ต่อกรการปฏิเสธในธุรกิจขายตรง

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต่อกรการปฏิเสธในธุรกิจขายตรง  (อ่าน 24 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mlmeazythai
หัดขับ
*

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2017, 09:42:44 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

การปฏิเสธในธุรกิจMLMนั้นเป็นเรื่องที่นักธุรกิจขายตรงทุกท่านจะต้องพบ นักขายผู้ที่มีความเชี่ยวชาญหรือนักธุรกิจ MLM ที่ไปถึงเป้าหมายรู้ดีว่า การขายยังมิได้เกิดขึ้นจริงๆจนกว่าลูกค้าจะตอบไม่ยอมรับ นั้นแปลว่าอย่างไร…
แนวทางการขายยังมิได้เกิดขึ้นจริงจวบจนกระทั่งลูกค้าจะตอบไม่ยอมรับนั่นถือว่า ถ้าหากคุณสร้างสื่อชมรมหรือที่หมายความว่าคุณกับลูกค้าได้ดีมากแล้วลูกค้าก็จะจับจ่ายซื้อของคุณโดยง่ายเกือบจะไม่มีคำปฏิเสธไปได้เลย แม้กระนั้นแม้ลูกค้าเริ่มถกเถียงและก็ปฏิเสธ คุณก็จะแงะทักษะสำหรับในการขายของคุณออกมาใช้ได้จริงๆโน่นคือ คุณจำเป็นต้องก้าวข้ามคำปฏิเสธนี้ไปให้ได้ แล้วนำคนที่คุณคาดหวังมาอยู่ในที่พร้อมจะซื้อ จากนั้นคุณก็ปิดแนวทางการขาย
สำหรับเพื่อการถูกไม่ยอมรับทุกทุกหนนั้นคุณไม่จำเป็นที่จะต้องตกอกตกใจ ไม่ต้องขายหน้า หรือรู้สึกผิดหวังกับคำพูดปฏิเสธของลูกค้า ข้อแรกคุณจะต้องคิดว่ามันคือเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ทั่วๆไป ด้วยเหตุนี้คุณจะต้องดำรงท่าทางรวมทั้งทัศนคติที่เป็นบวกไว้เสมอ สิ่งที่สร้างความต่างระหว่างนักธุรกิจ MLM ที่ประสบความสำเร็จกับนักธุรกิจ MLM ที่ไม่ประสบความสำเร็จก็คือการจัดการกับการเช็ดกปฏิเสธ

การถูกไม่ยอมรับที่พบเจอได้บ่อยมากในการขายตรง

• ยังไม่จำเป็นต้องใช้ในตอนนี้
• มีเงินไม่พอ
• ราคาผลิตภัณฑ์สูงเกินความจำเป็น
• คิดไว้หรือที่ได้ข่าวมาไม่เป็นเช่นนี้
• ขอลองคิดดูก่อน
• ขอคุยกับคนในบ้านก่อน
• ใช้สอยของแบรนด์อื่นอยู่

พวกนี้เป็นประโยคที่ใช้เพื่อการไม่ยอมรับที่เคยได้ยินอยู่เป็นประจำรวมทั้งเมื่อคุณได้รับการปฏิเสธแบบอ้อมๆเช่นนี้ คุณสามารถหยุดกรรมวิธีขายกลางทางได้เลย แต่หากจะดียิ่งกว่านั้นคือเดินหน้าถัดไปด้วยการรักษาค์ทัศนคติรวมทั้งท่วงท่าที่เป็นบวกเอาไว้ คุณจึงควรชี้แจงให้เห็นจริงว่าสินค้าหรือบริการของคุณมีสาระจริงๆยังไงกับเขาหรือคุณที่เกินกว่าข้อเสีย รวมทั้งการทำแบบนี้ก็มีโอกาสที่คุณจะสามารถขายสินค้าของคุณได้ แล้วก็คุณสามารถเปลี่ยนคำพูดปฏิเสธของลูกค้ากลายเป็นยอดจำหน่ายของคุณได้ดังต่อไปนี้

ยังไม่ต้องใช้ในขณะนี้
ถ้าเกิดคำตอบของลูกค้าคือยังไม่ต้องใช้ในขณะนี้จริงๆก็อาจจะไม่มีอะไรต้องกล่าวถัดไป แต่คำตอบในใจของลูกค้าก็คือ ไม่จริง แทนที่คุณจะเลือกยอมแพ้กับคำพูดนี้ ให้ทดลองพินิจพิจารณาว่ามีความสำคัญอะไรแอบซ่อนอยู่ในความนึกคิดของลูกค้า หากว่ามีก็ให้ระบุชัดออกมา อย่างเช่น “ผมเข้าใจว่าคุณยังอายุไม่มากและคุณแน่ใจว่าสุขภาพของคุณแข็งแรงดีไม่มีความจำเป็นที่ต้องรับประทานอาหารเสริมใดๆก็ตามแต่ว่าที่สำคัญก็คือ มันจะชะลอความแก่ชราของคุณลงได้ ถ้าเกิดคุณไม่จัดแจงซื้อตั้งแต่ในช่วงเวลานี้มันจะก่อให้ร่างกายของคุณไม่มีภูมิคุ้มกันความแก่อย่างที่จะต้องเป็น ตามเทคโนโลยีในปัจจุบันนี้ อีกอย่างหนึ่งผมเองก็รับประทานมาโดยประมาณสามเดือนแล้วรู้สึกเช่นเดียวกันกับเป็นวัยรุ่น แต่ก่อนบริหารร่างกายได้เพียงแค่ไม่นานก็เหนื่อยมากแล้ว แต่ว่าในขณะนี้ออกกำลังกายได้เป็นชั่วโมงๆโดยไม่เคยทราบสึกอ่อนแรงอะไร ไม่มีการปวดกล้าม แล้วหากเป็นคุณที่มีสุขภาพดีและจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น แถมยังย่นระยะเวลาในการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายรวมทั้งออกกำลังกายได้อีกด้วย”

มีเงินไม่พอ
ถ้าลูกค้ายิ่งมีเงินน้อยเกินไปจริงๆก็คือเรื่องธรรดาที่คนจะไม่อาจจะปิดวิธีขายได้ แต่ถ้าหากคุณแน่ใจว่าเขาหรือเธอสามารถซื้อมันได้คุณก็อาจจะมีคำชี้แจงยกตัวอย่างเช่น “เชื่อว่าคุณอาจจะยังลังเลที่จะลงทุนในระบบการกรองน้ำแบบนำสมัยแล้วก็อดออมนี้ มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้อะไรๆก็แพงหมดเวลานี้ เพราะเหตุใดจะต้องซื้ออะไรเพิ่มเติมอีกถ้าหากคุณยังซื้อน้ำได้โอกาสละขวดตามร้านรวงทั่วไป แต่ว่าหากคุณลองนึกถึงคุณมีคนภายในครอบครัวคนไม่ใช่น้อยแม้ว่าจะซื้อเป็นแพคใหญ่ก็เปลืองมากมายเช่นกัน การซื้อน้ำประมาณ 10 แพ็คต่อเดือน คุณสามารถผ่อนจ่ายได้ในราคาที่ถูกกว่าอีกครับผม และเพียงพอถึงเดือนที่สี่คุณก็จะมีผลกำไรจากเครื่องนี้แล้ว เมื่อหักลบกับต้นทุนและเปรียบเทียบกับน้ำที่คุณซื้อมาเป็นแพค แถมคุณยังได้น้ำที่มีคุณภาพ อีกด้วยครับผม”

ราคาสินค้าสูงเกินไป
นักธุรกิจMLMชอบได้ยินคำนี้มากยิ่งกว่าคำตอบอื่นๆแต่ถ้าคุณทราบราคาผลิตภัณฑ์ที่แบบเดียวกันในตลาดคุณจะสามารถที่จะบอกลูกค้าได้ แต่หากว่าราคาของผลิตภัณฑ์ของคุณสูงขึ้นยิ่งกว่าจริงๆคุณก็จะต้องมีเหตุผลที่จะรองรับและก็ลบล้างอย่างมีเหตุผล ซึ่งจำนวนมากแล้วลูกค้าก็รู้ว่าต้องปะทะคารมในเรื่องของประสิทธิภาพที่ดีกว่า แม้กระนั้นมันดียิ่งกว่าในทางไหน ลูกค้าจะสามารถยอมรับเหตุผลนั้นได้ไหม ได้แก่ “คนที่ซื้อไปทุกคนตอนแรกก็คิดเช่นเดียวกันนี้ขอรับ มันบางครั้งก็อาจจะแพงกว่ายี่ห้ออื่นนิดหน่อยแต่ว่าผลดีที่พวกเขาได้รับมีมากยิ่งกว่าหลายเท่า เริ่มแรกที่ขั้นตอนวิจัยและพัฒนาอย่างพิถีพิถัน แนวทางการผลิตที่ได้รับรองมาตรฐานสุดยอด ทำให้มีอายุการใช้แรงงานนานกว่ายี่ห้ออื่นๆหลายเท่า”

คิดไว้หรือได้ยินมาไม่เป็นแบบนี้
เป็นเรื่องที่ท้าอย่างยิ่งสำหรับการที่จะค้านคำพูดปฏิเสธข้อนี้ โดยยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากคุณไม่มีสิ่งอื่นใดที่นำมาเสนอเพิ่มอีกให้เลือก แต่จำต้องอย่ายอม หายพบว่าคนที่คุณคาดหวังกำลังมีความคิดว่าสินค้าหรือบริการของคุณเป็นยังไง ให้คุณเพียรพยายามมองหาความไม่เหมือนพวกนั้น ตัวอย่างเช่น “ตุ๊กตาตัวนี้พูดไม่ได้ ก็จริงขอรับ แต่แท้จริงพวกเราทำเอาไว้เช่นนั้นก็เพื่อให้เด็กๆใช้จินตนาการของตนแทนที่จะให้ตุ๊กตากล่าวได้ไม่กี่ประโยค แม้กระนั้นตุ๊กตาตัวนี้ลูกๆของคุณสามารถบันทึกเสียงลงไปแล้วเล่นซ้ำเหมือนกับว่ามันกล่าวได้เช่นเดียวกันนะครับ”

ขอลองคิดดูก่อน
คุณต้องหาว่าเพราะอะไรคนที่คุณคาดหวังก็เลยอยากเวลามากขึ้นสำหรับเพื่อการคิดทบทวน ถ้าเกิดเกิดเรื่องที่สมเหตุสมผลคุณก็ควรปลดปล่อยให้เป็นไปตามครรลองแล้วนัดหมายวันที่ใหม่เพื่อรอคอยคำตอบ แม้กระนั้นถ้าหากคุณเชื่อว่าเป็นการบอกปฏิเสธทีไม่น่าจะเป็นจริงก็ให้ท่านย้ำคุณประโยช์จากผลิตภัณฑ์อีกรอบหนึ่ง ดังเช่น “ขณะนี้เป็นช่วงลดพิเศษของเรานะครับ ปกติราคาสูงกว่านี้ 200 บาท แต่เนื่องด้วยเป็นตอนเทศกาลบริษัทก็เลยมีนโยบายที่จะเชิญชวนให้ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์กันเยอะมากๆและยังมีคูปองแถมให้อีกครับ คุณจะได้ลดอีก 20% กับผลิตภัณฑ์ที่มีโลโก้ของเราตลอดระยะเวลาหนึ่งปีและก็ 10% ของผลิตภัณฑ์ที่มีโลโก้แบบอื่นในร้านของพวกเรานะครับ”

ขอคุยกับคนภายในครอบครัวก่อน
คำนี้มักเป็นคำกล่าวปฏิเสธที่ไม่ค่อยตรงตามความเป็นจริงสักเท่าไหร่ วิธีการตอบการโต้แย้งนี้ก็ยังพอเพียงมีแนวทางการทำได้ดังต่อไปนี้ “ผมรู้เรื่องว่าคุณอาจจะต้องเสวนากับคนภายในครอบครัวก่อน แม้กระนั้นคุณก็สามารถที่จะยกเลิกการสมัครได้ในวันที่ชำระเงิน ฉะนั้นคุณสามารถฉวยโอกาสนี้สมัครไว้ก่อนเพื่อที่จะได้สิทธิพิเศษต่างๆที่ผมได้ชี้แจงไว้แล้วครับผม”

ใช้ยี่ห้ออื่นอยู่
ถึงแม้ว่าจะลูกค้าที่ซื่อสัตย์ต่อผลิตภัณฑ์ของคุณก็บางครั้งก็อาจจะกลับใจไปใช้แบรนด์อื่นได้เมื่อมีคำแนะนำที่ดียิ่งกว่า กรรมวิธีการที่เหมาะสมที่สุดที่จะพิสูจน์ว่าจะเป็นข้อได้เปรียบแม้แปลงแบรนด์ในเวลานี้ คุณสามารถย้ำไปว่ามันจะเป็นอะไร เป็นต้นว่า คุณสมบัติ ราคา อายุการใช้งาน การใช้งานที่ง่าย รวมทั้งอื่นๆที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณเหนือกว่าผลิตภัณฑ์ของลูกค้ากำลังใช้อยู่ อาทิเช่น “ผมเคยชินกับยี่ห้อที่คุณกำลังใช้อยู่นี้ครับแล้วก็ทราบว่าคุณเคยชินกับมันมากมายทีเดียว แต่ผลิตภัณฑ์ของพวกเรามีส่วนผสมที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นและไม่มียี่ห้อไหนทำได้ แต่ละส่วนถูกเลือกเฟ้นมาอย่างดีเยี่ยมและก็เก็บรักษาได้นาน”

เหล่านี้เป็นการรับมือกับการไม่ยอมรับของลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของนักธุรกิจขายตรง ชอบมีการทำอยู่แล้วสำหรับสินค้าประเภทต่างๆที่มีอยู่คุณสามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน ด้วยเหตุผลดังกล่าวขอให้คุณวิจัยว่ามีการปฏิเสธแล้วก็การขัดแย้งแบบใดบ้าง และคุณจะสามารถจัดการมันได้เช่นไร เท่านี้คุณก็จะเป็นนักธุรกิจMLMที่มีโอกาสประสบผลสำเร็จมากยิ่งกว่านักธุรกิจMLMที่ไม่อาจจะจัดการกับการเช็ดกไม่ยอมรับได้
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โปรแกรม mlm

ที่มา : [url]https://mlmeazy.wordpress.com/2017/03/15/มุมมอง-สำคัญที่สุดภายใต/[/url]

Tags : ธุรกิจ mlm,ธุรกิจขายตรง,โปรแกรม mlm



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ