Advertisement
สาธารณรัฐประชาชนจีน คือแหล่งรับว่าจ้างผลิตสินค้า IT และ Gadget ระดับต้นของพื้นแผ่นดินมานานมาก เหตุเพราะทุนเดิมทางฝ่ายค่าจ้างและทุนฝ่ายการผลิตต่างๆ ณประเทศจีนนั้นต่ำ ฉันนั้นจึงเป็นฐานการผลิตของมือถือที่พวกเรารู้จักมักคุ้นกันแทบจะทุกยี่ห้อ
แม้กระนั้นถึงแม้จะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในสังคมเทคโนโลยีโลก แต่ช่วงเวลา 5-6 ปีก่อนหน้าลงไป ผลิตภัณฑ์ที่แปะตราจากประเทศจีนโดยตรง โดยเฉพาะสินค้าพวกสมาร์ทโฟนค่อนข้างมิได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้ใช้เท่าที่ควร บางทีถูกเพ่งว่าเป็นของชั้นโลว์คลาส เพราะทำมาในมูลค่าที่ย่อมเยาทั้งราคาพร้อมด้วยถูกทั้งคุณภาพ
อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นที่ดึงดูดมากๆ คือไม่กี่ปีมานี้มือถือจากประเทศจีนได้รับการตอบรับเพิ่มกว่าแต่ก่อนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง OPPO ที่ในไทยได้ครองใจลูกค้าหนุ่มสาวไปได้เพียบ
ยี่ห้อ OPPO ได้ถูกขึ้นทะเบียนทั่วพื้นโลกครั้นเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และก่อตั้ง OPPO ในจีนเมื่อปี 2004
โดยแรกๆ OPPO ประสบผลอย่างเกรียงไกรในท้องตลาดเพลงจำพวกเครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 ต่อจากนั้นก็เริ่มเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นเริ่มแรกในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
OPPO ได้บุกเบิกท่องตลาดโทรศัพท์มือถือทั่วโลก ซึ่งเริ่มจากแผ่นดินบ้านเราเป็นประเทศชาติทีแรกสุดในการเปิดตัวแบรนด์ OPPO นอกประเทศจีน เมื่อปี 2009 ต่อจากนั้นเริ่มผลิตสมาร์ทโฟนหลายหลากรุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ
OPPO เป็นแบรนด์จากประเทศจีนที่ในช่วงต้น หลายๆ คนอาจจะคิดว่ามาจากดินแดนเกาหลี เนื่องจากใช้ภาพพรีเซนเตอร์คนที่มีชื่อเสียงจากเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง และถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่เป็นจริงเป็นจังกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นหนุ่มสาวและคนสมัยใหม่ไม่เบา เนื่องจากการเลือกเฟ้นพรีเซนเตอร์ที่เป็นชาวไทยก็จะเลือกใช้คนดัง นักแสดง ตัวท็อป เช่น ต่อ ธนภพ, พลอยชมพู ญานนีน, เจมส์ จิรายุทธ หรือล่าสุดอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ ญาญ่า อุรัสยา ฯลฯ มีโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน (Out Of Home Media) เป็นประจำ ทั้งตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในเมือง
ไม่เพียงตามรถไฟลอยฟ้าแล้ว OPPO ยังมีป้ายบิลบอร์ดทั่วแคว้น รวมทั้งตามท่าอากาศยานหัวเมืองใหญ่ ๆ เรียกได้ว่าขยายสื่อโฆษณาและจับทุกวิถีทางในการเสพสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างน่าพอใจ ทำให้เพิ่มความถี่ในการพบเจอะโฆษณาของ OPPO ได้หลากหลายสถานที่
นอกจากการตลาดที่ยอดเยี่ยมแล้ว ทางด้านมูลค่า OPPO ก็ครองใจลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะมูลค่าที่ไม่แพงโคตร รวมกับการชูเทคโนโลยีทางด้านการเซลฟี่ถ่ายภาพตัวเองคุณสมบัติที่ครบถ้วนบริบูรณ์และเพียงพอกับการใช้งานและสมเหตุสมผล
ทำให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำลายกำแพงที่คนคิดว่าผลิตภัณฑ์จากประเทศจีนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพด้อยทำออกมาโดยไม่ได้กำหนดแผนการการตลาด ก้าวขึ้นมาดำรงฐานะแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับ 2 ของบ้านเราได้ในที่สุด (จากผลสำรวจของ GfKเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)
OPPO A37 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าน่าสนใจ ทั้งความสามารถและมูลค่า สะท้อนตัวตนของยี่ห้อได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส ขนาด 5 นิ้ว กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล ถึงแม้น OPPO A37 จะไม่บอกว่าตนเองคือ Selfie Exper เสมอเหมือนรุ่นพี่ที่ราคาสูงกว่า แต่เพราะสรรพคุณทางด้าน Camera Hardware ก็พอจะดูออกได้ว่า OPPO A37 ตอกย้ำจุดขายในส่วนกล้องถ่ายรูปด้วย เพียงแต่จะมาในรูปแบบสมดุลที่ให้ความสำคัญทั้งกล้องด้านหน้าและกล้องถ่ายรูปส่วนหลังพอ ๆ กันนั่นเอง
กล้องข้างหน้านั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล โดยที่อุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณกล้องข้างหน้านั้น เป็นรูปแบบ OmniBSI sensor และมีขนาด 1.4um ไม่มีไฟแฟลช แต่ได้ใส่ไปข้างในโปรแกรมกล้องแทน มีคุณลักษณะการถ่ายภาพถ่ายภาพตัวเอง ด้วยการยกฝ่ามือ ส่วนกล้องถ่ายรูปหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล LED Flash , f/2.0 1/3.2 sensor size, 1.4 µm pixel size
ตัวเครื่องขนาดค่อนข้างจะจับถนัดมือ ผลิตจากเครื่องมือดี มาพร้อมกระจก Gorilla Glass 4 oppo-a37-2 มีช่องไว้เพื่อเสียบหูฟังอยู่ที่ข้างบนของตัวเครื่อง ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องสำหรับเสียบสายรีชาร์ต ซึ่งมีลำโพงอยู่ทางขวาและด้านซ้ายเป็นไมค์ แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างครบถ้วน อาทิเช่น แอพพลิเคชั่นของเหล่าตระกูล Google, แอปพลิเคชันตรวจเช็คสภาพภูมิอากาศ, เครื่องคิดเลข, แอพ ไว้เพื่อสดับรับฟังเสียงดนตรี
มูลค่าปัจจุบันในเวลานี้อยู่ที่ 4,990 บาท เหมาะกับคนที่อยากได้ โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการใช้งานในยุคปัจจุบันในมูลค่าที่มิแพง ซึ่งนอกจาก รุ่น A37แล้ว OPPO ยังมีโทรศัพท์มือถือรุ่นหลายชนิด อีกแยะที่น่าสนใจครอบคลุมทุกความต้องการ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
ออปโป้ a37Tags : oppo a37,oppo a37 ราคา,ออปโป้ a37