ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาไม่แพง ไม่มีอันตราย ปกป้องความสูญเสีย

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้เช่ารถตู้ราคาถูกราคาไม่แพง ไม่มีอันตราย ปกป้องความสูญเสีย  (อ่าน 9 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ttads2522
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19505


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2019, 12:11:01 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้เช่ารถตู

บ้านเรา พรบ.จราจรทางบก 2522 ได้มีการประกาศและบังคับใช้ให้ติดตั้งและก็คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับคนขับแล้วก็ผู้โดยสารตอนหน้าตั้งแต่ พุทธศักราช 2538 หรือกว่า 22 ปีก่อน แม้ว่าจะมีแรงต้านในระยะต้น แต่ก็ได้รับความร่วมมือกระทั่งนับว่าเป็นเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำนวนของผู้ใช้รถยนต์ ข้อมูลสำรวจปัจจุบัน(2557) โดยมูลนิธิไทยโรดส์ เจออัตราการคาดเข็มขัดตอนต่อไป เฉลี่ย 2 ใน 3 หรือปริมาณร้อยละ 60 กว่าๆแม้จะยังไม่ 100% แต่ว่าแม้กระนั้น ก็พบว่ามีคนขับรถยนต์แล้วก็ผู้โดยสารเป็นจำนวนมากมาย ที่รอดตายเพราะคาดเข็มขัดนิรภัย(เข็มขัดนิรภัยสามารถลดความรุนแรงถึงเสียชีวิตได้ถึง 34-40 % เทียบกับการไม่คาดเข็มขัด)
 
ความเสี่ยงในการเดินทางของรถประจำทางสาธารณะของเมืองไทย

เป็นเรื่องน่าประหลาดที่ ผู้โดยสารรถเมล์สาธารณะไม่รู้ถึงข้อมูลทั้งยังเรื่องความเสี่ยงอันตรายสำหรับเพื่อการเดินทาง สถิติอุบัติเหตุ หรือแม้แต่ ผลตอบแทนที่ตัวเองจะได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้หน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทรับผิดชอบโดยตรงจะเร่งผลักดันและก็จัดการกับปัญหา เพื่อลดการเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการเดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะอย่างต่อเนื่อง เช่น การตำหนิดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถเมล์สาธารณะทุกจำพวกแล้วก็บังคับให้ผู้โดยสารต้องคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง, การต่อว่าดตั้งระบบ GPS ในรถเมล์สาธารณะทุกคัน ฯลฯ แม้กระนั้นเนื่องจากมีผู้ประกอบการที่ด้อยคุณภาพเยอะๆเข้ามาอยู่ในระบบ ประกอบกับการบังคับใช้กฎหมายรวมทั้งปริมาณพนักงานข้าราชการน้อยเกินไปที่จะใช้ควบคุมนำมาซึ่งการทำให้มีช่องว่างของปัญหาจนถึงสร้างการเสี่ยงอันตรายให้กำเนิดกับผู้โดยสาร ซึ่งมีอยู่ 4 องค์ประกอบอาทิเช่น

พนักงานขับรถ โดยมูลเหตุการเกิดอุบัติเหตุมาจากความอ่อนเพลีย รวมทั้งพฤติกรรมการขับที่เสี่ยงกับการที่จะเกิดอันตราย เป็นต้นว่า การขับรถยนต์เร็ว การขาดประสบการณ์และก็ความสามารถในการขับขี่รถ รวมถึงระบบผลประโยชน์ต่างๆแก่พนักงานขับรถ
ยานพาหนะ ที่ขาดการกำหนด “มาตรฐานตามแบบสากล”และก็ระบบการทดสอบความแข็งแรงด้านองค์ประกอบรวมทั้งการยึดเกาะเก้าอี้ รวมทั้งระบบการควบคุมมาตรฐานรถยนต์ที่เอามาให้บริการผู้โดยสาร
ผู้ประกอบกิจการ ไม่จัดการระบบความปลอดภัยและไม่มีแผนสำหรับการรองรับการเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุ ที่ขาดเงินทุน มีรถเฉลี่ย 1-2 คันและไม่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตัวเอง รวมถึง ไม่มีระบบตรววจสอบสำหรับในการซ่อมแซม
สภาพเส้นทาง โดยในประเทศไทยมีทางเสี่ยงภัยและไม่เหมาะสมกับรถเมล์โดยยิ่งไปกว่านั้นรถสองชั้น สูงถึง 85 ทาง ทั้งยังขาดระบบวิธีการทำ Road Safety Audit ถนนหนทางทุกเส้นในประเทศไทยนำมาซึ่งการทำให้ถนนหนทางไม่ได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยในการใช้งาน
ระบบประกันภัยแล้วก็การชดเชยแก้ไขอุบัติเหตุจากรถประจำทางสาธารณะในประเทศไทย

จากความเสี่ยงอีกทั้งภาวะคนขับรถที่ปราศจากความพร้อม ภาวะรถที่ไม่ปลอดภัย การดูและเอาใจใส่ของผู้ประกอบธุรกิจภาวะเส้นทาง ส่งผลให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนหนทางของรถโดยสารสาธารณะซึ่งหลายๆเหตุการณ์สามารถป้องกันได้ แม้กระนั้นอย่างไรก็ดี ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุจนถึงมีผู้โดยสารบาดเจ็บรวมทั้งเสียชีวิตคำถามเป็น ประเทศไทยมีระบบในการให้ความให้การช่วยเหลือเพื่อทดแทนเยียวยามากมายน้อยเท่าใดรวมทั้งเหมาะสมกับการสิ้นไปที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ จึงควรทำความเข้าใจระบบการชดเชยเยียวยาในตอนนี้โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้เป็น 2 รูปแบบ เช่น



คาดเข็มขัดนิรภัย เฉพาะตอนหน้าก็คงจะพอเพียงไหม ?

ผู้โดยสารต่อมา จะมีความเชื่ออยู่แล้วว่า .. นั่งข้างหลังมิได้ถูกแรงปะทะเมื่อมีการชนราวคนที่นั่งตอนหน้า แถมยังมีเบาะไว้รอกันอีกด้วย หากเป็นแท๊กซี่ก็นั่งไม่นานเดี๋ยวก็ลงแล้ว ในส่วนรถปิกอัพ ที่ธรรมดาจะจดทะเบียนเป็นรถยนต์ส่วนตัวสองที่นั่ง ก็มีเข็มขัดเฉพาะตอนหน้า (ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับ space cap) แม้กระนั้นในชีวิตจริงจะมีผู้โดยสารนั่งใน space cap อยู่จนเป็นปกติประกอบกับการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะ อีกทั้งรถตู้ขึ้นรถรวมทั้งแท๊กซี่ เข็มขัดผู้โดยสารตอนหลัง จะถูกพับเก็บไว้หรือไม่ก็ซุกอยู่ใต้เบาะ ทำให้ยุ่งยากในการนำมาใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขึ้นลงในระยะทางสั้นๆ

ทั้งผองนี้ ล้วนนำมาซึ่งการทำให้ ม.44 ที่ประกาศบังคับใช้ในครั้งนี้นำมาซึ่งแรงต้านทานพอเหมาะพอควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มรถสาธารณะอย่างกรณีแท๊กซี่และปิกอัพ
จากความเชื่อถือว่านั่งข้างหลังไม่มีอันตรายถึงแม้ไม่ต้องคาดเข็มขัด .. ในความเป็นจริง รถที่วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม/ชม. จะมีผลให้ทุกคนบนรถยนต์พุ่งไปข้างหน้ารวมทั้งเมื่อมีการปะทะคนหรือวัตถุในตัวรถ แรงปะทะจะเทียบเท่ากับการ “ตกอาคาร 5 ชั้น” นำมาซึ่งการทำให้ผู้ที่ไม่คาดเข็มขัด ทะลุกระจกออกมาได้เลย หรือไม่ก็ชนเก้าอี้หรือคนตอนต่อไปให้ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เพื่อนบ้านอย่าง “มาเลเชีย” ก็มีการบังคับใช้สายรัดเอวต่อมาเมื่อ 2 ปีกลาย แต่ที่น่าสนใจเป็น ผลประเมินจาก MIROS (Malaysia Institute of Road Safety) พบว่าสามารถช่วยลดการตายของผู้โดยสารตอนหลังได้ถึง 70%

เมื่อปีกว่าๆเรื่องเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารต่อมาถูกพูดถึงกันมากในอเมริกา จากการสูญเสียJohn Nash เจ้าของรางวัลโนเบิลไพรศรีส์ ที่ตายบนรถยนต์แท๊กซี่เพราะว่าไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยสื่อมวลชนแล้วก็พสกนิกรหันมารณรงค์ให้เพิ่มการเคร่งครัดและก็ใช้เข็มขัดนิรภัยกับผู้โดยสารตอนหลัง เนื่องจากมีข้อมูลที่บอกว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีถึง 55% ที่ไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย ยิ่งกว่านั้นยังมีถึง 22 เมืองที่ไม่ได้มีข้อบังคับบังคับใช้การคาดเข็มขัดนิรภัยในรถยนต์แท๊กซี่

บ้านพวกเราหากแม้ยังไม่มีข้อมูลที่แยกคนที่นั่งตอนหน้ารวมทั้งตอนท้าย แต่ว่าในช่วงเทศกาล (ปีใหม่-สงกรานต์) ที่ผ่านๆมาจะพบว่า คนที่เสียชีวิตจากรถส่วนบุคคล จะมีรูปร่างที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพียงแค่1 ใน 4 มีความหมายว่าส่วนมาก (3 ใน 4 หรือร้อยละ 75) ของคนเสียชีวิตไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

แนวทางโดยสารรถตู้ให้ปลอดภัย

รถตู้รับจ้าง
รถตู้รับจ้างเป็นรถยนต์โดยสารประจำทางอย่างหนึ่งที่สะดวกสบาย ไม่ต้องหยุดรถทุกป้ายเหมือนอย่างรถเมล์ รวมทั้งสามารถทำเวลาได้อย่างเร็ว แต่รถตู้ก็เป็นวิถีทางหนึ่งให้มิจฉาชีพดำเนินการได้สบาย เนื่องจากว่ามีผ้าม่านบังสายตาบุคคลภายนอก ข้างในกว้างใหญ่เอื้อต่อการก่อเหตุ แล้วก็สามารถเปลี่ยนที่แอบหนีได้อย่างเร็ว


จะต้องเป็นรถตู้ถูกต้องตามกฎหมายแค่นั้น
คุณจึงควรเลือกรถตู้ที่อยู่ในทางประจำ และวิ่งบนทางที่ไม่เปลี่ยวกระทั่งเกินไป ด้วยเหตุว่ารถตู้ที่วิ่งในทางประจำ จะก่อให้คุณเดาได้ว่าอีกนานเยอะแค่ไหนจะถึงที่หมาย หรือรถวิ่งออกนอกเส้นทางหรือไม่ เป็นการสร้างความปลอดภัยในตนเองระดับหนึ่ง ต่างกับรถตู้ผีที่วิ่งรับผู้โดยสารพาเข้าทางลัดแปลกๆอยู่ตลอด


อย่าอยู่บนรถตู้ผู้เดียว
จำไว้ว่าคุณอย่าขึ้นรถตู้เป็นคนแรกหรือลงเป็นคนสุดท้าย ทางที่ดีคุณควรจะคอยให้มีคนขึ้นรถตู้สัก 2-3 คนก่อนจะขึ้นไปนั่งคอยผู้เดียว หรือเลือกลงจากรถตู้ในป้ายใหญ่ๆอย่ายอมคนขับตู้ที่อ้างว่าจะไปส่งที่บ้านให้ เพราะเหตุว่าจะไปเส้นทางนั้นแบบเดียวกันตอบไม่ยอมรับแม้ว่าเขาจะดูเป็นคนดีหรือสุภาพเรียบร้อยเพียงใดก็ตาม


แล่นนอกทางรีบถาม
การนั่งรถยนต์สาธารณะไม่ใช่การนั่งรถเล่น คุณควรต้องสังเกตว่ารถยนต์ออกนอกทางตั้งแต่เวลาใด แม้กระนั้นถามหรือทัดทานคนขับว่าจะไปทางไหน ถ้าเกิดให้คำตอบที่ทำให้ท่านไม่แน่ใจนักให้ผู้ขับจอดในที่ชุมชนแล้วคิดแผนหารถต่อ ไปเองดีมากกว่าที่จะนั่งเสี่ยงโดยให้รถตู้พาไปไหนก็ไม่รู้จัก


คนขับกลายเป็นฆาตกร
ถ้าเวลาผ่านไปผู้ขับฉีกหน้ากากออกเปลี่ยนเป็ยคนร้ายที่มุ่งต่อชีวิตรวมทั้งเงินทองคุณ ให้รีบเปิดหน้าต่างตะเบ็งขอความช่วยเหลือ และก็สร้างสถานการณ์ให้มีพิรุธเป็นจุดสนใจ ตัวอย่างเช่น ทิ้งกระเป๋า หรือของใช้ส่วนตัวมาอย่างจงใจ ถ้าหากคนร้ายไม่หยุดรถ คอยจังหวะตอนติดไฟแดงหรือยามรถแล่นด้วยความเร็วไม่สูงนัก กระโดดเข้ากดแตรรถให้ดัง ถ้าเกิดประตูเปิดได้ให้เกลือกตัวลงมาแบบเก็บคองอเข่า หรือไต่หน้าต่างออกมาให้เร็วที่สุด

เครดิต : [url=http://www.vancarforday.com/][url]http://www.vancarforday.com/
[/url]

Tags : รถตู้เช่า,เช่ารถตู้ด่วน,ให้เช่ารถตู้ กรุงเทพ



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ