ให้เช่ารถตู้ราคาไม่แพงราคาถูก ไม่เป็นอันตราย ป้องกันการสิ้นไป

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้เช่ารถตู้ราคาไม่แพงราคาถูก ไม่เป็นอันตราย ป้องกันการสิ้นไป  (อ่าน 23 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
raraymondas
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37247


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2019, 12:57:37 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้เช่ารถตู

บ้านเรา พรบ.จราจรทางบก 2522 ได้มีการประกาศและบังคับใช้ให้ติดตั้งและก็คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้ขับแล้วก็ผู้โดยสารตอนหน้าตั้งแต่ พุทธศักราช 2538 หรือกว่า 22 ปีก่อน แม้ว่าจะมีแรงต่อต้านในระยะเริ่มต้น แต่ว่าก็ได้รับความร่วมแรงร่วมใจกระทั่งนับว่าเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำนวนของผู้ใช้รถยนต์ ข้อมูลตรวจสอบล่าสุด(2557) โดยมูลนิธิไทยโรดส์ เจออัตราการคาดเข็มขัดตอนต่อไป เฉลี่ย 2 ใน 3 หรือจำนวนร้อยละ 60 กว่าๆแม้ว่าจะยังไม่ 100% แต่แม้กระนั้น ก็พบว่ามีผู้ขับรถยนต์และก็ผู้โดยสารมากมายมาย ที่รอดตายเพราะคาดเข็มขัดนิรภัย(เข็มขัดนิรภัยสามารถลดความรุนแรงถึงเสียชีวิตได้ถึง 34-40 % เทียบกับการไม่คาดเข็มขัด)
 
การเสี่ยงสำหรับการเดินทางของรถประจำทางสาธารณะของประเทศไทย

เกิดเรื่องน่าแปลกที่ ผู้โดยสารรถเมล์สาธารณะไม่ทราบถึงข้อมูลทั้งเรื่องการเสี่ยงอันตรายในการเดินทาง สถิติอุบัติเหตุ หรือแม้กระทั้ง ผลประโยชน์ที่ตัวเองจะได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้หน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทรับผิดชอบโดยตรงจะรีบสนับสนุนรวมทั้งจัดการกับปัญหา เพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดจากการเดินทางโดยรถเมล์สาธารณะอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น การติดตั้งเข็มขัดนิรภัยในรถประจำทางสาธารณะทุกชนิดรวมทั้งบังคับให้ผู้โดยสารจะต้องคาดเข็มขัดตลอดการเดินทาง, การตำหนิดตั้งระบบ GPS ในรถเมล์สาธารณะทุกคัน เป็นต้น แต่เนื่องด้วยมีผู้ประกอบการที่ไร้คุณภาพเป็นจำนวนมากเข้ามาอยู่ในระบบ ประกอบกับการบังคับใช้ข้อบังคับและก็จำนวนบุคลากรข้าราชการไม่พอที่จะใช้ควบคุมทำให้มีช่องว่างของปัญหากระทั่งสร้างการเสี่ยงอันตรายให้กำเนิดกับผู้โดยสาร ซึ่งมีอยู่ 4 ส่วนประกอบยกตัวอย่างเช่น

พนักงานขับรถ โดยปัจจัยการเกิดอุบัติเหตุมาจากความเมื่อยล้า แล้วก็พฤติกรรมการขับที่เสี่ยงอันตราย ดังเช่นว่า การขับรถเร็ว การขาดประสบการณ์แล้วก็ความถนัดในการขับรถ รวมถึงระบบผลประโยชน์ต่างๆแก่พนักงานขับรถ
ยานพาหนะ ที่ขาดการกำหนด “มาตรฐานตามแบบสากล”รวมทั้งระบบการทดลองความแข็งแรงด้านส่วนประกอบรวมทั้งการยึดเกาะเก้าอี้ รวมทั้งระบบการควบคุมมาตรฐานรถที่เอามาให้บริการผู้โดยสาร
ผู้ประกอบกิจการ ไม่จัดการระบบความปลอดภัยและไม่มีแผนสำหรับการรองรับการเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุ ที่ไม่มีเงินทุน มีรถเฉลี่ย 1-2 คันและไม่มีอู่ซ่อมรถเป็นของตนเอง รวมถึง ไม่มีระบบตรววจสอบสำหรับการซ่อมบำรุง
สภาพเส้นทาง โดยในประเทศไทยมีเส้นทางเสี่ยงภัยและไม่เหมาะสมกับรถเมล์โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์สองชั้น สูงถึง 85 เส้นทาง ทั้งยังขาดระบบกระบวนการทำ Road Safety Audit ถนนทุกเส้นในประเทศไทยส่งผลให้ถนนหนทางไม่ได้มาตรฐานและไม่มีความปลอดภัยสำหรับเพื่อการใช้งาน
ระบบสัญญาประกันภัยรวมทั้งการทดแทนเยียวยาอุบัติเหตุจากรถโดยสารสาธารณะในประเทศไทย

จากการเสี่ยงทั้งสภาพคนขับรถที่ไม่มีความพร้อม สภาพรถยนต์ที่ไม่ปลอดภัย การดูและใส่ใจของผู้ประกอบกิจการภาวะทาง ทำให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนหนทางของรถเมล์สาธารณะซึ่งหลายๆเหตุสามารถคุ้มครองได้ แม้กระนั้นอย่างไรก็แล้วแต่ ในเมื่อเกิดอุบัติเหตุจนกระทั่งมีผู้โดยสารเจ็บรวมทั้งเสียชีวิตคำถามเป็น ประเทศไทยมีระบบระเบียบในการให้ความช่วยเหลือเพื่อชดเชยเยียวยามากมายน้อยเพียงใดรวมทั้งเหมาะสมกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นได้หรือไม่ จำต้องทำความเข้าใจระบบการทดแทนเยียวยาในขณะนี้โดยสามารถที่จะทำการแบ่งออกได้เป็น 2 แบบอย่าง เป็นต้นว่า



คาดเข็มขัดนิรภัย เฉพาะตอนหน้าก็คงจะเพียงพอไหม ?

ผู้โดยสารต่อมา จะมีความเชื่ออยู่แล้วว่า .. นั่งหลังมิได้ถูกแรงปะทะเมื่อมีการชนเช่นเดียวกับคนที่นั่งตอนหน้า แถมยังมีเบาะไว้คอยกันอีกด้วย หากเป็นแท๊กซี่ก็นั่งไม่นานเดี๋ยวก็ลงแล้ว ในส่วนรถยนต์ปิกอัพ ที่ธรรมดาจะขึ้นทะเบียนเป็นรถส่วนบุคคลสองที่นั่ง ก็มีเข็มขัดเฉพาะตอนหน้า (ไม่มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับ space cap) แต่ว่าในชีวิตจริงจะมีผู้โดยสารนั่งใน space cap อยู่กระทั่งเป็นปกติประกอบกับการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะ ทั้งยังรถตู้โดยสารและแท๊กซี่ เข็มขัดผู้โดยสารหลังจากนั้น จะถูกพับเก็บไว้หรือไม่ก็ซุกอยู่ใต้เบาะ ทำให้ยุ่งยากสำหรับการนำมาใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขึ้นลงในระยะทางสั้นๆ

ทั้งสิ้นนี้ ล้วนทำให้ มัธยม44 ที่ประกาศบังคับใช้ในครั้งนี้กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดแรงต้านพอควร โดยเฉพาะกรุ๊ปรถยนต์สาธารณะอย่างกรณีแท๊กซี่รวมทั้งปิกอัพ
จากความเชื่อถือว่านั่งข้างหลังปลอดภัยหากแม้ไม่ต้องคาดเข็มขัด .. ในความจริง รถที่วิ่งด้วยความเร็ว 60 กม/ชม. จะทำให้ทุกคนบนรถพุ่งไปด้านหน้าและก็เมื่อมีการปะทะคนหรือวัตถุในตัวรถยนต์ แรงปะทะจะเสมอกันกับการ “ตกอาคาร 5 ชั้น” นำมาซึ่งการทำให้คนที่ไม่คาดเข็มขัด ทะลุกระจกออกมาได้เลย หรือไม่ก็ชนเก้าอี้หรือคนตอนหน้าให้ได้รับบาดเจ็บไปด้วย

เพื่อนบ้านอย่าง “มาเลเชีย” ก็มีการบังคับใช้สายรัดเอวตอนหลังเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ที่น่าสนใจเป็น ผลประเมินจาก MIROS (Malaysia Institute of Road Safety) พบว่าสามารถช่วยลดการเสียชีวิตของผู้โดยสารต่อมาได้ถึง 70%

เมื่อปีกว่าๆเรื่องเข็มขัดนิรภัยของผู้โดยสารภายหลังถูกกล่าวถึงกันมากในอเมริกา จากการสูญเสียJohn Nash ผู้ครอบครองรางวัลโนเบิลพงพีส์ ที่ตายบนรถยนต์แท๊กซี่เพราะไม่คาดเข็มขัดนิรภัย โดยสื่อมวลชนและพสกนิกรหันมารณรงค์ให้เพิ่มการเคร่งครัดและใช้เข็มขัดนิรภัยกับผู้โดยสารหลังจากนั้น เพราะมีข้อมูลที่กล่าวว่าผู้โดยสารที่เสียชีวิตมีถึง 55% ที่ไม่ใช้เข็มขัดนิรภัย นอกจากนั้นยังมีถึง 22 เมืองที่ไม่ได้มีกฎหมายบังคับใช้การคะเนเข็มขัดนิรภัยในรถแท๊กซี่

บ้านพวกเราหากแม้ยังไม่มีข้อมูลที่แยกผู้ที่นั่งตอนหน้าและก็ช่วงท้าย แต่ว่าในตอนเทศกาล (ปีใหม่-วันสงกรานต์) ที่ผ่านๆมาจะพบว่า ผู้ที่เสียชีวิตจากรถยนต์เฉพาะบุคคล จะมีรูปร่างที่ใช้เข็มขัดนิรภัยเพียงแต่1 ใน 4 แสดงว่าส่วนใหญ่ (3 ใน 4 หรือร้อยละ 75) ของผู้เสียชีวิตไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

แนวทางขึ้นรถรถตู้ให้ไม่เป็นอันตราย

รถตู้รับจ้าง
รถตู้รับจ้างเป็นรถยนต์โดยสารประจำทางอย่างหนึ่งที่สะดวกสบาย ไม่ต้องหยุดรถทุกป้ายเหมือนอย่างรถเมล์ และสามารถทำเวลาได้อย่างรวดเร็ว แต่ว่ารถตู้ก็เป็นช่องทางหนึ่งให้มิจฉาชีพปฏิบัติงานได้สบาย เนื่องจากมีผ้าม่านบังสายตาคนนอก ข้างในกว้างใหญ่เอื้อต่อการก่อเหตุ และสามารถเปลี่ยนที่หลบหนีได้อย่างรวดเร็ว


ควรจะเป็นรถตู้ถูกกฎหมายเพียงแค่นั้น
คุณจำเป็นที่จะต้องเลือกรถตู้ที่อยู่ในเส้นทางประจำ รวมทั้งวิ่งบนทางที่ไม่เปลี่ยวกระทั่งเหลือเกิน ด้วยเหตุว่ารถตู้ที่วิ่งในทางประจำ จะทำให้คุณเดาได้ว่าอีกนานเยอะแค่ไหนจะถึงจุดมุ่งหมาย หรือว่ารถวิ่งออกนอกทางหรือไม่ เป็นการสร้างความปลอดภัยในตัวเองระดับหนึ่ง ต่างกับรถตู้ผีที่วิ่งรับผู้โดยสารพาเข้าเส้นทางลัดแปลกๆอยู่เป็นประจำ


อย่าอยู่บนรถตู้คนเดียว
จำไว้ว่าคุณอย่าขึ้นรถตู้เป็นคนแรกหรือลงเป็นคนสุดท้าย ทางที่ดีคุณควรจะรอให้มีคนขึ้นรถตู้สัก 2-3 คนก่อนจะขึ้นไปนั่งคอยผู้เดียว หรือเลือกลงจากรถตู้ในป้ายใหญ่ๆอย่ายอมคนขับตู้ที่อ้างถึงว่าจะไปส่งที่บ้านให้ เพราะว่าจะไปเส้นทางนั้นเหมือนกันตอบปฏิเสธถึงแม้เขาจะดูเป็นคนดีหรือเรียบร้อยแค่ไหนก็ตาม


แล่นนอกทางรีบถาม
การนั่งรถยนต์สาธารณะไม่ใช่การนั่งรถเล่น คุณต้องสังเกตว่ารถยนต์ออกนอกเส้นทางตั้งแต่เวลาใด แต่ว่าถามหรือทักท้วงคนขับว่าจะไปเส้นทางไหน ถ้าเกิดให้คำตอบที่ทำให้ท่านยังไม่แน่ใจนักให้ผู้ขับจอดในที่ชุมชนแล้วคิดแผนหารถต่อ ไปเองดีมากกว่าที่จะนั่งเสี่ยงโดยให้รถตู้พาไปไหนก็ไม่รู้จัก


คนขับกลายเป็นฆาตกร
หากเวลาผ่านไปผู้ขับฉีกหน้ากากออกกลายเป็ยคนร้ายที่มุ่งต่อชีวิตและก็เงินคุณ ให้รีบเปิดหน้าต่างร้องขอร้อง แล้วก็สร้างสถานการณ์ให้มีพิรุธเป็นจุดสนใจ อย่างเช่น ทิ้งกระเป๋า หรือของใช้ส่วนตัวมาอย่างจงใจ หากผู้ร้ายไม่หยุดรถยนต์ รอจังหวะตอนติดไฟแดงหรือยามรถแล่นด้วยความเร็วไม่สูงนัก กระโดดเข้าบีบแตรรถยนต์ให้ดัง ถ้าหากประตูเปิดได้ให้เกลือกตัวลงมาแบบเก็บคองอเข่า หรือไต่หน้าต่างออกมาให้เร็วที่สุด

เครดิต : [url=http://www.vancarforday.com/][url]http://www.vancarforday.com/
[/url]

Tags : เช่ารถตู้ด่วน,เช่ารถตู้ กรุงเทพ,ให้เช่ารถตู้ กรุงเทพ



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ