Advertisement
ถ้าเกิดทดลองไปถามคนรุ่นใหม่ๆ แอร์ แคเรียร์ บางทีอาจไม่ใช่คำตอบของคำถามเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศในใจคุณเท่าไหร่นัก แต่ถ้าหากทดลองไปถามคนรุ่นเก่าเชื่อว่าเครื่องปรับอากาศยี่ห้อแคเรียร์นี้ ต้องเป็นหนึ่งในคำตอบที่มีผู้ใช้รุ่นก่อนไว้เนื้อเชื่อใจอย่างแน่นอน เนื่องจากเครื่องปรับอากาศแบรนด์นี้นับว่าเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ถือเป็นแบรนด์ใหญ่แบรนด์หนึ่งในในอดีตที่ไม่ว่าใครๆก็ต่างเลือกใช้ แต่ว่าการที่ตอนนี้
แอร์ carrierอาจไม่ใช่เบอร์หนึ่งในตลาดอีกต่อไปนั้น จะเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพของเครื่องปรับอากาศหรือเปล่า พวกเราลองมาดูปัจจัยที่เกี่ยวข้องกันค่ะ
แอร์ แคเรียร์ ผู้นำเครื่องปรับอากาศโลกมายาวนานกว่า 115 ปีอย่างที่ทราบดีว่า ในตอนนี้นั้น ตลาดแอร์มีการแข่งที่ค่อนข้างจะสูง โดยเหตุนี้ การที่เครื่องปรับอากาศแต่ละแบรนด์จะอยู่ในตลาดได้ก็ควรมีการลด แลก แจก แถม แถมแข่งกันในเรื่องของเทคโนโลยีมากพอควร ซึ่งตรงกันข้ามกั
แอร์ แคเรียร์[/url]ที่มีความสนใจกับการลงทุนในด้านการตลาดค่อนข้างน้อย ก็เลยทำให้แบรนด์ไม่ค่อยดังในคนสมัยใหม่เท่าใดนัก แต่ว่าโน่นก็มิได้แปลว่าบริษัทไม่ได้มีการปรับปรุงในด้านของผลิตภัณฑ์ เนื่องจากเครื่องปรับอากาศแคเรียร์นี้ ถ้าหากพิจารณากันในทางเทคโนโลยีแล้ว ก็ถือได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่มีดีไม่แพ้แบรนด์อื่น ยิ่งถ้าหากเปรียบเทียบกันแบบจุดต่อจุด ก็จะต้องบอกเลยว่า ความล้ำยุคของแอร์นั้นแทบจะไม่มีความต่างกันเลย
โดยแอร์
แคเรียร์นั้น นอกเหนือจากที่จะให้ความเย็นได้ในระดับมาตรฐานแล้ว ในด้านของเทคโนโลยีอินเวิร์ทเตอร์ก็ถูกประยุกต์ใช้ด้วยเหมือนกัน รวมถึงในด้านของเทคโนโลยีที่เอาใจใส่ต่อสุขภาพอย่างระบบการคัดกรองรวมทั้งกำจัดแบคทีเรีย ก็จัดว่าเครื่องปรับอากาศแบรนด์นี้สามารถทำได้ดี ทำให้ไม่ประหลาดใจที่แม้ว่าบริษัทจะไม่ได้มีการโฆษณาสินค้ามากนัก ก็ยังสามารถสร้างยอดขายได้โดยตลอด ด้วยเหตุว่าความจริงแล้วในด้านของผู้บริโภค สิ่งที่สำคัญมากยิ่งกว่าการจัดโปรโมชั่นหรือการลดแลกแจกแถม ก็คือการที่ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพอย่างแท้จริง ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้ซื้อไว้เนื้อเชื่อใจได้มากกว่าอะไรทั้งสิ้นค่ะ
อย่างไรก็ดี หลายๆคนอาจยังสงสัยว่า ในเมื่อลูกค้าทั่วไปบางกรุ๊ปยังไม่เคยทราบแอร์ แคเรียร์แต่เพราะเหตุไรแคเรียร์จึงยังอยู่ได้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเหตุว่าคุณลักษณะเด่นของแอร์ยี่ห้อนี้ที่เน้นย้ำการสร้างแอร์ที่เป็นขนาดใหญ่มากกว่าที่จะเป็นแอร์ขนาดเล็ก ก็เลยทำให้เหล่าผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นห้องสรรพสินค้า มินิมาร์ท ห้องอาหาร หรือเจ้าของกิจการ ต่างไว้ใจที่จะใช้แอร์ แคเรียร์เยอะที่สุด โดยยอดขายจากกรุ๊ปธุรกิจนี้ทำให้แคเรียร์ยังสามารถอยู่ติดอันดับได้โดยที่ไม่ต้องมีการทำการตลาดกับผู้ซื้อกลุ่มเล็กมากสักเท่าไรนัก
ซึ่งการที่ผู้บริโภคกลุ่มธุรกิจและอุตสาหกรรมเลือกใช้แอร์ carrier นี้นั้น ก็คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างไม่ต้องสงสัยเพราะว่าสิ่งที่ทำให้กลุ่มธุรกิจส่วนมากไว้ใจที่จะใช้เครื่องปรับอากาศยี่ห้อนี้ ก็เนื่องจากคุณภาพของสินค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความทนทานนั้น จำเป็นต้องของยกนิ้วให้เลยว่าเครื่องปรับอากาศของแคเรียร์มีความอึดชนิดที่แบรนด์อันดับแรกๆในตลาดก็ยังไม่อาจจะสู้ได้ เห็นได้จากตามร้านมินิมาร์ทมีชื่อทั้งหลายที่ต่างเลือกใช้แอร์ของแคเรียร์เพื่อเปิดใช้ตลอดเวลานั้น ยังไม่ค่อยเผชิญกับปัญหาเรื่องแอร์ ซึ่งจุดนี้ทำให้บริษัทที่เลือกใช้แคเรียร์ไม่ต้องมาประสบกับปัญหาจุกจิกของแอร์เสียซึ่งมักมาจากการใช้งานที่หนักหน่วงจนเกินไป
แต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจแค่นั้นที่เลือกใช้แอร์ แคเรียร์เนื่องจากในลูกค้ารายย่อยนั้นก็ยังมีอีกจำนวนมากที่ยังเลือกใช้เครื่องปรับอากาศแบรนด์นี้แบรนด์เดียวและก็ยังไม่คิดที่จะเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่น ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นลูกค้าเก่าที่เคยใช้แอร์แบรนด์นี้มาอย่างยาวนานแล้ว แล้วก็เชื่อในประสิทธิภาพรวมทั้งความคงทนที่ได้สัมผัสมากับตนเองอย่างแท้จริง ก็เลยแน่ใจว่าถ้าเลือกใช้แอร์ของแคเรียร์ต่อไป ก็ย่อมต้องมีคุณภาพที่คงเดิมแน่นอน ซึ่งที่ตรงนี้ก็จัดว่าแบรนด์แคเรียร์สามารถทำได้ดีในเรื่องของแบรนด์รอยัลตี้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้รู้สึกพึงพอใจและก็กลับมาใช้อีก ถือเป็นกลยุทธ์ทางการขายที่ไม่ต้องลงทุนมาก แต่ได้ฐานลูกค้าที่ยาวนาน แล้วก็ทำให้แบรนด์มั่นคงมาได้จนถึงทุกวันนี้
Tags : แอร์ แคเรียร์