Advertisement
เคล็ดลับกระตุ้นยอดขายจากกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน
[/color][/b]
การสร้างฐานลูกค้านับเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ แต่นอกจากฐานลูกค้าที่รู้จักและสนใจในสินค้าหรือบริการแล้ว หากได้รับความสนใจแต่ไม่มีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามาก็นับว่าธุรกิจยังไม่ประสบความสำเร็จ บางครั้งการโปรโมทสินค้าก็ช่วยให้มีการสั่งซื้อแค่ในช่วงสั้น ๆ เท่านั้น เมื่อไม่มีทุนหมุนเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่องก็จะยิ่งยากที่ธุรกิจจะดำเนินธุรกิจให้ก้าวต่อไปได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหาทางโน้มน้าวใจลูกค้าปัจจุบันให้สั่งซื้อสินค้า ด้วยเคล็ดลับดังต่อไปนี้1. การจูงใจให้มีการซื้อซ้ำ บางครั้งลูกค้าปัจจุบันก็ทำการสั่งซื้อสินค้าเพียงเพราะความอยากลองอยากรู้จักสินค้าในครั้งแรกเท่านั้น ซึ่งเมื่อทราบแล้วก็อาจขาดแรงกระตุ้นที่จะซื้อมาใช้ใหม่ ยิ่งหากกระตุ้นความสนใจด้วยสินค้าของคู่แข่งก็ทำให้ยิ่งยากที่จะมียอดการสั่งซื้อซ้ำ จึงอาจสร้างแรงจูงใจด้วยสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าเก่าอาจเป็นส่วนลดพิเศษ หรือของแถมที่จะได้มากขึ้น เป็นต้น
2. การจัดโปรโมชั่นหรือกิจกรรมส่งเสริมการขาย นอกจากการขายและโปรโมทสินค้าตามปกติแล้ว ยังควรมีการกระตุ้นเพิ่มเติมเป็นระยะ ๆ อย่างสม่ำเสมอ อาจเป็นการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ การจัดกิจกรรมร่วมสนุกแจกของที่ระลึกเพื่อให้ลูกค้าสนใจอยากสั่งซื้อสินค้าซ้ำใหม่
3. เพิ่มคอนเทนท์กระตุ้นความสำคัญของสินค้า การประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าเห็นความสำคัญของการเลือกซื้อและใช้บริการของคุณก็นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยโน้มน้าวใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำสินค้าใหม่ได้ดี แต่ข้อมูลควรอยู่บนพื้นฐานความจริงด้วย การขายที่ดีไม่สามารถวัดผลสำเร็จได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่ควรมีการติดตามให้เกิดการขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต้องอาศัยเคล็ดลับในการโน้มน้าวใจลูกค้าให้เกิดขึ้นการตลาดออนไ>>[url=https://www.marketingonline-service.com/]
[url]https://www.marketingonline-service.com/[/url]