Fujifilm ยักษ์ใหญ่ที่ไม่มีวันล้ม

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Fujifilm ยักษ์ใหญ่ที่ไม่มีวันล้ม  (อ่าน 7 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
asianoned
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5614


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2018, 04:43:43 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

                ในบรรดากล้องถ่ายรูปดิจิตอลและกล้องมิลเลอร์เลสที่กำลังได้รับความนิยมในบ้านเราพร้อมทั้งกระแสในทั่วโลกนั้น หากไม่เปรยตรา ฟูจิ ก็คงคล้ายขาดอะไรไปบางอย่าง ในยุคปัจจุบันกล้องฟูจิ ราคาหลายหลากที่มีให้เลือกซื้อหานั้น  ได้เข้าไปนั่งอยู่ในใจของผู้ที่ชอบพอการถ่ายภาพอย่างกว้างขวาง จัดว่าเป็นยี่ห้อที่สำเร็จในสมัยปัจจุบัน มียอดขายในแต่ละปีสูงที่สุดในไทยกับทั้งลำดับต้นๆในเอเชียรวมไปถึงทั่วโลกในกลุ่มกล้องถ่ายรูปมิลเลอร์เลสนั้น กว่าจะตัดผ่านมาจนถึงจุดนี้ได้ เรียกได้ว่าฝ่าลูกคลื่นมรสุมทางเศรษฐกิจและกระแสเทคโนโลยีที่หน่วยงานดั้งเดิมอย่าง Fujifilm ต้องหมั่นตะกายอีกทั้งวิ่งให้ทันโลกอยู่เสมอ ซึ่งก็เหลือเชื่อว่า Fujifilm ก็ทำมันได้อย่างน่าแปลกใจเลยทีเดียว
                ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 1934 ตามแนวนโยบายของรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นในระยะเวลานั้นที่มุ่งหมายจะมีบริษัทฟิล์มถ่ายภาพเป็นของตนเอง พร้อมทั้งมีการเติบโตมาอย่างไม่ขาดสายตามลำดับ จนปี 1965 จึงได้เข้าไปทำส่วนย่อยที่อเมริกาและทั่วโลก กับทั้งในปี 1995 ฟูจิก็ตัดสินใจก้าวเข้ามาลุยท้องตลาดแข่งขันกับเจ้าตลาดในสหรัฐอเมริกาพร้อมกับในตลาดโลกอย่าง โกดัก ที่มีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 90% ฟูจิกลับใช้แผนการเปลี่ยนมาช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดจากโกดักได้ยิ่งกว่า เป็นผลให้มีส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้นเป็น 33% ในปี 1995 และขยายอีกเป็น 60% ในปี 1996 ซึ่งในเวลานั้นทั้งกล้องฟูจิฟิล์ม และโกดักต่างแข่งขันกันที่จะเป็นเจ้าวงการฟิล์ม แต่หารู้ไม่ว่ามีเกลียวคลื่นเทคโนโลยีลูกใหม่ที่กำลังถาโถมเตรียมที่จะเข้ามาผลัดเปลี่ยนอยู่เสมอ
                ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ช่วงสาหัสของกิจการค้ากล้องฟิล์มคือเวลาปี 2000 ต้นๆ ในช่วงที่บริษัท SONY และ HP เปิดตัวกล้องถ่ายภาพดิจิตอลขึ้นมาเป็นครั้งแรกพร้อมทั้งสามารถเรียกความสนใจจากคนรักการบันทึกภาพไปได้ใช่เล่นเลยทีเดียวในช่วงนั้น เป็นพิเศษการเข้ามาของ smart phone และ social media ยิ่งกว่านั้นการบันทึกภาพดิจิทัลนั้น ย่อมเยากว่า ง่ายๆกว่า และเร็วทันใจกว่ามาก จึงเป็นผลให้พฤติกรรมผู้ซื้อปรับเปลี่ยนไป  บริษัทอีสต์แมนโกดักในเวลานั้นเอาแต่คิดว่าการใช้ฟิล์มถ่ายรูปจะหลงเหลืออยู่ได้อีกช่วงหนึ่ง ได้แก่ไม่ตกลงฮวบฮาบอย่างแน่แท้ เพราะเช่นนั้นโกดักจึงยังถือเอาว่าจะเก็บกระแสกล้องถ่ายภาพฟิล์มไปอีกสักพักนึง แต่ฟูจิมองว่าท้ายที่สุดแล้ว ดิจิตอลต้องมากัดกินเนื้อธุรกิจการค้าฟิล์มถ่ายภาพอย่างแน่นอนและรวดเร็วด้วย CEO ของบริษัทก็ได้ตัดสินใจที่จะนำบริษัทเข้าสู่ความเป็นดิจิทัล
ตามที่จริงแล้วกล้องดิจิตอลที่กำเนิดขึ้นมาได้บนโลกโมเดลแรกๆนั้นก็เป็นของบริษัทโกดักนั่นแหละ ที่อุตส่าห์สร้างคิดค้นขึ้นมาได้แต่ระดับผู้บริหารไม่สืบต่ออย่างเอาจริง กลับเห็นเป็นเพียงสิ่งที่จะมาบ่อนทำลายกิจการค้าหลักคือฟิล์ม ต่างจากระดับผู้บริหารของ ฟิจิฟิล์ม ที่แม้ว่าจะมิได้เริ่มต้น แต่ก็ไม่เคยตกเทรนด์ ได้พัฒนากล้องถ่ายรูปดิจิตอลออกสู่ตลาดอย่างจริงจัง ผู้บริหารฟูจิมีวิสัยทัศน์ที่แปลกจากผู้บริหารโกดัก ที่เตรียมไปสู่ยุคใหม่อย่างค่อยเป็นค่อยไป ทั้งยังเคยได้ใช้เทคโนโลยีที่ตนเองมีและกลยุทธ์ต่างๆ ที่ใช้ดำรงสภาพสีบนแผ่นฟิล์ม มาประยุกต์ใช้กับสินค้าเครื่องสำอางแทน โดยเฉพาะเทคโนโลยี collagen ที่ช่วยรักษาสภาพความชุ่มชื้น อีกทั้งความอ่อนเยาว์ของผิวได้ ออกแบรนด์เครื่องสำอางภายใต้ชื่อ Astalift ในปี 2007 พร้อมด้วยวางขายในตลาดจีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น รวมไปถึงประเทศในยุโรป ซึ่งล่าสุดทำกำไรให้บริษัทกว่า 3.4 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ไม่ใช่แค่นั้น Fujifilm ยังนำนวัตกรรม Digital Camera Tech นำมาใช้กับเครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับการเก็บภาพเพื่อวินิจฉัยโรค พร้อมทั้งพัฒนาการผลิตยารักษาโรคมะเร็ง กับโรคความจำเสื่อม ลดงบการพัฒนาด้าน Film & Analog ลงให้มาก
การรอดตายของ Fujifilm ในปัจจุบันที่ยังคงมกล้องฟูจิ[/url] ราคาหลากหลายให้ได้เลือกซื้อหากันอยู่นั้น กุญแจสำคัญคือการมองการณ์ไกลและการรับรู้การเปลี่ยนทิศทางของกระแสลมเทคโนโลยีของผู้นำองค์กร Shigetaka Komori, CEO of Fujifim ซึ่งมีเซนส์ของความระแวดระวังภัยมากกว่าบริษัทอื่นใด ก็เพราะว่าเห็นเทรนด์ดิจิตอลพร้อมๆ กันกับยี่ห้ออื่นแต่เชื่อว่าตลาดฟิล์มจะสิ้นซากอย่างเร็ว ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเพราะฟิล์มถ่ายภาพเป็นธุรกิจการค้าหลัก ถ้าไม่สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็วและสร้างธุรกิจใหม่ทันท่วงที ชะตากรรมก็คงไม่พ้นจากความสิ้นเนื้อประดาตัว และการแก้ไขสถานการณ์จากการเห็นภัยอันตรายจากเทคโนโลยีที่แปรเปลี่ยนอยู่ตลอดแล้วไม่หยุดนิ่งเปลี่ยนวิสัยทัศน์และกลยุทธ์หน่วยงานให้เข้ากับสภาวการณ์ช่วงปัจจุบันขณะนั้นๆให้มากที่สุด ส่อให้เราเห็นว่าเราไม่ควรที่จะหยุดนิ่งกับที่มิเช่นนั้นเราก็จะไม่เห็นความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นในอนาคตกาลนั่นเอง

Tags : กล้องฟูจิ,กล้องฟูจิ ราคา,Fujifilm



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
กล้องดิจิตอล FUJIFILM X-A10 กล้องราคาประหยัดสำหรับสาวๆ
สินค้าอื่นๆ
Petchchacha 0 141 กระทู้ล่าสุด ตุลาคม 18, 2017, 03:32:26 pm
โดย Petchchacha
เท่าที่รำมะร่อเสียร่างกายและจิตใจ... Fujifilm ซึ่งค้นเจอร่างกายและจิตใจอีกด้านข้
สินค้าอื่นๆ
mmhaloha 0 89 กระทู้ล่าสุด กันยายน 07, 2018, 11:06:31 pm
โดย mmhaloha
Fujifilm ยักษ์ใหญ่ที่ไม่มีวันล้ม
สินค้าอื่นๆ
asianoned 0 84 กระทู้ล่าสุด กันยายน 10, 2018, 10:01:27 am
โดย asianoned
Fujifilm ยักษ์ใหญ่ที่ไม่มีวันโค่นล้ม
สินค้าอื่นๆ
uchaiyawat 0 85 กระทู้ล่าสุด กันยายน 29, 2018, 07:50:11 am
โดย uchaiyawat
จนถึงรำมะร่อสูญเสียร่างกาย... Fujifilm ซึ่งพบพานสังขารอีกพวกของตนเอง
สินค้าอื่นๆ
asianoned 0 94 กระทู้ล่าสุด ตุลาคม 02, 2018, 11:44:03 am
โดย asianoned
Fujifilm ยักษ์ใหญ่ที่ไม่มีวันล้ม
สินค้าอื่นๆ
mmhaloha 0 85 กระทู้ล่าสุด ตุลาคม 03, 2018, 04:55:00 pm
โดย mmhaloha
ครั้งเจียนสูญเสียร่างกาย... Fujifilm ก็ติดกันตัวตนอีกฝ่ายข้าวของเครื่องใช้ตนเอง
สินค้าอื่นๆ
uchaiyawat 0 47 กระทู้ล่าสุด ตุลาคม 06, 2018, 12:39:58 pm
โดย uchaiyawat
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ