Advertisement
พ่อค้าแม่ค้าผู้ใดกันที่เคยเปิดเพจขายสินค้าบน Facebook อยู่แล้ว อาจจะเข้าใจดีว่ายอดการเข้าถึงของลูกเพจในการเห็นโพสจะต่ำลงทุกๆปี ซึ่งปีนี้ก็เป็นอีกปีที่พ่อค้าแม่ค้าอาจจะรู้สึกอ่อนใจอยู่ไม่น้อยกับการโพสบนเพจ ไม่ว่าจะโพสมากเท่าไรหรือเขียนรายละเอียดมาดีๆมากเยอะแค่ไหน คนที่เห็นโพสก็ถือว่าน้อยมาก พ่อค้าแม่ค้าบางคนจึงเลือกที่จะแก้ไขปัญหาเหล่าโดยเลือกที่จะซื้อประชาสัมพันธ์แทน แม้กระนั้นวันนี้ Sellsuki จะเผย 5 แนวทางในการโพสที่จะเพิ่ม Organic Reach แบบฟรีๆกัน
-Post รายละเอียดที่เหมาะสมกับลูกเพจ
ก่อนที่จะพ่อค้าแม่ค้าจะสร้างหรือแชร์ เนื้อหาที่ดีๆเพื่อจะเพิ่ม Organic Reach ของเพจ พ่อค้าแม่ค้าจำเป็นที่จะต้องรู้จักลูกเพจให้ดีเสียก่อน ว่าลูกเพจเป็นอย่างไร เพศอะไรที่ชอบปฏิสัมพันธ์กับเพจของพวกเรา ลูกเพจของเราส่วนใหญ่มีช่วงอายุประมาณเยอะแค่ไหน และสถานที่ไหนที่มีปฏิสัมพันธ์เยอะที่สุด โดยข้อมูลเหล่านี้พ่อค้าแม่ค้าสามารถมองได้จาก Facebook Insights ต่อจากนั้นแล้ว การสร้างเนื้อหาให้โดนใจลูกเพจก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปรวมทั้งมากยิ่งกว่านั้นก็สามารถสร้างเพิ่ม Organic Reach ได้ด้วย
-Post สร้างกิจกรรมบนเพจ
ทุกคนในบนโลกออนไลน์ล้วนอยากมีตัวตนบนโลกออนไลน์ การที่ให้ลูกเพจมีส่วนกลางกับกิจกรรมบนเพจก็เป็นอีกทางหนึ่งในการเพิ่ม Organic Reach ได้ดิบได้ดี การผลิตกิจกรรมต่างๆบนเพจให้ลูกเพจมีปฏิสัมพันธ์ ไม่ว่า Q and A, วิธีการทำโพล หรือกิจกรรม ไลค์หรือแชร์แล้วแจกรางวัล มากยิ่งกว่านั้นแล้ว พ่อค้าแม่ค้าจะได้รู้ข้อมูลเจาะลึกของลูกค้าเกี่ยวกับความคิดเห็นต่างๆบนกิจกรรม ซึ่งเป็นข้อมูลที่เจาะลึกกว่า Facebook Insights เสียอีก
-Post พร้อมรูปภาพ
จากการสำรวจพบว่าโพสที่มีรูปจะมีการปฏิสัมพันธ์มากยิ่งกว่าโพสที่ไม่มีรูปถึง 2.3 เท่า ซึ่งรูปที่จะโพสอาจจะเป็นรูปเกี่ยวกับบทความนั้นๆ,รูปคำคมต่างๆจวบจนกระทั่ง รูปโลโก้ ก็ได้ เพราะเหตุว่าโพสที่มีรูปประกอบจะมีความน่าดึงดูดรวมทั้งเป็นที่สะดุดตามากกว่าโพสซึ่งมีแต่ตัวหนังสือ เว้นแต่รูปที่สวยแล้วเวลาในการโพสก็มีสำคัญส่วนสำคัญในการเพิ่ม Organic Reach ด้วยเช่นกัน
-Post หัวข้อในกระแส
Real-time marketing เป็นการตลาดที่ใช้ได้ผลเสมอในยามที่ Facebook หั่น Organic Reach ของเพจต่างๆเพราะการโพสที่มีเนื้อหาในกระแสหรือตามเทรนด์ในตอนนั้นจะก่อให้เนื้อหาพวกนั้นไปขึ้นหน้านิวฟีดของลูกเพจได้ง่ายขึ้นเพราะเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมอยู่พอดิบพอดี โดยแบบอย่างที่เห็นได้ชัดในเดือนที่ผ่านมาก็คือเนื้อหาสาระเกี่ยวกับโปเกมอน โก ที่ทุกคนได้มองเห็นกันจนกระทั่งเบื่อไปเลย
–Post เนื้อหาสาระเกี่ยวกับอารมณ์ขัน
หนึ่งในโพสที่เป็นที่ได้รับความนิยมทั่งยอดไลค์หรือยอดแชร์ของชาวไทยอาจหนีไม่พ้น เนื้อหาสาระเกี่ยวกับเรื่องขบขันหรือเรื่องอารมณ์ขัน ซึ่งเป็นเนื้อหาที่เข้าถึงลูกเพจได้ง่ายแล้วก็ที่สำคัญคือสามารถสร้างความแบบสนิทสนมระหว่างลูกเพจและพ่อค้าแม่ค้าได้มากขึ้นเรื่อยๆด้วย
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
เริ่มต้นขายของออนไลน์เครดิต :
[url]http://xn--22cap6ea7bify1fba3dza2p0cvcze.blogspot.com/[/url]
Tags : ขายของออนไลน์,เริ่มต้นขายของออนไลน์,วิธีขายสินค้าออนไลน์