Advertisement
ให้บริการงาน
ปั๊มไดคัปั๊มจม
บริการทำสันปก ปั๊มไดคัท [url=https://rvydiecut.com/]ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานหลังพิมพ์กับการเพิ่มราคาให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น เว้นแต่ฉาบเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว ประโยชน์ที่ได้รับในขั้นต่อมาเป็น เพิ่มความทนทานให้กับงานและสามารถกันความชุ่มชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อเราฉาบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีวิธีการงานหลังพิมพ์อีกเยอะแยะนานับประการ อยู่ที่เราอยากได้งานในลักษณ์ใดและก็สื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาแนะนำวิถีทาง เพื่อใช้เป็นโอกาสหรือเป็นไอเดียในการวางแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อเหมาะสมกับสินค้าที่มีอยู่
การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับเป็นเพิ่มความสวยงามความทนทานแล้วก็กันความชื้น
ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความใหม่และก็ล้ำสมัย
ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้ดูเรียบง่าย ให้ความรู้สึกสำหรับเพื่อการเข้าถึงได้ดี ดูแล้วสบายตา
ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะมองมีความแจ่มใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะย้ำลักษณะเด่นที่อยากได้ ได้แก่ โลโก้
ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะมองเรียบหรู เนื่องจากลามิเนตด้านให้ความรู้สึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะมองเด่นแล้วก็สดุดตาขึ้นมาโดยทันที
ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความสะดุดตาของรูปภาพหรือเนื้อความที่อยากติดต่อให้เด่น
ปั๊มนูนหรือปั๊มจม เพื่อเพิ่มความสะดุดตาสำหรับเพื่อการสัมผัส ให้งานมีมิติเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพิ่มTEXTURE ให้กับผลิตภัณฑ์ และยังรวมไปถึงเป็นการกันปลอม
ตัดตก (Bleed) หรือบางคราวเรียกว่าระยะเผื่อเจียน คืออะไร และเพราะเหตุใดควรจะมี มาว่ากันในบทความเดียวข้อแรกจำเป็นต้องทำความเข้าใจในกรรมวิธีการพิมพ์ก่อนนิดหน่อยครับ ว่าที่จริงแล้วเวลาสถานที่พิมพ์ พิมพ์งานออกมามิได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับผมแต่จะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมไปถึงไกด์สีและก็รายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้สำหรับช่างพิมพ์ ฉะนั้นพิมพ์รายงานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็ควรมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป
เมื่อทำตัดกระดาษแล้ว แน่ๆว่าเราไม่อาจจะตัดตรงขอบงาน (ในภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวรวมทั้งม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายพันหลายหมื่นแผ่น ก็ไม่ได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นนะครับ ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรล้ำยุคขั้นเทพเท่าใด ก็ไม่อาจจะทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นครับผม สิ่งนี้ต้องมีให้ได้ๆครับผม แล้วก็นักออกแบบจำนวนมากที่ไม่เคยมีประสบการณ์ดำเนินการกับสถานที่พิมพ์มาก่อนจะไม่รู้ งานที่มิได้เผื่อตัดตก บางทีจะทำให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์งานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้ฉะนั้นเวลาดีไซน์กราฟฟิกอาร์ตเวิร์ค นักออกแบบควรต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ โดยธรรมดาแล้วทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. กระจ่างลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมามิได้เผื่อตัดตกไว้ ถ้าหากลูกค้ามิได้เผื่อตัดตกมาให้ทางสถานที่พิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้ขอรับ
ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
ถ้าเกิดถามคำถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็ต้องตอบว่าใช้กับงานทุกประเภทที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองศึกษางานหนังสือกันบ้างนะครับว่าระยะตัดตกนี้ มีผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาโรงพิมพ์พิมพ์งานหนังสือจะมิได้พิมพ์ทีละหน้า แต่จะพิมพ์เป็นยกแล้วนำแต่ละยกมาพับเพื่อรอคอยกระทำเย็บเล่มอีกทีนึง รูปตัวอย่างที่นำมาแสดงนี้ เป็นการเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ด้วยเหตุนั้นเมื่อพับงานแต่ละยกมาเสร็จแล้ว ก็จะนำมาทับกันเพื่อรอคอยเข้าสู่กรรมวิธีการเย็บเล่มอีกที
เมื่อกระทำการเย็บเล่มแล้ว ก็ควรจะมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานเสร็จ งานหนังสือที่พับมาถ้าหากไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้าไม่ได้น่ะครับ (แน่ล่ะ ด้วยเหตุว่ามีอย่างน้อย 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะมีผลให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานและก็รูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ ที่ตรงนี้มีข้อควรไตร่ตรองสำหรับลูกค้าและนักออกแบบทุกท่านนิดนึงครับ ก็คือเราไม่สมควรที่จะวางรายละเอียดสำคัญของหนังสือไว้ติดขอบกระดาษมากเกินความจำเป็น ด้วยเหตุว่ามีโอกาสที่ตัวอักษรรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ติดขอบกระดาษจะถูกตัดออกระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่าได้โอกาสในที่นี้คือ อาจจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม หรือไม่โดนตัดซักเล่มเลยก็ได้ครับ ด้วยเหตุนี้เพื่อความปลอดภัย วางรายละเอียดสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยครับ กล่าวถึงประเด็นการวางงานนี้ ชี้แนะให้ลูกค้ารวมทั้งดีไซน์เนอร์ทุกคนอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางสถานที่พิมพ์มี
ระยะตัดตกน่าจะเผื่อให้มากแค่ไหนดี
โดยทั่วไปทั่วๆไปแล้ว ถ้าเกิดเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยทั่วไประยะตัดตกน่าจะเว้นไว้ไม่ต่ำยิ่งกว่า 3 มม. เป็นอย่างน้อย แต่ว่าก็มีหลายสาเหตุที่ควรจะเว้นระยะตัดตกมาให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น ? เพราะว่าหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา หากหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อกระทำการเข้ารูปเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มิลลิเมตร เลยทีเดียวในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็จะต้องมีประมาณ 5-6 มิลลิเมตรเหมือนกัน
อันเนื่องมาจากปริมาณหน้าที่มากของหนังสือนี่เอง ทำให้การเข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่สมควรใช้กับหนังสือที่มีความดกเกิน 80 หน้าคร่าวๆ ถ้าหนังสือที่มีความครึ้มเกิน80 หน้า ทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. แนะนำให้ลูกค้าเข้ารูปเล่มแบบไสกาวจะดีมากยิ่งกว่าครับ ด้วยเหตุว่าแม้ว่าเราคิดว่าพวกเราวางแบบ artwork มาดีแล้ว แม้กระนั้นด้วยความหนาของหนังสือ ไม่มียางอายในสุดก็ได้โอกาสที่เนื้อหาหรือใจความจะโดนตัดออกไปอยู่สูงทีเดียวขอรับ
#ไดคัท, #กล่องไดคัท, #เจาะรูป้ายสินค้า #ปฏิทินแขวน, #ปฏิทินตั้งโต๊ะ, #เย็บท้ายปฏิทิน #รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
หลักการเลือกสำนักพิมพ์ เพื่อตรงความอยากของการใช้งาน โรงพิมพ์คือสถานที่รับพิมพ์งานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ งานเอกสารใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สถานที่พิมพ์มีมากมายแล้วก็มีหลายขนาด การเลือกใช้สำนักพิมพ์ก็มิใช่ดูที่เป็นสถานที่พิมพ์ขนาดใหญ่สิ่งเดียว พวกเราจำเป็นต้องนึกถึงหลักเกณฑ์สำหรับเพื่อการพินิจพิเคราะห์เลือกใช้โรงพิมพ์ด้วยนะคะ บทความนี้ขอแนะนำมาตรฐานในการเลือกสถานที่พิมพ์ เพื่อตรงความอยากของการใช้แรงงาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การพิเคราะห์ ดังต่อไปนี้
สถานที่พิมพ์
ประสิทธิภาพของงาน คุณภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะค่ะ แต่ลูกค้าส่วนมากกลับไม่ให้ความสำคัญกับส่วนนี้มากแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาพพจน์และยอดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ที่โฆษณา จะเป็นที่โชคร้ายเป็นอย่างมากถ้ามีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนสำหรับการตลาดที่ดี แม้กระนั้นสื่อสิ่งพิมพ์ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งอาจจะทำให้วิธีขายไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย งานเอกสารที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีของหน่วยงาน ความน่านับถือ ตลอดจนความเป็นสากลของหน่วยงานสำหรับการคัดเลือกสำนักพิมพ์จึงควรตรวจคุณภาพงานพิมพ์ของสถานที่พิมพ์โดยดูได้จากแบบอย่างงานที่เคยทำแล้วก็รายนามลูกค้าของสถานที่พิมพ์ค่ะ ด้วยเหตุนั้นสิ่งที่ลูกค้าควรจะพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจเป็นการเลือกโรงพิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและไม่ควรจะโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวค่ะ
การบริการ การบริการเป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเนื่องจาก ใครๆก็ปรารถนาที่กำลังจะได้รับการบริการที่ดี ด้วยเหตุว่าจะรู้สึกถึงความประทับใจสำหรับในการเป็นลูกค้า สำนักพิมพ์ที่มีงานประจำอยู่จำนวนมาก บางครั้งก็อาจจะสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสำนักพิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีปริมาณพิมพ์สูงบางครั้งอาจจะให้ความเอาใจใส่ในงานพิมพ์เล็กไม่ดีสักเท่าไหร่ หรือพิจารณากล้วยๆว่าถ้าเกิดโรงพิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นฝ่ายโทรศัพท์หาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความเจริญก้าวหน้าในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมทั้งแนะแนวทางแก้ไขในเรื่องที่งานมีปัญหาอีกด้วย
การมอบงาน การมอบงานพิมพ์เป็นสิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีความจำเป็นจะต้องใช้งานเอกสารเมื่อถึงกำหนดเวลา ด้วยเหตุว่าหากสถานที่พิมพ์กลับยังไม่สามารถที่จะพิมพ์งานให้เราเสร็จได้ จะทำให้เกิดความเสื่อมโทรมอย่างมาก โดยเหตุนี้สถานที่พิมพ์ต้องเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าในประเด็นการส่งมอบให้ตรงตามที่กำหนดเวลา นอกเหนือจากเรื่องคุณภาพของงานพิมพ์
ราคา ลูกค้าโดยปกติจะคิดถึงเรื่องราคาเป็นสาเหตุแรกซึ่งก็ไม่ผิดอะไร เนื่องจากว่าใครๆก็ย่อมอยากได้สินค้าที่ราคาแพงถูกใช่ไหมล่ะคะ และแน่นอนคำว่าถูกรวมทั้งดี อาจจะมิได้หากันง่ายๆนะคะ สถานที่พิมพ์ในช่วงปัจจุบัน มีการแข่งกันสูงมาก ทำให้บางที่อยากได้ที่กำลังจะได้งานพิมพ์ จะต้องทำการตัดราคาลงมาเพื่อให้ได้ตามความจำเป็นของลูกค้า ซึ่งแน่ๆว่า สิ่งนี้นั้นไม่ดีต่อทั้งยังแวดวงพิมพ์อย่างไม่ต้องสงสัยจ้ะ เพราะเหตุว่าต่างก็จะำากันตัดราคาเพื่อได้ลูกค้า รวมทั้งเมื่อลดลงมาก็จำต้องจำเป็นจะต้องที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรือสิ่งของตามมาด้วยเพื่อมีผลกำไร ดำเนินธุรกิจถัดไปได้ ท้ายที่สุดแล้วมีแต่ว่าผลร้ายต่อทั้งโรงพิมพ์แล้วก็ลูกค้าจ้ะ ด้วยเหตุว่าดรงพิมพ์อาจจะแทบไม่เหลือกำไร รวมทั้งลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง
งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนจะเลือกโรงพิมพ์ พวกเราจะต้องดูก่อนว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลายชนิด เพื่องานพิมพ์นั้นตรงกับความปรารถนาของเราที่สุดนั่นเองค่ะ
ขนาดของโรงพิมพ์ ซึ่งขนาดของโรงพิมพ์นั้นจะบ่งบอกถึงมาตรฐานสำหรับเพื่อการผลิต ยิ่งสถานที่พิมพ์ยิ่งใหญ่ ส่วนมากมาตรฐานสำหรับในการผลิตก็จะยิ่งสูงขึ้น แต่ว่าราคาก็จะสูงมากขึ้นเป็นเงาตามตัวเนื่องจากว่าต้นทุนสำหรับในการผลิตที่สูงกว่าโรงพิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งสำนักพิมพ์ขนาดเล็กมีข้อได้เปรียบทางด้านราคา เพราะว่า มีเครื่องจักร แล้วก็จำนวนบุคลากรน้อย แต่มีข้อด้อยที่โดยมากงานจะมิได้มาตรฐานแล้วก็งานช้าเนื่องจากทรัพยากรมีจำกัด
ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยโครงสร้างการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะเด่นที่ช่วยผลักดันให้ผู้คนทั่วไปจำตัวสินค้าได้ง่ายและก็เร็วมากยิ่งขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานจึงจำเป็นต้องผ่านวิธีการคิดรวมทั้งสร้างสรรค์มาแล้วอย่างดีเยี่ยม เพื่อให้สินค้าเป็นจุดแข็งและสร้างยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวเอง เพราะบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่ดึงดูดสายตาต่อผู้ใช้ ตัวบรรจุภัณฑ์มีความกลมกลืนกับผลิตภัณฑ์ เพิ่มความน่าสนใจรวมทั้งดึงดูดสายตาให้กับผู้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะเน้นไปที่การทำงานที่คล้ายคลึง และเป็นระบบWork Process ที่นับว่าเป็นส่วนประกอบการเตรียมงานก่อนลงมือทำที่นักออกแบบนำมาใช้กับการทำงานมากที่สุดเพื่อให้กรรมวิธีการคิดเป็นระบบและก็จบงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่กำเนิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาสะดุดตาแล้วก็ตรงดวงใจผู้ครอบครองแบรนด์เยอะที่สุด
ขั้นตอนในการทำงานหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์คือกระบวนการทำงานที่ช่วยสร้างคุณค่าให้กับตัวงาน ช่วยเหลือให้แบรนด์เป็นที่นิยม จำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อสินค้า แล้วก็นำไปสู่เป็นยอดขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มขั้นตอนนี้ตั้งแต่การเริ่มสนทนากับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อรับทราบความจำเป็นของผู้ครอบครองผลิตภัณท์ผู้ออกแบบจะต้องเก็บเกี่ยวความอยากได้ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วเอามากลายเป็นผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อความอยากได้ของลูกค้าและก็เป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาผู้ใช้มากที่สุด แต่ก่อนที่จะกลายเป็นผลึกแล้วประดิษฐ์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง ต้องมีการศึกษาเรียนรู้ความอยากของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำสิ่งที่มีความต้องการนี้มาผสานกับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกพรีเซ็นท์ แล้วนำรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมาประยุกต์กับตัวสินค้าให้เหมาะสม นอกจากนี้ยังต้องมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบต้องเลียนแบบความนึกคิดแล้วก็ความรู้สึกตัวเองให้ดังกลุ่มเป้าหมาย ถ้าเราต้องการสินค้าชิ้นนี้แล้วพวกเราอยากมองเห็นอะไร? รวมทั้งต้องการบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาพวกเรามากที่สุด หลังจากนั้นก็ทำการประชุม (Brainstroming) กับทีมงานแล้วก็ผู้ครอบครองแบรนด์ตราบจนกระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าดึงดูดมากที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมสมองออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะกลายเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต นำมาผลิตสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มลู่ทางที่นานัปการให้กับลูกค้า เป็นต้นว่า การออกแบบให้เลือกหลายสี, หลายตัวหนังสือ หรือหลายลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ เมื่อได้แบบที่ลูกค้าอยากแล้วก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่สวย เด่นไม่ซ้ำแบบผู้ใดกันแน่ และสร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ถัดไปในอนาคต สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่ดีไซน์เนอร์ควรพิจารณาถึงเว้นเสียแต่ความสวยสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางจำหน่ายแล้ว อาจจะจะต้องพิจารณาถึงการขนส่งเพราะว่าแพคเกจจิ้งนั้นจะต้องมีลักษณะอย่างไร แข็งแรงไหม จัดวางเช่นไรให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและอดออมทุนของลูกค้าอีกด้วย
ตัวอย่างของงานออกแบบบรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านกรรมวิธีการคิดมาอย่างเป็นระบบตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย มีการออกแบบที่นานาประการเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกตามความชื่นชอบ โลโก้แบรนด์เน้นย้ำให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่ปรารถนาหมอนประสิทธิภาพได้เห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอากลอุบายจากธรรมชาติที่เกี่ยวโยงกับตัวผลิตภัณฑ์มาเป็นโลโก้ที่สร้างจุดเด่น เสริมความเรียบหรูมองเป็นสินค้าสไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีอีกทั้งทรงเลขาคณิตแบบสิ่งที่เป็นนามธรรมรวมทั้งแบบภาพวาดลายเส้นงดงามมาเป็นลู่ทาง ทำให้ลูกค้าได้มองเห็นแบบที่กว้างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผิดจำกัดความคิดมากจนกระทั่งเกินความจำเป็น ข้างในกล่องมีคำอธิบายเล็กๆเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวโยงกับกระบวนการผลิตมาเป็นลักษณะเด่น ทำให้สินค้ามองมี Story telling ซึ่งสามารถพาให้คนซื้อได้เข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์เยอะขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย
จากแบบอย่างที่เอามาฝากกันจะเห็นได้ว่าการดีไซน์บรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความหมายและก็ส่งผลต่อยอดขายของตัวสินค้าเป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีต้องสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์แล้วก็สื่อให้ผู้ซื้อมองเห็นประโยชน์หรือเห็นค่าของสินค้าด้านในได้ เพราะเหตุว่าลูกค้านั้นไม่ได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู วิธีสำหรับการเลือกซื้อสินค้าจำต้องตรึกตรองจากข้างนอกหรือจากเพียงแค่บรรจุภัณฑ์ที่เห็นเท่านั้น นอกเหนือจากความสวยของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่รายละเอียดที่จำเป็นต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลงไปด้วย ยกตัวอย่างเช่นวัตถุดิบที่ใช้ในลัษณะของการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต แล้วก็วันหมดอายุ รวมถึงสัญลักษณ์รับประกันต่างๆดังเช่นว่า ฮาลาล อย.ฯลฯ เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เยอะขึ้น
ที่มา :
[url]https://rvydiecut.com/[/url]
Tags : เข้าหัวปฏิทิน