ให้บริการห่อปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โ

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้บริการห่อปก ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โ  (อ่าน 5 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ittipan1989
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25925


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: มิถุนายน 19, 2019, 05:09:42 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้บริการงาน ปั๊มไดคั
บริการห่อปก ปั๊มไดคัท [url=https://rvydiecut.com/]ปั๊มเคทอง
หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานหลังพิมพ์กับการเพิ่มมูลค่าให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น เว้นเสียแต่ฉาบเพื่อเพิ่มความสวยสดงดงามให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว ผลดีที่ได้รับในขั้นต่อมาคือ เพิ่มความคงทนให้กับผลงานรวมทั้งสามารถกันความชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อพวกเราเคลือบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีแนวทางงานข้างหลังพิมพ์อีกเยอะแยะต่างๆนาๆ อยู่ที่เราอยากได้งานในลักษณ์ใดรวมทั้งสื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาแนะนำแนวทาง เพื่อใช้เป็นลู่ทางหรือเป็นไอเดียในการออกแบบบรรจุภัณฑ์เพื่อเหมาะสมกับสินค้าที่มีอยู่

การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับเป็นเพิ่มความงดงามความทนทานรวมทั้งกันความชื้น

ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้สึกถึงความใหม่แล้วก็ล้ำสมัย

ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้ดูเรียบง่าย ให้ความรู้ความเข้าใจสึกสำหรับการเข้าถึงได้ดี มองแล้วสบายตา

ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะดูมีความสดใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะเน้นจุดเด่นที่อยากได้ ดังเช่น โลโก้

ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะดูเรียบหรู ด้วยเหตุว่าลามิเนตด้านให้ความรู้ความเข้าใจสึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะมองเด่นและก็สดุดตาขึ้นมาโดยทันที

ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความเด่นของรูปภาพหรือใจความที่ต้องการติดต่อให้เด่น

ปั๊มนูนหรือปั๊มจม เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสำหรับการสัมผัส ให้งานมีมิติเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพิ่มTEXTURE ให้กับผลิตภัณฑ์ และก็ยังรวมทั้งเป็นการกันเลียนแบบ
 
ตัดตก (Bleed) หรือบางคราวเรียกว่าระยะเผื่อเจียน คืออะไร รวมทั้งเพราะเหตุใดจะต้องมี มาว่ากันในบทความเดียว

เริ่มแรกจะต้องทำความเข้าใจในกรรมวิธีการพิมพ์ก่อนน้อยนะครับ ว่าในความเป็นจริงแล้วเวลาสถานที่พิมพ์ พิมพ์งานออกมาไม่ได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอนะครับแต่ว่าจะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมไปถึงไกด์สีและก็รายละเอียดอื่นๆสำหรับช่างพิมพ์ ด้วยเหตุดังกล่าวพิมพ์งานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็ควรจะมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป

เมื่อกระทำตัดกระดาษแล้ว แน่นอนว่าเราไม่อาจจะตัดตรงขอบงาน (ในภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวและก็ม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายแหล่พันหลายหมื่นแผ่น ก็ไม่ได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นครับ ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรนำสมัยขั้นเทพเพียงใด ก็ไม่สามารถที่จะทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นขอรับ สิ่งนี้จำเป็นมากๆนะครับ และก็ดีไซน์เนอร์โดยมากที่ไม่เคยมีประสบการณ์ดำเนินงานกับสถานที่พิมพ์มาก่อนจะไม่รู้ งานที่ไม่ได้เผื่อตัดตก ครั้งคราวจะมีผลให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์รายงานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้ด้วยเหตุดังกล่าวเวลาออกแบบกราฟฟิคอาร์ตเวิร์ค นักออกแบบจะต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ โดยทั่วไปแล้วทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. กระจ่างลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมามิได้เผื่อตัดตกไว้ หากลูกค้ามิได้เผื่อตัดตกมาให้ทางโรงพิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้ขอรับ

ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
หากถามคำถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จะต้องตอบว่าใช้กับงานทุกหมวดหมู่ที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองศึกษางานหนังสือกันบ้างนะครับว่าระยะตัดตกนี้ มีผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาสำนักพิมพ์พิมพ์งานหนังสือจะไม่ได้พิมพ์ครั้งละหน้า แต่จะพิมพ์เป็นยกแล้วนำแต่ละชูมาพับเพื่อรอคอยทำการเข้าเล่มอีกครั้งนึง รูปตัวอย่างที่เอามาแสดงนี้ เป็นการเข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ด้วยเหตุผลดังกล่าวเมื่อพับงานแต่ละยกมาเสร็จแล้ว ก็จะนำมาทับกันเพื่อคอยไปสู่ขั้นตอนเย็บเล่มอีกที

เมื่อทำเย็บเล่มแล้ว ก็ควรมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานเสร็จ งานหนังสือที่พับมาถ้าหากไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้าไม่ได้น่ะขอรับ (แน่ล่ะ เพราะเหตุว่ามีอย่างน้อย 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะทำให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานและรูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ ตรงนี้มีข้อควรตรึกตรองสำหรับลูกค้าและดีไซน์เนอร์ทุกท่านนิดเดียวครับ ก็คือเราไม่สมควรที่จะวางเนื้อหาสำคัญของหนังสือไว้ชิดขอบกระดาษมากจนเกินความจำเป็น เนื่องจากมีโอกาสที่ตัวอักษรรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ชิดขอบกระดาษจะถูกเอาทิ้งระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่าได้โอกาสในที่นี้เป็น อาจจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม หรือเปล่าโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้นะครับ ด้วยเหตุนั้นเพื่อให้มีความปลอดภัย วางเนื้อหาสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยนะครับ เกี่ยวกับเรื่องการวางงานนี้ ชี้แนะให้ลูกค้าและก็ดีไซน์เนอร์ทุกคนอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางโรงพิมพ์ประกอบด้วย

ระยะตัดตกน่าจะเผื่อให้เยอะแค่ไหนดี
โดยทั่วไปทั่วๆไปแล้ว ถ้าเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยธรรมดาระยะตัดตกน่าจะเว้นไว้ไม่ต่ำกว่า 3 มม. เป็นอย่างน้อย แต่ก็มีหลายสาเหตุที่ควรเว้นระยะตัดตกมาให้มากขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ? เพราะหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ถ้าเกิดหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อทำเข้ารูปเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มิลลิเมตร อย่างยิ่งจริงๆในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็ต้องมีประมาณ 5-6 มิลลิเมตรด้วยเหมือนกัน

สาเหตุจากปริมาณหน้าที่เยอะแยะของหนังสือนี่เอง ทำให้การเข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่สมควรใช้กับหนังสือที่มีความหนาเกิน 80 หน้าคร่าวๆ หากหนังสือที่มีความหนาเกิน80 หน้า ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. ชี้แนะให้ลูกค้าเข้าเล่มแบบไสกาวจะดีมากกว่านะครับ ด้วยเหตุว่าถึงแม้พวกเรามีความรู้สึกว่าเราวางแบบ artwork มาดีแล้ว แม้กระนั้นด้วยความหนาของหนังสือ ไร้ยางอายในสุดก็ได้โอกาสที่เนื้อหาหรือเนื้อความจะโดนเอาออกไปอยู่สูงทีเดียวครับ
 

  ‪#‎ไดคัทซองจดหมาย‬, ‪#‎ไดคัทแฟ้ม‬, ‪#‎นามบัตร‪#‎diecut‬, ‪#‎embossing ‪#‎รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
 
หลักการเลือกโรงพิมพ์ เพื่อตรงสิ่งที่จำเป็นของการใช้แรงงาน โรงพิมพ์คือสถานที่รับพิมพ์งานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ สิ่งพิมพ์ใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สถานที่พิมพ์มีเยอะแยะแล้วก็มีหลายขนาด การเลือกใช้โรงพิมพ์ก็ไม่ใช่มองที่เป็นสำนักพิมพ์ขนาดใหญ่อย่างเดียว เราจึงควรนึกถึงหลักเกณฑ์สำหรับการพิจารณาเลือกใช้โรงพิมพ์ด้วยนะคะ เนื้อหานี้ขอแนะนำหลักเกณฑ์สำหรับในการเลือกสถานที่พิมพ์ เพื่อตรงสิ่งที่มีความต้องการของการใช้งาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การใคร่ครวญ ดังต่อไปนี้

สถานที่พิมพ์

ประสิทธิภาพของงาน ประสิทธิภาพเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะจ้ะ แม้กระนั้นลูกค้าโดยมากกลับไม่ให้ความเอาใจใส่กับส่วนนี้เยอะแค่ไหน โดยเฉพาะงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาพพจน์แล้วก็ยอดจำหน่ายของสินค้าที่โปรโมท จะเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งถ้าเกิดมีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนตลาดที่ดี แม้กระนั้นสื่อสิ่งพิมพ์มิได้คุณภาพ ซึ่งอาจก่อให้การขายไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย งานเอกสารที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีของหน่วยงาน ความน่าไว้วางใจ ตลอดจนความเป็นสากลขององค์กรสำหรับการคัดโรงพิมพ์จำเป็นที่จะต้องตรวจคุณภาพงานพิมพ์ของสถานที่พิมพ์โดยมองได้จากแบบอย่างงานที่เคยทำรวมทั้งรายชื่อลูกค้าของโรงพิมพ์จ้ะ ด้วยเหตุนี้สิ่งที่ลูกค้าควรจะพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจคือการเลือกสำนักพิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานและไม่ควรจะจุดโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวค่ะ

การบริการ การบริการเกิดเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเนื่องจาก ใครๆก็ปรารถนาที่กำลังจะได้รับการบริการที่ดี เพราะจะรู้สึกถึงความซาบซึ้งสำหรับในการเป็นลูกค้า สถานที่พิมพ์ที่มีงานประจำอยู่จำนวนไม่ใช่น้อย บางครั้งก็อาจจะสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสำนักพิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีปริมาณพิมพ์สูงบางครั้งก็อาจจะให้ความเอาใจใส่ในงานพิมพ์เล็กไม่ดีสักเท่าไหร่ หรือพิจารณากล้วยๆว่าหากโรงพิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นข้างโทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความเจริญรุ่งเรืองในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ และแนะแนววิธีแก้ไขในกรณีที่งานมีปัญหาอีกด้วย

การมอบงาน การส่งมอบงานพิมพ์เป็นสิ่งจำเป็นโดยเฉพาะเมื่อมีความสำคัญจำเป็นต้องใช้สิ่งพิมพ์เมื่อถึงเวลาเวลา เพราะเหตุว่าถ้าเกิดสำนักพิมพ์กลับยังไม่สามารถพิมพ์งานให้พวกเราเสร็จได้ จะทำให้กำเนิดความทรุดโทรมอย่างมาก โดยเหตุนั้นสำนักพิมพ์ต้องเป็นที่วางใจของลูกค้าในเรื่องการมอบให้ตรงตามที่มีการกำหนดเวลา นอกจากเรื่องประสิทธิภาพของงานพิมพ์

ราคา ลูกค้าโดยทั่วไปจะพิจารณาถึงเรื่องราคาเป็นปัจจัยแรกซึ่งก็ไม่ผิดแต่อย่างใด ด้วยเหตุว่าใครๆก็ย่อมอยากได้สินค้าที่ราคาแพงถูกใช่ไหมล่ะค่ะ แล้วก็แน่ๆคำว่าถูกและก็ดี อาจมิได้หากันกล้วยๆนะคะ สำนักพิมพ์ในช่วงปัจจุบัน มีการแข่งกันสูงมากมาย ทำให้บางแห่งปรารถนาที่จะได้งานพิมพ์ ต้องทำลดราคาลงมาเพื่อได้ตามความอยากของลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งนี้นั้นเกิดโทษต่อทั้งแวดวงพิมพ์อย่างแน่แท้จ้ะ ด้วยเหตุว่าต่างก็จะำากันลดราคาเพื่อให้ได้ลูกค้า รวมทั้งเมื่อลดราคาลงมาก็จำต้องจำเป็นจะต้องที่จะลดคุณภาพของกระดาษหรือวัสดุตามมาด้วยเพื่อให้มีกำไร ดำเนินธุรกิจถัดไปได้ สุดท้ายแล้วมีแต่ผลกระทบต่ออีกทั้งสถานที่พิมพ์และก็ลูกค้าค่ะ เพราะดรงพิมพ์อาจจะแทบจะไม่เหลือกำไร แล้วก็ลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง

งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนจะเลือกโรงพิมพ์ เราจำเป็นต้องดูซิว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลากหลายประเภท เพื่องานพิมพ์นั้นตรงกับความอยากได้ของเราที่สุดนั่นเองค่ะ

ขนาดของสำนักพิมพ์ ซึ่งขนาดของสำนักพิมพ์นั้นจะบ่งบอกถึงมาตรฐานสำหรับเพื่อการผลิต ยิ่งสำนักพิมพ์ยิ่งใหญ่ ส่วนใหญ่มาตรฐานสำหรับในการผลิตก็จะยิ่งสูงมากขึ้น แม้กระนั้นราคาก็จะสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวเหตุเพราะเงินลงทุนสำหรับการผลิตที่สูงกว่าสถานที่พิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งสำนักพิมพ์ขนาดเล็กมีข้อดีทางด้านราคา เนื่องด้วย มีเครื่องจักร แล้วก็ปริมาณพนักงานน้อย แต่ว่ามีจุดด้วยที่ส่วนใหญ่งานจะไม่ได้มาตรฐานและงานช้าเนื่องมาจากทรัพยากรมีจำกัด
 
วางแบบบรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยส่วนประกอบการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งคุณลักษณะเด่นที่ช่วยผลักดันให้ผู้คนทั่วไปจดจำตัวผลิตภัณฑ์ได้ง่ายและก็เร็วมากเพิ่มขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานก็เลยจะต้องผ่านกรรมวิธีคิดและก็สร้างสรรค์มาแล้วเป็นอย่างดี เพื่อผลิตภัณฑ์เป็นจุดแข็งแล้วก็สร้างยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวเอง เนื่องจากว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่ดึงดูดสายตาต่อผู้ใช้ ตัวบรรจุภัณฑ์มีความสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ เพิ่มความน่าสนใจแล้วก็ดึงดูดสายตาให้กับคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะย้ำไปที่การทำงานที่คล้ายคลึง รวมทั้งเป็นระบบWork Process ที่ถือได้ว่าส่วนประกอบการเตรียมงานก่อนลงมือกระทำที่ดีไซน์เนอร์ประยุกต์ใช้กับการทำงานเยอะที่สุดเพื่อวิธีการคิดเป็นระบบและก็จบงานได้เป็นอย่างดี ไม่เกิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาโดดเด่นและก็ตรงดวงใจเจ้าของแบรนด์สูงที่สุด

ขั้นตอนสำหรับเพื่อการทำงานหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์เป็นกระบวนการทำงานที่ช่วยสร้างคุณค่าให้กับตัวงาน สนับสนุนให้แบรนด์เป็นที่ชื่นชอบ จดจำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อผลิตภัณฑ์ แล้วก็นำมาซึ่งการก่อให้เกิดยอดเยี่ยมขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มขั้นตอนการนี้ตั้งแต่การเริ่มพูดคุยกับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อรับทราบสิ่งที่จำเป็นของเจ้าของผลิตภัณท์ผู้ออกแบบจำเป็นต้องเก็บเกี่ยวสิ่งที่มีความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วนำมากลายเป็นผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อสิ่งที่ต้องการของลูกค้าและก็เป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาผู้บริโภคสูงที่สุด แต่ก่อนที่จะกลายเป็นผลึกแล้วประดิษฐ์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง จะต้องมีการค้นคว้าวิจัยความจำเป็นของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำความอยากได้นี้มาประสานกับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกพรีเซนเทชั่น แล้วนำแบบอย่างบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมาปรับใช้เข้ากับตัวผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสม ยิ่งไปกว่านี้ยังควรจะมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบจำต้องจำลองความคิดรวมทั้งความรู้สึกตัวเองให้เหมือนกับกลุ่มเป้าหมาย ถ้าเกิดเราต้องการสินค้าชิ้นนี้แล้วเราอยากมองเห็นอะไร? รวมทั้งต้องการบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาพวกเรามากที่สุด จากนั้นก็กระทำประชุม (Brainstroming) กับคณะทำงานรวมทั้งผู้ครอบครองแบรนด์จนกว่าจะได้รูปแบบที่น่าสนใจเยอะที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมสมองออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะแปลงเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต เอามาผลิตสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มโอกาสที่นานาประการให้กับลูกค้า ตัวอย่างเช่น การออกแบบให้เลือกหลากสี, หลายตัวอักษร หรือหลายลักษณะของบรรจุภัณฑ์ ฯลฯ เมื่อได้แบบที่ลูกค้าอยากได้แล้วก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่สวย เด่นไม่ซ้ำแบบผู้ใด และก็สร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญที่นักออกแบบควรคำนึงถึงเว้นแต่ความสวยงามสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางขายแล้ว อาจจำต้องนึกถึงการขนส่งเพราะแพคเกจจิ้งนั้นควรมีลักษณะเป็นอย่างไร แข็งแรงไหม จัดวางยังไงให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดทุนของลูกค้าอีกด้วย



ตัวอย่างของงานออกแบบบรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านวิธีการคิดมาอย่างมีระบบตั้งแต่ลำดับแรกจนถึงขั้นตอนสุดท้าย มีการดีไซน์ที่นานาประการเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกตามความชื่นชอบ โลโก้แบรนด์เน้นให้เห็นถึงความเที่ยงธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่อยากได้หมอนประสิทธิภาพได้เห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาลูกไม้จากธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับตัวผลิตภัณฑ์มาเป็นโลโก้ที่สร้างคุณลักษณะเด่น เสริมความราบเรียบหรูมองเป็นสินค้าสไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีทั้งทรงเลขาคณิตแบบนามธรรมและแบบภาพวาดลายเส้นสวยสดงดงามมาเป็นโอกาส ทำให้ลูกค้าได้มองเห็นแบบที่กว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ถูกให้ความหมายคิดมากจนกระทั่งเหลือเกิน ข้างในกล่องมีคำชี้แจงเล็กๆเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวเนื่องกับขั้นตอนการผลิตมาเป็นคุณลักษณะเด่น ทำให้สินค้าดูมี Story telling ซึ่งสามารถพาให้คนซื้อได้เข้าถึงตัวสินค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย



จากแบบอย่างที่นำมาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญและก็มีผลต่อยอดจำหน่ายของตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีจำต้องสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์รวมทั้งสื่อให้คนซื้อเห็นผลดีหรือเห็นค่าของผลิตภัณฑ์ด้านในได้ ด้วยเหตุว่าลูกค้านั้นมิได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู วิธีการสำหรับเลือกซื้อสินค้าจะต้องไตร่ตรองจากด้านนอกหรือจากเพียงบรรจุภัณฑ์ที่มองเห็นแค่นั้น นอกจากความสวยของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่รายละเอียดที่ต้องเกี่ยวกับสินค้าลงไปด้วย ดังเช่นว่าวัตถุดิบที่ใช้ในลัษณะของการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต รวมทั้งวันหมดอายุ รวมทั้งสัญลักษณ์รับประกันต่างๆดังเช่น ฮาลาล สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเป็นต้น เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการตกลงใจซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ขอบคุณบทความจาก : [url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags : ปั๊มไดคัท,ปั๊มเคทอง, ปั๊มปรุฉีก



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ