Advertisement
“CEO blog” บล็อกเงินล้านจากความรู้ที่สั่งสมมาในอดีตกาล
CEO blogเป็นเว็บไซต์ไซด์ที่ให้ความรู้แล้วก็แรงผลักดันสำหรับเพื่อการทำธุรกิจ ต้นเหตุของบล็อกนี้มาจากความฝันของคุณพอลในวัยเด็กที่อยากทำธุรกิจ ประกอบกับความพึงพอใจสำหรับเพื่อการตลาดอินเตอร์เน็ตผสมกับวิชาความรู้จากประสบการณ์บริหารธุรกิจขายปลีกออฟไลน์ร่วม 10 ปี ทำให้คุณพอลเห็นความจำกัดของการทำธุรกิจออฟไลน์รวมทั้งประสิทธิภาพของ
ธุรกิจออนไลน์ ที่นักธุรกิจออฟไลน์รวมทั้ง SMEs ยังไม่เคยทราบ คุณพอลจึงอยากแบ่งปันวิชาความรู้ที่ตนมีให้แก่คนที่พอใจ ซึ่งได้สร้างฐานแฟนเพจขึ้นมา แล้วก็พัฒนากลายมาเป็น CEO blog ในปัจจุบัน
5 อุบาย ทำบล็อกอย่างไรให้ได้เงินล้าน
1. สร้างเนื้อสร้างตัวตนในโลกออนไลน์
จากความชื่นชอบในการเขียนของคุณพอล เมื่อคุณพอลตั้งอกตั้งใจจะทำบล็อกขึ้นมา ขั้นตอนการที่มีพลังสูงที่สุดคือ “การสร้างตัวตนในโลกออนไลน์” วิธีการนี้เปรียบได้กับเรามีหน้าร้านค้าหรือพื้นที่แสดง “ของ” แต่มันมิได้อยู่ในโลกแห่งความจริง ถ้าเกิดแต่ว่ามันอยู่ในโซเซียล การปรากฏตัวตนในโลกออนไลน์มีด้วยกันมากมายหลายแนวทาง แต่ว่ากระบวนการที่คุณพอลเลือกใช้เป็น “การแบ่งปัน” แรกในการทำบล็อกคุณพอลอยากได้แบ่งปันประสบการณ์ที่ตนได้เรียนรู้มาตลอดเวลากว่า 10 ปี ในวงการธุรกิจ รวมทั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นการตลาดออนไลน์ การแบ่งปันในคราวนั้นมิได้พิจารณาถึงว่าควรจะมีรายได้เข้ามา “คุณพอล” เขียนบล็อกเกือบจะทุกวี่วัน แล้วก็เขียนด้วยความเต็มใจรักจริงๆความปรารถดีในตอนนั้นได้สร้างฐานแฟนเพจจำนวนมากมายก่ายกองให้กับ CEO blog ในเวลาถัดมา และเป็นพื้นฐานสำคัญของการบรรลุเป้าหมายของ CEO blog ในวันนี้
2. มี model ธุรกิจที่แจ่มชัดและก็ทราบว่าตนเองชำนาญสิ่งใด
เมื่อ CEO blog มีผู้ติดตามเยอะมากเพียงพอ และเริ่มสร้างรายได้ด้วยตัวของมันเอง คุณพอลเข้าใจในความชำนิชำนาญของตัวเองจึงวาง model ธุรกิจของ CEO blog ให้เป็นธุรกิจ “Information Product” โดยเน้นย้ำให้ความรู้และแรงผลักดันสำหรับเพื่อการทำธุรกิจแก่นักธุรกิจและก็ผู้ที่สนใจ “CEO blog”
ก็เลยเป็นธุรกิจที่เน้นย้ำการแบ่งปันให้ความรู้เป็นดังสังคมหนึ่งที่มีศูนย์กลางความสนใจคือเรื่องของธุรกิจและก็การทำธุรกิจแนวความคิดที่น่าสนใจแนวคิดหนึ่งของคุณพอลก็คือ คุณพอลมองว่าด้วยเหตุว่าแม้เห็นว่าวิธีการทำบล็อกเป็นการสร้างรายได้ มันก็ไม่มีความต่างต่างอะไรกับ การทำงานฟรีแลนซ์ ที่เมื่อทำงานจนกระทั่งจบแล้วได้รับค่าแรงเป็นรายได้รวมทั้งสิ้นสุดกันไป จากนั้นก็จะต้องเร่หางานใหม่เป็นลูปที่ไม่มีความมั่นคงยั่งยืนใดๆเลย
แม้กระนั้นเมื่อใดที่เรามีแนวคิดว่า กระบวนการทำบล็อกเป็นการผลิตธุรกิจขึ้นมา บล็อกก็คือทรัพย์สินที่มีค่าในตัวของมันเอง มันสามารถเป็นได้ทั้งแบรนด์ที่มีอีกทั้งผลิตภัณฑ์แล้วก็ลูกค้าโดยตัวของมันเอง เมื่อนั้นถึงแม้สินค้าจะขายไม่ออกหรือตายไปสุดแท้แต่ความเป็นแบรนด์รวมทั้งฐานลูกค้าก็ยังคงอยู่ พวกเราสามารถหาสินค้าใหม่มาสนองตอบต่อลูกค้าได้เสมอ แนวความคิดเช่นนี้จะมีผลให้พวกเราเห็นความมั่นคงและยั่งยืนในอนาคตจากการเป็นคนทำบล็อก
3. ระบุกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนและก็สร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบปัญหาลูกค้า
เมื่อวางแผน วางโมเดลธุรกิจที่กระจ่างแล้ว สิ่งหนึ่งที่ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดเลยคือ “กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่พวกเราจะเข้าไปเซอร์วิส” กลุ่มเป้าหมายของ CEO blog อยู่ที่นักธุรกิจ ,SMEs แล้วก็คนที่สนใจอยากทำธุรกิจ คอนเทนต์ที่อยู่ในบล็อกจึงเป็นคอนเทนต์ที่มุ่งตอบโจทย์ให้กับกลุ่มเป้าหมายข้างต้นได้อย่างถูกจุด เพราะกลุ่มเป้าหมายถูกกำหนดไว้อย่างเห็นได้ชัดเดิมทีแล้ว
ช่วงเวลาเดียวกัน CEO blog ยังสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าด้วยเหมือนกัน สินค้าของ CEO blog แบ่งออกเป็นสินค้าและก็บริการภายใต้แบรนด์ CEO blog.co โดยสินค้าของ CEO blog เช่น E-book ,คอร์สออนไลน์, DVD-VDO รวมทั้งการประชุมสด ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของ CEO blog ล้วนเป็นสินค้าในกรุ๊ป Information Product ทั้งสิ้น
4. Passive Income: เปลี่ยนบล็อกเป็นแหล่งสร้างกระแสการเงินสด
นี่เป็นสุดยอดต้องการของคนทำบล็อก เป็นการเปลี่ยนบล็อกเป็นเครื่องผลิตเงินสดและก็จะยิ่งดีมากยิ่งกว่าหากเงินสดนั้นถูกทำออกมาเรื่อยๆตลอดเวลาในรูปของ “passive income” เช่นเดียวกับบล็อกอื่นๆรายได้อีกส่วนใดส่วนหนึ่งของบล็อกนอกจากไปจากการผลิตสินค้าแล้วก็บริการออกมาขายแล้ว CEO blog ยังรับเงินเพิ่มจากค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในบล็อก รวมถึงการเป็นนายหน้าขายสินค้าออนไลน์หรือระบบ “Affiliate” ซึ่งรายได้ทั้ง 2 ส่วนหลังนี้ เกิดมาจากฐานแฟนเพจของบล็อกที่มากเพียงพอ กระทั่งผู้ประกอบการอื่นเห็นประสิทธิภาพของบล็อกนี้ แม้กระนั้นเหนือสิ่งอื่นใด ปริมาณแฟนเพจก็สะท้อนกลับไปยังประสิทธิภาพของบล็อกและก็ผู้ที่ทำบล็อกว่าข้อมูลที่แบ่งปันนั้นมีประโยชน์และสร้างอิมแพคมากแค่ไหน จึงเกิดเป็นกลุ่มผู้ติดตามบล็อกได้ถึงเพียงนี้
5.content marketing คือหัวใจของวิธีการทำบล็อกรวมทั้งธุรกิจ
สิ่งหนึ่งที่คุณพอลให้ความเห็นไว้อย่างน่าสนใจก็คือ ในมุมนักการตลาดออนไลน์ การเขียนเนื้อหารายละเอียดที่เป็นประโยชน์แล้วแบ่งปันปันข้อมูลพวกนั้นฟรีๆก็คือการทำ content marketing ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงคอนเทนต์เหล่านั้นได้ไม่ยากเช่นกันหมด แม้กระนั้นสิ่งที่จะวัดว่าคอนเทนต์ของเราต่างจากคอนเทนต์ อื่นๆหรือไม่นั่นก็คือ “รายละเอียด” และก็ “ผลดี” ที่คนอ่านจะได้รับจากคอนเทนต์ของเรา ซึ่งหลักคิดการเขียนบทความที่มีคุณภาพของคุณพอลก็คือ
– บทความนั้นจำเป็นต้องเขียนให้คนอ่านง่าย
-บทความควรมีผลดี
-ต้องเขียนให้สม่ำเสมอ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
ธุรกิจหน้าใหม่Tags : ธุรกิจหน้าใหม่