จำหน่ายเฟืองโซ่ แล้วก็ มู่เล่ย์ และก็ เหล็ก รับตามแบบ มีของพร้อมส่ง ตามสั่ง

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จำหน่ายเฟืองโซ่ แล้วก็ มู่เล่ย์ และก็ เหล็ก รับตามแบบ มีของพร้อมส่ง ตามสั่ง  (อ่าน 26 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iampropostweb
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37259


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2018, 09:46:28 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ติดต่อโรงงานผลิตเหล็กเฟือง บริษัท KGS เคจีเอส ไทย จำกัด ได้ที่
T.02-388-1811

Id Line :kgsthai
งานสั่งทำ ตามตัวอย่าง โรงงานเฟือง โซ่ทุกขนาด รับผลิตสปริง ทำยอย เหมาส่งเหล็ก รับสั่งตามแบบ ราคาโรงงาน มีของพร้อมส่ง
ประเภทของเฟือง
- เฟืองตรง (Spur Gears)
เป็นเฟืองที่มีฟันขนานกับแกนหมุนรวมทั้งใช้สำหรับเพื่อการส่งกำลังการหมุนจากเพลาหนึ่งไปยังอีกเพลาหนึ่ง
เฟืองสะพาน (Rack Gears)
เป็นเฟืองตรงชนิดหนึ่ง มีลักษณ่ะรูปร่างยาวเป็นเส้นตรงเหมือนสะพาน ฟันเฟืองทำมุมกับลำตัว 90 องศา คร่าวๆ และต้องใช้คู่กับเฟืองตรง
เฟืองวงแหวน (Internal Gears)
เป็นเฟืองตรงชนิดหนึ่ง มีรูปร่างลักษณะกลมเหมือนกันกับเฟืองตรง แต่ฟันเฟืองจะอยู่ด้านบนของวงกลม และก็จำต้องใช้คู่กับเฟืองตรงที่มีขนาดเล็กกว่าขบอยู่ภายในเฟืองวงแหวน
- เฟืองเฉียง (Helical Gears)
เป็นเฟืองส่งกำลังที่มีฟันเฉียงทำมุมกับแกนหมุน มีลักษณะเหมือนเฟืองฟันตรง แต่ว่ามีเสียงที่เกิดขึ้นจากการทำงานค่อยกว่าเฟืองฟันตรง นอกจากเฟืองเฉยังคงใช้สำหรับเพื่อการส่งกำลังให้กับเพลาที่ไม่ขนานกันได้อีกด้วย
เฟืองเฉียงก้างปลา (Herringbone Gears)
เป็นเฟืองที่มีลักษณะคล้ายกับเฟืองตรงแม้กระนั้นฟันของเฟืองจะเอียงสลับกันเป็นฟันปลา
เฟืองดอกจอก (Bevel Gears)
เป็นเฟืองที่มีการตัดเฟือง ใช้สำหรับส่งกำลังจากเพลาหนึ่งไปยังอีกเพลาหนึ่งที่ตัดกัน มุมระหว่างเพลาทั้งคู่เป็นมุมระหว่างเส้นศูนย์กลางร่วมที่ตัดกัน ของฟันเฟือง มุมระหว่างเพลาราวๆ 90° แต่ในหลายๆการใช้งานของเฟืองจำพวกนี้ บางทีก็อาจจะอยากได้มุมระหว่างเพลาที่มีค่ามากยิ่งกว่าหรือน้อยกว่ามุม 90° ก็ได้
เฟืองตัวหนอน (Worm Gears)
ประกอบด้วยเกลียวตัวหนอน (Worm) และเฟืองตัวหนอน (Worm gear) ประกอบกันเป็นชุด ใช้ส่งกำลังที่แกนเพลาที่ฉากกัน
เฟืองเกลียวสกรู (Spiral Gears)
เป็นเฟืองเกลียวที่ใช้ส่งกำลังระหว่างเพลาที่ทำมุม 90 องศา
สกรู (Screw) คือ “น็อตเพศผู้” ซึ่งมีลักษณะเป็นเกลียวรอบทรงกระบอกยาว หัวสกรูจะมีหลายประเภท เช่น หัวหกเหลี่ยม หัวแฉก หัวผ่า เป็นต้น
น็อต (Nut) หรือที่มักเรียกกันว่า “หัวน็อต” นั้น คือ “น็อตตัวเมีย” มีลักษณะคล้ายแหวน มีรูกึ่งกลาง ภายในจะมีร่องเป็นเกลียวเพื่อจะสามารถหมุนเข้ากับสกรูได้ หัวน็อตมีหลายหมวด เป็นต้นว่า หัวน็อตหกเหลี่ยม หัวน็อตติดจาน หัวน็อตกลม เป็นต้น
สกรูและก็น็อต แบ่งได้
- สกรูเกลียวไม้
สกรูเกลียวไม้ เป็นสกรูที่เป็นเกลียวไม้ตลอด ปลายแหลม ไม่ใช้กับหัวน็อตตัวเมีย ใช้ขันเข้าลิ้นหรือพลาสติกได้โดยตรง มีหลายแบบสังกัดประเภทของหัวสกรู
สกรูเกลียว
สกรูเกลียว สกรูที่ใช้ร่วมกับหัวน็อตตัวเมีย หรือสลักตัวเมีย มีหัวสกรุหลายแบบ ทั้งเตเปอร์ หัวครึ้ม หัวหกเหลียม ความยาวรวมเป็นสกรูเพศผู้ที่ใช้ร่วมกับน็อต
สกรูหัวจมหกเหลี่ยม
สกรูหัวจมทรงหกเหลี่ยม เป็นสกรูที่มีหัวหลายแบบ แม้กระนั้นจะมีลักษณะหัวเป็นหัวจมทรงหกเหลี่ยมที่ใช้กุญแจหัวหกเหลียมขัน มีหัวสกรูหลายแบบ แต่ว่าโดยรวม เป็น สกรูหัวจม
สกรูปลายสว่าน
สกรูปลายสว่าน เป็นสกรูที่มีปลายคล้ายหัวสว่านไขเข้าไปในเนื้อเหล็กโดยตรง ไม่ต้องเจาะนำ มีหัวหลายแบบขึ้นกับการใช้งาน
     COUPLING  หรือเรียกอีกอย่างว่า  ยอย มีลักษณะต่างๆนาๆตามลักษณะของงาน แต่มีรูปแบบการทำงานเหมือนกัน  คือ  ปฏิบัติหน้าที่เป็นตัวยึดงานให้เป็นไปแนวทางเดียวกัน  หรืออธิบายได้ว่า  เป็นตัวเชื่อระหว่างของ  2  สิ่ง ให้ทำงานไปพร้อมกันเรียกตัวส่งกำลัง  อย่างเช่น  การใช้  COUPLING  ต่อระหว่าง MOTOR  แล้วก็  GEAR  เพื่อให้  MOTOR  ส่งกำลังไปยัง  GEAR  แล้วก็นำรอบที่ออกมาจาก  GEAR   มาใช้งาน  เป็นต้น
CHAIN  COUPLING  (ยอยโซ่)  เป็นยอยที่มีความแข็งแรง  โดยการยึดเพลาทั้งสองข้างด้วยโซ่  โดยจะมีขนาดให้เลือกตามขนาดเพลาที่ปรารถนาประกอบ  แล้วก็มีฝาครอบเพื่อความสวย
RUBBER  BLOCK  COUPLING  (ยอยยาง)  เป็นยอยที่ยึดเพลาด้วยยาง  มีขนาดให้เลือกตามขนาดเพลาที่ปรารถนาประกอบ
ยอยโซ่มีความยืดหยุ่นสำหรับเพื่อการใช้งานอย่างง่าย ยอยโซ่ประกอบไปด้วยการผสมผสานของโซ่และเฟืองโซ่ซึ่งถูกตามติดติดไว้ภายในฝาอลูมินัม ซึ่งจะมีความยืดหยุ่นแล้วก็คงทนจากการใช้งานในสภาวะที่หลากหลาย
ขนาดกะทัดรัดรวมทั้งมีคุณภาพ ยอยโซ่ แรงบิดจะเฉลี่ยมากยิ่งกว่าโซ่ลูกกลิ้งทั้งสิ้นรวมทั้งฟันเฟืองด้วย และจะจัดขึ้นที่จุดใกล้เคียงกับขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางภายนอกของเฟือง
ปลอดภัยและก็ประสิทธิภาพ ปลอกซึ่งหมุนกับข้างในยอยโซ่มีการออกแบบที่น่าดึงดูด แล้วก็ไม่เหมือนกับเครื่องใช้ไม้สอยส่งกำลังจำพวกอื่นๆซึ่งไม่มีน็อตฉายอันตราย การเชื่อมต่อและการถอดเพลาสามารถทำเป็นแค่เพียงใช้การเชื่อมต่อขา
การใช้แรงงานง่าย เพลาที่จะควบคู่ควรจะใกล้เคียงอย่างถูกต้องที่สุดตามแนวเส้นตรง นอกเหนือจากนี้ยอยโซ่ยังเป็นการคุ้มครองป้องกันตลับลูกปืนจากความร้อนและรอยขูดขีด ซึ่งจะคอยคุ้มครองป้องกันเครื่องจักรในระหว่างการใช้แรงงาน
มู่เล่ย์ เป็นวัสดุอุปกรณ์ที่ให้ความใส่ใจเป็นอย่างมากในระบบสายพานลำเลียงเพราะว่ามู่เล่จะดำเนินงานควบคู่กับอุปกรณ์อุปกรณ์ทุกจำพวก
หากมูเล่เสียหายไม่สามารถที่จะทำงาน ได้นั่นหมายความว่าระบบ ต่างๆก็ต้องหยุดดำเนินการทันทีพร้อมเพียงกัน
ความเสื่อมโทรมเกิดขึ้นกับ การผลิตจะมากมายแค่ไหน คนที่รับผิดชอบโรงงานนั้นย่อมทราบกันดีที่สุด เมื่อ pulley
มีความสำคัญขนาดนี้หลายๆคนก็อาจจะอยากทราบว่าเราจะมีพื้นฐานการเลือกใช้ชนิด pulley
ที่ถูกต้องเช่นไร เพราะว่าที่ผ่านๆมาหลายคนคงจะไม่เคยสนใจเรื่องของ pulley จริงๆจังๆเลย
1. Standard duty conveyor pulley ( pulley แบบใช้งานมาตรฐาน )
เป็นความโชคดีอย่างมากที่ pulley ชนิดนี้มีขาใหญ่ เป็นผู้เสียสละมาตรฐานเอาไว้บ้าง ขาใหญ่ที่เอ๋ยถึงก็คือ CEMA( Conveyor Equipment Manufacturers Association ) ได้จัดมาตรฐานของ welded steel conveyor pulley (CEMA standard B105.1) แล้วก็ Welded Steel Wing Pulley (CEMA standard B501.1) ไว้ซึ้งใน Standard ได้กำหนด load ratings ,allowable vibration , crown dimension แล้วก็ระยะห่างๆต่างๆ( overall dimension ) ที่จำเป็นจะต้องระหว่างส่วนประกอบ( part )ต่างๆซึ่งหากท่าคนใดพอใจก็สามารถเดินตามการคำนวนรวมทั้งข้อเสนอแนะที่เขาตั้ง standard ไว้ ซึ้งประกอบด้วยสูตรและตารางต่างๆให้เลือกได้ เป็นที่ไว้วางใจว่าไม่มีอันตรายแน่ เพราะค่าต่างๆเหล่านั้นได้มาจากประสบการณ์อันช้านานของการใช้งาน แล้วสะสมมาเป็นสูตรสำเร็จให้เราได้ใช้กัน
2. Heavy duty conveyor Pulley (Pulley ชนิดใช้งานหนัก)

Pulley ชนิดนี้ จัดเป็นชนิดที่ใช้งานหนักกว่าแบบ standard duty ยกตัวอย่างเช่น มีชั่วโมงการทำงานมากยิ่งกว่า มี impact load หรือ ใช้งานในพื้นที่ที่มีการกัดเซาะสูง (high corrosion) ดังนั้นก็เลยจำเป็นต้องเพิ่มความครึ้มของผิว (shell) รวมทั้งขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของเพลา (shaft diameter) ให้โตขึ้นตามความจำเป็นของผู้ใช้งานดังนี้รากฐานการคำนวนยังยึดหลักเช่นเดียวกับ standard duty pulley ทุกประการ
3. Mine duty conveyor pulley ( pulley ใช้ในงานเหมือง)
เห็นด้วยกันว่างานเหมืองเป็นงานที่โหดเหี้ยมและป่าเถื่อนมากยิ่งกว่างานอันอื่น เนื่องจากว่าขาดความปลอดภัยแล้วก็อันตรายต่อสภาพทางด้านร่างกายเป็นอันมาก จำต้องเจอกับการใช้แรงงานแบบ ไม่มีหยุด ตลอด 24 ชม. เหมืองส่วนมากจะรีบผลิคเพื่อให้ได้ผลผลิตมากมายๆเหตุเพราะช่วงเวลามีจำกัดก็เลยพบว่ารูปแบบการทำงานของเครื่องจักรนั้นจะเกินตัวแบบสุดๆหรือ OverLoad นั้นเอง ที่วางแบบไว้เสมอๆนอกนั้นสภาพของเหมืองเองต้องเจอกับสิ่งแวดล้อมที่เรียกว่าไม่เหมือนกับอุตสาหกรรมอื่นๆดังเช่นว่า เจอกับขนาดของวัสดุ(lump) ที่ใหญ่มาก สภาพของพื้นที่ที่เฉอะแฉะ ร้อนมาก อื่นๆอีกมากมาย
4. Engineered class pulleys
มู่เลย์ชนิดนี้เป็นจำพวกพิเศษ ที่ดีไซน์ให้เฉพาะตามคำสั่ง หรือการที่สั่งทำขึ้นมา ของผู้ใช้งานจริงเพราะฉะนั้นการออกแบบ จะต้องสามารถเช็กย้อนกลับมาหรือสามารถเช็คการเสียหายได้เกือบทุกขั้นตอน จำต้องเลือกสิ่งของแบบประณีตบรรจง จะต้องมีหนังสือรับรองกระบวนการผลิตจะต้องถูกควบคุมดูแลควรต้องใช้เทคนิคเหมาะสมกับการใช้แรงงานแบบเฉพาะนั้นๆ
ยางแท่ง (Block rubber) หรือ มาตรฐานยางแท่ง ที่เรียกว่า Standard Thai Rubber (STR) คือ ยางแท่ง STR ที่ผลิตจากวัตถุดิบที่ใช้สำหรับการผลิด เป็น น้ำยางสด และก็ ยางแห้ง ซึ่งวัตถุดิบยางที่มีคุณภาพดี จะผลิตได้ ยางแท่ง ที่มีเกรดสูง รวมทั้งสมบัติทางกายภาพที่ดี โดยเฉพาะค่า Po, PRI รวมทั้ง ค่าความหนืด ซึ่งเป็นคุณทรัพย์สินที่ผู้ใช้ต้องการ แล้วก็เป็นตัวกำหนดสำหรับในการค้าขาย
ยางแท่งที่ผลิตขึ้นจาก น้ำยางสด จะเป็นยางแท่งที่มีทรัพย์สินทางกายภาพสูง มีความสะอาด ความยืดหยุ่นรวมทั้งความหนืดสูง จึงมักนำไปผลิต เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ยกตัวอย่างเช่น ล้อยางเครื่องบิน ล้อยางรถยนต์ ล้อยางเรเดียลทุกชนิด อีกทั้งยางแท่งที่สร้างมาจากน้ำยางสด ยังมีสีใสงาม เหมาะกับ การสร้างสินค้ายางที่มีสีสันต่างๆดังเช่นว่า ยางรัดของ ยางรัดผม และอุปกรณ์กีฬาประเภทต่างๆรวมทั้ง เป็นองค์ประกอบของปากกา แปรงสีฟัน และผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกมากมาย
น้ำยางสด ที่นำมาสร้างยางแท่ง ต้องมีการควบคุมคุณภาพทุกขั้นตอน เป็นอย่างดี ซึ่ง ยางแท่งที่ผลิตขึ้นมาจากน้ำยางสด มี 4 เกรด ซึ่งมีสมบัติทางกายภาพ ที่เด่น เป็น ปริมาณสิ่งสกปรกต่ำ ความอ่อนตัวเริ่มแรก (หรือ ที่เรียกว่า ค่า Po ; Initial Plasticity) สูง, ค่าดัชนีความอ่อนตัว (Plasticity Retention Index, PRI) สูง แต่จะแตกต่างกัน ในเรื่องปริมาณสิ่งสกปรกและค่าสี (ค่าสีจะเจาะจงเฉพาะยางแท่งSTR XL และก็ STR 5Lเท่านั้น)
ยางแท่ง STR ที่สร้างจาก น้ำยางสด มี 4 เกรด เป็น
ยางแท่ง STR XL จะจำกัดจำนวนสิ่งสกปรก ไม่เกิน 0.02% และ มีค่าสี ไม่เกิน 4 หน่วยโลวิบอนด์
ยางแท่ง STR 5L จะจำกัดจำนวนสิ่งสกปรก ไม่เกิน 0.04% แล้วก็ มีค่าสี ไม่เกิน 6 หน่วยโลวิบอนด์
ยางแท่ง STR 5 จะจำกัดปริมาณสิ่งสกปรก ไม่เกิน 0.04% (ไม่จำกัดค่าสี จึงสามารถใช้ประโยชน์กับ ผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูง ที่ไม่เน้นย้ำสีสันมากเท่าไรนัก)
ยางแท่ง STR 5CV จะจำกัดปริมาณสิ่งสกปรก ไม่เกิน 0.04% (ไม่จำกัดค่าสี ก็เลยสามารถเอาไปใช้กับ ผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูง ที่ไม่ย้ำสีสันมากนัก)
ราสามารถแบ่งเหล็กออกเป็นกลุ่มกว้างๆได้ 2 กรุ๊ป โดยตรึกตรองจากปริมาณของธาตุคาร์บอนที่มีอยู่ในเหล็ก โดยแบ่งออกได้เป็น
1. เหล็กหลอม เป็นเหล็กที่มีจำนวนธาตุคาร์บอนมากยิ่งกว่า 1.7% หรือ 2% ซึ่งเหล็กประเภทนี้จะขึ้นรูปได้ด้วยวิธีหล่อเท่านั้นเนื่องจากว่าจำนวนคาร์บอนที่สูงทำให้องค์ประกอบมีคุณลักษณะที่แข็งแม้กระนั้นเปราะก็เลยไม่อาจจะขึ้นรูปด้วยวิธีการรีดหรือวิธีทางมายากลอื่นๆได้ พวกเรายังสามารถแบ่งย่อยเหล็กถลุงออกได้อีกหลากหลายชนิด โดยพินิจพิเคราะห์จากโครงสร้างทางจุลภาค วิธีทางความร้อน จำพวกรวมทั้งจำนวนของธาตุผสม ดังเช่นว่า
เหล็กหลอมเทา (grey cast iron) เป็นเหล็กถลุงที่มีจำนวนคาร์บอนและก็ซิลิคอนสูง ทำให้มีส่วนประกอบคาร์บอนอยู่ในรูปของกราฟไฟต์
เหล็กถลุงขาว (white cast iron) เป็นเหล็กหลอมที่มีจำนวนซิลิคอนน้อยกว่าเหล็กหล่อเทา ทำให้ไม่เกิดโครงสร้างคาร์บอนในรูปแผนภูมิไฟต์ โดยคาร์บอนจะอยู่ในรูปคาร์ไบด์ของเหล็ก (Fe3C) ที่เรียกว่า ซีเมนไตต์ เป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงทนการเสียดสี แต่ว่าจะเปราะ
เหล็กถลุงกราฟไฟต์กลมหรือเหล็กหลอมเหนียว (spheroidal graphite cast iron, ductile cast iron) เป็นเหล็กถลุงเทาที่ผสมธาตุแมกนีเซียมและก็หรือธาตุซีเรียมลงไปในน้ำเหล็ก ทำให้กราฟไฟต์ที่เกิดเป็นกลุ่มแล้วก็มีรูปร่างกลม ซึ่งมีผลถึงคุณลักษณะทางกลในทางที่ดีชึ้น
เหล็กถลุงอบเหนียว (malleable cast iron) เป็นเหล็กหลอมขาวที่นำไปอบในบรรยากาศพิเศษเพื่อทำให้คาร์บอนในโครงสร้างคาร์ไบด์กระจายตัวออกมารวมกันเป็นกราฟไฟต์เม็ดกลม แล้วก็ทำให้เหล็กบริเวณที่มีจำนวนคาร์บอนลดน้อยลงปรับโครงสร้างเปลี่ยนเป็นเฟอร์ไรต์และหรือเพิร์ลไลต์ เหล็กจำพวกนี้จะมีความเหนียวดียิ่งกว่าเหล็กถลุงขาว แต่ว่าจะด้อยกว่าเหล็กหลอมกราฟไฟต์กลมบางส่วน
เหล็กหล่อโลหะผสม (alloy cast iron) เป็นเหล็กถลุงที่เติมธาตุผสมอื่นๆลงไปในปริมาณที่ค่อนข้างจะมากมาย เพื่อเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติเฉพาะด้านให้ดีขึ้น อาทิเช่นเพิ่มนิกเกิลและโครเมียมเพื่อปรับปรุงแก้ไขคุณลักษณะด้านทนการเสียดสีและทนความร้อน ฯลฯ

2.เหล็กกล้า เป็นเหล็กที่มีปริมาณธาตุคาร์บอนน้อยกว่า 1.7% หรือ 2% เหล็กชนิดนี้มีความเหนียวมากกว่าเหล็กหล่อทำให้สามารถทำขึ้นรูปโดยใช้กรรมวิธีทางมายากลได้ ทำให้เหล็กจำพวกนี้ถูกเอาไปใช้งานอย่างมากมาย จึงพบเห็นได้ทั่วๆไปในชีวิตประจำวัน เช่น เหล็กเส้น เหล็กแผ่น เหล็กโครงรถยนต์ ท่อเหล็กต่างๆฯลฯ เหล็กกล้าสามารถแบ่งออกเป็นกรุ๊ปต่างๆดังต่อไปนี้
เหล็กกล้าคาร์บอน (carbon steel) เป็นเหล็กที่มีคาร์บอนเป็นส่วนประกอบหลัก โดยอาจมีธาตุอื่นผสมอยู่บ้างแม้กระนั้นมิได้เจาะจงจะผสมลงไป มักติดมาจากกรรมวิธีการผลาญรวมทั้งการผลิต เราสามารถแบ่งย่อยกว้างๆออกได้ 3 ประเภทโดยใคร่ครวญตามปริมาณของธาตุคาร์บอนที่ผสม เป็น
เหล็กคาร์บอนต่ำ (low carbon steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนต่ำลงยิ่งกว่า 0.2% เหล็กชนิดนี้มีความแข็งแรงต่ำสามารถรีดหรือตีเป็นแผ่นได้ง่าย ตัวอย่างเหล็กได้แก่ เหล็กเส้น เหล็กแผ่นที่ใช้กันทั่วไป
เหล็กกล้าคาร์บอนปานกลาง (medium carbon steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนอยู่ระหว่าง 0.2-0.5% เป็นเหล็กที่มีความแข็งแรงสูงยิ่งกว่าเหล็กคาร์บอนต่ำ ใช้ทำชิ้นส่วนของเครื่องจักรกลทั่วๆไป เหล็กชนิดนี้สามารถกระทำการอบชุบความร้อนได้
เหล็กกล้าคาร์บอนสูง (high carbon steel) เป็นเหล็กที่มีปริมาณคาร์บอนสูงกว่า 0.5% มีความแข็งแรงและความแข็งแรงสูง สามารถทำอบชุบความร้อนให้ท่านสมบัติความแข็งเพิ่มขึ้นได้ ใช้ทำพวกเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆที่อยากได้ผิวแข็งแล้วก็ความต้านทานการผุกร่อนสูง
เหล็กกล้าผสม (alloy steel) เป็นเหล็กกล้าคาร์บอนที่มีธาตุอื่นผสมอยู่อย่างชี้เฉพาะเพื่อเป้าประสงค์ในการปรับแต่งคุณสมบัติต่างๆเช่น ความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการชุบแข็ง (hardenability) แรงต้านทานการกัดกร่อน คุณสมบัติการนำไฟฟ้ารวมทั้งคุณลักษณะทางแม่เหล็กฯลฯ ธาตุผสมที่เพิ่มเติมลงไป ได้แก่ โครเมียม นิกเกิล โมลิบดินัม วาเนเดียม โคบอลต์ แมงกานีสรวมทั้งซิลิคอน โดยแมงกานีสและก็ซิลิคอนจะต้องมีจำนวนมากพอเหมาะพอควรจึงจะจัดได้ว่าเป็นเหล็กกล้าผสม เนื่องจากในเหล็กกล้าคาร์บอนก็มีปริมาณธาตุทั้งคู่ผสมอยู่พอเหมาะพอควร เราสามารถแบ่งย่อยกว้างๆออกได้ 2 ชนิดโดยพินิจพิเคราะห์ตามปริมาณของธาตุผสม คือ
เหล็กกล้าผสมต่ำ (low alloy steel) เป็นเหล็กกล้าผสมที่มีจำนวนธาตุผสมน้อยกว่า 10%
เหล็กกล้าผสมสูง (high alloy steel) เป็นเหล็กกล้าผสมที่มีจำนวนธาตุผสมสูงขึ้นมากยิ่งกว่า 10%
หน้าที่ใช้งานของเฟือง
1 หน้าที่การใช้งานของเฟื่องตรง เป็นเฟื่องที่ใช้ส่งกำลังกับเพลาที่ขนานกัน เฟื่องตรงเหมาะสำหรับการส่งกำลังที่มีความเร็วรอบต่ำ หรือความเร็วรอบปานกลางไม่เกิน 20 เมตร ต่อนาที อย่างเช่น ชุดเฟื่องทดสอบของเครื่องกลึงเพื่อเดินกลึงอัตยี่ห้อโนมัติเตียน หรือชุดเฟื่องทดสอบของเครื่องยนต์การเกษตรที่ความเร็วรอบต่ำๆจุดเด่นของเฟื่องตรงขณะใช้งานจะไม่เกินแรงในแนวแกน สมรรถนะสำหรับในการดำเนินงานสูง หน้ากว้างของเฟื่องตรงสามารถเพิ่มได้เพื่อเกิดผิวสัมผัสที่มากขึ้น เพื่อลดการสึกหรอให้ลดลง ข้อด้อยของเฟื่องตรงขณะใช้งาน คือ ตอนที่เฟื่องหมุนตัวอย่างการใช้งานของเฟื่อง
2 หน้าที่การใช้งานของเฟืองสะพาน ในการใช้งานของเฟืองสะพาน(RACK)จำเป็นต้องใช้คู่กับเฟืองตรงที่เรียกว่าพินเนียน(PINNION)เสมอก็จะสามารถกระทำการส่งกำลังได้ รูปแบบการนำไปใช้งานของเฟืองสะพาน ตัวอย่างเช่น เฟื่องสะพานของเครื่องกลึงจนถึงศูนย์ ที่ช่วยทำให้แท่นเลื่อนเคลื่อนที่ ซ้าย-ขวา หรือเฟื่องสะพานของเครื่องเจาะที่ปฏิบัติหน้าที่เคลื่อนเพลาเครื่องเจาะให้ขึ้นลง
3 หน้าที่การใช้งานของเฟืองวงแหวน เฟืองจำพวกนี้เป็นเฟืองเฉพาะอย่าง ที่ใช้งานกับเครื่องจักร อาทิเช่นเป็นเฟืองสำหรับปั๊มเฟืองสำหรับปั๊มน้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์ โดยที่เฟืองตัวเล็กที่อยู่ข้างในเป็นตัวขับส่วนตัวใหญ่จะหมุนในลักษณะการเยื้องศูนย์ เพื่อดูดน้ำมันเครื่องส่งไปใช้งาน
4 หน้าที่การใช้งานเฟืองเฉียง เฟื่องเฉมีหน้าที่การใช้แรงงานเช่นเดียวกับเฟืองตรงทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระนั้นมีจุดเด่นกว่าเฟื่องตรงทุกๆอย่าง แม้กระนั้นมีข้อดีกว่าเฟืองตรงที่เมื่อส่งกำลังด้วยความเร็วรอบสูงๆแล้วจะไม่เกิดเสียงเฟืองตรง ลักษณะการใช้งานของเฟืองเฉียง
5 หน้าที่การใช้งานของเฟื่องก้างปลา เฟืองก้างปลาเป็นเฟืองที่วางแบบมาเพื่อ ลบล้างแรงดันที่ปลายฟันเฟือง เพราะเหตุว่าเฟืองก้างเป็นเฟืองเฉียงที่สร้างมาให้คู่ติดกัน เฟืองก้างใช้ส่งกำลังกับเพลาที่ขนานกันเท่านั้น ข้อดีของเฟื่องชนิดนี้ เป็น เฟืองจะเลื่อนออกจากกันมิได้ ลักษณะการนำไปใช้งาน
6 หน้าที่การใช้งานของเฟืองตอกจอก เฟืองตอกจอกเป็นที่ใช้ส่งกำลังเพื่อเปลี่ยนทิศทางของเพลา หรือเพลาสามารถทำมุมได้ 90 องศา และก็เป็นเฟืองที่ให้กำลังสำหรับการส่งมากมาย ส่วนใหญ่เป็นเฟืองของรถยนต์ เฟืองเกียร์รถยนต์
7 หน้าที่การใช้แรงงานของเฟืองหนอน เฟืองหนอนมีเกลียวหนอนเพื่อให้เฟืองหนอนส่งกำลังไป เฟืองหนอนเป็นการส่งกำลังระหว่างเพลาที่ทำมุมกัน 90 องศา เป็นการส่งกำลังจากความเร็วรอบสูงให้มาเป็นความเร็วรอบต่ำ การส่งกำลังของชุดเฟืองหนอนของชุดหัวแบ่งเพื่อเฟืองของเครื่องกัด รูปแบบของการนำไปใช้งาน
8 หน้าที่การใช้งานเฟืองสกรูเกลียว เป็นเฟืองที่ปฏิบัติภารกิจใช้เพื่อปรารถนาเปลี่ยนทิศทางของเพลาให้ทำมุมกัน 90 องศา คล้ายกับชุดเฟืองหนอน แต่สามารถส่งกำลังได้น้อยเนื่องจากว่าด้านข้างของฟันมีพื้นที่สัมผัสกันน้อยมาก สามารถให้อัตราทดได้ระหว่าง 1 ถึง 5 รูปแบบการทำงาน
ประกบเพลา (coupling) เป็นเครื่องไม้เครื่องมือที่เป็นชิ้นส่วนของเครื่องจักรแล้วก็เครื่องใช้ไม้สอยแปรรูปของกิน
ประเภทของทาบกันเพลาตามลักษณะส่วนประกอบของมันดังนี้
- แบบ Elastomer คือประกบเพลาที่มีส่วนยืดหยุ่น ทำด้วยยางหรือยางสังเคราะห์ ยกตัวอย่างเช่น แทบกันเพลาชนิด jaw couplings หรือ spider couplings, rubber block couplings, pin & bush couplings, rubber-in-shear couplings, rubber-in-compression couplings, nylon sleeve gear couplings ฯลฯ
แบบ Non-lubricated, metallic หมายถึงประกับเพลาที่เป็นส่วนยืดหยุ่น ทำด้วยโลหะ และไม่ปรารถนาสารหล่อลื่น เป็นต้นว่า disc couplings, diaphragm couplings, metal bellow couplings
แบบ Lubricated ซึ่งก็คือแทบกันเพลาที่เป็นโลหะรวมทั้งจะต้องใช้สารหล่อลื่น ยกตัวอย่างเช่น gear couplings, chain couplings, grid couplings
- แบบซึ่งสร้างขึ้นมาเพื่อจุดประสงค์เฉพาะ ดังเช่นว่า fluid couplings หรือ hydraulic couplings ซึ่งใช้สำหรับการช่วยการออกตัวอย่างนิ่มนวล
rigid couplings ใช้เมื่ออยากต่อเพลาเข้าด้วยกันโดยไม่ให้มีความยืดหยุ่น
universal joints ใช้สำหรับงานที่มีการเยื้องศูนย์มากๆหรือเมื่อการเยื้องศูนย์มีการเปลี่ยนแปลงตลอดระยะเวลา
clutch couplings สำหรับงานที่มีการตัดต่อการส่งกำลังเป็นจังหวะ
torque limiter couplings ทำหน้าที่ตัดการส่งกำลังเมื่อแรงบิดเกินพิกัดเพื่อคุ้มครองป้องกันความเสียหาย
brake drum couplings เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของระบบเบรค
winch couplings (wire drum coupling) ใช้เพื่อการส่งกำลังเดินทางไปยังล้อสลิง
KGSTHAI เป็นโรงงานให้บริการผลิตรวมทั้งขายอะไหล่เครื่องยนต์ เฟืองโซ่มู่เลย์สปริงพวงดอกไม้ เกลียวเพลาม จำหน่ายใบพัดมอเตอร์ลิ่มนำเข้า ยอยคอปปิ้งระอุปปิ้งทั้งยังรับงานสั่งทำตามสั่ง และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในอุตสาหกรร ตามแบบตัวอย่าง เสนอราคามั่นใจได้ว่าท่านจะได้รับของดี ไปใช้งาน
บูชยางยูริเทน OD71xID40xL56 ผิวเนียนงาม พร้อมส่งลูกค้าแล้วคร้าาา
#อยากได้อะไร ถามพวกเราสิ#
#งานดี งานเร็ว งานไว งานมีคุณภาพ กับช่างฝีมือดี#ต้อง มาที่เรานะ#
 
KGSThai ขายอะไหล่ ปลีก-ส่ง ใบพัดมอเตอร์ลิ่มนำเข้า อุปกรณ์ต่างที่ใช้ในอุตสาหกรรม ได้รับของดีมีคุณภาพไปใช้งาน ยอยอย[/url] สปริง มู่เล่ย์สูงที่หนึ่งในเมืองไทย

ที่มา : [url]http://www.kgsthai.com/[/url]

Tags : คุปปิ้ง,UCP,ลิ่มสําเร็จรูป



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ