ไขปริศนา ฮ.เจ้าสัววิชัย ตก ไม่ใช่ฆาตกรรม ชี้ถึง 3 ปมดิ่งพสุธา

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไขปริศนา ฮ.เจ้าสัววิชัย ตก ไม่ใช่ฆาตกรรม ชี้ถึง 3 ปมดิ่งพสุธา  (อ่าน 11 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
suChompunuch
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23655


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2019, 07:52:12 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

  ข่าวออนไลน์ ไขปริศนา ฮ.เจ้าสัววิชัย ตก ไม่ใช่ฆาตกรรม ชี้ถึง 3 ปมดิ่งพสุธา
 

 
 
 
ใน 29 ต.ค. 61  ทางนาวาอากาศโทอรรถยุทธ ขาวสดใส ที่เป็นนนักบินเฮลิคอปเตอร์ ได้แสดงตัวว่า ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ก็ยกตัวบินขึ้น และได้ตกลงมากระแทกพื้นเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ ซึ่งดังนั้นจะต้องมีการพิจารจากพยานที่เห็นถึงลักษณะของอากาศยานก่อนจะตก แล้วรวมถึงมีการสืบสวนซากของเฮลิคอปเตอร์ เพื่อที่พิจารณาสาเหตุ ซึ่งจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกในอังกฤษ มาจากที่ตัวเองได้ติดตามข่าวสาร ก็ได้ทราบจากคำให้การมาว่าเฮลิคอปเตอร์หมุนก่อนตก ดังนั้น จึงต้องกลับไปย้อนดูว่าประเภทของการหมุนนั้นในอากาศยาน พบว่าเป็นแบบซิงเกิ้ลแบบ โรเจอร์ ซึ่งมีใบพัดด้านบนเป็นหลัก และมีใบพัดควบคุมอยู่ส่วนท้ายนั้นเอง
 
 
 
โดยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็เชื่อว่านักบินมีความพยายามถึงในการควบคุมเครื่องอากาศยานอย่างเต็มกำลังแล้ว และยังเชื่อว่าก็ไม่ใช่เป็นเพราะความบกพร่อง หรือจะมีเหตุจูงใจอื่นเพื่อที่จะให้เฮลิคอปเตอร์ตก และการตรวจสอบของอากาศยานเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะว่าวิศวกรที่ตรวจสอบ เองจะต้องมีการลงลายมือชื่อเอาไว้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะต้องมีการตรวจสอบและเช็คทุกขั้นตอนเป็นไปตามคู่มือ จึงมั่นใจว่าไม่ใช่เป็นการฆาตกรรมแน่นอน
 
นอกจากนี้แล้ว เครื่องบินปีกแมลงปอที่อยู่ในที่เกิดเหตุในอังกฤษ เป็นเครื่องชนิดแบบวีไอพี ที่เป็นเครื่องขนาดใหญ่ จึงทำเป็นรองรับแรงลมได้มากกว่า 25 น็อต แต่ไม่เกิน 30 น็อต แต่ในส่วนตัวเชื่อว่าประสบการณ์ของนักบินรวมถึงสภาพอากาศแวดล้อมวันเกิดเหตุนั้น มีความเร็วลมจึงไม่ใช่อุปสรรคของการควบคุมอากาศยานเลยในวันดังกล่าวอย่างตายตัว
 
โดยหลักการของการทำงานของ เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ในปัจจุบันนั้นมีหลักการทำงานแบบซิงเกิ้ล โรเจอร์ เองซึ่งมีใบพัดประธาน อยู่ด้านบน และยังเป็นตัวสำคัญ ได้ทำหน้าที่ควบคุมความเร็ว การยกตัว และยังขับเคลื่อน ส่วนใบพัดควบคุม อยู่ด้านหลัง ทำหน้าที่สำหรับควบคุมบังคับเครื่องไม่ให้หมุน และใช้ตีทิศทางหันไปทางซ้ายและขวา เช่นนั้นรูปแบบของซิงเกิ้ล โรเจอร์ จึงต้องใช้ใบพัดทั้งสองทำงานแบบสัมพันธ์กัน หากใบพัดควบคุม มีใบพัดที่หลัง ดับหรือเสียหาย เครื่องจะเสียการทรงตัว ที่เรียกว่าอาการหมุน แต่หากใบพัดประธานขัดข้อง เครื่องก็จะตกทันที เพราะเป็นระเบียบเครื่องยนต์หลัก ซึ่งจากกรณีเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ตก จึงอาจเกิดจากเพลา หรือ ใบพัดไร้ควบคุมไม่ทำงาน มีใบพัดด้านหลัง
 
ในส่วนของการบินเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ในเพดานต่ำกว่า 200 ฟุต เองที่มีอุปสรรคเป็นอาคารไว้ก่อสร้างหรือเสาไฟ ประกอบกับความเร็วไม่ถึง 40 น็อต แม้ใบพัดควบคุมไม่ทำงาน เครื่องก็จะเสียการทรงตัวอย่างรวดเร็ว และหมุนรอบตัวเอง จึงทำให้นักบินโง่งมงาย และยังมีการดูแลอากาศยานไม่ได้ จนเครื่องค่อยๆ ลดอันดับและตกลงสู่พื้น ซึ่งความสูงไม่มาก จึงทำให้ตกกระทบสิ่งกีดขวางเหล่านั้นได้ง่าย ทำให้เกิดอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิต ในส่วนลักษณะการตกก็จากกระแทกพื้นโดยใต้ท้องเครื่อง สำหรับด้านข้าง ด้านหน้า หรือใบพัด สามารถจะกระแทกได้ทุกส่วนเพราะเสียการทรงตัวไปแล้ว
 
 
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ข่าววันนี้

Tags : ข่าว, ข่าวการเมือง, ข่าววันนี้ ล่าสุด



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ