Advertisement
เมืองจีน คือแหล่งรับจ้างผลิตสินค้า IT และ Gadget อันดับต้นของปฐพีมายาวนาน เหตุว่าทุนเดิมทางด้านค่าตอบแทนและทุนด้านการผลิตต่างๆ ในที่สาธารณรัฐประชาชนจีนนั้นแย่ เพราะฉะนั้นจึงเป็นที่ตั้งการผลิตของมือถือที่พวกเรารู้จักมักคุ้นกันแทบจะทุกแบรนด์
แม้กระนั้นแม้จะเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญในกลุ่มเทคโนโลยีโลก แต่สมัย 5-6 ปีก่อนหน้าลงไป สินค้าที่ประทับสัญลักษณ์จากเมืองจีนโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์อย่างมือถือมักมิได้รับความวางใจจากผู้ใช้เท่าที่ควร บางหนถูกเพ่งว่าเป็นของเกรดข้างล่าง เนื่องมาจากทำมาในสนนราคาที่ย่อมเยาไม่ว่าจะเป็นราคาพร้อมทั้งถูกทั้งคุณภาพ
แม้กระนั้นสิ่งที่น่าดึงดูดมากๆ คือไม่กี่ปีมานี้มือถือจากจีนได้รับการยอมรับมากขึ้นกว่าตอนแรกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง OPPO ที่ในประเทศไทยได้ชนะใจผู้ใช้วัยรุ่นไปได้ตรึม
ยี่ห้อ OPPO ได้ถูกจดทะเบียนทั่วพื้นพิภพเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และตั้ง OPPO ในจีนเมื่อปี 2004
โดยแรกๆ OPPO บรรลุผลอย่างเกรียงไกรในตลาดเพลงประเภทเครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 ต่อจากนั้นก็บุกเบิกเข้ามาสู่ท้องตลาดสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นเริ่มแรกในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
OPPO ได้บุกเบิกท่องตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก โดยเริ่มจากแผ่นดินสยามเป็นชาติแรกเริ่มสุดในการเปิดตัวแบรนด์ OPPO ข้างนอกสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2009 หลังจากนั้นเริ่มผลิตสมาร์ทโฟนหลายหลากรุ่นเยอะขึ้นเรื่อยๆ
OPPO คือยี่ห้อจากจีนที่ในแรกเริ่ม หลายๆ คนคงจะคิดว่ามาจากดินแดนเกาหลี เนื่องมาจากใช้ภาพพรีเซนเตอร์คนเด่นจากประเทศเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง และยอมรับว่าเป็นแบรนด์ที่เอาจริงเอาจังกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นหนุ่มสาวและคนทันสมัยไม่เบา เนื่องจากการเลือกเฟ้นเฟ้นพรีเซนเตอร์ที่เป็นชาวไทยก็จะเลือกใช้ผู้แสดง นักแสดง เป็นที่นิยม อาทิเช่น ต่อ ธนภพ, พลอยชมพู ญานนีน, เจมส์ จิรายุทธ หรือล่าสุดอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ พร้อมกับ ญาญ่า อุรัสยา ฯลฯ มีโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน (Out Of Home Media) สม่ำเสมอ ทั้งตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในเมือง
ไม่เพียงตามรถไฟลอยฟ้าแล้ว OPPO ยังมีป้ายโฆษณาทั่วกันประเทศ รวมไปถึงตามท่าอากาศยานจังหวัดใหญ่ ๆ เรียกได้ว่าขยายโฆษณาและจับทุกวิถีทางในการเสพสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี เป็นเหตุให้เพิ่มความถี่ในการเจอะเจอสื่อโฆษณาของ OPPO ได้หลากหลายท้องถิ่น
นอกจากการตลาดที่เยี่ยมยอดแล้ว ทางด้านมูลค่า OPPO ก็ชนะใจผู้ซื้อเป็นอย่างดี ด้วยสนนราคาที่มิแพง รวมกับการชูเทคโนโลยีทางด้านการเซลฟี่เซลฟี่คุณสมบัติที่ครบถ้วนและเพียงพอกับการใช้งานและสมเหตุสมผล
เป็นเหตุให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำลายกำแพงที่คนเห็นว่าผลิตภัณฑ์จากเมืองจีนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพต่ำทำออกมาโดยมิได้กำหนดแผนการการตลาด ก้าวย่างขึ้นมาดำรงฐานะยี่ห้อโทรศัพท์มือถือลำดับ 2 ของประเทศไทยได้ในที่สุด (จากผลสำรวจของ GfKเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)
OPPO A37 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง ทั้งความสามารถและราคา สะท้อนตัวตนของยี่ห้อได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม มากับหน้าจอทัสกรีน ขนาด 5 นิ้ว กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ถึง OPPO A37 จะไม่บอกว่าตัวเองคือ Selfie Exper เสมอเหมือนรุ่นพี่ที่มูลค่าแพงกว่า แต่เพราะคุณสมบัติทางด้าน Camera Hardware ก็พอจะมองออกได้ว่า OPPO A37 เน้นย้ำจุดขายในส่วนกล้องถ่ายรูปด้วย เพียงแต่จะมาในรูปแบบเทียบเท่าที่ให้ความสำคัญทั้งกล้องถ่ายภาพด้านหน้าและกล้องถ่ายรูปหลังพอ ๆ กันนั่นเอง
กล้องถ่ายภาพหน้านั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล โดยที่เซ็นเซอร์กล้องถ่ายภาพหน้านั้น เป็นรูปแบบ OmniBSI sensor และมีขนาด 1.4um ไม่มีไฟแฟลช แต่ได้ใส่ไปข้างในโปรแกรมกล้องถ่ายภาพแทน มีฟีเจอร์การชักรูปเซลฟี่ ด้วยการชูฝ่ามือ ส่วนกล้องหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล LED Flash , f/2.0 1/3.2 sensor size, 1.4 µm pixel size
ตัวเครื่องขนาดค่อนข้างจับพอเหมาะ ผลิตจากเครื่องไม้เครื่องมือดี มาพร้อมด้วยกระจก Gorilla Glass 4 oppo-a37-2 มีช่องไว้เพื่อเสียบหูฟังอยู่ที่ส่วนบนของตัวเครื่อง ส่วนล่างของตัวเครื่องมีช่องสำหรับเสียบสายรีชาร์ต โดยมีลำโพงอยู่ทางขวาและด้านซ้ายเป็นไมค์ แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างครบถ้วน ดังเช่น แอพพลิเคชั่นของเหล่าตระกูล Google, แอพตรวจเช็คอากาศ, เครื่องคิดเลข, แอปพลิเคชัน ไว้เพื่อฟังเสียงเพลง
ราคาปัจจุบันในปัจจุบันนี้อยู่ที่ 4,990 บาท เหมาะสมกับบุคคลที่อยากได้ โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีความสามารถเพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบันนี้ในมูลค่าที่ไม่แพง ซึ่งเว้นเสียแต่ รุ่น A37แล้ว OPPO ยังมีสมาร์ทโฟนรุ่นหลากหลาย อีกบานตะไทที่น่าสนใจครอบคลุมทุกความต้องการ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
oppo a37 ราคาTags : oppo a37,oppo a37 ราคา,ออปโป้ a37