทให้ดีมากยิ่งขึ้น
ความหมายของ การตลาด
ความหมายของ การตลาด นั้นได้มีผู้ให้ข้อคิดเห็นและความหมายไว้อย่างมากมาย แต่พอจะสรุปได้เช่นนี้ การตลาด คือ เป็นวิธีทางปฎิบัติทางธุรกิจการค้า ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจกรรมต่างๆในการให้ผลิตภัณฑ์ จากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยได้รับความพึงพอใจและบรรลุจุดประสงค์ขององค์กร(กำไร)
ความสำคัญของ การตลาด
กาตลาด เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค ซึ่ง การตลาด เป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ผลิตหรือว่าผู้บริโภคได้มีโอกาสเจอะเจอเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ ตามความพึงพอใจ ยิ่งไปกว่านี้ยังช่วยให้ผู้บริโภคได้รับทราบถึงข้อมูลของสินค้ามากยิ่งขึ้นด้วย
การตลาด เป็นการที่เราจะสามารถแสวงหาข้อบกพร่องเพื่อมาปรับปรุงสินค้าและบริการ เนื่องจาก การตลาด นั้นพยายามให้ทางลูกค้าได้รับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มากที่สุด จึงทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน ซึ่งเราสามารถนำข้อมูลที่ได้รับจากลูกค้ามาปรับปรุงสินค้ากับบริการให้ดีขึ้นได้
การตลาด เป็นการสร้างกลไกเศรษฐกิจ ด้วยการทำให้เกิดการบริโภค การตลาด ช่วยทำให้เกิด แรงซื้อขายสินค้าและบริการในประเทศ ผ่านการกระตุ้นผู้บริโภคให้มีการจับจ่ายใช้สอย เพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในระบบธุรกิจมากเพิ่มขึ้น
การตลาด มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
1. สร้างเงินรายได้ให้กับประเทศ เพราะทำให้เกิดการซื้อ-ขายสินค้า ทั้งภายในและต่างชาติ
2. ทำให้มีการออกทุนและมีการว่าจ้าง
4. ทำให้เกิดการหมุนเวียนของปัจจัยการผลิต
5. มีการคิดค้นสินค้าใหม่ๆ
ดังนั้นแล้ว การตลาด คำเพียงสั้นๆแต่มีความหมายอย่างมหาศาล เพราะ การตลาด คืออีกตัวหนึ่งที่จะกำหนด กำไร ขององค์กรได้เลยว่า องค์กรจะประสบผลสำเร็จหรือขาดทุนอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับการตลาด เพราะว่าไม่ว่าบริษัทจะมีผลิตภัณฑ์ที่ดีสักเท่าไหร่แต่ถ้าไม่สามารถขายได้ บริษัท ก็ไม่มีกำไร เมื่อไม่มีกำไร ก็ทำให้บริษัทไม่สามารถดำรงตนอยู่ได้ ดังนั้นแล้ว การตลาด จึงเป็นกิจกรรมที่มีความหมายมาก
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง :
[url]http://www.im2market.com/[/url]
Tags : ธุรกิจออนไลน์,ทีม,ความสำเร็จ