Advertisement
ถ้าหากเล่าถึงยี่ห้อ Mitsubishi หรือมิตซูบิชิ ในบ้านเราเกือบจะไม่มีใครไม่คุ้นเคยเพราะด้วยเรื่องที่แบรนด์ชนชาติญี่ปุ่นแบรนด์นี้คงอยู่คู่กับชาวไทยมาเป็นเวลายาวนาน รวมทั้งการที่ Mitsubishi ก็กอบด้วยสินค้ามากมายแผนกมีอุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือนไปถึงการประดิษฐ์ระบบสำหรับเอื้ออำนวยความง่ายดายหลายอย่าง ซ้ำร้ายแล้วตลอดในสมัยปัจจุบันหรือณอดีตสิ่งที่แทบไม่เปลี่ยนแปลงไปจากตอนแรกคือความเชื่อมั่นของคนไทยในยี่ห้อและผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่นเพราะว่าไม่ว่าจะเป็นในส่วนของคุณลักษณะ การผลิต หรือตัวแบรนด์เองก็เป็นที่เชื่อได้ส่งผลมิตซูบิชิยังเป็นหนึ่งของยี่ห้อที่น่าเชื่อถือสำหรับคนไทยมาตลอด
อย่างไรก็ตามถ้าดูในเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาจะสังเกตได้ว่าตลาดของแอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์จากชาติญี่ปุ่นรวมไปถึงของ Mitsubishi เมื่อก่อนเป็นเจ้าธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในครัวเรือนของเมืองไทยได้ผลกระทบที่มาจากการเข้าของคู่แข่งคนใหม่อย่างหนัก ก็เพราะว่ามีศัตรูมาสู่ธุรกิจเพิ่มมากขึ้นส่งผลมีคู่แข่งในตลาดมากกว่าเดิมเมื่อก่อน โด
มิตซูบิชิ[/url]เองก็เป็นหนึ่งยี่ห้อที่ได้รับผลกระทบโดยตรงเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่ามิตซูบิชิเองก็ไม่ได้ละเลยกับการที่จะเอากลับคืนส่วนตลาดของตนเองคืนมาพร้อมด้วยเพียรพยายามแก้ไขภาพลักษณ์ตัวเองในความคิดของผู้บริโภคพร้อมด้วยการแลหากลยุทธ์หลายอย่าง มาต่อสู้ เช่นการโฆษณา การนำนักแสดงดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ การจ้าง influencer ของสื่อสังคมออนไลน์หรือว่าโซเชียลมีเดียลงมาทำ เพื่อให้ได้ช่วยให้ติดต่อสื่อสารกับผู้ใช้ให้มากที่สุด ไม่ส่งผลยี่ห้อของตนเองถูกกลืน พร้อมกับกระตุ้นให้ผู้ซื้อรู้สึกว่ายี่ห้อมิตซูบิชิไม่ได้กลายเป็นยี่ห้อที่มีภาพภายนอกโบราณตามอายุของยี่ห้อ
หนึ่งในสินค้าที่เป็นที่นิยมชมชอบของ Mitsubishi คงหนีไม่ได้แอร์คอนดิชันหรือว่าแอร์คอนดิชันนั่นเอง แอร์ของมิตซูบิชิมีอยู่ 2 ระบบหลัก คือ มีระบบ Inverter และ ไม่มีระบบ Inverter อย่างที่เป็นที่นิยมจะมี 2 รุ่นคือ Heavy Duty หรือ Mr.slim โดยในกลุ่มของ Heavy Duty จะมีอย่างที่มีระบบ Inverter และไม่มี Inverter โดยที่ในชนิดนี้ก็ต่างกันตรงที่เครื่องที่มีระบบ Inverter จะช่วยให้ดูแลอุณภูมิให้คงเดิมได้มากกว่าทำให้คอมเครื่องปรับอากาศทำหน้าที่น้อยลง โดยตอนแรกแอร์ Heavy Duty ได้ผลิตมาสำหรับใช้กับที่ทำงานหรือว่าที่กว้างใหญ่ส่งผลเหมาะเข้ากับการใช้งานที่ส่วนของบ้านเรือนที่มีสถานที่กว้างขวางมากกว่าแต่กลับกันตัวที่ไม่มีระบบ Inverter จะให้แอร์คอนดิชันที่หนาวชุ่มฉ่ำกว่าเครื่องระบบ Inverter รวมทั้งมีระบบตัดเครื่องปรับอากาศ พร้อมทั้งยังได้มีการปรับปรุงฟังก์ชั่น Jetflow เพิ่มเข้าไปในประเภทนี้สำหรับที่จะให้เหมาะสมกับการทำงานเพิ่มขึ้น แบบในแบบของ Mr.slim ที่ทำให้พัฒนามาเพื่อทำเป็นแอร์ที่อยู่อาศัยอยู่แล้วก็มีจุดแข็งแตกต่างจากเครื่อง Heavy Duty คือจะไม่ส่งเสียงกว่า เหมาะสมสำหรับที่ตั้งสถานที่ไม่ได้ใหญ่โตและกว้างมาก ตัวอย่างเช่นห้องนอน ที่สามารถทำหน้าที่ได้ดีพร้อมกับช่วงที่ผ่านมา มามีการปรับปรุงโครงหลัก Econo เข้าสำหรับให้ประหยัดไฟขณะการทำงานมากขึ้น อย่างของเรื่องของความทนทานไม่ได้แตกต่างกันเพราะวัสดุด้านในโดนดีไซน์มาเพื่อให้ทำงานมากได้เป็นอย่างดี โดยที่ในแต่ละอย่างที่ออกมาก็มีข้อดีที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความสอดคล้องและรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้เองว่าจะนำแอร์คอนดิชันไปใช้ในบริเวณแบบไหนใช้งานหนักมากน้อยแค่ไหนก็ช่วยเลือกหาได้ตามแนวทางการทำงานของผู้ซื้อเอง ยิ่งไปกว่านั้นแล้วเครื่องไฟฟ้าภายในบ้านชนิดอื่นของ Mitsubishi เองก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกซื้อเหมือนกันไม่เว้นแต่ พัดลม โทรทัศน์ หรือตู้เย็น หากว่าเป็นยี่ห้อ
มิตซูบิชิแล้วก็โดยมากจะได้รับความไว้ใจแล้วถ้าซื้อผลิตภัณฑ์จากยี่ห้อนี้แล้วจะไม่ผิดหวังในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ทำให้มิตซูบิชิสามารถเป็นแบรนด์ที่สามารถชนะใจผู้ใช้มาได้อย่างยาวนาน
จะเห็นว่า นอกเหนือจากแอร์ที่เป็นที่นิยมต่อจากนั้นสินค้านอกจากนี้ ที่เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านของมิตซูบิชิเองก็ได้ความนิยมชมชอบไม่แตกต่างเพราะว่ามีชื่อเสียงเรื่องความทน ช่วยใช้ได้ยาวนาน พร้อมทั้งมีคุณภาพสูง จึงส่งผลให้ได้ความไว้วางใจจากผู้บริโภคว่าสมมติว่าซื้อผลิตภัณฑ์จากมิตซูบิชิไปจะเป็นสินค้าที่ประกอบด้วยคุณภาพ คงทน รวมทั้งคุ้มกับเงินที่ได้เงินเสียเงินไป เป็นเหตุให้ Mitsubishi ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เรารู้จักดีกันเป็นอย่างดีว่าเวลาเลือกซื้อหรือว่าตัดสินใจที่จะเสนออุปกรณ์ไฟฟ้าให้แก่ผู้ใช้บุคคลอื่นก็มักจะมีมิตซูบิชิเป็นหนึ่งในสิ่งที่เลือกของสินค้ากลุ่มอุปกรณ์ไฟฟ้าเสมอ
Tags : ตู้เย็นมิตซูบิชิ,มิตซูบิชิ,mitsubishi