ขั้นตอนการทำวีแชท เพิ่มยอดจำหน่ายรวมทั้งเย้ายวนใจนักเดินทางจีนอย่างมืออาชีพ leve

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขั้นตอนการทำวีแชท เพิ่มยอดจำหน่ายรวมทั้งเย้ายวนใจนักเดินทางจีนอย่างมืออาชีพ leve  (อ่าน 29 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SEO.No1
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14253


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 21, 2018, 03:36:43 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ขั้นตอนการทำการตลาดจีน เพิ่มยอดขายแล้วก็ยั่วยวนใจนักเดินทางจีนอย่างมืออาชีพ
.

.
พวกเราทุกคนคงพอจะรู้กันอยู่แล้วว่าเมืองจีนคือประเทศมหาอำนาจแห่งใหม่ที่เกิดขึ้นในโลก ซึ่งมีการเติบโตอย่างเป็นที่น่าเฝ้ามอง ประเทศจีนถือว่าเป็นม้ามืดที่สร้างเนื้อตั้งตัวขึ้นมาอย่างเร็ว
.
สามารถแซงหน้าอเมริกาไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันได้ตัวเลขที่น่าสนใจคือ ในช่วงเวลานี้อเมริกาเป็นหนีจีนอยู่ 1.241 ล้านล้านดอลล่าร์ หรือเท่ากับราว 3 เท่าของจีดีพี (ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ) ของไทยเสียอีก
.
เพราะวิกฤติในอเมริกาในปี 2551 และ ยุโรปในปี 2552 ทำให้จีนนั้นสามารถกลับตัวเองขึ้นมายืนด้วยลำแข่งตัวเองรวมทั้งเป็นที่เด่นของโลกเศรษฐกิจได้
.

.
การขึ้นมาของอำนาจประเทศจีนทำให้ผู้ประกอบการไทยไม่สามารถที่จะเฉยได้ ประเทศจีนนั้นใหญ่มาก และก็มีสามัญชนมากถึง 1,357 ล้านคน คนซึ่งมากยิ่งกว่าเมืองไทย 20 เท่าตัว ทำให้ผู้ประกอบกิจการหลายรายอยากจะจับช่องทางทางธุรกิจนี้
.
มีคนจำนวนไม่น้อยเห็นโอกาส แม้กระนั้นน้อยผู้ที่จะสามารถบุกตลาดจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่ดูกล้วยๆเลยคือมีสินค้าไทยหลายชนิดที่เป็นคนจีนนิยม ชาวจีนถูกใจผลิตภัณฑ์ไทยมากโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการนวดและก็สปา งานหัตถกรรมต่างๆรวมทั้งเครื่องแต่งหน้า รวมทั้งของกินเล่น แต่ว่ามีผู้ประกอบธุรกิจไทยน้อยรายมากมายซึ่งสามารถขายแล้วก็มีชื่อเสียงในประเทศจีน
.
แปลว่าจีนเป็นตลาดที่น่าดึงดูด แต่เจาะตลาดเข้าไปยากมากมายเพราะว่าตลาดจีนมีเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล จีนยุคเก่าเป็นประเทศปิดที่ไม่เปิดรับวัฒนธรรมรวมทั้งธุรกิจด้านนอกมากนัก รวมถึงการปลูกฝังความคิดของการรักชาติให้แก่ประชาชน ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจจีนไม่หวังพึ่งของนำเข้าจากเมืองนอกโดยบางที่ก็สร้างผลิตภัณฑ์แล้วก็ธุรกิจในแบบคล้ายคลึงกับของเมืองนอกเพื่อมาใช้ทดแทน ดังนั้นเองทำให้คนประเทศอื่นจำนวนมากมองชาวจีนว่าเป็นยอดเยี่ยมความสามารถของการก๊อปปี้เลียนแบบ ยกตัวอย่างง่ายง่ายอาทิเช่นโทรศัพท์มือถือ Samsung รวมทั้ง iPhone ซึ่งทางบริษัทจีนได้สร้างโทรศัพท์ที่มีความคล้ายกับสองบริษัทนี้แม้กระนั้นราคาน้อยมากกว่าครึ่งต่อครึ่งซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก และก็ยังรวมทั้งยี่ห้อรถแปลกๆในจีนล้นหลามที่ประเทศอื่นไม่เคยมองเห็น เนื่องด้วยความสามารถสำหรับในการผลิตสินค้าราคาถูกและมีคุณภาพ แล้วก็ความรักชาติสามัคคีของจีนกลุ่มมาก ทำให้คนจีนส่วนใหญ่เกื้อหนุนผลิตภัณฑ์และก็บริการของบริษัทยักใหญ่ของจีนก่อนที่จะใช้สินค้ารวมทั้งผลิตภัณฑ์ของบริษัทข้ามชาติ
.

.
ในด้านของการตลาดออนไลน์จีนรวมทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์คจีนก็เช่นเดียวกัน ประเทศจีนมีการสร้างหนทางของตัวเองขึ้นมายกตัวอย่างเช่น Weibo (เวย์ปั๋ว) ที่มาแทน Facebook และก็ Twitter, WeChat (วีแชท)ที่ มาแทน Whatsapp กับ LINE รวมทั้ง Baidu (ไป่ตู้) ที่มาแทน Google เพราะฉะนี้เองก็เลยทำให้บริษัทข้ามชาติหลายรายที่พยามเข้าในประเทศจีนนั้นประสบเจอกับปัญหา ไม่ว่าจะเป็นการไม่ได้รับความช่วยเหลือจากทางรัฐบาล รวมทั้งคู่ค้าจีน จนไปถึงการเข้าไม่ถึงของหนทางการตลาดต่างๆที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของจีน
.
จริงอยู่ที่มีหลายบริษัทที่ล้มเหลว แต่ว่าในขณะเดียวกันก็มีอีกหลายบริษัทที่บรรลุเป้าหมายในการบุกตลาดจีน ดังเช่นว่าเถ้าแก่น้อยที่ในช่วงเวลานี้มีวางขายอยู่ตามเซเว่นแล้วก็ซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างๆในประเทศจีน น้ำผลไม้ดอกไม้ที่มีความรู้ความสามารถจากทั่วไปในประเทศ หรือสเนลไวท์ที่บรรลุเป้าหมายจนกระทั่งมีคนผลิตของที่ไม่ใช่ของแท้ขึ้นมา จนถึงเครื่องสำอางมิสทีนที่นักท่องเที่ยวจีนมากวาดซื้อหมดจดไปหมดกระทั่งผลิตไม่ทัน ด้วยเหตุผลดังกล่าวมันควรจะมีเทคนิคบางอย่างที่บริษัทเหลานี้ที่ประสบผลสำเร็จ ทำเป็นถูกต้องจึงสามารถบุกตลาดจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.

.
ความตั้งใจของผมสำหรับการเขียนบทความนี้เป็น อยากให้ผู้ประกอบธุรกิจรู้เรื่องตรงแก่นแท้ของผู้บริโภคจีน เข้าใจช่องทางต่างๆซึ่งสามารถประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการของไทยให้ไปสู่ตลาดจีนอย่างมีคุณภาพ และอีกทั้งยังสามารถต่อยอดธุรกิจ เพิ่มผู้สนับสนุน รวมทั้งร่วมมือไปกับจีนเพื่อการพัฒนาที่รวดเร็วทันใจและยั่งยืน
.
หวังว่าเนื้อหานี้จะสามารถช่วยคุณให้ไปถึงฝันได้อย่างรวดเร็ว ผมขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพลักดันผลิตภัณฑ์และบริการไทยให้ก้าวหน้าในประเทศจีนขอรับ
.
บทที่ 1 สิ่งที่ทำให้เกิดจีน
ย้อนกลับไปประมาณ 10 ปีที่แล้ว ถ้าเกิดมีคนถามว่าประเทศมหาอำนาจเป็นประเทศอะไร ทุกคนอาจจะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าประเทศอเมริกาโดยไม่ต้องคิดอะไรมากมาย แต่ปัจจุบันเมื่อถามคำถามเดียวกันอีก ผมเชื่อถือว่าคนคนจำนวนไม่น้อยคงตอบว่าเมืองจีน เพราะเหตุว่าหลายปีก่อนหน้านี้นี้จีนได้มีพัฒนาการที่ก้าวกระโจน ก็เลยทำให้คนหลายๆคนจำต้องหันมาดู รวมทั้งมีความสนใจตลาดจีน
.
มีเหตุอยู่บ่อยครั้งที่ยิ่งทำให้ทั่วโลกตกตะลึงกับอำนาจของประเทศจีน เป็นต้นว่าการซื้อบริษัทคอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ไอบีเอ็ม การควบรวมกิจการของบริษัทรถ Volvo และยังรวมไปถึงการที่กลุ่มอะลีบาบาซึ่งเป็นหัวหน้าธุรกิจเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุด เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นในอเมริกาซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 230,000 ล้านดอลล่าร์
.

.
มารู้จักเมืองจีนกัน
ประเทศจีนเป็นประเทศที่อยู่ได้ด้วยตัวเองมาสักระยะหนึ่งแล้ว เป็นประเทศลัทธิคอมมิวนิสต์ที่สามารถบริหารจัดแจงประเทศได้ไม่ยาก โดยมีประธานาธิบดีคอยดูแลประชากร ทำให้สามารถจัดระบบรวมทั้งปรับปรุงประเทศได้อย่างเร็วสมรรถนะ
.
ผู้นำประเทศแต่งละรุ่นมีหน้าที่คิดเสมอว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศจีนนั้นพัฒนาโดยใช้ทรัพยากรที่มีอยู่สร้างคุณลักษณะเด่นของตัวเองขึ้นมา รวมทั้งพอกพูนความสามารถในการแข่งขันกับประเทศอื่นๆได้ ซึ่งไม่ใช้ว่าจะง่ายเนื่องด้วยคนเป็นจำนวนมากมายในประเทศจีนไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้และการเรียนรู้ก็ไม่จัดว่าดีเลิศเมื่อเทียบกันประเทศอื่นๆและมิหนำซ้ำการรับรู้ติดต่อข่าวของโลกภายนอกยังนับว่าน้อยเลยทีเดียว
.

.
แม้กระนั้นแต่จีนมีความขมักเขม้นทรหดอดทนและก็สามัคคีอย่างมากมาย ซึ่งเมืองจีนได้แสดงให้โลกได้มองเห็นให้โลกรู้ตั้งแต่ไหนแม้กระนั้นไรแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกำแพงเมืองจีนที่ต้องใช้คนเป็นจำนวนมากในตอนนานัปการรุ่นคนเพื่อสร้างปัตยกรรมของโลกที่น่าภาคภูมิใจและทำให้ทุกประเทศต้องรู้จักประเทศจีน
.
ความกลมเกลียวนี้เองเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้จีนสามารถปรับปรุงประเทศได้อย่างเร็วรวมทั้งมีคุณภาพ ลองนึกถึงว่าถ้าเกิด 1,357 ล้านคนมุ่งหน้าร่วมมือการสร้างจีนให้เป็นประเทศมหาอำนาจ คงจะยากที่คนไหนจะกีดกั้นได้
 
บทที่ 2 บุกตลาดจีนเช่นไร?
.

.
การเติบโตอย่างเร็วของจีนถือว่าเป็นจังหวะอันดีของผู้ประกอบการไทย เพราะว่านอกเหนือจากจะก่อให้บริษัทมากหมายในอเมริการวมทั้งยุโรปต้องเดินทางมาเปิดตัวในช้างเอเซียกันเยอะขึ้นเพื่อหวังที่จะครอบครองตลาดในเอเซียให้ได้ ซึ่งทำให้เงินฝรั่งไหลเข้ามาในทวีปนี้มากเลยทีเดียว นอกเหนือจากนั้นเมื่อจีนมีเงินมากยิ่งขึ้น กำลังซื้อก็ย่อมมากยิ่งขึ้น ทำให้การค้าระหว่างไทยจีนก็ดีแล้วขึ้นเช่นกัน
โอกาสนี้ใครๆก็ต้องการจะจับจอง แต่บางคนก็ไม่ทราบว่าจะเริ่มยังไง ไม่ว่าจะคือปัญหาเรื่องภาษา จนไปถึงการไม่เข้าใจช่องทางการตลาด รวมทั้งช่องทางขายต่างๆในจีน กระทั่งทำให้การบุกตลาดจีนเป็นเสมือนการพนันมากมายการการทำธุรกิจเนื่องจากว่าไม่รู้ว่าคำตอบจะเป็นอย่างไร
ส่วนมากแล้วเวลาเราถามบริษัทจำนวนมากที่เคยไปจีนว่าเขาบุกตลาดจีนยังไง บริษัทส่วนมากมักจะตอบว่าวิธีที่ง่ายที่สุดเป็นการไปออกงานมหกรรมต่างๆพื้นที่จีนได้จัดขึ้น ซึ่งในเมืองจีนนั้นมีงานนิทรรศการมากไม่น้อยเลยทีเดียว อีกทั้งแต่ละเมืองก็แข่งขันกันจัดงานในเมืองนั้นๆอีกด้วย ผู้ก่อการสามารถขอข้อมูลเบื่องต้นกับกงสุลได้ว่ามีงานอะไรบ้าง และหลังจากนั้นก็ค่อยเลือกไปงานที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ตนเองสูงที่สุด ทั้งยังถ้าเป็นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวก็สามารถเข้าร่วมงานต่างๆที่ทางท่องเที่ยวไทยจัดขึ้นได้ด้วยเหมือนกันขอรับ
.

.
ค่าใช้จ่ายในการออกงานก็ขึ้นกับประเภทของงาน ส่วนมากก็เป็นหลักหมื่นไม่รวมค่าเดินทางและก็ที่พักที่จะจำเป็นต้องเตรียมเอง
การขายผ่านงานแสดงนิทรรศการนั้นจัดว่าเป็นการนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่ง่ายที่สุด เนื่องแต่ใบขออนุญาตจำหนายผลิตภัณฑ์ต่างๆจะเป็นแบบพิเศษที่ขายได้เฉพาะในงานเท่านั้น แต่ว่าไม่สามารถคัดออกไปขายตามร้านภายนอกได้ ถ้าจะวางขายในร้านค้าด้านนอกจะต้องผ่านกระบวนการตรวจทานและก็ขออย่างถูกต้องก่อนรวมทั้งจะมีสติ๊กเกอร์อีกแบบอย่างหนึ่งแปะอยู่ข้างกล่องด้วย โดยหากหน่วยงานที่เกี่ยวสำรวจพบสินค้าที่มิได้รับอนุญาตอย่างถูกต้อง ก็จะคือปัญหาและถูกดำเนินตามกฏหมายได้
จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของการออกงานมหกรรมคือได้ทดลองตลาดก่อนว่าชาวจีนชอบสินค้าของพวกเราไหม แล้วจะได้เปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ตรงเวลาก่อนจะผลิตมามากมายเมื่อบุกตลาดอย่างจริงจัง
.

.
ทั้งนี้มีพวกผู้ประกอบกิจการหลายรายที่ขายผ่านทางงานมหกรรมแสดงนิทรรศการแล้วสามารถสร้างยอดจำหน่ายได้เป็นค่าหลายแสนบาทต่อวัน บางสินค้าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า หมดเกลี้ยงข้างในไม่กี่วันแรกของงาน ถือว่าคุ้มค่าจ้างเลยทีเดียว แม้กระนั้นแล้วเมื่องานแสดงนิทรรศการจบลง การขายก็จบลงเหมือนกัน หลังจากนั้นหลายบริษัทก็ติดปัญหาว่านำเข้าไปขายตามหน้าร้านค้าในประเทศจีนได้ยังไง ไม่ทราบว่าจะขออนุญาตอะไรบ้าง ทั้งไม่เคยรู้ว่าจะหาผู้จำจำหน่ายอย่างไรช่องทางการตลาดก็ยังไม่ชัดเจนเพราะว่างานแสดงนิทรรศการมีคนมาเดินถึงหน้าร้านเลยแต่ว่าเมื่อเอาไปขายในประเทศจีนจริงๆจำนวนลูกค้าที่เดินผ่านหน้าร้านนั้นน้อยกว่างานมหกรรมแสดงนิทรรศการหลายเท่าตัว
มีหลายรายที่ทุ่มเงินเป็นอันมากในการเปิดหน้าร้านเองที่ประเทศจีนแต่ว่าแล้วยอดขายก็ไม่ได้ตามเป้า ไม่ใช่เพราะสินค้าไม่ดีแต่ว่าเป็นด้วยเหตุว่าการตลาดนั้นไม่ทั่วถึงต่างหาก อย่าลืมว่าการตลาดในประเทศจีนนั้นผิดแผกแตกต่างกับประเทศอื่นๆเป็นอย่างมาก ช่องทางสำหรับการทำการตลาดก็ไม่เหมือนกันและพฤติกรรมผู้บริโภคก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ดังนั้นผู้ประกอบธุรกิจผู้ใดกันที่อยากจะพิชิตตลาดจีนให้ได้ต้องทำความเข้าใจถึงพฤติกรรมต่างๆของบริโภคจีนและเรียนรู้ช่องทางการตลาดออนไลน์จีนอย่างลึกซึ้งเพื่อจะบรรลุเป้าหมาย เหมือนดั่งที่ซุนวูเคยกล่าวไว้ว่า
รู้เขารู้เรารบ 100 ครั้งชนะ 100 ครั้ง
.

.
บทที่ 3 รู้จักพฤติกรรมของผู้บริโภคจีน
เวลาเราพูดถึงชาวจีนหรือผู้บริโภคจีนก็ตามต้องการจะให้แยกออกมาเป็นสี่ส่วนร่วมกันครับ
ทำความรู้จักกับเมืองจีน
เมื่อพูดถึงเมืองจีนเราจำเป็นต้องรู้เรื่องก่อนว่าจีนนั้นเป็นประเทศที่ใหญ่มาก มีพลเมืองมากถึง 1,357 ล้านคน คนซึ่งมากกว่าประเทศไทย 20 เท่าตัว เวลาพวกเรากล่าวถึงเมืองจีนคนไม่ใช่น้อยจะคิดถึงจีนเป็นหนึ่งเดียว แต่ว่าที่จริงแล้วเนื่องจากความใหญ่ของประเทศนั้นทำให้คนภายในแต่ละเมืองมีความไม่เหมือนกันเยอะพอสมควร รวมถึงการบริโภคที่แตกต่างกันและความนึกคิดที่ไม่เหมือนกัน ตัวอย่างเช่นคนภาคเหนือจะถูกใจอาหารที่เค็ม ส่วนภาคตะวันตกจะชอบเผ็ดภาคตะวันออกจะชอบอาหารทะเล ส่วนภาคใต้จะชอบของกินรสหวาน
ส่วนที่หนึ่งเป็นภาคเหนือตั้งแต่กรุงปักกิ่งซึ่งเป็นหัวเมืองหลักสำคัญของเมืองจีน ขึ้นไปรวมจนกระทั่งฮาร์บินที่เป็นภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน มีความเลื่องลือเรื่องความเย็นหรืองานที่เกี่ยวกับน้ำแข็ง ภาคเหนือของจีนจะติดกับประเทศดูโกเลีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความใกล้เคียงกับจีนมากมายแล้วก็ประเทศเป็นประเทศที่เต็มไปด้วยทุ่งหญ้าและก็บ้านนอก กรุงปักกิ่งเป็นเมืองหลวงของจีนรวมทั้งเป็นศูนย์รวมของรัฐบาลจีนหลายหลายหน่วยงาน เป็นที่ที่เคยจัดโอลิมปิกและก็มีการพัฒนาประเทศให้มีมลภาวะลดลง
ดังนี้เป็นเมืองที่มีอากาศแปรปรวนโดยเฉพาะหน้าหนาวจะมีอุณหภูมิติดลบ หิมะตก เพราะฉะนั้นเวลากล่าวถึงการท่องเที่ยวจะมีพฤติกรรมพิเศษกว่าภาคอื่นๆซึ่งก็คือคนภาคนี้จะนิยมหนีหนาวหรือส่งคุณพ่อกับคุณแม่ไปอยู่เมืองนอก ในสถานที่ติดสมุทรที่มีอุณหภูมิที่อบอุ่นเป็นเวลาประมาณสามถึงสี่เดือนต่อปี ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย เกาะไหหลำ หรือเกาะบาหลี
ด้านหลังนี้ถึงแม้ว่าปักกิ่งจะเป็นเมืองหลวงแต่ว่าก็ยังคงความเป็นจีนค่อนข้างมากก็เลยทำให้เป็นเมืองที่คนต่างชาติจะต้องปรับนิสัยมากพอควร

ส่วนลำดับที่สองคือโซนตะวันตก มีหัวเมื่อหลักเป็นสองเมืองคือคุณหมิงและเฉิงตู นครคุนหมิงเป็นเมืองที่อยู่ในมณฑลหยุนหนาน ซึ่งเป็นบริเวณที่ติดกับประเทศลาว เวียดนาม รวมทั้งพม่า ก็เลยเป็นจุด ที่มีความสำคัญในการรบสำคัญในการนำเข้าและก็ส่งออกสินค้า ถ้าหากพูดถึงการขายทางถนนหนทางระหว่างไทยจีนแล้วนั้น พวกเราจะเห็นว่าส่วนใหญ่จะต้องนำเข้านครคุนหมิงก่อนที่จะกระจายไปตามเมืองต่างๆในจีน
ส่วนเมืองเฉิงตูเป็นเมืองเอกของบริเวณเสฉวน มีสามัญชนราว 10 ล้านคน จัดเป็นอันดับ 3 ของจีน เป็นเมืองที่ค่อนข้างเจริญรุ่งเรือง รวมทั้งเป็นเมืองที่รัฐบาลจีนส่งเสริมให้เป็นหัวเมืองหลักสำคัญของภาคตะวันตก
ถ้าหากกล่าวถึงภูมิภาคอากาศที่นั่นจะเหมือนครึ่งกับเชียงใหม่ ซึ่งก็คือเป็นมณฑลที่มีเทือกเขามาก อากาศดีทำให้คนโดยส่วนใหญ่ที่อยู่ภาคตะวันตกเป็นคนที่มีชีวิตเรียบง่ายได้อยู่อย่างสบายๆผมเคยถามนี่ว่าอยากจะย้ายเข้าไปทำงานที่เมืองเมืองที่มีเศรษฐกิจดีไหมดังเช่นว่าเซี่ยงไฮ้ กวางโจ ปักกี่งต้น ซึ่งส่วนใหญ่จะตอบว่าเค้าถูกใจชีวิตที่นี่มากกว่าต้องชิงชัยกันรวมทั้งยังต้องรีบอยู่ตลอดระยะเวลา
ส่วนที่สามเป็นภาคใต้ซึ่งมีหัวเมืองหลักสำคัญเป็นกวางโจวแล้วก็เซินเจิ้น ทั้งคู่เมืองนี้เป็นเมืองในเขตกวางตุ้ง รวมทั้งเป็นใจกลางของการขายของ เมืองเซินเจิ้นนั้นเป็นเมืองที่ติดกับประเทศฮ่องกงและก็สามารถกล่าวและเขียนภาษาเดียวกันกับฮ่องกงได้
ทั้งคู่เมืองนี้มีโรงงานที่ตั้งอยู่ในรอบๆใกล้เคียงมากมาย ด้วยเหตุนี้นักธุรกิจที่ต้องการนำเข้าของจากเมืองจีนมาขายโดยมากจะมุ่งเน้นสองเมืองนี้ก่อนนอกเหนือจากการที่จะมีของให้เลือกเยอะแยะแล้วแถบยังราคาไม่แพงมากเลย เนื่องด้วยเหตุนี้คนภายในเมืองนี้เป็นส่วนใหญ่จะมีอาชีพเป็นพ่อค้ารวมทั้งมีการพัฒนาด้านเครื่องมือเทคโนโลยีเร็วทันใจกว่าที่อื่นๆ
.

.
นักธุรกิจไทยที่ต้องการไปทำธุรกิจที่นั่นสามารถทำได้ค่อนข้างสบายกว่าเมืองอื่นๆเพราะว่านอกเหนือจากจะมีกงสุลใหญ่อยู่ที่นครกวางโจวเพื่อเกื้อหนุนและก็ช่วยเหลือผู้ประกอบกิจการที่ต้องการจะไปขยายธุรกิจตรงนั้น ทั้งยังการใช้ชีวิตและก็อาหารการกินของที่นี่มักจะอร่อยคนไทยเพราะมีความคล้ายกับอาหารจีนที่เรารู้จักในประเทศไทยครับ


ส่วนในที่สุดคือโซนทิศตะวันออกซึ่งมีเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองหลักสำคัญ ซึ่งถือได้ว่าเมืองที่สำคัญที่สุดของจีนในด้านเศรษฐกิจ เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่สร้างรายได้ให้กับประเทศจีนเยอะที่สุด แล้วก็มีบริษัทต่างชาติมาลงทุน ปักหลักอยู่ที่นี่จำนวนมาก
เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่ชาวต่างชาติดำรงชีวิตอาศัยได้อย่างง่ายที่สุดเพราะมีการเปิดกว้างในเรื่องของวัฒนธรรมและก็การดำรงชีวิต รวมถึงมีเขตซึ่งสามารถเปิดใช้เครื่องไม้เครื่องมือออนไลน์ของที่มาจากนอกได้อีกด้วย
เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่ใกล้กับสมุทรมหาสมุทรนั้นจึงเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับการส่งของไปประเทศอื่น ไม่ว่าจะเป็นประเทศญี่ปุ่น หวันไต้หวัน เกาหลี หรือประเทศอื่นๆ
.

.
แม้กระนั้นเงินค่าครองชีพที่เมืองเซี่ยงไฮ้ก็สูงเหมือนกัน ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าที่พักที่อาศัยรวมทั้งร้านก็สูงขึ้นตามกัน ทำให้ผู้ประกอบกิจการที่จะลงทุนที่เซียงไฮ้บางครั้งอาจจะต้องคิดพินิจพิเคราะห์ให้ดีก่อนเนื่องจากรายจ่ายกายการเริ่มต้นนั้นสูงพอสมควร
เพราะเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองค่อนจะอินเตอร์ทำให้คนส่วนมากสามารถบอกภาษาอังกฤษได้และก็ประเทศมีการปรับปรุงที่เร็วใกล้เคียงกับประเทศฮ่องกง คนที่นั้นมีกำลังซื้อมากไม่น้อยเลยทีเดียวจึงทำให้บริษัทซีพี ซึ่งมีชื่อเรียกในจีนว่าเจิ้งต้า ได้กระทำเปิดห้างหรูชื่อว่า ซุปเปอร์แบรนด์มอลล์ที่จุดศูนย์กลางนครเซี่ยงไฮ้เป็นที่เป็นระเบียบแล้ว
การเดินทางระหว่างจังหวัดต่างๆในประเทศจีนนั้นมี 2 วิธีหนักๆคือ หนี่ง นั่งรถไฟไม่ว่าจะเป็นรถไฟความเร็วสูงหรือรถไฟธรรมดา จะป็นตั๋วนั้ง หรือตั๋วยืน ก็สามารถพาพวกเราไปถึงเมืองต่างๆได้อย่างง่ายดาย แนวทางที่สองคือการนั้งเรือบินไปลงตามหัวเมืองหลักต่างๆเพื่อย่นระยะเวลาการเดินทาง
เวลาเมืองจีนนั้นเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง ทำให้เวลาติดต่องานค่อนข้างจะง่ายแต่อย่าลืมนะครับว่าบริษัทจำนวนมากในจีนนั้นพักกลางวัน 2 ชั่วโมง โดยที่เขามีความเชื่อว่าการที่บุคลากรได้รับประทานของกิน 1 ชั่วโมงรวมทั้งได้งีบพักอีก 1 ชั่วโมง จะทำให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นในตอนเวลาบ่ายครับ บางครั้งประเทศไทยน่าจะเอานี้มาใช้แบบเดียวกันนะ
นี่คือภาพรวมเมืองจีนที่นักธุรกิจจำเป็นต้องทราบก่อนที่จะลงสนามบุกตลาดจีน ภายหลังที่ทราบไม่เหมือนกันของแต่ละโซนของจีนแล้ว สิ่งถัดไปที่จะต้องเข้าใจคือทัศนคติที่ชาวจีนมีต่อผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการไทย


ทัศนคติที่ชาวจีนมีต่อผลิตภัณฑ์แล้วก็บริการไทย

บทที่ 7 ก้าวเดินไปด้วยกัน
ทุกวิกฤตได้โอกาส การขึ้นมีอำนาจของประเทศจีนอย่างรวดเร็วอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจหลายภาคส่วนบางครั้งก็อาจจะปรับนิสัยไม่ทัน ซึ่งจะดูเป็นวิกฤติหรือเป็นจังหวะก็ได้ ขึ้นกับว่าท่านมีความรู้และความเข้าใจและก็เตรียมพร้อมพร้อมแค่ไหน หวังว่าบทความนี้จะเป็นจุดเริ่มแรกทำให้ท่านนักอ่านจะเข้าใจกล้าช่องทางในตลาดจีน พฤติกรรมของผู้บริโภคจีน ช่องทางวิธีขายและก็การตลาด และกรรมวิธีการต่อยอดธุรกิจอย่างรวดเร็วโดยการหาผู้สนับสนุนจีน ซึ่งท้ายที่สุดจะสามารถทำให้ท่านต่อยอดและก็สนับสนุนผลิตภัณฑ์ของท่านสู่ตลาดจีนได้เสร็จนะครับ
ถ้าท่านใดสนใจขอความเห็นเพิ่มก็สามารถสอบถามมาได้ครับผม ผมและคณะทำงานพร้อมที่จะช่วยท่านสุดความสามารถให้เดินหน้าผลักดันธุรกิจของท่านสู่การบรรลุเป้าหมายครับ
สุดท้ายขอขอบคุณมากท่านทั้งหลายที่เป็นผู้ประกอบกิจการกล้า สนับสนุนผลิตภัณฑ์ไทยให้ไปสู่ดินแดนมังกร เพื่อนำรายได้เข้าประเทศ เวลาเดียวกันมีใจเปิดกว้างรับความรู้ใหม่ๆโดยไม่มีเงื่อนไข หวังว่าพวกเราจะได้ร่วมมือร่วมใจเดินหน้าปรับปรุงประเทศไทยด้วยกันครับ
.
พอใวีแชท[/url]ติดต่อถึงที่กะไว้นี่
มา Level Up ด้วยกันเถอะขอรับ
Website: https://www.levelupthailand.com

Tags : การตลาดจีน,วีแชท



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ