10 ข้อที่จำต้องถามเมื่อคิดริเริ่มออกแบบโลโก้กองกลาง

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 10 ข้อที่จำต้องถามเมื่อคิดริเริ่มออกแบบโลโก้กองกลาง  (อ่าน 2 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
promiruntee
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19636


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: มิถุนายน 29, 2019, 09:42:19 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

10 ข้อที่จำเป็นถามเมื่อคิดริเริ่มออกแบบโลโก้กองกลาง
โลโก้ที่สวยงามจะต้องเป็นโลโก้ที่สามารถจดจำได้หมูเมื่อแรกเห็น และศักยติดตาผู้บริโภคได้ทันที เช่น โลโก้ของ Nike ซึ่งสดรูปเครื่องหมายถูก โลโก้ของ apple ที่ดีชวนมอง เป็นต้น โลโก้เหล่านี้ปฏิบัติหน้าที่ของมันได้ดีมากในการดึงแบรนด์ให้เป็นหน้าเป็นตาเหนือคู่แข่งและทำให้ผู้บริโภคสนใจรวมไปถึงเพิ่มยอดขายได้  เราใครๆรู้จักโลโก้ดีๆ หลากหลายแต่เชื่อไหมคะว่าเราเกือบจะไม่รู้กันเลยว่าโลโก้ที่ดีเชื้อสายนั้นไม่ง่ายเลยที่จะสร้างขึ้นมา เท่าที่เริ่มต้นออกแบบโลโก้ของคุณมีหลายอย่างที่ต้องพิจารณาตั้งแต่ concept ของสีไปจนถึงการออกแบบงานเป็นแน่แท้ 10 ข้อต่อไปนี้เป็นปริศนาที่ต้องถามเมื่อเริ่มคิดเริ่มต้นออกแบบโลโก้ของหุ้นส่วนคุณ

  • โลโก้จะเป็นรูปพรรณสัณฐานอย่างไรดี ปัจจุบันเราแบ่ง logo ออกยังไม่ตาย 4 ลักษณะดังต่อไปนี้
  • Wordmark ยังมีชีวิตอยู่โลโก้ที่ออกแบบโดยการนำตัวอักษรนานาตัวมาจัดเรียงเข้าด้วยกันไม่ก็ที่เรียกว่า logotype บริษัทที่ใช้โลโก้รูปร่างนี้เช่น eBay, IBM, CNN, Google, Kleenex ฯลฯ
  • Letterform โลโก้ลักษณะนี้สร้างสรรค์จากการก่อตัวอักษรตัวเดียวให้มีสัณฐานพิเศษชวนจดจำ ราว Honda, Uber, Unilever, McDonald’s เป็นอาทิ
  • Pictorial เป็นโลโก้ที่มีรูปพรรณเป็นรูปภาพเชิงสัญลักษณ์ที่ศักยเห็นแล้วระลึกได้ง่าย คล้าย Starbucks, Twitter, และ Playboy โลโก้ทั้งหลายเหล่านี้ล้วนแต่มีลักษณะเป็นรูปภาพสัญลักษณ์ล้วนแล้ว
  • Abstract ตัวโลโก้ไม่ไหวสื่อถึงสิ่งใดใดแต่ศักยจดจำได้ง่าย ดูแล้วเสมอเหมือนกับภาพศิลปะแบบนามธรรม แบรนด์ที่ประสบผลสัมฤทธิ์ที่สุดที่ใช้โลโก้ลักษณะนี้ดูเหมือนจะเป็น Nike ค่ะ

2. LOGO สัณฐานไหนที่เหมาะกับหุ้นส่วนของเรามากที่สุด
ซวยนักที่พ้นไปรูปแบบโลโก้ครอบจักรวาลที่จะเข้ากันกับทุกๆ คน โลโก้ชนิดไหนจะสัมพันธ์กันกับใครนั้นขึ้นอยู่กับชื่อพร้อมกับสิ่งที่คุณมุ่งจะสื่อออกมาออกแบบโลโก้ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณมีกงสีที่มีชื่อสั้นๆ อย่าง eBay โลโก้พันธุ์ wordmark หรือที่เรียกว่า logotype ก็ถือว่ามีความพอเหมาะ นอกจากนี้โลโก้หมวด wordmarks และ letterform จะทำให้ผู้บริโภคทำเป็นจดจำชื่อของคุณเจริญกว่าโลโก้แบบนามธรรม แต่ถ้าคุณเรียกร้องจะใช้โลโก้แบบนามธรรมกับกองกลางของคุณแล้วคุณจะต้องแน่ใจว่า logo นั้นกระเด้งถึงบุคลิกของแบรนด์ของมึงได้ส่วนดี

3 ออกแบบโลโก้จุดไหนของกงสีที่ควรจะเลี้ยงดูโลโก้สื่อออกมาออกจะตาย
ตั้งแต่สีสันไปจนถึงลักษณะของโลโก้ของบริษัทคุณจะต้องบอกได้กะทันหันว่าบริษัทของคุณเป็นบริษัทเกี่ยวกับไหน ให้บริการอะไร หรือไม่ก็ผู้บริโภคจะได้รับบริการหรือมีความรู้สึกอย่างไรกับกองกลางของคุณ
เมื่อมีใครคนหนึ่งมองที่โลโก้ เขาควรลูบไล้ได้ถึงบุคลิกภาพของแบรนด์และความสะดุดตาของแบรนด์ของคุณที่ผิดแผกจากคู่แข่งรายอื่นๆ เขาต้องรู้ว่าคุณมีความเป็นมืออาชีพ คุณมีความหนักแน่น และจะประสบผลสำเร็จในสิ่งที่คุณทำ
ภายหลังที่ได้อ่านข้อเขียนนี้แล้วคุณผู้อ่านคงมีความประจักษ์แจ้งมากขึ้นสำหรับการออกแบบโลโก้บริษัทนะคะ ผมหวังว่าจะนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดคุณค่าอย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้ออกแบบโลโก้ที่มีความวิจิตร โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และจดจำได้ง่ายเพื่อผู้บริโภค จะเป็นคุณประโยชน์ในระยะยาวกับการดำเนินงานเป็นอย่างมาก ละอย่าลืมกลับมาสืบเสาะบทความที่มีค่ากันด้วยนะคะ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : รับออกแบบโลโก้

Tags : รับออกแบบโลโก้,รับออกแบบโลโก้ ราคาถูก



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ