ปิดการขาย ไม่ได้ผล เลือกลูกค้าเป้าหมายผิดกลุ่มหรือเปล่า

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปิดการขาย ไม่ได้ผล เลือกลูกค้าเป้าหมายผิดกลุ่มหรือเปล่า  (อ่าน 19 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
worraphon
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4695


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 09:23:06 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ปิดการขาย ไม่ได้ผล เลือกลูกค้าเป้าหมายผิดกลุ่มหรือเปล่า
[/color][/b]


ทำไมการเลือกลูกค้าเป้าหมายจึงสำคัญ ธุรกิจมีสินค้าและบริการอยู่ในมือ ต้องการขายออกไปทำกำไรจำเป็นต้องวิเคราะห์ให้ดีก่อนว่าสินค้าและบริการของเราเหมาะกับลูกค้ากลุ่มไหน เมื่อรู้ว่าลูกค้าเป็นใครจะเกิดประโยนชน์ในการโปรโมทให้เป็นที่รู้จัก สามารถกระตุ้นความต้องการซื้อ และ ปิดการขาย ได้ผล หากไม่วางแผนการตลาดล่วงหน้า การใช้เงินทุนทำโฆษณาหว่านแหลูกค้าในวงกว้างเกินไปถือเป็นการสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น สิ่งที่ค้นพบจากความต้องการของผู้บริโภคทำให้จัดกลุ่มลูกค้าแคบลงและแยกย่อยสินค้าไปตามพฤติกรรมการจับจ่าย สามารถพิชิตใจได้ยอดขายถล่มทลาย แม้จะมีคู่แข่งจำนวนมากแต่ลูกค้าจะเลือกเราอยู่ดี

สำหรับธุรกิจที่เส้นทางไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ สงสัยว่าสินค้าดี บริการมีคุณภาพ ทำไมยอดขายไม่กระเตื้องขึ้นเสียที ลองทบทวนดูดี ๆ ว่าสาเหตุที่ ไม่สำเร็จตามเป้าหมายเพราะเลือกลูกค้าผิดกลุ่มหรือเปล่า ว่ากันว่ามีลูกค้าหลายประเภทที่ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่ยอมควักกระเป๋า เช่น ลูกค้าที่กำลังรัดเข็มขัดกันเอวกิ่ว ก้มหน้าก้มตาขายไปก็เหนื่อยฟรี ปิดการขาย ไม่ได้ ลูกค้าบางรายเห็นว่ายุคนี้มีตัวเลือกมากขึ้น ไม่ยอมตัดสินใจอะไรง่าย ๆ


ด้วยภาวะเศรษฐกิจซบเซาอย่างในปัจจุบัน การจับจ่ายใช้สอยเป็นเรื่องที่ต้องคิดทบทวนให้ถี่ถ้วน ย่อมเข้าใจได้ว่าผู้บริโภคมีความสนใจแต่ไม่มีกำลังซื้อ ภาคธุรกิจลองหาทางออกให้อย่างเช่นข้อเสนอผ่อนฟรีไม่มีดอกเบี้ย ผ่อนหมดรับสินค้าไปทันที ผู้ขายลองฟังเสียงของผู้บริโภคว่าสินค้าที่อยากได้ในใจเป็นอย่างไร แล้วปรับกลยุทธ์ผลิตออกมาให้สอดคล้องกับความต้องการ ย่อมมีโอกาสเข้าถึงและได้ใจลูกค้า ปิดการขาย ภายในเวลาไม่นาน

กรณีเป็นธุรกิจขนาดเล็กมีสินค้าให้เลือกไม่มาก ควรมองว่าสินค้าของตนมีคุณสมบัติอย่างไรและตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มไหนบ้าง วางแผนโปรโมทและโฆษณาเจาะลูกค้าเป้าหมายเฉพาะเจาะจง หากลูกค้ารู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องรีบตัดสินใจซื้อ ลองยื่นข้อเสนอลดราคาและจัดโปรโมชั่นพิเศษ พร้อมกับฝึกฝนศิลปะการขาย ไม่เร่งรัดเกินไปจนทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัด แต่ใช้คำพูดกระตุ้นให้เห็นว่าเงินที่จ่ายไปคุ้มค่า หากไม่อยากเสียสิทธิควรตัดสินใจซื้อตั้งแต่วันนี้ มีโอกาสในการ ปิดการขาย เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

การตลาดออนไ>>[url=https://www.marketingonline-service.com/]https://www.marketingonline-service.com/



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ