Advertisement
เมืองจีน คือถิ่นรับว่าจ้างผลิตสินค้า IT และ Gadget ระดับต้นของปฐพีมานมนาน โดยเหตุที่ต้นทุนทางฝ่ายเงินเดือนและทุนฝ่ายการผลิตอื่นๆ ในที่จีนนั้นแย่ เช่นนั้นจึงเป็นฐานการผลิตของมือถือที่เรารู้จักมักจี่กันเกือบทุกยี่ห้อ
แต่แม้จะเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญในแวดวงเทคโนโลยีโลก แต่ช่วง 5-6 ปีก่อนหน้าลงไป ผลิตภัณฑ์ที่แนบตราจากจีนโดยตรง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จำพวกโทรศัพท์เคลื่อนที่มักมิได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้ซื้อเท่าที่ควร บางหนถูกแลว่าเป็นของระดับล่าง เพราะว่าทำมาในมูลค่าที่ถูกทั้งราคาพร้อมด้วยถูกทั้งคุณภาพ
ถึงกระนั้นสิ่งที่น่าดึงดูดไม่เบา คือไม่กี่ปีมานี้มือถือจากจีนได้รับการยอมรับเติบโตกว่าแต่ก่อนมาก โดยเฉพาะ OPPO ที่ในบ้านเราได้ครองใจผู้ซื้อวัยรุ่นไปได้เหลือล้น
แบรนด์ OPPO ได้ถูกลงทะเบียนทั่วพื้นโลกเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และตั้ง OPPO ในประเทศจีนเมื่อปี 2004
ซึ่งแรกๆ OPPO ประสบผลสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในตลาดเพลงหมวดหมู่เครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 ต่อจากนั้นก็ริเริ่มเข้าไปสู่ตลาดสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นเริ่มแรกในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
OPPO ได้บุกเบิกลุยท้องตลาดโทรศัพท์มือถือทั่วโลก โดยริเริ่มจากแผ่นดินสยามเป็นบ้านเมืองแต่แรกสุดในการเปิดฉากยี่ห้อ OPPO ข้างนอกสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2009 ต่อจากนั้นเริ่มทำผลิตมือถือหลากหลายรุ่นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
OPPO เป็นยี่ห้อจากประเทศจีนที่ในระยะต้น หลายๆ คนคงจะคิดว่ามาจากดินแดนเกาหลี เพราะใช้ภาพพรีเซนเตอร์ศิลปินจากประเทศเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง และถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่เป็นจริงเป็นจังกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยเอ๊าะและคนทันสมัยมาก ก็เพราะว่าการคัดเลือกเฟ้นพรีเซนเตอร์ที่เป็นคนไทยก็จะเลือกใช้นักแสดง ศิลปิน เป็นที่นิยม อาทิเช่น ต่อ ธนภพ, พลอยชมพู ญานนีน, เจมส์ จิรายุทธ หรือปัจจุบันอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา เป็นต้น มีการบอกกล่าวผ่านสื่อนอกบ้าน (Out Of Home Media) เป็นประจำ ทั้งตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในเมือง
ไม่เพียงตามรถไฟฟ้าใต้ดินแล้ว OPPO ยังมีป้ายบิลบอร์ดทั่วประเทศ รวมทั้งตามสนามบินจังหวัดใหญ่ ๆ เรียกได้ว่าขยายโฆษณาและจับทุกทางเลือกในการเสพสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างน่าพอใจ ทำให้เพิ่มจำนวนความถี่ในการพบเจอสื่อโฆษณาของ OPPO ได้หลากหลายสถานที่
นอกจากการตลาดที่เยี่ยมยอดแล้ว ทางด้านราคา OPPO ก็ครองใจลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องด้วยสนนราคาที่มิแพงโคตร ผนวกกับการยกเทคโนโลยีทางด้านการเซลฟี่เซลฟี่สรรพคุณที่ครบครันและเพียงพอกับการใช้งานและสมเหตุสมผล
เป็นเหตุให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำลายกำแพงที่คนมองว่าสินค้าจากจีนเป็นของซื้อของขายที่มีคุณภาพด้อยทำออกมาโดยไม่ได้วางแผนการตลาด ย่างก้าวขึ้นมาครอบครองแบรนด์โทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับ 2 ของบ้านเราได้ในที่สุด (จากผลสำรวจของ GfKเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)
OPPO A37 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง ทั้งสมรรถนะและมูลค่า สะท้อนตัวตนของยี่ห้อได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส ขนาด 5 นิ้ว กล้องถ่ายรูปหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องถ่ายรูปด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล แม้น OPPO A37 จะไม่บอกว่าตนเองคือ Selfie Exper เหมือนรุ่นพี่ที่ราคาสูงกว่า แต่ด้วยสรรพคุณทางด้าน Camera Hardware ก็พอจะดูออกได้ว่า OPPO A37 เน้นย้ำจุดขายในส่วนกล้องถ่ายภาพด้วย เพียงแต่จะมาในรูปแบบเสมอภาคที่ให้ความสำคัญทั้งกล้องหน้าและกล้องส่วนหลังพอ ๆ กันนั่นเอง
กล้องถ่ายภาพข้างหน้านั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล โดยที่อุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณกล้องหน้านั้น เป็นประเภท OmniBSI sensor และมีขนาด 1.4um ไม่มีไฟแฟลช แต่ได้ใส่ไปข้างในโปรแกรมกล้องถ่ายรูปแทน มีฟีเจอร์การชักรูปถ่ายภาพตัวเอง ด้วยการยกฝ่ามือ ส่วนกล้องถ่ายภาพส่วนหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล LED Flash , f/2.0 1/3.2 sensor size, 1.4 µm pixel size
ตัวเครื่องขนาดค่อนข้างจะจับถนัดมือ ผลิตจากเครื่องไม้เครื่องมือดี มาพร้อมกับกระจก Gorilla Glass 4 oppo-a37-2 มีช่องไว้เพื่อเสียบหูฟังอยู่ที่ข้างบนของตัวเครื่อง ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเพื่อเสียบสายรีชาร์ต ซึ่งมีลำโพงอยู่ด้านขวาและทางซ้ายเป็นไมโครโฟน แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น แอพพลิเคชั่นของเหล่าตระกูล Google, แอพตรวจเช็คสภาพอากาศ, เครื่องคิดเลข, แอพ ไว้เพื่อฟังบทเพลง
ราคาปัจจุบันในเวลานี้อยู่ที่ 4,990 บาท เหมาะสมกับคนที่ต้องการ โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพพอเพียงต่อการใช้งานในปัจจุบันในราคาที่มิแพงมาก ซึ่งเว้นแต่ว่า รุ่น A37แล้ว OPPO ยังมีโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นหลายชนิด อีกบานตะไทที่น่าศึกษาครอบคลุมทุกความต้องการ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
oppo a37Tags : oppo a37,oppo a37 ราคา,ออปโป้ a37