Advertisement
DITP ขนผู้ประกอบการไทย กว่า 180 ราย บุกสปป. ลาว
กระหึ่มมหกรรมTop Thai Brands 2018 สุดยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคมนี้
DITP ไทย ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าลาว เตรียมจัดงานครั้งใหญ่ Top Thai Brands 2018 งานแสดงสุดยอดแบรนด์ไทย สุดยอดเครือข่ายไทย-ลาวเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในด้านการค้าระหว่างกัน โดยมีผู้ประกอบการไทย- ลาว กว่า 200 บูทชั้นนำร่วมกันสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับเศรษฐกิจภูมิภาค AEC ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม 2561 ณ LAO ITECC นครหลวงเวียงจันทร์ สปป.ลาว
นางสาวยานี ศรีมีชัย อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายพาณิชย์)
สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เวียงจันทน์ สถานเอกอัครราชทูตแห่งราชอาณาจักรไทย เปิดเผยว่า
"กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แห่งราชอาณาจักรไทยซึ่งมีหน้าที่ในการแสดงศักยภาพสินค้าส่งออกชั้นนำของไทยให้แก่ผู้ประกอบการในภูมิภาคได้รู้จัก ได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้า กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า สปป.ลาว กำหนดจัดงานแสดงสินค้า Top Thai Brands 2018สุดยอดแบรนด์ไทย สุดยอดเครือข่าย ไทย-ลาว ภายใต้ธีมงานModern SMEs Networking ระหว่างวันที่ 7-11 มีนาคม 2561ณ Lao ITECC (ตึกเก่า) นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาวซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าบริการแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จัก และเชื่อมั่น ตลอดจนสร้างความต้องการในตลาด สปป.ลาวและสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดพลังความร่วมมือกันสูงสุดของผู้ประกอบการไทย และสปป.ลาว
โดยภายในงานเป็นการนำเสนอสินค้าไทยและการบริการที่มีคุณภาพและมาตรฐานส่งต่อสู่ประเทศเพื่อนบ้านรวมถึงนวัตกรรมสินค้าและการบริการรูปแบบใหม่ๆที่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าไทยให้กับกลุ่มเพื่อนบ้านและกระตุ้นและเสริมสร้างโอกาสให้นักธุรกิจทั้งสองประเทศเกิดความร่วมมือเพื่อก้าวสู่ตลาดสากลไปพร้อมๆกันผู้เข้าชมจะได้พบกับการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า การเจรจาธุรกิจ และสัมมนา จำนวนคูหากว่า200 คูหา (ผู้ผลิตจากไทยประมาณ 180 คูหา จากสปป.ลาว 20 คูหา) รวมทั้งสินค้าประเภท วัสดุก่อสร้าง ของใช้ภายในบ้าน ธุรกิจบริการ แฟชั่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อาหารและเครื่องดื่ม สุขภาพและความงาม และพบกับกิจกรรมพิเศษร่วมสนทนากับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ รวมถึงเหล่าเซเล็บริตี้ชื่อดังมากมายมาร่วมในงานด้วย
โดยคาดการณ์ว่าการจัดงานในครั้งนี้จะมี นักธุรกิจที่เข้าร่วมงาน ผู้เข้าชมงานทั่วไปประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชนทั่วไปกว่า 50,000 คนและจะมีเงินสะพัดภายในกว่า 200 ล้านบาท
ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานได้มีส่วนไฮไลท์ความน่าสนใจที่พิเศษสุดด้วยกิจกรรม Business Matching ในวันที่ 7-8 มีนาคม 61 เวลา 10.00 -17.00 น. ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของการจัด Business Matching คือนักธุรกิจไทย-ลาวที่ดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์โรงแรมสถำนบันเทิงธุรกิจ Wholesale ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและธุรกิจอาหาร เข้าร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างกัน
ที่น่าสนใจยังมีโซนก้าวล้ำของความคิดEXHIBITION SHOW CASEจัดแสดงนิทรรศการความก้าวล้ำของความคิดและแรงบัลดาลใจของผู้ประกอบการ TOP THAI BRANDS เพื่อเป็นการต่อยอดและเผยแพร่แก่ผู้ที่สนใจภายในงานโดยในโซนนี้จะจัดเป็นโซนแบบสบายๆแบบ loft ที่วางแสดงทุกอย่างเช่นโครงการในพระราชดาริ, โชว์ปลาสวยงามแบะแฟรน์ไชส์เป็นต้นพร้อมกับมีมุมเล็กสาหรับแขก VIP พร้อมโซนอาหารว่าง
ในส่วนของกิจกรรมสัมมนานั้น มีหัวข้อและวิทยากรที่น่าสนใจมากมายอาทิ หัวข้อ พฤติกรรมลูกค้ากับการตลาด 4.0 โดย วีระยุทธเชื้อไทย , หัวข้อ Nero Marketing กลยุทธ์การตลาด โดยสุภกฤษกุลชาติวิจิตร, หัวข้อ เพิ่มลูกค้าใหม่ไร้พรมแดนด้วยตลาดออนไลน์ กิตติกรอนุเธียร ผอ.ตลาดดิจิทัลเมืองไทยประกันภัย , หัวข้อBranding & Packagingดึงดูดใจลูกค้า โดย ดรุณวรรณชาญพิพัฒนชัย และหัวข้อ Facebook Marketing ตลาดไร้พรมแดน โดยวีระยุทธเชื้อไทยผู้เชี่ยวชาญการตลาด SMEs
นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมความบันเทิงมากมายมอบให้กับผู้เข้าชมงาน อาทิ Mini Concert จากศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย
และโปรโมชั่นรับฟรีคูปองเงินสดพร้อมลุ้นรับของรางวัลภายในงานเพียงแค่ลงทะเบียนในงานอีกด้วย
ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และรับทราบรายละเอียดการจัดงานเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์
http://www.ditp.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Hotline 1169