แนะนำขั้นตอนการเมื่อเปิดร้านออนไลน์เสร็จแล้ว…แล้วยังไงต่อ? (แนวทางดูแลร้านออนไลน

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำขั้นตอนการเมื่อเปิดร้านออนไลน์เสร็จแล้ว…แล้วยังไงต่อ? (แนวทางดูแลร้านออนไลน  (อ่าน 62 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ttads2522
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19505


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: มีนาคม 23, 2017, 12:58:54 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

เปิดร้านออนไลน์ไม่ยาก ดูแลร้านยากกว่าจริงมั้ย? มาจนกระทั่งเดี๋ยวนี้ คุณมีร้านค้าออนไลน์แล้วเป็นระเบียบเรียบร้อย คุณยังจำวันแรกที่เปิดร้านก้าวหน้า ไหนจะขายอะไรดี? ตั้งชื่อร้านค้าว่าอะไรลูกค้าถึงจะนึกออก? จะมีคนสั่งมั้ยนะ? ลูกค้าจะถูกใจหรือไม่? ไปจนกระทั่งปริศนาสำคัญอย่าง…
เมื่อไรจะมีคนทักมาซักที?
ใจเย็นๆนะคะ ไม่มีร้านค้าออนไลน์ไหนที่เปิดปุบปับ ลูกค้าจะทักเข้ามาปั๊บ ทุกสิ่งจำต้องอาศัยการทดสอบ ความทรหดอดทน การค่อยๆไขปัญหาไปทีละอย่าง มันถึงไม่มีสูตรสำเร็จคงที่ในการเปิดร้านออนไลน์ให้ขายดิบขายดี ที่เห็นเปิดสอนกันเว้นแต่องค์วิชาความรู้ฐานรากแล้ว ที่เหลือก็น่าจะเป็น “ประสบการณ์จากมืออาชีพ” ซึ่งจุดนี้ “แม่ค้าผู้น่าlike” ชี้แนะให้เรียนไว้มากๆด้วยเหตุว่าอย่างที่บอกไปว่ามันไม่มีสูตรคงที่ชนิดที่ว่า ลงโฆษณาแบบไหนคนถึงจะซื้อ? เลือกกลุ่มเป้าหมายแบบไหนเห็นผลแน่ๆ? หรือถ่ายภาพสินค้าแบบไหนคนถึงคลิกซื้อ? เจ้าของร้านอย่างพวกเราก็ทำเป็นแค่เบาๆปรับ เบาๆแก้กลยุทธ์การขายออนไลน์กันไป เนื่องจากว่าบนโลกออนไลน์มันได้ตลอดเวลาเลยค่ะ
facebook-pages-admins-life
เปิดร้านออนไลน์แล้ว มีตรงไหนที่ต้องดูเป็นพิเศษมั้ย?
ที่ “แม่ค้าผู้น่าlike” ดูแลอยู่เวลาเปิดเพจร้านค้าออนไลน์ จะแยกออกมาได้ดังต่อไปนี้จ้ะ
– คิดแผนโพสต์ใหม่ๆให้เป็นประจำ
– จัดการ Inbox ว่าไม่มีลูกค้าใครตกหล่น
– กลับมาตรวจเช็คความเรียบร้อยของโพสต์ที่พวกเราได้สร้างไป ว่ามีที่ไหนสะกดไม่ถูกหรือเปล่า?
– เอาโพสต์ไปให้คนรู้จักช่วยดูว่าวาดแบบนี้น่าซื้อหรือยัง?
– ภาพสินค้าเซ็ทนี้ดึงดูดให้น่าซื้อมั้ย?
– เช็คว่าข้อมูลเกี่ยวกับร้านรากฐานใส่ครบหมด อ่านแล้วไม่มีเบื่อ
– เช็คกับลูกค้าที่ส่งของไปแล้ว ว่าได้รับผลิตภัณฑ์เรียบร้อยดีหรือไม่?
– **สำคัญมาก** คำนวณว่างบที่เราประชาสัมพันธ์ลงไป คุ้มกับยอดจำหน่ายที่ได้กลับมาหรือไม่?
– วางแผนโปรโมชั่น หรือกิจกรรมใหม่ๆโดยดูจากความประพฤติปฏิบัติและยอดจำหน่ายจากข้อด้านบน ^
onlinemarketing
ใจเย็นๆแล้วก็มองหาอุบายใหม่ๆอยู่เสมอ
เมื่อเปิดร้านออนไลน์ใหม่ๆรวมทั้งเริ่มลงโฆษณาในตอนแรกๆเราจะพบว่าค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ยังแพงอยู่ ขอให้ใจเย็นๆรวมทั้งเบาๆปรับแต่งกันไป แบบไหนที่ได้ผลตอบรับไม่ดีก็คัดออกแล้วใส่แบบใหม่เข้าไป อีกทั้งตอนเปิดร้านใหม่ๆคนยังไลค์น้อยอยู่ ที่ตรงนี้พวกเราก็ต้องเบาๆสะสมจำนวนแฟนเพจไปก่อน ให้ฐาน “ว่าที่” ลูกค้ามองเห็นแบรนด์ของพวกเราผ่านตาบ้าง 2-3 ครั้ง ยังไม่ต้องซื้อก็ได้จ้ะ
ลูกค้าส่วนน้อยมาก ที่จะซื้อของตั้งแต่คราวแรกที่มองเห็น
นี่จึงเป็นต้นเหตุว่าเพราะเหตุใดพวกเราถึงต้องสร้าง Brand Awarness ก่อนการซื้อ มันก็ราวกับการที่พวกเราเดินออกไปข้างนอกแล้วมีคนที่ไม่รู้จักเอาลูกกวาดมายื่นให้เราก็คงจะไม่รับ แม้กระนั้นถ้าเป็นเพื่อนหรือคนรู้จักกันรู้จักยื่นให้ พวกเราก็เลยเปิดใจรับลูกอม ถูกต้องมั้ยคะ? กับวิธีขายออนไลน์ก็เหมือนกัน ลูกค้าส่วนมากมักไม่ตัดสินใจจับจ่ายซื้อของตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นโพสต์ประชาสัมพันธ์ จะต้องมองเห็นไปก่อนซัก 2-3 ครั้งก็เลยเริ่มนึกออก (Recall) และตัดสินใจซื้อจ้ะ
การเปิดร้านออนไลน์เป็นทั้งศาสตร์และก็ศิลป จำต้องใช้ความทรหดอดทน หมั่นประเมินผลสิ่งที่เราเองโพสต์ออกไป ถ้าไม่ดีก็แปลงวิธีการใหม่ หลักเรียบง่ายเพียงเท่านี้ ที่เหลือก็คือการลงมือภาคปฏิบัติแล้วจ้ะ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : วิธีขายสินค้าออนไลน์

ที่มา : [url]http://xn--22cap6ea7bify1fba3dza2p0cvcze.blogspot.com/[/url]

Tags : ขายของออนไลน์,เริ่มต้นขายของออนไลน์,วิธีขายสินค้าออนไลน์



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ